Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Công đoàn Công Thương Việt Nam phấn đấu tăng 3.500 đoàn viên trong năm 2024

Phát triển đoàn viên - Gia Hưng

Công đoàn Công Thương Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2028, toàn ngành sẽ có 182.258 đoàn viên. Riêng trong năm 2024, đơn vị đặt chỉ tiêu phát triển 3.500 đoàn viên.
Công đoàn Công Thương: hướng mạnh về cơ sở, lấy cơ sở làm trung tâm

Phát triển đoàn viên là nhiệm vụ trọng tâm

Theo đồng chí Phan Văn Bản - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, công tác phát triển đoàn viên không chỉ là nhiệm vụ trọng tâm mà còn là thước đo sự thành công của toàn ngành trong việc xây dựng một tổ chức Công đoàn mạnh mẽ, đáp ứng được nhu cầu của người lao động.

Do đó, Ban Thường vụ Công đoàn Công Thương Việt Nam đã ban hành Kế hoạch phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở cho giai đoạn 2024-2028. Theo Kế hoạch, ngành Công Thương phấn đấu đến năm 2028 sẽ có 182.258 đoàn viên và thành lập 10 công đoàn cơ sở tại các đơn vị có từ 15-20 lao động trở lên. Riêng trong năm 2024, mục tiêu tăng thêm 3.500 đoàn viên và thành lập 2 công đoàn cơ sở mới.

Công đoàn Công Thương Việt Nam phấn đấu tăng 3.500 đoàn viên trong năm 2024
Người lao động ngành Công Thương. Ảnh: CĐCC

Để đạt được các mục tiêu này, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã xây dựng và triển khai nhiều biện pháp cụ thể, tập trung vào việc tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở trực thuộc.

Trong đó, các biện pháp này bao gồm việc thành lập Ban chỉ đạo và 4 tổ công tác đặc biệt chịu trách nhiệm thực hiện chỉ tiêu phát triển đoàn viên, với mỗi tổ được giao nhiệm vụ phát triển 10.504 đoàn viên.

Theo nhận định của Công đoàn Công Thương Việt Nam, việc phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở trong giai đoạn hiện nay gặp nhiều thách thức. Tuy nhiên, đồng chí Phan Văn Bản nhấn mạnh: “Ở đâu có sự quyết tâm cao, sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo sát sao, và phương pháp làm việc khoa học thì ở đó sẽ đạt được kết quả tốt.”

Chính vì vậy, Công đoàn Công Thương Việt Nam sẽ tiếp tục chỉ đạo công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức thực hiện công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở theo chỉ tiêu giao của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và kế hoạch của Công đoàn Công Thương Việt Nam giai đoạn 2024-2028.

Cụ thể, đối với công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, phát huy vai trò, trách nhiệm của Ban Chỉ đạo, Tổ công tác và mạng lưới công tác viên phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở. Xây dựng kế hoạch phát triển đoàn viên tại đơn vị theo từng năm và cho cả giai đoạn 2024-2028.

Phân công cán bộ có kinh nghiệm, có uy tín, am hiểu pháp luật về lao động, công đoàn, có kiến thức về xã hội và kỹ năng giao tiếp để tiếp cận với chủ doanh nghiệp, người lao động; tuyên truyền, vận động người lao động gia nhập tổ chức Công đoàn, thành lập công đoàn cơ sở đảm bảo thực hiện đúng quy trình và thủ tục theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Đối với công đoàn cơ sở trực thuộc, căn cứ kế hoạch, chỉ tiêu phân bổ giao về phát triển đoàn viên của từng năm và cho cả giai đoạn 2024-2028, sẽ thành lập tổ công tác phát triển đoàn viên; trong đó, Ban Chấp hành, Ban Thường Thường vụ là thành viên chủ chốt tập trung mọi nguồn lực để chỉ đạo công đoàn cấp mình tổ chức thực hiện hiệu quả kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giao của Công đoàn Công Thương Việt Nam về phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở hàng năm và cho cả giai đoạn 2024-2028.

