Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Hoàng Thị Mai Hương - cô giáo chăm làm việc thiện nguyện

Đời sống - ĐỖ NHÃ PHƯƠNG

Là một giáo viên dạy tiếng Anh có thâm niên công tác hơn 21 năm tại Trường Tiểu học Đại Thành (thuộc xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) cô giáo Hoàng Thị Mai Hương là một trong 36 cá nhân tiêu biểu được biểu dương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.
Công đoàn huyện Phú Lộc: đạt nhiều kết quả nổi bật nhờ triển khai hiệu quả từ cơ sở Huế lần đầu tiên tổ chức hội thi “Thợ giỏi ngành May”: Phát huy khả năng sáng tạo người thợ Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn

Dạy học bằng cả trái tim

Tốt nghiệp ra trường năm 1998, trở thành một giáo viên, chị Hoàng Thị Mai Hương luôn tâm niệm lời dạy của Bác “Làm việc gì cũng phải có cái tâm và yêu nghề thì chúng ta mới thành công được”.

Hoàng Thị Mai Hương - cô giáo chăm làm việc thiện nguyện
Cô giáo Hoàng Thị Mai Hương trao quà Tết là nhu yếu phẩm của các nhà tài trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: ĐNP.

Cô giáo Hương có quan điểm rằng, là giáo viên không những truyền đạt kiến thức mà còn phải dạy học bằng cả con tim, bằng cả tấm lòng. Chính vì vậy, trong quá trình công tác, cô luôn thực hiện tốt nhiệm vụ, hoàn thành tốt công tác chuyên môn tiếng Anh, soạn giảng bằng công nghệ theo hướng tích cực lấy học sinh làm trung tâm.

Đồng thời, cô giáo Hương tự học hỏi đồng nghiệp để nâng cao chất lượng giảng dạy và tự làm đồ dùng dạy học để phục vụ tiết dạy tốt hơn. Trong giảng dạy, cô thường sưu tầm các dạng bài tập khác nhau và tìm phương pháp giảng dạy để phù hợp với học sinh, giúp học sinh nhớ bài, hiểu bài và biết vận dụng.

Bên cạnh đó, cô giáo Hương luôn gương mẫu đi đầu trong việc đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và được nhận giải Khuyến khích Giáo án E-Learning do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc tặng vào năm 2017.

Đoàn viên công đoàn tiêu biểu

Trong hoạt động công đoàn tại cơ sở, cô giáo Hương luôn tích cực tham gia các phong trào do tổ chức Công đoàn phát động. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát, cô là một trong những đoàn viên công đoàn tích cực nhất đã tham gia cùng các tình nguyện viên nấu ăn miễn phí, phát tiền và quà cho bà con trở về cách ly tại địa phương, quyên góp lương thực cho những người đồng hương tại Thành phố Hồ Chí Minh và cùng với công đoàn cơ sở tham gia công tác phòng, chống dịch tại địa phương…

Những đóng góp của cô đã được Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 vào năm 2021.

Hoàng Thị Mai Hương - cô giáo chăm làm việc thiện nguyện
Cô giáo Hoàng Thị Mai Hương (áo trắng thứ 4 từ phải sang) được biểu dương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức. Ảnh: ĐNP.

Với những thành tích nổi bật cũng như nỗ lực của cá nhân trong phong trào của tổ chức Công đoàn và các hoạt động xã hội tại địa phương, tháng 5/2024, cô giáo Hương đã được nhận bằng khen của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tại Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính Trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Giúp được người khác là thấy vui và hạnh phúc!

Trong quá trình giảng dạy ở trường, cô giáo Hoàng Thị Mai Hương luôn quan tâm đến đời sống và hoàn cảnh của các em học sinh nhất là những em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cô giáo Hương chia sẻ rằng, ban đầu khi thấy các em học sinh nghèo không có tiền đi học, có em không còn cha mẹ, không có nhà để ở… cô đã tự vận động bạn bè, người thân xin kinh phí học tập và xây nhà tình thương để giúp các em học sinh của mình. Sau 1 năm làm công việc thiện nguyện cho các em học sinh, được gia đình, bạn bè và người thân đã động viên và tài trợ thêm kinh phí nên chị đã mở rộng đối tượng giúp đỡ thêm người già neo đơn, người khuyết tật và những trẻ em mồ côi.

Hoàng Thị Mai Hương - cô giáo chăm làm việc thiện nguyện
Cô Hương trao số tiền hơn 24 triệu đồng từ các nhà hảo tâm ủng hộ cho anh Nguyễn Văn Khóa không may mắc bệnh hiểm nghèo vào năm 2023. Ảnh: ĐNP.

