Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

“Vòng tay Công đoàn” MobiFone đã cho tôi cuộc đời thứ hai

Đời sống - Dương Hoàng Thiên Trang (ghi)

Xin chào tất cả mọi người, tôi là Trần Thanh Sang, nhân viên kinh doanh Khách hàng doanh nghiệp tại MobiFone tỉnh Tiền Giang. Có thể câu chuyện tôi kể về cuộc đời mình nó không có nhiều cảm xúc với các bạn, nhưng đó là những gì rất thật tôi đã trải qua: Chính “vòng tay Công đoàn” Công ty MobiFone KV9 đã cho tôi cuộc đời thứ hai!
Công đoàn tỉnh Trà Vinh: xác định 3 khâu đột phá Công đoàn Trà Vinh: chỗ dựa vững chắc cho người lao động Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở

Khi bệnh tật gọi… tên tôi

Tôi bắt đầu làm việc tại MobiFone từ tháng 06/2009 cho đến hôm nay. Là một người rất lạc quan, rất quyết tâm và đam mê cho công việc, hết lòng vì tập thể... Tôi luôn phấn đấu hoàn thành mọi thử thách trong công việc xem nó như là niềm vui cuộc sống và luôn tự hào mình là “Người MobiFone”.

Trong suốt hành trình đó, với bao thăng trầm cuộc sống, đây là những sự kiện có thật đã xảy ra trong tôi, và những cảm nghĩ, chia sẻ tận đáy lòng của một người lao động đã vượt qua căn bệnh nan y: ung thư phổi. Nhưng nhờ tình yêu thương của anh em đồng nghiệp và sự hỗ trợ của Công đoàn MobiFone KV 9 nên tôi đã vượt qua nỗi đau bệnh tật.

“Vòng tay Công đoàn” MobiFone đã cho tôi cuộc đời thứ hai
Đoàn viên Công đoàn Chi nhánh Mobifone Tiền Giang nơi anh Trần Thanh Sang công tác. Ảnh: NVCC

Vào tháng 10/2021, thời điểm vừa trải qua một trận đại dịch Covid-19 khủng khiếp trong lịch sử loài người. Đâu đâu cũng còn nỗi khiếp sợ và lo lắng về cuộc sống, công việc, bệnh tật. Bản thân tôi may mắn không bị nhiễm Covid-19, nhưng sức khỏe ngày càng giảm sút, sụt cân rất nhanh mà không hiểu nguyên nhân. Khi gặp người thân, bạn bè, đồng nghiệp họ đều khuyên tôi đi khám bệnh xem như thế nào, trong khi trước đó bản thân rất tự tin về sức khoẻ của mình và vẫn nói gần 10 năm nay không hề có bệnh gì hết.

Tôi cảm thấy rất vẫn khoẻ mạnh, lao động, vận động, sinh hoạt như bình thường. Khi nhận được nhiều lời khuyên của mọi người, tôi quyết định đi khám thử tại bệnh viện Quân y K120, được bác sĩ chuẩn đoán là bị bệnh đái tháo đường giai đoạn đầu, được bác sĩ kê toa, cấp thuốc uống 2 tuần. Khi tái khám lần 2 thì bác sĩ chuẩn đoán thêm bệnh đau dây thần kinh liên sườn. Tái khám lần 3, bác sĩ lại bảo suy đoán thêm bệnh trào ngược dạ dày. Cuối cùng, chụp X-quang thì được chuẩn đoán là phổi có vấn đề.

“Vòng tay Công đoàn” MobiFone đã cho tôi cuộc đời thứ hai
Anh Trần Thanh Sang trước lúc bị bệnh nan y. Ảnh: NVCC

Tôi tức tốc mang tấm phim đó lại Bệnh viện K120 nhờ bác sĩ chuẩn đoán lại, làm toàn bộ xét nghiệm, siêu âm, X-quang... Bác sĩ lại chẩn đoán phổi tôi bình thường và chỉ bệnh nhẹ thôi thế là cho toa thuốc uống 30 ngày. Uống thuốc 7 ngày thì cơn đau khủng khiếp ở ngực, khi nằm xuống thì rất đau nên không nằm được, phải ngủ ngồi và nằm võng ngủ.

