Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Niềm vui vào Đảng của những công nhân vệ sinh môi trường ở Kon Tum

- NGUYỄN VĂN CHIẾN

Trong 54 đảng viên hiện nay thì có tới 36 đảng viên (chiếm gần 67%) là công nhân trực tiếp sản xuất, lao động tại các đội vệ sinh, đội cây xanh, lái xe... Đó cũng là thành tích nổi bật của công tác phát triển Đảng ở Công ty CP Môi trường đô thị tỉnh Kon Tum.

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty Võ Thị Năm chia sẻ, xác định tầm quan trọng của nhiệm vụ xây dựng Đảng trong tình hình mới, tuy là một doanh nghiệp cổ phần nhưng Đảng bộ Công ty tập trung lãnh đạo công tác phát triển đảng viên với chủ trương nhất quán, giải pháp đồng bộ, hiệu quả nên kết quả phát triển đảng viên mới của đảng bộ tăng mạnh theo từng năm, chất lượng đội ngũ đảng viên có chuyển biến, trình độ học vấn và chuyên môn nghiệp vụ ngày càng nâng cao.

Niềm vui vào Đảng của những công nhân vệ sinh môi trường ở Kon Tum
Những đảng viên trẻ của Công ty cổ phần Môi trường đô thị Kon Tum được kết nạp Đảng năm 2024.

Đồng chí Trần Quốc Tuấn, Bí thư Đảng ủy Công ty cho biết, từ một chi bộ chỉ có trên 10 đảng viên khi mới thành lập năm 1999, đến nay Đảng bộ đã có 54 đảng viên. Nếu tính cả số đảng viên nghỉ hưu, chuyển công tác thì có khoảng trên 110 đảng viên đã được kết nạp tại Đảng bộ Công ty. Tất cả đảng viên được bố trí đảm nhiệm những công việc chủ chốt tại 6/6 chi bộ, bảo đảm công tác lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ XV (nhiệm kỳ 2020-2025) đề ra phát triển từ 5 đến 10 đảng viên. Đến nay mới nửa nhiệm kỳ, Đảng bộ đã kết nạp 13 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đặc biệt, trong 54 đảng viên hiện nay thì có tới 36 đảng viên (chiếm gần 67%) là công nhân trực tiếp sản xuất, lao động tại các đội vệ sinh, đội cây xanh, lái xe...

Chị Dương Thị Ngọc Tú, đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ 5 tâm sự: “Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự của bản thân. Tôi sẽ nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên và công tác chuyên môn được phân công, đồng thời tuyên truyền tới các bạn đoàn viên trẻ những kiến thức về lịch sử Đảng, về truyền thống của Đảng bộ Công ty”.

Còn đối với đảng viên trẻ Y Chi, người dân tộc Bah Nar, sinh hoạt tại Chi bộ 6 chia sẻ: “Được kết nạp vào Đảng, bản thân tôi rất tự hào, vui mừng vì những nỗ lực của mình đã được ghi nhận. Tôi xin hứa không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, xứng đáng là đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Nữ đảng viên trẻ, công nhân Đội vệ sinh Mai Thảo tâm sự: “Nhờ được sinh hoạt trong tổ chức Đảng mà tôi cảm thấy trưởng thành hơn về mọi mặt, từ công việc đến đời sống, lề lối, tác phong làm việc. Tôi cũng hiểu rõ hơn đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước để thực hiện và tuyên truyền cho nhiều công nhân khác được hiểu để sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, chung sức xây dựng và phát triển công ty. Đối với tôi, vào Đảng là để có cơ hội rèn giũa, phấn đấu để trưởng thành”.

Theo Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty Võ Thị Năm, để làm tốt công tác phát triển đảng viên, Đảng bộ Công ty thường xuyên rà soát, bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng rèn luyện phấn đấu, tạo nguồn phát triển Đảng. Hằng năm đều có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng; phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ để quần chúng ưu tú tham gia tích cực, hiệu quả các phong trào thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Niềm vui vào Đảng của những công nhân vệ sinh môi trường ở Kon Tum
Công ty cổ phần Môi trường đô thị Kon Tum tổ chức kết nạp đảng viên năm 2022.

Đi đôi với nâng cao chất lượng tạo nguồn kết nạp đảng viên mới, Đảng bộ Công ty còn coi trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đảng viên. Hằng năm đều cử cán bộ, đảng viên tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Nhờ đó, chất lượng đội ngũ đảng viên, nhất là đảng viên mới không ngừng được nâng lên; đảng viên mới kết nạp luôn có ý thức rèn luyện, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao chất lượng công tác, trách nhiệm với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Trần Minh Tiến, Bí thư Chi bộ 6 cho biết, thực hiện kế hoạch của Đảng ủy Công ty, các cấp ủy trực thuộc xây dựng kế hoạch cụ thể để tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp đảng viên ở cấp mình. Trong đó, thực hiện chặt chẽ từ khâu rà soát nguồn quần chúng là đoàn viên, người lao động để xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, giúp đỡ, phấn đấu rèn luyện kết nạp vào Đảng.

Theo đồng chí Phạm Văn Hải, Đảng ủy viên, Tổng Giám đốc Công ty, Đảng ủy, Hội đồng Quản trị, Ban Tổng Giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Ban nữ công Công ty xây dựng và thực hiện quy chế phối hợp, tạo mọi điều kiện tốt nhất để quần chúng ưu tú có đủ tiêu chuẩn, có nguyện vọng được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Theo đó, ngoài những quy định theo Điều lệ Đảng, Đảng ủy Công ty ra nghị quyết chuyên đề về công tác phát triển đảng viên; phân công nhiệm vụ cho đảng viên chính thức giúp đỡ quần chúng; lựa chọn những quần chúng ưu tú có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, động cơ đúng đắn. Đặc biệt, phát huy vai trò của tổ chức đoàn thể tham gia công tác phát triển đảng viên bằng cách đẩy mạnh đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt phù hợp, khơi dậy, phát hiện tiềm năng, nhân tố mới để giới thiệu cho Đảng.

Từ việc chú trọng phát triển đảng viên mới, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ Công ty được nâng lên. Nhờ vậy, những năm qua, Công ty thực hiện đầy đủ, hiệu quả các dịch vụ công cộng do Phòng Quản lý đô thị thành phố Kon Tum tổ chức đấu thầu và các đơn vị khác hợp đồng như: Dịch vụ vệ sinh đô thị, duy tu sửa chữa đường nội thị, chăm sóc cây xanh, cây cảnh, quản lý vận hành hệ thống điện chiếu sáng công cộng, quản lý cấp đất nghĩa trang nhân dân thành phố, quản lý nhà Tang lễ tỉnh…

Để đẩy mạnh công tác phát triển Đảng, nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ đảng viên, thời gian tới, Đảng bộ Công ty cổ phần Môi trường đô thị Kon Tum tiếp tục tập trung chú trọng tuyên truyền, nâng cao nhận thức, bồi dưỡng lòng yêu nước; tích cực tạo nguồn phát triển đảng viên, nhằm bổ sung đội ngũ đảng viên có chất lượng, chú trọng trẻ hoá, bảo đảm tính kế thừa sự phát triển của Đảng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Nữ đảng viên trẻ, công nhân Đội vệ sinh Mai Thảo chia sẻ:

Người lao động làm thêm vào ban đêm của ngày Lễ Quốc khánh 02/9 sẽ được hưởng ít nhất 490% lương của ngày làm việc bình thường (trong đó đã bao gồm lương của ngày nghỉ).

Mặc dù không bắt buộc doanh nghiệp phải cho người lao động nghỉ 4 ngày lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024. Tuy nhiên, doanh nghiệp phải đảm bảo cho người lao động nghỉ 2 ngày theo quy định nếu không sẽ bị phạt.

Đồng chí Dương Văn Thái, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Thái Nguyên chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở.

Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Cuộc thi sáng tạo sản phẩm truyền thông về phòng, chống ma túy.

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Tại Hội thảo “Xây dựng đội ngũ cán bộ CĐCS đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới” mới đây, rất nhiều ý kiến chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc cũng như cách làm hay trong hoạt động công đoàn cơ sở được nêu ra.

Đọc thêm

-

Xin chào tất cả mọi người, tôi là Trần Thanh Sang, nhân viên kinh doanh Khách hàng doanh nghiệp tại MobiFone tỉnh Tiền Giang. Có thể câu chuyện tôi kể về cuộc đời mình nó không có nhiều cảm xúc với các bạn, nhưng đó là những gì rất thật tôi đã trải qua: Chính “vòng tay Công đoàn” Công ty MobiFone KV9 đã cho tôi cuộc đời thứ hai!

-

Là một giáo viên dạy tiếng Anh có thâm niên công tác hơn 21 năm tại Trường Tiểu học Đại Thành (thuộc xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) cô giáo Hoàng Thị Mai Hương là một trong 36 cá nhân tiêu biểu được biểu dương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

-

Hai con người một thầy một trò, một thủ trưởng một nhân viên hàng chục năm qua đã tận hiến cho cộng đồng, bảo vệ chăm lo cho sức khỏe từ đứa trẻ đến người già. Họ là nguồn “tư liệu nhân văn sống” dệt nên những câu chuyện đời thường mà có khi rất phi thường ở vùng đất xa nhất, khó khăn bậc nhất ở huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị: A Vao!

-

Có thể thấy một thực trạng đáng buồn ở các khu công nghiệp hiện nay là việc thiếu thiết chế văn hóa, hoặc có thiết chế văn hóa nhưng công nhân còn thờ ơ. Điều này vừa lãng phí, vừa nguy hại khi công nhân không được thụ hưởng thiết chế văn hóa. Chung quanh vấn đề này, phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc phỏng vấn PGS.TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa – Giáo dục của Quốc hội.

-

Một trong những vấn đề nổi bật đối với công nhân khu công nghiệp ở Hà Nội là tiền lương thấp, chưa đủ trang trải các chi phí sinh hoạt trong cuộc sống và phải làm thêm giờ để đù đắp chi phí sinh hoạt. Ngoài thời gian lao động sản xuất trở về phòng trọ cũng cô quạnh không có nhiều phương tiện để giải trí, đi ra ngoài tham gia các dịch vụ giải trí thì chi phí lại đắt đỏ không phù hợp với đồng lương của công nhân.

-

Những năm qua, mặc dù các cấp chính quyền ở Hà Nội đã ưu tiên quỹ đất xây dựng nhà ở và các thiết chế văn hóa tại các khu công nghiệp, khu chế xuất nhưng đời sống văn hóa tinh thần của công nhân nơi đây vẫn khá nghèo nàn. Loạt bài dưới đây được nhóm phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn thực hiện nhằm nêu lên nguyên nhân của thực trạng trên và tìm giải pháp để giai cấp công nhân thực sự “tiêu biểu cho tinh hoa văn hóa của dân tộc” như Đảng ta từng khẳng định.

-

Các gói thầu thuộc các dự án cao tốc đã tạo ra rất nhiều công ăn việc làm cho người dân địa phương, nhất là nông dân các tỉnh, thành miền Tây đi làm công nhân, giúp cuộc sống bà con khấm khá hơn…

-

Khu cư xá Doanh nghiệp chế xuất Nitori, Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) được xem là ngôi nhà thứ hai đối với nhiều lao động nữ xa quê. Họ không chỉ tiết kiệm được một khoản tiền thuê trọ rất lớn hằng tháng, mà còn tiết kiệm một số chi phí sinh hoạt khác, nhất là sống trong môi trường an ninh tốt.

-

LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã chi hỗ trợ khẩn cấp để chia sẻ khó khăn với người lao động. Với sự vào cuộc quyết liệt của công đoàn, công ty Hoàng Sinh cam kết đến ngày 9/8 tới sẽ chi trả lương cho người lao động trong 2 tháng (tháng 4 và tháng 5/2024)…

-

Những năm qua, các cấp công đoàn quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng đã thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân, viên chức, lao động được tham gia, giám sát mọi hoạt động của đơn vị. Từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng phát triển.