Công đoàn Công Thương Việt Nam phấn đấu tăng 3.500 đoàn viên trong năm 2024
Hội nghị bàn giải pháp phát triển đoàn viên năm 2024. Ảnh: CĐCC

Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động

Tính đến nay, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã phát triển được 2.125/3.500 đoàn viên, đạt 60,7% kế hoạch năm 2024. Đây là kết quả của nhiều biện pháp quyết liệt và hiệu quả mà các cấp công đoàn trong ngành đã triển khai.

Để tiếp tục duy trì và phát huy những kết quả đạt được, Công đoàn Công Thương Việt Nam sẽ tiếp tục bám sát địa bàn, khảo sát tình hình công nhân, viên chức, người lao động và hoạt động của các doanh nghiệp. Mục tiêu là tuyên truyền, vận động người lao động gia nhập tổ chức Công đoàn, đồng thời xây dựng chương trình, kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác công đoàn; trang bị kỹ năng tuyên truyền và vận động phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Công đoàn Công Thương Việt Nam không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người lao động. Việc củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở là một trong những nhiệm vụ cốt lõi. Công đoàn cũng tập trung vào việc đối thoại, thương lượng tại nơi làm việc, bảo vệ quyền lợi ích của đoàn viên và người lao động.

Công đoàn Công Thương Việt Nam đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp thành lập tổ chức Công đoàn, đồng thời thu hút người lao động gia nhập tổ chức này. Công đoàn cũng chú trọng vào việc ký kết hợp đồng lao động, nâng cao chất lượng thương lượng tập thể, và đề xuất hỗ trợ kinh phí cho công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Hiện tại, Công đoàn Công Thương Việt Nam đang quản lý 15 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 505 công đoàn cơ sở trực thuộc, với 140.670 đoàn viên trên tổng số 146.656 lao động, đạt tỷ lệ 95,9%.

Đây là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Công đoàn Công Thương Việt Nam trong việc phát triển và củng cố tổ chức, đảm bảo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động trong toàn ngành.

Mời độc giả xem thêm video đang được quan tâm:

Tập trung phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn Tập trung phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn

Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh là một nội dung trọng tâm, có ý nghĩa chiến lược ...

Công đoàn Công thương Việt Nam làm việc với đoàn đại biểu Tổng Liên đoàn Lao động Pháp Công đoàn Công thương Việt Nam làm việc với đoàn đại biểu Tổng Liên đoàn Lao động Pháp

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, vừa qua tại Thủ đô Hà Nội, Công đoàn Công ...

Công đoàn Công Thương Việt Nam đứng thứ 3 toàn quốc về sáng kiến Công đoàn Công Thương Việt Nam đứng thứ 3 toàn quốc về sáng kiến

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn Công Thương Việt Nam đứng thứ 3 toàn quốc trong Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ ...

In bài viết
game doi thuong
: Bịa đặt lời Bộ trưởng và ném đá Hoa hậu, công kích trẻ sai! Video

game doi thuong : Bịa đặt lời Bộ trưởng và ném đá Hoa hậu, công kích trẻ sai!

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

game doi thuong
: Bịa đặt lời Bộ trưởng và ném đá Hoa hậu, công kích trẻ sai! Video

game doi thuong : Bịa đặt lời Bộ trưởng và ném đá Hoa hậu, công kích trẻ sai!

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

Đọc thêm

Bí quyết vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên chỉ sau hơn nửa năm

Phát triển đoàn viên -

Bí quyết vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên chỉ sau hơn nửa năm

LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng đang là điểm sáng về phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở khi vượt chỉ tiêu năm được cấp trên giao chỉ sau 7 tháng.

