Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Công đoàn giám sát chất lượng bữa ăn ca cho người lao động

Người lao động - TRƯỜNG SƠN

Tại Công ty SCAVI Huế, công đoàn và chuyên môn cùng giám sát an toàn, vệ sinh thực phẩm, đảm bảo bữa ăn ca an toàn, bổ dưỡng.

Doanh nghiệp dồi dào đơn hàng, người lao động phấn khởi tăng ca

Giám sát chặt về chất lượng

Công ty SCAVI Huế (Khu công nghiệp Phong Điền, Thừa Thiên Huế) là doanh nghiệp chuyên sản xuất hàng may mặc với hơn 6.000 công nhân lao động, Những năm qua, việc giám sát an toàn, vệ sinh thực phẩm trong bữa ăn ca luôn được công đoàn và lãnh đạo công ty phối hợp chặt chẽ.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Quang - Chủ tịch Công đoàn Công ty SCAVI Huế cho biết, mỗi suất ăn ca tại đây có giá trị 19.000 đồng. Các món ăn luôn được thay đổi, phù hợp với khẩu vị của người lao động. Trường hợp nào không muốn ăn cơm, có thể đổi sang ăn xôi, bún, hoặc mì...

Công đoàn giám sát chất lượng bữa ăn ca cho người lao động
Người lao động Công ty SCAVI Huế phấn khởi ăn cơm ca đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Ảnh: TS.

Các đơn vị cung cấp thực phẩm đều cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hằng năm, công đoàn và chuyên môn chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, đơn vị có thẩm quyền về kiểm tra, giám sát, đánh giá chất lượng bữa ăn của người lao động. Qua đó, tiếp thu ý kiến và chấn chỉnh nếu còn khâu nào chưa bảo đảm an toàn.

Công đoàn cũng thường xuyên phối hợp với lãnh đạo công ty tổ chức kiểm tra đột xuất trong bữa ăn ca của người lao động, trực tiếp thăm hỏi, lấy ý kiến về chất lượng, vệ sinh của bữa ăn ca; phối hợp với bộ phận nhân sự tổ chức chương trình “Bạn lên tiếng - Chúng tôi hành động”, “Bạn hỏi - Chúng tôi trả lời” định kỳ vào thứ 6 hằng tuần để tổng hợp các ý kiến, trong đó có vấn đề an toàn, vệ sinh thực phẩm bữa ăn ca trình lên Ban Giám đốc.

“Để chủ động đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người lao động, công đoàn cùng với chuyên môn đã thành lập Ban Quản lý, giám sát nhà ăn hằng ngày; lưu mẫu thức ăn tại tại phòng y tế để kiểm soát, làm rõ nguyên nhân nếu không may xảy ra mất an toàn, vệ sinh thực phẩm. Nhờ đó, từ khi thành lập công ty đến nay, chúng tôi chưa từng để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm”, đồng chí Quang nói.

Công đoàn giám sát chất lượng bữa ăn ca cho người lao động
Ông Trần Văn Mỹ - Tổng Giám đốc Công ty SCAVI Huế (bên phải) cùng lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành kiểm tra, ăn cơm tại nhà ăn công ty. Ảnh: TS.

10 năm làm việc tại Công ty SCAVI Huế, chị Nguyễn Thị Mến nói rằng bữa ăn ca ở đây có rất nhiều món. Công ty và công đoàn rất quan tâm đến bữa ăn ca, chị và các đồng nghiệp đều yên tâm về vấn đề an toàn, vệ sinh thực phẩm.

“Làm việc ở công ty được đãi ngộ thỏa đáng, được ăn bữa ăn ca đầy đủ dinh dưỡng, an toàn, tôi luôn xem công ty như ngôi nhà thứ hai của mình” chị Mến chia sẻ.

Xây nhà ăn tiền tỷ cho công nhân

Ông Trần Văn Mỹ - Tổng Giám đốc Công ty SCAVI Huế cho hay, hệ thống nhà ăn mới của công ty có tổng mức đầu tư hơn 2,5 tỉ đồng, xây dựng trên tổng diện tích 1.500m2, được công ty khánh thành vào cuối năm 2023. Đây là món quà ý nghĩa nhằm tri ân, chăm lo cho người lao động.