Ngày hôm sau tôi lại quyết định đổi qua khám bệnh ở Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang và được bác sĩ chuẩn đoán là bị thoái hóa đốt sống ngực, cho toa thuốc giảm đau rất nhanh. Uống thuốc giảm đau được 3 ngày thì cơn đau lại tiếp tục. Lần này lại đau hơn, khối u trên ngực lại to bằng “trái chanh” có thể sờ rõ được.

“Vòng tay Công đoàn” MobiFone đã cho tôi cuộc đời thứ hai
Anh Trần Thanh Sang trong giai đoạn điều trị và vượt qua bệnh tật. Ảnh: NVCC

Sau một thời gian đi qua nhiều bệnh viện, tôi mang thể xác đau đớn và tinh thần lo lắng vượt tuyến lên Bệnh viện Chợ Rẫy khám bệnh. Kết quả CT chuẩn đoán tôi bị u phổi trái, tràn dịch phổi; khối u xâm lấn xương, xâm lấn thanh quản, xuyên thủng 2 xương sườn trái tạo 2 khối u lớn trước ngực. Khi nhận được kết quả bản thân tôi và người thân gần như không thể nào tin vào kết quả đó được.

Những ngày tiếp theo bệnh tật bắt đầu dày vò tôi. Những cơn đau rất khủng khiếp mà lại không được nằm xuống vì nằm xuống đau gấp trăm lần; lại ho ra máu rất nhiều, không nói chuyện được vì đã liệt dây thanh quản, di chuyển rất rất khó khăn và đau nhức. Tưởng tượng thân thể như bong bóng nước sắp vỡ bất cứ lúc nào, sức lực cho sự sống chỉ còn lại 10%. Lúc này có tôi suy nghĩ cuộc sống thật là đau khổ, và muốn nó kết thúc thật nhanh nhất có thể.

Tôi có thêm cuộc đời thứ hai nhờ “vòng tay Công đoàn”

Tuy nhiên, trong thời gian chờ kết quả điều trị thì tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ, thăm hỏi và động viên về tinh thần và vật chất của người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Như quản lý trực tiếp của tôi là chị Lê Như Ngọc Phương đã báo cáo lãnh đạo chi nhánh về tình hình bệnh tật và xin phép phát động phong trào Công đoàn ở Chi nhánh Mobifone Tiền Giang.

Nhận được sự quan tâm của lãnh đạo chi nhánh đã động viên tôi rất nhiều và đã thông tin đến Công đoàn Công ty MobiFone KV9 để xin được đồng hành hỗ trợ! Tôi vẫn còn nhớ như “in” câu nói của anh Huỳnh Hoàng Cưng, lãnh đạo đơn vị: “Em nè, bệnh này tinh thần lạc quan là quan trọng nhất, nó chiếm đến 75%, thuốc điều trị chỉ 25% thôi”. Đó là câu nói đã làm cho tôi rất vững tin về tinh thần và ý chí kiên cường để vượt qua tất cả.

“Vòng tay Công đoàn” MobiFone đã cho tôi cuộc đời thứ hai
Lãnh đạo Công đoàn MobiFone Tiền Giang thăm và động viên anh Trần Thanh Sang. Ảnh: NVCC.

Và cùng ngày đó gần như tất cả đồng nghiệp đang làm việc chung tại MobiFone Tiền Giang, dù đã nghỉ việc hoặc chuyển sang công việc khác... cũng đã đến nhà thăm hỏi, động viên về tin thần và đóng góp về vật chất. Nhờ số tiền 137.000.000đ của Công đoàn phát động, cùng chung tay giúp đỡ tôi vượt qua bệnh tật.