Thợ cắt tóc, thợ may và giáo viên tư thục vào nghiệp đoàn

Phát triển đoàn viên -

Thợ cắt tóc, thợ may và giáo viên tư thục vào nghiệp đoàn

“Vận động lao động phi chính thức tham gia tổ chức Công đoàn nhằm mang lại quyền lợi cho người lao động, đóng góp vào hệ thống an sinh xã hội. Đồng thời, giúp tăng cường sức mạnh của tập thể người lao động, góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới”, đó là nhận định của đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đà Lạt: Thành lập CĐCS, kết nạp 243 đoàn viên Chi nhánh Công ty Khải Vy vào tổ chức Công đoàn

Phát triển đoàn viên -

Đà Lạt: Thành lập CĐCS, kết nạp 243 đoàn viên Chi nhánh Công ty Khải Vy vào tổ chức Công đoàn

Liên đoàn Lao động thành phố Đà Lạt vừa thành lập Công đoàn cơ sở Chi nhánh MerPerle Đà Lạt Công ty cổ phần Khải Vy với 243 đoàn viên. Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng kỳ vọng tổ chức Công đoàn đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và đồng hành cùng đơn vị chăm lo cho người lao động ngày một tốt hơn.

Đắk Lắk cần bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình để phát triển tổ chức Công đoàn

Phát triển đoàn viên -

Đắk Lắk cần bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình để phát triển tổ chức Công đoàn

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, tại cuộc làm việc về công tác phát triển đoàn viên, tổ chức Công đoàn ở Đắk Lắk ngày 22/8.

Gia Lai cần chú trọng thu hút lao động trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước, vùng sâu, vùng xa

Phát triển đoàn viên -

Gia Lai cần chú trọng thu hút lao động trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước, vùng sâu, vùng xa

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, tại cuộc làm việc về công tác phát triển đoàn viên, tổ chức Công đoàn ở Gia Lai ngày 21/8.

Tác phẩm dự thi: Nỗ lực phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho NLĐ

Phát triển đoàn viên -

Tác phẩm dự thi: Nỗ lực phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho NLĐ

Bám sát Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, với phương châm “Ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức Công đoàn”, thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Ngũ Hành Sơn đã triển khai đồng bộ các giải pháp trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở. Chính vì vậy, số lượng đoàn viên được kết nạp và số công đoàn được thành lập mới đã tăng đáng kể, quyền lợi của người lao động ngày càng được đảm bảo.

Phóng sự: Tập hợp sức mạnh đoàn viên lao động khu vực ngoài nhà nước

Phát triển đoàn viên -

Phóng sự: Tập hợp sức mạnh đoàn viên lao động khu vực ngoài nhà nước

Phóng sự đề cập đến phương thức, cách làm của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Nẵng trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, tập hợp sức mạnh đoàn viên lao động khu vực ngoài nhà nước, nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2023-2028.

Phát triển công đoàn ngoài khu vực nhà nước: Phải "đi từng ngõ, rõ từng doanh nghiệp"

Phát triển đoàn viên -

Phát triển công đoàn ngoài khu vực nhà nước: Phải "đi từng ngõ, rõ từng doanh nghiệp"

Trong 5 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Lạt đã thành lập 9 công đoàn cơ sở, vượt 112,5% chỉ tiêu do LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng giao năm 2024. Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn – Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Lạt về hoạt động này.

LĐLĐ tỉnh Nghệ An: “Mùa bội thu” phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở

Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Nghệ An: “Mùa bội thu” phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở

28 công đoàn cơ sở được thành lập, 4.350 đoàn viên công đoàn gia nhập “ngôi nhà lớn” Công đoàn Nghệ An, 547 đoàn viên được giới thiệu cho Đảng để xem xét, bồi dưỡng kết nạp Đảng trong dịp Tháng Công nhân năm 2024.

Lâm Đồng: Phấn đấu thành lập CĐCS ở 100% doanh nghiệp có từ 15 lao động trở lên

Phát triển đoàn viên -

Lâm Đồng: Phấn đấu thành lập CĐCS ở 100% doanh nghiệp có từ 15 lao động trở lên

Đây là chỉ tiêu đề ra trong kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) giai đoạn 2024 – 2028 của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng.