Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Cô hiệu trưởng thân thiện, gần gũi của trẻ mầm non

Hoạt động Công đoàn - Đỗ Thị Bích Liên

Cô Trương Thị Thu Huyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là giáo viên tiêu biểu trong công tác giáo dục. Cô đã nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi để cống hiến cho sự nghiệp “trồng người".
Lòng nhiệt huyết, trách nhiệm của "Chị Lạng Công đoàn” Hạnh phúc dưới mái ấm Công đoàn Trường THCS Hòa Phú “Hương vị tình thân” ở Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hoa Hồng

Từ “mẹ hiền” của trẻ mầm non…

Cô Trương Thị Thu Huyền (1977) sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống hiếu học, đam mê với nghề . Cô Huyền ngay từ nhỏ đã nuôi ước mơ trở thành một cô giáo mầm non. Chính cái nhiệt huyết, đam mê nơi trái tim ấy đã thôi thúc cô tìm đến với nghề dạy học cao quí!

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm mẫu giáo Trung ương, năm 2002 cô được nhận về công tác tại Trường Mầm non Tứ Hiệp. Khi mới bước vào nghề cô đã gặp rất nhiều khó khăn, lúc đó là thời điểm những năm trường thiếu thốn và khó khăn về cơ sở vật chất.

Cô hiệu trưởng thân thiện, gần gũi của trẻ mầm non
Cô Trương Thị Thu Huyền (đứng hàng đầu) trong ngày lễ tổng kết năm học. Ảnh: ĐVCC

Cô Huyền cho biết, khi ấy lớp thì chật hẹp, cháu đông, lớp bé nhưng lên đến 50, 60 cháu. Không những thế đồ dùng, đồ chơi dạy học cũng không có nên các cô giáo phải tự tìm hiểu, sáng tạo làm ra các đồ dùng để dạy học và phục vụ cho các cháu.

“Khó khăn là thế nhưng khi nhìn thấy những ánh mất ngây thơ hồn nhiên của trẻ nhỏ cùng với lòng say mê yêu nghề, tôi đã nhận ra vai trò lớn lao và tự hào khi được làm thầy, làm người mẹ hiền thứ 2 của các cháu”, cô Thu Huyền tâm sự.

Nhưng vượt lên trên tất cả là lòng mến trẻ mà từng lớp trẻ đã ra trường và hiện nay các em đã trưởng thành, có công việc ổn định cũng như xây dựng tổ ấm cho riêng mình; nhưng vẫn không quên tìm đến cô để thể hiện những tâm tư, tình cảm, lòng biết ơn chân thành sâu sắc đối với người mẹ thứ hai của mình.

Theo cô Thu Hường - một đồng nghiệp của cô Huyền, với lòng yêu nghề sâu sắc ấy, cô Huyền như một “bông hoa” đã tỏa cho đời hương thơm của mình bằng những cử chỉ ân cần, gần gũi, chăm sóc yêu thương các con với những tiết dạy lý thú, bổ ích, lôi cuốn sự tìm tòi, khám phá của các con. Là một giáo viên được đào tạo và có lòng nhiệt huyết, tận tâm trong công việc nên cô Huyền đã đạt nhiều thành tích như giáo viên giỏi cấp trường, cấp thành phố.

“Những tiết hội giảng, tiết chuyên đề hay ngay cả những tiết học hằng ngày, học sinh đều “bị” cuốn hút vào những lời giảng nhẹ nhàng, truyền cảm, những cách tiếp cận bài giảng một cách sáng tạo, đơn giản, dễ hiểu của cô Huyền. Đồng thời cũng khơi gợi cho các em tìm hiểu sâu hơn nữa về bài học cũng như học cách giao tiếp và các phép tắc, ứng xử trong cuộc sống hàng ngày. Vì thế, cô ấy tâm niệm phải vượt qua tất cả, phấn đấu hơn nữa để đạt được nhiều kết quả trong sự nghiệp ươm mầm này”, cô Thu Hường cho biết

Đến lãnh đạo gần gũi, tốt bụng

Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, cô Trương Thị Thu Huyền đã gặt hái được nhiều thành quả trong . Trong đó, sự trân trọng, quý mến từ đồng nghiệp và học trò yêu mến là món quà quý giá nhất.

Năm 2022 cô đã tham gia thi “Thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tại Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì năm 2022”. Sau bao nỗ lực phấn đấu, bản thân cô đã trúng tuyển chức danh Hiệu trưởng Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp với số điểm cao.

