Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Công nhân hối hả trên công trường dịp lễ 2/9

Người lao động - TRẦN LƯU - TẤN MÂN

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại các nhà máy, trên những công trường xây dựng, hàng ngàn kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài làm việc.
Đi làm ngày 2/9, người lao động được hưởng 490% lương

“Vượt nắng, thắng mưa” trên công trường

Những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, miền Tây Nam Bộ mưa kéo dài liên tục. Thế nhưng, không khí làm việc trên các công trường thi công các dự án giao thông trọng điểm vẫn rất khẩn trương, hối hả.

Ghi nhận tại công trường xây dựng cầu Đại Ngãi 2 (Sóc Trăng), hàng trăm công nhân vẫn miệt mài với công việc, với tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", sớm đưa dự án về đích.

Công nhân hối hả trên công trường dịp lễ 2/9
Không khí làm việc khẩn trương trên công trường xây dựng cầu Đại Ngãi 2 dịp lễ 2/9. Ảnh: Tr.L.

Anh Trần Văn Triệu - công nhân thi công gói thầu 11 XL - cầu Đại Ngãi 2 - cho biết: “Anh em trên công trường làm việc không ngại mưa nắng, chia ca, kíp, cố gắng đưa công trình hoàn thành càng sớm càng tốt. Dịp nghỉ lễ 2/9, anh em cũng có thưởng, nên hầu hết đều vui vẻ, làm việc hăng say. Hiện nay đã hoàn thành 15/15 trụ cầu và đang đẩy nhanh thi công đúc dầm super T tại bãi đúc dầm để đến tháng 11 năm nay sẽ lắp dầm cầu".

“Để thi công kịp tiến độ, chúng tôi thay phiên nhau làm việc 3 ca/ngày và không có ngày nghỉ. Mấy ngày nay, mưa rất to nhưng không ai ngán ngại, tất cả đều tập trung vào làm việc để công trình sớm hoàn thành đúng tiến độ”, anh Triệu nói.

Công nhân hối hả trên công trường dịp lễ 2/9
Công nhân lao động miệt mài làm việc trong kỳ nghỉ lễ 2/9. Ảnh: Tr.L.

Ông Đinh Lê Thông - Giám đốc điều hành dự án cầu Đại Ngãi cho biết hiện tại, sản lượng thi công cầu Đại Ngãi 2 đạt hơn 41%.

Thời gian qua, dự án gặp khó khăn do thiếu nguồn vật liệu cát đắp nền, thời tiết mưa nhiều ảnh hưởng tiến độ phần tuyến. Đến nay, khó khăn cơ bản được tháo gỡ, các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ bù lại khối lượng bị chậm. Với tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", các đơn vị thi công đã làm mái che trên công trường, đảm bảo thi công xuyên suốt.

Còn tại công trường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 (đoạn qua địa phận tỉnh Hậu Giang), dịp lễ 2/9 này, các kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài thay ca nhau làm việc 24/24.

Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Hậu Giang, lũy kế vốn bố trí cho dự án đến nay là 3.912,5 tỷ đồng; lũy kế giải ngân đến nay là 2.589 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 66% kế hoạch vốn được bố trí.

Hiện nay, nhà thầu đã triển khai 30 mũi thi công với hơn 100 tổ đội sản xuất, để triển khai đồng bộ các hạng mục trên toàn bộ gói thầu.

Công nhân hối hả trên công trường dịp lễ 2/9
Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh thăm hỏi, trao quà cho công nhân. Ảnh: M.T.

Ông Đồng Văn Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang trực tiếp đến thăm, tặng quà và ân cần động viên kỹ sư, công nhân đang thi công tại công trường; đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của các dự án giao thông trọng điểm. Ông Thanh cho biết dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng sớm ngày nào thì UBND tỉnh, đơn vị thi công, nhà thầu, người dân càng phấn khởi ngày đó.

Ông Đồng Văn Thanh cũng biểu dương sự nỗ lực, cố gắng, trách nhiệm của đơn vị thi công, ban quản lý dự án và địa phương trong quá trình thực hiện các dự án thời gian qua, dù là ngày lễ nhưng tất cả vẫn cố gắng có mặt tại công trường để làm việc, vượt qua những bất lợi của thời tiết.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang mong muốn, tới đây chủ đầu tư, các đơn vị thi công vận dụng những kinh nghiệm đã có tiếp tục thực hiện để đẩy nhanh tiến độ và chất lượng công trình. Đặc biệt là nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, với quyết tâm “vượt nắng, thắng mưa” đưa các công trình về đích đúng tiến độ.

Tiếp sức cho công nhân lao động

Tại TP. HCM, trong sáng nay (2/9), LĐLĐ TP đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho công nhân, người lao động thi công xuyên lễ Quốc khánh trên các công trình trọng điểm.