Nhờ những tấm lòng vàng và tinh thần nhân ái, đoàn kết, chia sẻ của công đoàn mà đã tạo cho tôi thêm động lực và niềm tin mãnh liệt cho cuộc sống, tương lai, sự nghiệp và bản thân. Tôi “tâm niệm” là phải luôn luôn ghi nhớ và nhắc nhở bản thân không được phụ lại tấm thâm tình của mọi người đã kỳ vọng vả gửi gấm niềm tin vào bản thân mình. Tình yêu thương, sự động viên đó như những liều thuốc giúp tôi chống lại “thần chết”. Nhờ vậy mà có điều “Thần Kỳ” đã đến!

Vào ngày 22/04/2023 đến hẹn nhận kết quả xét nghiệm. Hội đồng chuẩn đoán khoa U bướu Bệnh viện Chợ Rẫy chẩn đoán bệnh và đưa ra quyết định điều trị bệnh bằng “thuốc viên”, cơ hội thành công rất cao từ 83-89 %.

“Vòng tay Công đoàn” MobiFone đã cho tôi cuộc đời thứ hai
Anh Trần Thanh sang hồi sinh sau cơn bạo bệnh. Ảnh: NVCC

Vào thời điểm đó cơ thể tôi đã giảm 20kg và thể trạng gần như kiệt sức hoàn toàn, chân phải gần như không bước đi được nhưng tinh thần và ý chí vững chắc, luôn lạc quan. “Mình phải vượt qua chính mình vì gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp và đặc biệt là lãnh đạo các cấp đã đã tin tưởng và quan tâm, giúp đỡ đến mình”, tôi nghĩ như thế. Để không phụ lòng tin tưởng đó tôi đã thành công và vượt lên chính mình, đem lại cuộc sống mới. Sau 1 tuần uống thuốc, tôi có thể tự đi lại được, ít ho, có thể nói nhỏ, tinh thần lạc quan, tràn đầy niềm tin.

Giờ đây, tôi được hồi sinh, tràn đầy năng lượng sống. Nhờ “vòng tay công đoàn” của MobiFone mà tôi được khai sinh cuộc đời thứ hai này!

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: [email protected]

Công đoàn Trà Vinh đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền BHXH, BHYT, BHTN đến NLĐ Công đoàn Trà Vinh đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền BHXH, BHYT, BHTN đến NLĐ

Từ tháng 4/2022, LĐLĐ tỉnh Trà Vinh phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Trà Vinh tuyên truyền về đối thoại, chính sách, ...

Công đoàn Trà Vinh xác định 3 khâu đột phá, vì đoàn viên, người lao động Công đoàn Trà Vinh xác định 3 khâu đột phá, vì đoàn viên, người lao động

Thông qua đổi mới phương thức hoạt động, các cấp công đoàn Trà Vinh sẽ tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn ...

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh được kỳ vọng góp phần nâng cao đời sống ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Đời sống -

Đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Theo lịch nghỉ lễ năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9.

Lễ cưới tập thể công nhân ở Cần Thơ: Đám cưới khi sắp được nghỉ hưu...

Người lao động -

Lễ cưới tập thể công nhân ở Cần Thơ: Đám cưới khi sắp được nghỉ hưu...

8 cặp đôi trong lễ cưới tập thể đầu tiên dành cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Cần Thơ vừa được tổ chức khiến nhiều người xúc động. Ở đấy người ta chứng kiến có cả cặp đôi mà chủ rể lẫn cô dâu đã ở tuổi nghỉ hưu nhưng lần đầu tiên làm đám cưới...

Niềm vui vào Đảng của những công nhân vệ sinh môi trường ở Kon Tum

Đời sống -

Niềm vui vào Đảng của những công nhân vệ sinh môi trường ở Kon Tum

Trong 54 đảng viên hiện nay thì có tới 36 đảng viên (chiếm gần 67%) là công nhân trực tiếp sản xuất, lao động tại các đội vệ sinh, đội cây xanh, lái xe... Đó cũng là thành tích nổi bật của công tác phát triển Đảng ở Công ty CP Môi trường đô thị tỉnh Kon Tum.

game doi thuong
: Để lại gì cho đời Video

game doi thuong : Để lại gì cho đời

Một người đàn ông qua đời ở Bệnh viện Xanh Pôn vào tối 24/8 vừa qua. Anh đã đăng ký hiến tạng trước đó, và những thứ anh để lại đã cứu sống 4 người và khiến 2 người thấy ánh sáng mặt trời.