Từ năm 2016 đến nay, đối với mỗi trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, việc đầu tiên cô giáo Hương sẽ xây dựng kế hoạch và lập dự toán những việc cần thực hiện để có cụ thể số tiền cần huy động sau khi được sự đồng ý của chính quyền địa phương hoặc nhà trường.

Sau những giờ tan trường hoặc vào ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, chị thường xuyên mang “nụ cười” đến thăm những hoàn cảnh khó khăn. "Mình không chỉ đem đến cho họ đồng tiền, bát gạo mà phải thân thiện, ân cần và nụ cười luôn phải nở trên môi, luôn lắng nghe, gần gũi mới thấu hiểu được nỗi đau, bất hạnh, khó khăn mà họ gặp phải trên cuộc đời này”, cô giáo Hương chia sẻ.

Vào các dịp hè, cô giáo Hương thường lên những vùng núi cao như A Lưới, Nam Đông, bản Phúc Lộc xã Xuân Lộc thăm và tặng quà cho bà con vùng khó khăn; trao quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh như Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An….; thăm và trao quà tại các trung tâm bảo trợ trẻ em, các trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi…

Hoàng Thị Mai Hương - cô giáo chăm làm việc thiện nguyện
Cô giáo Hương đã kết nối nhà hảo tâm, tặng xe đạp mới cho các em học sinh nghèo. Ảnh: ĐNP.

Được biết, những năm qua, chị đã kết nối các nguồn hỗ trợ kinh phí để đỡ đầu cho 18 cháu mồ côi, 12 cháu có hoàn cảnh khó khăn đang mắc bệnh hiểm nghèo, 20 cụ già bệnh tật neo đơn và hỗ trợ tiền hàng tháng cho Hội Người mù huyện Phú Lộc và nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn khác.

Đặc biệt, bằng nguồn tiền huy động được, chị đã hỗ trợ cho 2 cháu bị bệnh hiểm nghèo ở trên địa bàn xã Lộc An, với số tiền 770.000 đồng/tháng/cháu và đã trao đến tháng thứ 40; hỗ trợ kinh phí hàng tháng cho 10 cháu mồ côi với số tiền 570.000 đồng/tháng/cháu (trong đó có 5 trường hợp là học sinh của Trường Tiểu học Đại Thành) và đã trao đến tháng thứ 30; hỗ trợ 2 cháu mồ côi mẹ tại thôn Châu Thành, xã Lộc An với số tiền 1.500.000 đồng/tháng, đến nay đã trao đến tháng thứ 19; hỗ trợ 3 cháu mồ côi bố ở thôn Nam Trạch, xã Lộc An với số tiền 1.000.000 đồng/tháng, đã trao đến tháng thứ 2.

Hoàng Thị Mai Hương - cô giáo chăm làm việc thiện nguyện
Cô giáo Hương cùng đoàn thiện nguyện đến trao quà Tết cho người già neo đơn tại Bản Phúc Lộc (xã Xuân Lộc, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế). Ảnh: ĐNP.

Bên cạnh đó, cô giáo Hương còn kết nối hỗ trợ kinh phí cho 10 hoàn cảnh bà con khó khăn với số tiền 500.000 đồng/tháng/người, đến nay đã trao kinh phí lần thứ 13; mỗi tháng tặng mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng cho 16 trường hợp người già, bệnh tật, khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, đến nay đã trao lần thứ 10; hỗ trợ các suất quà nhu yếu phẩm hàng tháng cho hội người mù huyện Phú Lộc với số tiền 1.200.000 đồng.

Ngoài ra, cô giáo Hương còn kết nối hỗ trợ cho các em sinh viên nghèo hiếu học như: trường hợp em Trương Đức Phúc, sinh viên Trường Đại học Y Dược Huế được tài trợ học phí 7 năm học với số tiền 175 triệu đồng (mỗi năm nhận 25 triệu đồng); em Trương Thị Mỹ Duyên, sinh viên trường Đại học Việt Hàn - Đà Nẵng được tài trợ học phí 4 năm, với số tiền 60 triệu đồng (Mỗi năm nhận 15 triệu đồng).

Hoàng Thị Mai Hương - cô giáo chăm làm việc thiện nguyện
Cô Hương trao quà Tết cho các em học sinh tại Trường Tiểu học Xuân Lộc (xã Xuân Lộc, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) vào năm 2023. Ảnh: ĐNP.

Trang Facebook “Mai Huong Hoang” của chị hầu hết là những hình ảnh công việc thiện nguyện từ nguồn vận động của các nhà hảo tâm thông qua chị để trao đến các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Ở đó, chúng tôi luôn thấy nụ cười của chị nở trên môi.