Cô đã được bổ nhiệm về làm Hiệu trưởng Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp bắt đầu từ ngày 01/10/2022. Với tính tình vui vẻ, hòa nhã, luôn biết cách quan tâm, chia sẻ, khích lệ tinh thần làm việc của giáo viên - nhân viên trong trường, những tiếng cười, tiếng nói của cô luôn làm tan đi nỗi mệt nhọc sau những giờ làm việc căng thẳng và vất vả.

Cô hiệu trưởng thân thiện, gần gũi của trẻ mầm non
Cô Thu Huyền cùng tập thể giáo viên Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp. Ảnh: ĐVCC

Là một người đứng đầu chi bộ, lãnh đạo nhà trường và quản lý gần 50 giáo viên, cô Huyền luôn chăm lo cho đời sống của các giáo viên cũng như quan tâm đến hoàn cảnh của từng gia đình giáo viên hơn nữa cô còn là chiếc cầu nối giữa nhà trường với học sinh và giáo viên.

Theo cô Bình Nguyên, ai cũng yêu mến và quý trọng cô Thu Huyền bởi lẽ cô không chỉ có bản tính hiền lành, tốt bụng, hoà nhã, gần gũi, có kỷ luật mà còn là người giáo viên - hiệu trưởng có tâm với nghề. Với lòng yêu nghề mến trẻ cô vẫn luôn đồng hành cùng các giáo viên, các cháu của trường Mầm non A Tứ Hiệp.

Cô Bình Nguyên chia sẻ: “Ở vị trí công tác mới, trọng trách đặt lên vai cô Huyền ngày càng nặng nề hơn. Nhưng điều đó càng làm cô quyết tâm, phấn đấu hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những năm làm công tác quản lý ở trường, cô cùng với các cô trong Ban giám hiệu đã xây dựng hội đồng sư phạm trường Mầm non A Tứ Hiệp thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, đổi mới, dân chủ, kỉ cương, tình thương và trách nhiệm”.

Cùng với sự phát triển và “thay da đổi thịt” hằng ngày, hằng năm của ngôi trường đồng thời cũng được sự tín nhiệm của tất cả cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường. Cô giáo Trương Thị Thu Huyền luôn đi đầu trong việc vận dụng nhiều phương pháp mới để nâng cao chất lượng giáo dục và đổi mới quản lý. Đặc biệt, cô vận dụng tốt các biện pháp quản lý bằng kế hoạch, hưởng ứng các cuộc vận động và phong trào thi đua của Nhà nước và ngành Giáo dục, thực hiện tốt công tác phối hợp với cơ sở, sự lãnh đạo của Chi bộ Đảng trong nhà trường.

Theo cô Bích Hiền, để công tác quản lý đạt hiệu quả cao, ngoài trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, bản thân cô Thu Huyền tự trau dồi chuyên môn, tham gia nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý, các lớp tập huấn do ngành giáo dục tổ chức để nắm bắt tình hình, cải tiến công tác quản lý tại nơi mình đang công tác.

Nhờ vậy, công tác quản lý của trường luôn kịp thời và thường xuyên được đổi mới một cách rõ rệt. Ngoài ra, cô còn dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu, viết sáng kiến chuyên môn như: “Quản lý chuyên môn để nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường”, “Công tác phối hợp trong tổ chức phong trào thi đua và hoạt động ngoài giờ lên lớp”, “Nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú”.

“Từ những lời ăn tiếng nói nhẹ nhàng đầy trách nhiệm đến những cử chỉ nhỏ nhất trên sân trường như: tự tay nhặt giấy vụn bỏ vào thùng rác, nhổ cỏ ở vườn trường, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, đến quét dọn sân trường… đã tạo thành thói quen cho mỗi giáo viên và học sinh trong trường”, cô Bích Hiền cho biết.