Đi làm ngày 2/9/2024, người lao động có thể được hưởng 490% lương Tôi công nhân

Đi làm ngày 2/9/2024, người lao động có thể được hưởng 490% lương

Người lao động làm thêm vào ban đêm của ngày Lễ Quốc khánh 02/9 sẽ được hưởng ít nhất 490% lương của ngày làm việc bình thường (trong đó đã bao gồm lương của ngày nghỉ).

Talk Công đoàn: Việc nhỏ nhiều người làm sẽ thành phong trào lớn Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Việc nhỏ nhiều người làm sẽ thành phong trào lớn

Thượng tá Công Thanh Thảo, Trưởng Ban Công đoàn Công an Nhân dân chia sẻ về những hoạt động chăm lo thiết thực, đặc thù đối với đoàn viên và người lao động trong ngành.

Thể lệ Cuộc thi sáng tạo sản phẩm truyền thông về phòng, chống ma túy Infographic

Thể lệ Cuộc thi sáng tạo sản phẩm truyền thông về phòng, chống ma túy

Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Cuộc thi sáng tạo sản phẩm truyền thông về phòng, chống ma túy.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Gần 200 công nhân Vĩnh Phúc hào hứng tìm hiểu kiến thức phòng, chống tác hại ma túy Video

Gần 200 công nhân Vĩnh Phúc hào hứng tìm hiểu kiến thức phòng, chống tác hại ma túy

Với khoảng hơn một giờ đồng hồ tham dự hội nghị tuyên truyền phòng, chống tác hại của ma túy, gần 200 công nhân viên người lao động của Công ty TNHH Compal, KCN Bá Thiện 2, tỉnh Vĩnh Phúc đã đặt rất nhiều câu hỏi liên quan công tác phòng chống ma túy đối với ban tổ chức.

Đọc thêm

Hoàng Thị Mai Hương - cô giáo chăm làm việc thiện nguyện

Đời sống -

Hoàng Thị Mai Hương - cô giáo chăm làm việc thiện nguyện

Là một giáo viên dạy tiếng Anh có thâm niên công tác hơn 21 năm tại Trường Tiểu học Đại Thành (thuộc xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) cô giáo Hoàng Thị Mai Hương là một trong 36 cá nhân tiêu biểu được biểu dương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Bài 2: Một đời tận hiến với A Vao

Đời thợ -

Bài 2: Một đời tận hiến với A Vao

Hai con người một thầy một trò, một thủ trưởng một nhân viên hàng chục năm qua đã tận hiến cho cộng đồng, bảo vệ chăm lo cho sức khỏe từ đứa trẻ đến người già. Họ là nguồn “tư liệu nhân văn sống” dệt nên những câu chuyện đời thường mà có khi rất phi thường ở vùng đất xa nhất, khó khăn bậc nhất ở huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị: A Vao!

Bài 3: Không thể thờ ơ với các thiết chế văn hóa cho công nhân Thủ đô

Đời sống -

Bài 3: Không thể thờ ơ với các thiết chế văn hóa cho công nhân Thủ đô

Có thể thấy một thực trạng đáng buồn ở các khu công nghiệp hiện nay là việc thiếu thiết chế văn hóa, hoặc có thiết chế văn hóa nhưng công nhân còn thờ ơ. Điều này vừa lãng phí, vừa nguy hại khi công nhân không được thụ hưởng thiết chế văn hóa. Chung quanh vấn đề này, phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc phỏng vấn PGS.TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa – Giáo dục của Quốc hội.