Tại công trường xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (quận Tân Bình, TP. HCM) đang có 140 kỹ sư, giám sát và người lao động đang làm việc không ngừng nghỉ để kịp tiến độ.

Công nhân hối hả trên công trường dịp lễ 2/9
Đồng chí Phạm Chí Tâm - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. HCM hỏi thăm, động viên công nhân lao động tại công trường. Ảnh: Chân Phúc

LĐLĐ TP HCM đã trao tặng cho tập thể đoàn viên và người lao động một phần quà trị giá 2 triệu đồng cùng 20 triệu đồng tiền mặt.

Anh Lâm Hồng Ngọc - công nhân làm việc tại công trình cho biết, đây là lần thứ tư tham gia làm việc xuyên lễ. Thấy mọi người háo hức nghỉ lễ 2/9, bản thân anh cũng hơi chạnh lòng nhưng vẫn cố gắng để cùng mọi người đẩy nhanh tiến độ.

Ghi nhận của PV Tạp chí Lao động và Công đoàn tại Bình Dương, năm nay, hầu hết các doanh nghiệp đều tổ chức cho người lao động nghỉ lễ 2/9 với thời gian 3 ngày, từ ngày 1/9 đến hết 3/9. Người lao động sẽ trở lại làm việc vào ngày 4/9. Do có kỳ nghỉ tương đối dài, phần đông người lao động sẽ về quê hoặc đi du lịch. Tuy nhiên, vẫn có gần 4.000 công nhân lao động thuộc 27 doanh nghiệp làm việc xuyên lễ.

Đồng chí Nguyễn Kim Loan – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương, cho biết: Dịp lễ 2/9 năm nay trùng thời điểm bước vào năm học mới của các em nhỏ. Nhằm chia sẻ những khó khăn, động viên, tiếp sức công nhân lao động, vừa qua LĐLĐ tỉnh đã tổ chức trao học bổng “Chắp cánh ước mơ P&G” cho 150 em học sinh là con công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập. Mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà, do Công ty Procter & Gamble Việt Nam (P&G) tài trợ.

Theo quy định, người lao động (NLĐ) sẽ được nghỉ làm và hưởng 100% lương vào ngày 1-2/9. Nhưng nếu có làm việc vào ngày này thì sẽ được hưởng thêm 300% lương, nâng mức hưởng lương lên 400%/ngày.

Bên cạnh đó, nếu NLĐ làm thêm vào ban đêm ở ngày 1 - 2/9 thì sẽ được hưởng thêm 90% lương so với ngày bình thường. Như vậy, tổng mức lương mà NLĐ có thể được hưởng nếu đi làm vào ngày Lễ Quốc khánh là 490%/ngày. Đây là mức tiền lương thấp nhất mà doanh nghiệp phải trả cho NLĐ nếu đi làm dịp lễ.

Ví dụ: Lương ngày làm việc bình thường của chị A là 180.000 đồng cho 8h/ca, lương làm thêm giờ buổi tối của ngày bình thường là 34.000 đồng/giờ. Vậy nếu chị A đi làm và làm thêm 2 tiếng vào buổi tối ngày 2/9 thì mức lương được hưởng ít nhất sẽ là:

Lương làm việc ca ngày 8 tiếng là: 180.000 x 400% = 720.000 đồng

Lương làm thêm 2 tiếng ban đêm: (34.000 + 90%) x 2 giờ = 129.200 đồng

⇒ Tổng mức lương được hưởng của chị A là 849.200 đồng.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).

Công đoàn kêu gọi người lao động đảm bảo an toàn giao thông dịp 2/9 Công đoàn kêu gọi người lao động đảm bảo an toàn giao thông dịp 2/9

Tổ chức Công đoàn Việt Nam truyền đi thông điệp “Tính mạng con người là trên hết", kêu gọi đoàn viên, người lao động cần ...

Tết Độc lập Tết Độc lập

Trong cuộc đời mình, vào những năm tháng làm nghề phóng viên, có lúc là báo hình, có lúc là báo viết, tôi từng được ...

In bài viết
Khi nào người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động mà không phải báo trước? Lao động & Công đoàn media

Khi nào người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động mà không phải báo trước?

Khi nào người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động mà không phải báo trước?

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên! Video

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên!