Cô Cao Thị Thuý Nga, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp cho biết: “Chị Thu Huyền là lãnh đạo có trái tim lương thiện, bao dung, nhân hậu. Chị luôn trăn trở khi thấy những hoàn cảnh các em nhỏ còn quá đỗi khó khăn tại những nơi vùng cao, vùng sâu vùng xa như Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái... Không thể cầm lòng khi chứng kiến những hình ảnh đó, chị cùng Công đoàn trường vận động nội lực của trường cũng như những nhà hảo tâm và phụ huynh học sinh đồng lòng chung tay quyên góp ủng hộ. Đối với chúng tôi, cô Trương Thị Thu Huyền không chỉ là một người lãnh đạo nhiệt huyết tận tâm đầy năng lực mà còn là một Công đoàn viên mẫu mực để học tập, rèn luyện”.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: [email protected]

Chuyến nghỉ dưỡng ý nghĩa với người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp Chuyến nghỉ dưỡng ý nghĩa với người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

85 đoàn viên, người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp của LĐLĐ TP Hà Nội đã được tham gia chương trình ...

Thấy gì từ gánh nặng thi vào lớp 10? Thấy gì từ gánh nặng thi vào lớp 10?

Suốt cả thập kỷ vừa qua, chuyên gia và dư luận đã không ngừng lên tiếng về áp lực của kỳ thi hết cấp 3 ...

Hà Nội: Aeon Xuân Thủy tuyển dụng gần 400 nhân sự Hà Nội: Aeon Xuân Thủy tuyển dụng gần 400 nhân sự

Tổng nhu cầu tuyển dụng của siêu thị Aeon Xuân Thuỷ (Hà Nội) sắp khai trương là 400 nhân sự, trong đó có 100 nhân ...

In bài viết
Video

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

Tôi công nhân

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Infographic

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

Đọc thêm

Công đoàn -

Phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” do Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động đã nâng cao đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; từ đó góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Hoạt động Công đoàn -

Cô Trương Thị Kim Tuyền - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Nguyễn Trãi (Trảng Bàng, Tây Ninh) là giáo viên đầy nhiệt huyết và tâm huyết với nghề. Với những nỗ lực không ngừng, cô đã tạo nên những thay đổi tích cực và sâu rộng đến đời sống của người lao động tại trường.

Hoạt động Công đoàn -

Đều đặn vào sáng sớm thứ 5 hàng tuần, Công đoàn Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc và những người bạn lại tất bật chuẩn bị phát cháo miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt ở Bệnh viện Sản nhi tỉnh Vĩnh Phúc và Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch.

Hoạt động Công đoàn -

Năm tháng trôi nhanh, thời gian là thước đo cho sự trưởng thành của mỗi con người. Được sống và làm việc tại Trường Tiểu học Nhân Hòa (huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) là niềm hạnh phúc vô bờ bến của tôi. Ở đó có “vị thuyền trưởng” đầy trách nhiệm và mái ấm Công đoàn với những con người thân thương, gần gũi…

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng nhiều năm qua đã có các hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Ngoài thực hiện nhiệm vụ đối với đoàn viên, các hoạt động nhân văn khác cũng được lan tỏa trong cộng đồng.

Hoạt động Công đoàn -

Tôi là Nguyễn Thị Ngọc Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty Greystone Data System Viet Nam (TP. Hồ Chí Minh). Sau nhiều năm tháng làm việc ở công ty có 100% vốn nước ngoài này, tôi mới nghiệm ra: ngay cả những người xa lạ cũng có thể làm thay đổi cuộc sống và mang đến nhiều điều đẹp đẽ, kì diệu cho ta. Đó là Mái nhà Công đoàn.

Hoạt động Công đoàn -

Thực hiện nhiệm vụ Bác Hồ giao, đồng chí Hoàng Quốc Việt cùng các cán bộ của 2 Xứ ủy giải quyết hàng loạt những công việc cấp bách.

Hoạt động Công đoàn -

Thầy Nguyễn Minh Thành (SN 1965), đoàn viên Trường THCS Đồng Rùm, xã Tân Thành (Tân Châu, Tây Ninh) là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, được học sinh yêu mến.

Vòng tay Công đoàn -

Khi thấu hiểu hoàn cảnh nghiệt ngã của tôi, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi Công đoàn các cấp cùng “nối vòng tay lớn”, tạo mọi điều kiện để tôi có thể “biến ước mơ thành hiện thực”... Cùng với tài đức của các thầy thuốc, y bác sĩ, tôi đã được tái sinh cuộc đời thứ hai.

Hoạt động Công đoàn -

Chị Phan Thị Lan (SN 1989), Công đoàn viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là người nhiệt huyết với công việc, không may bị bệnh hiểm nghèo. Chính vòng tay Công đoàn đã giúp chị vượt qua tất cả, tìm lại được giá trị cuộc sống.