Bài 2: Đời sống văn hóa - giải trí của công nhân tại các khu công nghiệp ở Hà Nội

Đời sống -

Bài 2: Đời sống văn hóa - giải trí của công nhân tại các khu công nghiệp ở Hà Nội

Một trong những vấn đề nổi bật đối với công nhân khu công nghiệp ở Hà Nội là tiền lương thấp, chưa đủ trang trải các chi phí sinh hoạt trong cuộc sống và phải làm thêm giờ để đù đắp chi phí sinh hoạt. Ngoài thời gian lao động sản xuất trở về phòng trọ cũng cô quạnh không có nhiều phương tiện để giải trí, đi ra ngoài tham gia các dịch vụ giải trí thì chi phí lại đắt đỏ không phù hợp với đồng lương của công nhân.

Bài 1: Công nhân làm gì sau giờ tan ca?

Đời sống -

Bài 1: Công nhân làm gì sau giờ tan ca?

Những năm qua, mặc dù các cấp chính quyền ở Hà Nội đã ưu tiên quỹ đất xây dựng nhà ở và các thiết chế văn hóa tại các khu công nghiệp, khu chế xuất nhưng đời sống văn hóa tinh thần của công nhân nơi đây vẫn khá nghèo nàn. Loạt bài dưới đây được nhóm phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn thực hiện nhằm nêu lên nguyên nhân của thực trạng trên và tìm giải pháp để giai cấp công nhân thực sự “tiêu biểu cho tinh hoa văn hóa của dân tộc” như Đảng ta từng khẳng định.

Gặp những nông dân miền Tây làm công nhân phụ việc trên công trường cao tốc

Đời sống -

Gặp những nông dân miền Tây làm công nhân phụ việc trên công trường cao tốc

Các gói thầu thuộc các dự án cao tốc đã tạo ra rất nhiều công ăn việc làm cho người dân địa phương, nhất là nông dân các tỉnh, thành miền Tây đi làm công nhân, giúp cuộc sống bà con khấm khá hơn…

Khu cư xá như mơ của Nitori dành cho lao động nữ ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Đời sống -

Khu cư xá như mơ của Nitori dành cho lao động nữ ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Khu cư xá Doanh nghiệp chế xuất Nitori, Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) được xem là ngôi nhà thứ hai đối với nhiều lao động nữ xa quê. Họ không chỉ tiết kiệm được một khoản tiền thuê trọ rất lớn hằng tháng, mà còn tiết kiệm một số chi phí sinh hoạt khác, nhất là sống trong môi trường an ninh tốt.

Công đoàn Bình Dương gấp rút hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do bị nợ lương

Đời sống -

Công đoàn Bình Dương gấp rút hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do bị nợ lương

LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã chi hỗ trợ khẩn cấp để chia sẻ khó khăn với người lao động. Với sự vào cuộc quyết liệt của công đoàn, công ty Hoàng Sinh cam kết đến ngày 9/8 tới sẽ chi trả lương cho người lao động trong 2 tháng (tháng 4 và tháng 5/2024)…

Tác phẩm dự thi: Phát huy vai trò, trách nhiệm của người lao động trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Đời sống -

Tác phẩm dự thi: Phát huy vai trò, trách nhiệm của người lao động trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Những năm qua, các cấp công đoàn quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng đã thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân, viên chức, lao động được tham gia, giám sát mọi hoạt động của đơn vị. Từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Tác phẩm dự thi: Nỗ lực nâng cao giá trị bữa ăn cho người lao động

Đời sống -

Tác phẩm dự thi: Nỗ lực nâng cao giá trị bữa ăn cho người lao động

Để đảm bảo dinh dưỡng, giúp công nhân lao động sản xuất đạt hiệu quả, các doanh nghiệp trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng đã không ngừng nâng cao giá trị bữa ăn ca. Kết quả đó ghi nhận sự nỗ lực, trách nhiệm của các doanh nghiệp và thể hiện vai trò cầu nối quan trọng của các cấp công đoàn trong cụ thể hóa Nghị quyết của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động”.