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Quốc khánh đặc biệt của Giáo sư Võ Tòng Xuân

Đời sống -

Quốc khánh đặc biệt của Giáo sư Võ Tòng Xuân

Với AHLĐ, NGND, GS.TS Võ Tòng Xuân, Ngày Quốc khánh (2/9) có dấu ấn đặc biệt. Bởi ngày này vào năm 1980, ông đã lội ngược dòng từ “vực sâu” vươn lên “đỉnh cao”…

Tín hiệu vui sau phóng sự “Giấc mơ nhà công vụ của giáo viên nơi đỉnh trời”

Người lao động -

Tín hiệu vui sau phóng sự “Giấc mơ nhà công vụ của giáo viên nơi đỉnh trời”

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện đề án xây mới, sửa nhà công vụ cho đoàn viên trên địa bàn; bên cạnh đó, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ 3 tỷ đồng xây nhà công vụ cho giáo viên, hiện các công trình đã sắp hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Đời sống -

Đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Theo lịch nghỉ lễ năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9.

Lễ cưới tập thể công nhân ở Cần Thơ: Đám cưới khi sắp được nghỉ hưu...

Người lao động -

Lễ cưới tập thể công nhân ở Cần Thơ: Đám cưới khi sắp được nghỉ hưu...

8 cặp đôi trong lễ cưới tập thể đầu tiên dành cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Cần Thơ vừa được tổ chức khiến nhiều người xúc động. Ở đấy người ta chứng kiến có cả cặp đôi mà chủ rể lẫn cô dâu đã ở tuổi nghỉ hưu nhưng lần đầu tiên làm đám cưới...

Niềm vui vào Đảng của những công nhân vệ sinh môi trường ở Kon Tum

Đời sống -

Niềm vui vào Đảng của những công nhân vệ sinh môi trường ở Kon Tum

Trong 54 đảng viên hiện nay thì có tới 36 đảng viên (chiếm gần 67%) là công nhân trực tiếp sản xuất, lao động tại các đội vệ sinh, đội cây xanh, lái xe... Đó cũng là thành tích nổi bật của công tác phát triển Đảng ở Công ty CP Môi trường đô thị tỉnh Kon Tum.

“Vòng tay Công đoàn” MobiFone đã cho tôi cuộc đời thứ hai

Đời sống -

“Vòng tay Công đoàn” MobiFone đã cho tôi cuộc đời thứ hai

Xin chào tất cả mọi người, tôi là Trần Thanh Sang, nhân viên kinh doanh Khách hàng doanh nghiệp tại MobiFone tỉnh Tiền Giang. Có thể câu chuyện tôi kể về cuộc đời mình nó không có nhiều cảm xúc với các bạn, nhưng đó là những gì rất thật tôi đã trải qua: Chính “vòng tay Công đoàn” Công ty MobiFone KV9 đã cho tôi cuộc đời thứ hai!

Hoàng Thị Mai Hương - cô giáo chăm làm việc thiện nguyện

Đời sống -

Hoàng Thị Mai Hương - cô giáo chăm làm việc thiện nguyện

Là một giáo viên dạy tiếng Anh có thâm niên công tác hơn 21 năm tại Trường Tiểu học Đại Thành (thuộc xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) cô giáo Hoàng Thị Mai Hương là một trong 36 cá nhân tiêu biểu được biểu dương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Công đoàn vào cuộc, tập trung điều trị tốt nhất cho công nhân nghi ngộ độc ở Vĩnh Long

An toàn, vệ sinh lao động -

Công đoàn vào cuộc, tập trung điều trị tốt nhất cho công nhân nghi ngộ độc ở Vĩnh Long

Sáng nay 14/8, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long đã trực tiếp thăm hỏi các công nhân nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Bo Hsing. LĐLĐ tỉnh cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hỗ trợ, điều trị tốt nhất các các công nhân nhập viện, tích cực phối hợp làm rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm đông người này.

Bài 2: Một đời tận hiến với A Vao

Đời thợ -

Bài 2: Một đời tận hiến với A Vao

Hai con người một thầy một trò, một thủ trưởng một nhân viên hàng chục năm qua đã tận hiến cho cộng đồng, bảo vệ chăm lo cho sức khỏe từ đứa trẻ đến người già. Họ là nguồn “tư liệu nhân văn sống” dệt nên những câu chuyện đời thường mà có khi rất phi thường ở vùng đất xa nhất, khó khăn bậc nhất ở huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị: A Vao!

Bài 3: Không thể thờ ơ với các thiết chế văn hóa cho công nhân Thủ đô

Đời sống -

Bài 3: Không thể thờ ơ với các thiết chế văn hóa cho công nhân Thủ đô

Có thể thấy một thực trạng đáng buồn ở các khu công nghiệp hiện nay là việc thiếu thiết chế văn hóa, hoặc có thiết chế văn hóa nhưng công nhân còn thờ ơ. Điều này vừa lãng phí, vừa nguy hại khi công nhân không được thụ hưởng thiết chế văn hóa. Chung quanh vấn đề này, phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc phỏng vấn PGS.TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa – Giáo dục của Quốc hội.