Nhà ăn có hệ thống làm mát hiện đại, thông thoáng, bàn ghế đúng quy chuẩn đáp ứng cho 1.000 công nhân/lượt.

“Hệ thống nhà ăn cho nhân viên đa năng sẽ là nơi phục vụ chu đáo bữa cơm ca đủ dinh dưỡng cho công nhân lao động. Hệ thống cũng bảo đảm điều kiện an toàn, vệ sinh thực phẩm tốt hơn”, ông Mỹ nói.

Công đoàn giám sát chất lượng bữa ăn ca cho người lao động
Gắn biển công trình nhà ăn mới với tổng số tiền đầu tư hơn 2,5 tỉ đồng. Ảnh: TS.

Theo đồng chí Nguyễn Ngọc Quang, ngoài việc giám sát bữa ăn ca của người lao động, Ban Quản lý - giám sát nhà ăn do công đoàn và chuyên môn thành lập còn theo dõi, giám sát các vật dụng chế biến thức ăn tại nhà bếp. Những vật dụng nào đã xuống cấp, có dấu hiệu mất an toàn, vệ sinh thực phẩm sẽ được thay mới.

Ban Quản lý - giám sát nhà ăn cũng kiên quyết loại bỏ những vật dụng đã cũ, có dấu hiệu mất mất an toàn, vệ sinh thực phẩm và đề xuất lên lãnh đạo công ty, hỗ trợ kinh phí để trang bị thêm các vật dụng mới, phục vụ bữa ăn ca cho người lao động.

Công đoàn giám sát chất lượng bữa ăn ca cho người lao động
Cảnh quan nhà ăn tại Công ty Scavi Huế. Ảnh: TS.

Ngoài ra, công đoàn phối hợp với chuyên môn thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người lao động thực hiện đúng các quy định của nhà ăn như rửa tay trước khi ăn, không vứt rác, thức ăn thừa, giấy ăn xuống sàn nhà; tự giác dọn vệ sinh sau khi ăn; xếp ghế ăn ngay ngắn, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cho suất ăn kế tiếp.

“Với vật giá thực phẩm leo thang như hiện nay, chúng tôi đang đề xuất với Ban Giám đốc Công ty về việc tăng giá trị suất ăn ca cho người lao động. Ngoài số tiền mà công ty hỗ trợ chi trả tiền điện, nước cho nhà ăn, công đoàn đề xuất sẽ nâng giá trị bữa ăn ca lên 22.000 đồng thay vì 19.000 đồng như hiện nay”, đồng chí Quang nói.

Video giới thiệu về môi trường làm việc, chính sách ưu đãi của Công ty Scavi Huế giành cho người lao động.

Hai “kẻ liều” bước chân vào bộ môn bắn cung Hai “kẻ liều” bước chân vào bộ môn bắn cung

Sự liều lĩnh và kiên định của Quang. Cái duyên và tài năng của Nhi. Khi cả hai cùng kết hợp, vinh quang đã được ...

Doanh nghiệp dồi dào đơn hàng, người lao động phấn khởi tăng ca Doanh nghiệp dồi dào đơn hàng, người lao động phấn khởi tăng ca

Từ cuối năm 2023 đến nay, nhiều doanh nghiệp tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã phục hồi đơn hàng, người lao động phấn khởi khi ...

Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Ông Phạm Vũ Quốc Bình - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ-TB&XH nhấn mạnh tại Hội nghị Giáo dục ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Những giáo viên kiên trì bám bản, “gieo" chữ giữa rừng xanh

Đời sống -

Những giáo viên kiên trì bám bản, “gieo" chữ giữa rừng xanh

Điểm trường 179 - Trường Tiểu học Liêng Srônh, huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) cách trường chính gần 60 cây số, nằm khép mình bên những cánh rừng già. Nơi đây những giáo viên vẫn kiên trì bám bản làng, “gieo" con chữ, thắp lên niềm tin mới giữa rừng xanh.

Người lao động có cần nghỉ thêm ngày 5/9 để đưa con đến trường?

Người lao động -

Người lao động có cần nghỉ thêm ngày 5/9 để đưa con đến trường?

Trước đề xuất bổ sung ngày nghỉ lễ Quốc khánh đến hết 5/9, hoặc nghỉ thêm ngày 5/9 để người lao động có thể đưa con đến trường khai giảng, nhiều luồng ý kiến trái chiều đã được đưa ra.

Công nhân hối hả trên công trường dịp lễ 2/9

Người lao động -

Công nhân hối hả trên công trường dịp lễ 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại các nhà máy, trên những công trường xây dựng, hàng ngàn kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài làm việc.

Quốc khánh đặc biệt của Giáo sư Võ Tòng Xuân

Đời sống -

Quốc khánh đặc biệt của Giáo sư Võ Tòng Xuân

Với AHLĐ, NGND, GS.TS Võ Tòng Xuân, Ngày Quốc khánh (2/9) có dấu ấn đặc biệt. Bởi ngày này vào năm 1980, ông đã lội ngược dòng từ “vực sâu” vươn lên “đỉnh cao”…

Tín hiệu vui sau phóng sự “Giấc mơ nhà công vụ của giáo viên nơi đỉnh trời”

Người lao động -

Tín hiệu vui sau phóng sự “Giấc mơ nhà công vụ của giáo viên nơi đỉnh trời”

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện đề án xây mới, sửa nhà công vụ cho đoàn viên trên địa bàn; bên cạnh đó, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ 3 tỷ đồng xây nhà công vụ cho giáo viên, hiện các công trình đã sắp hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Đời sống -

Đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Theo lịch nghỉ lễ năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9.

game doi thuong
: Bịa đặt lời Bộ trưởng và ném đá Hoa hậu, công kích trẻ sai! Video

game doi thuong : Bịa đặt lời Bộ trưởng và ném đá Hoa hậu, công kích trẻ sai!

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên Video

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên

Một giáo viên cao đẳng đã bị đuổi việc sau khi cho học sinh 0 điểm với lý do dùng AI để làm bài. Đồng thời, gia đình học sinh cũng tố cô có những lời lẽ không phù hợp để đánh giá bài học sinh trong group lớp.

Đọc thêm

Lễ cưới tập thể công nhân ở Cần Thơ: Đám cưới khi sắp được nghỉ hưu...

Người lao động -

Lễ cưới tập thể công nhân ở Cần Thơ: Đám cưới khi sắp được nghỉ hưu...

8 cặp đôi trong lễ cưới tập thể đầu tiên dành cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Cần Thơ vừa được tổ chức khiến nhiều người xúc động. Ở đấy người ta chứng kiến có cả cặp đôi mà chủ rể lẫn cô dâu đã ở tuổi nghỉ hưu nhưng lần đầu tiên làm đám cưới...

Niềm vui vào Đảng của những công nhân vệ sinh môi trường ở Kon Tum

Đời sống -

Niềm vui vào Đảng của những công nhân vệ sinh môi trường ở Kon Tum

Trong 54 đảng viên hiện nay thì có tới 36 đảng viên (chiếm gần 67%) là công nhân trực tiếp sản xuất, lao động tại các đội vệ sinh, đội cây xanh, lái xe... Đó cũng là thành tích nổi bật của công tác phát triển Đảng ở Công ty CP Môi trường đô thị tỉnh Kon Tum.

“Vòng tay Công đoàn” MobiFone đã cho tôi cuộc đời thứ hai

Đời sống -

“Vòng tay Công đoàn” MobiFone đã cho tôi cuộc đời thứ hai

Xin chào tất cả mọi người, tôi là Trần Thanh Sang, nhân viên kinh doanh Khách hàng doanh nghiệp tại MobiFone tỉnh Tiền Giang. Có thể câu chuyện tôi kể về cuộc đời mình nó không có nhiều cảm xúc với các bạn, nhưng đó là những gì rất thật tôi đã trải qua: Chính “vòng tay Công đoàn” Công ty MobiFone KV9 đã cho tôi cuộc đời thứ hai!

Hoàng Thị Mai Hương - cô giáo chăm làm việc thiện nguyện

Đời sống -

Hoàng Thị Mai Hương - cô giáo chăm làm việc thiện nguyện

Là một giáo viên dạy tiếng Anh có thâm niên công tác hơn 21 năm tại Trường Tiểu học Đại Thành (thuộc xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) cô giáo Hoàng Thị Mai Hương là một trong 36 cá nhân tiêu biểu được biểu dương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Công đoàn vào cuộc, tập trung điều trị tốt nhất cho công nhân nghi ngộ độc ở Vĩnh Long

An toàn, vệ sinh lao động -

Công đoàn vào cuộc, tập trung điều trị tốt nhất cho công nhân nghi ngộ độc ở Vĩnh Long

Sáng nay 14/8, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long đã trực tiếp thăm hỏi các công nhân nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Bo Hsing. LĐLĐ tỉnh cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hỗ trợ, điều trị tốt nhất các các công nhân nhập viện, tích cực phối hợp làm rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm đông người này.

Bài 2: Một đời tận hiến với A Vao

Đời thợ -

Bài 2: Một đời tận hiến với A Vao

Hai con người một thầy một trò, một thủ trưởng một nhân viên hàng chục năm qua đã tận hiến cho cộng đồng, bảo vệ chăm lo cho sức khỏe từ đứa trẻ đến người già. Họ là nguồn “tư liệu nhân văn sống” dệt nên những câu chuyện đời thường mà có khi rất phi thường ở vùng đất xa nhất, khó khăn bậc nhất ở huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị: A Vao!

Bài 3: Không thể thờ ơ với các thiết chế văn hóa cho công nhân Thủ đô

Đời sống -

Bài 3: Không thể thờ ơ với các thiết chế văn hóa cho công nhân Thủ đô

Có thể thấy một thực trạng đáng buồn ở các khu công nghiệp hiện nay là việc thiếu thiết chế văn hóa, hoặc có thiết chế văn hóa nhưng công nhân còn thờ ơ. Điều này vừa lãng phí, vừa nguy hại khi công nhân không được thụ hưởng thiết chế văn hóa. Chung quanh vấn đề này, phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc phỏng vấn PGS.TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa – Giáo dục của Quốc hội.

Bài 2: Đời sống văn hóa - giải trí của công nhân tại các khu công nghiệp ở Hà Nội

Đời sống -

Bài 2: Đời sống văn hóa - giải trí của công nhân tại các khu công nghiệp ở Hà Nội

Một trong những vấn đề nổi bật đối với công nhân khu công nghiệp ở Hà Nội là tiền lương thấp, chưa đủ trang trải các chi phí sinh hoạt trong cuộc sống và phải làm thêm giờ để đù đắp chi phí sinh hoạt. Ngoài thời gian lao động sản xuất trở về phòng trọ cũng cô quạnh không có nhiều phương tiện để giải trí, đi ra ngoài tham gia các dịch vụ giải trí thì chi phí lại đắt đỏ không phù hợp với đồng lương của công nhân.

Bài 1: Công nhân làm gì sau giờ tan ca?

Đời sống -

Bài 1: Công nhân làm gì sau giờ tan ca?

Những năm qua, mặc dù các cấp chính quyền ở Hà Nội đã ưu tiên quỹ đất xây dựng nhà ở và các thiết chế văn hóa tại các khu công nghiệp, khu chế xuất nhưng đời sống văn hóa tinh thần của công nhân nơi đây vẫn khá nghèo nàn. Loạt bài dưới đây được nhóm phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn thực hiện nhằm nêu lên nguyên nhân của thực trạng trên và tìm giải pháp để giai cấp công nhân thực sự “tiêu biểu cho tinh hoa văn hóa của dân tộc” như Đảng ta từng khẳng định.

Gặp những nông dân miền Tây làm công nhân phụ việc trên công trường cao tốc

Đời sống -

Gặp những nông dân miền Tây làm công nhân phụ việc trên công trường cao tốc

Các gói thầu thuộc các dự án cao tốc đã tạo ra rất nhiều công ăn việc làm cho người dân địa phương, nhất là nông dân các tỉnh, thành miền Tây đi làm công nhân, giúp cuộc sống bà con khấm khá hơn…