“Trong cuộc sống có nhiều hoàn cảnh khó khăn rất cần sự giúp đỡ, mình cho đi không có nghĩa là đòi trả ơn, giúp được người khác là thấy vui, hạnh phúc, sức mình làm được thì cứ làm. Từ đó, cuộc sống của mình cũng thấy ý nghĩa vì mang được niềm vui cho những hoàn cảnh khó khăn”, chị Hương chia sẻ.

Hằng năm, chị còn động viên người thân, con cháu trong gia đình, dành một phần thu nhập riêng của mình để tạo nguồn quỹ làm từ thiện. “Tôi luôn dạy bảo con cháu sống lương thiện, biết quý trọng lao động và chia sẻ với những hoàn cảnh thiếu may mắn hơn mình, biết giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, hoàn cảnh khó khăn hơn, đó sẽ là tình thương lan tỏa cho những người xung quanh.”, cô giáo Hương nói.

Video: một số hình ảnh về những hoạt động thiện nghuyện của cô giáo Hoàng Thị Mai Hương trong thời gian vừa qua.

Kinh nghiệm thực tiễn đưa tổ chức Công đoàn vào doanh nghiệp Kinh nghiệm thực tiễn đưa tổ chức Công đoàn vào doanh nghiệp

Xác định nhiệm vụ thành lập công đoàn cơ sở, phát triển đoàn viên tại các doanh nghiệp là nhiệm vụ cốt lõi để xây ...

Công đoàn huyện Phú Lộc: đạt nhiều kết quả nổi bật nhờ triển khai hiệu quả từ cơ sở Công đoàn huyện Phú Lộc: đạt nhiều kết quả nổi bật nhờ triển khai hiệu quả từ cơ sở

Công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động là một trong ...

Huế lần đầu tiên tổ chức hội thi “Thợ giỏi ngành May”: Phát huy khả năng sáng tạo người thợ Huế lần đầu tiên tổ chức hội thi “Thợ giỏi ngành May”: Phát huy khả năng sáng tạo người thợ

Ngày 4/8, Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trường Trung cấp Công nghệ số 10 tổ chức ...

Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn

Từ những bản ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên ...

In bài viết
Nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng chống ma túy cho công nhân lao động Video

Nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng chống ma túy cho công nhân lao động

Chiều ngày 13/8/2024, tại thành phố Sông Công, tỉnhThái Nguyên, Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Công đoàn các KCN tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng chống ma túy trong công nhân lao động.

Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024, người lao động được nghỉ mấy ngày? Tôi công nhân

Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024, người lao động được nghỉ mấy ngày?

Đối với người lao động làm việc tại doanh nghiệp tư nhân, lịch Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 có thể được nghỉ 03 hoặc 04 ngày liên tục, tùy vào chế độ nghỉ hàng tuần của doanh nghiệp.

Talk Công đoàn: Hoạt động công đoàn hiệu quả hơn nhờ có tổ chức Đảng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Hoạt động công đoàn hiệu quả hơn nhờ có tổ chức Đảng

Đồng chí Nguyễn Hoàng Long - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Smart-Shirts G.M Bảo Minh (huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) cho biết, việc sinh hoạt tại Chi bộ Doanh nghiệp khu công nghiệp giúp cho hoạt động công đoàn hiệu quả hơn.

Kết quả cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động Infographic

Kết quả cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

Kết quả cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Công đoàn các KCN tỉnh Thái Nguyên: tặng quà, khen thưởng cán bộ, người lao động Video

Công đoàn các KCN tỉnh Thái Nguyên: tặng quà, khen thưởng cán bộ, người lao động

Sáng 13/08, tại Trung tâm Hội nghị TP Sông Công (tỉnh Thái Nguyên), Công đoàn các KCN tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức chương trình vinh danh lãnh đạo doanh nghiệp đồng hành cùng tổ chức công đoàn, tôn vinh cán bộ công đoàn, công nhân viên chức lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đọc thêm

Bài 2: Một đời tận hiến với A Vao

Người lao động -

Bài 2: Một đời tận hiến với A Vao

Hai con người một thầy một trò, một thủ trưởng một nhân viên hàng chục năm qua đã tận hiến cho cộng đồng, bảo vệ chăm lo cho sức khỏe từ đứa trẻ đến người già. Họ là nguồn “tư liệu nhân văn sống” dệt nên những câu chuyện đời thường mà có khi rất phi thường ở vùng đất xa nhất, khó khăn bậc nhất ở huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị: A Vao!

Bài 3: Không thể thờ ơ với các thiết chế văn hóa cho công nhân Thủ đô

Đời sống -

Bài 3: Không thể thờ ơ với các thiết chế văn hóa cho công nhân Thủ đô

Có thể thấy một thực trạng đáng buồn ở các khu công nghiệp hiện nay là việc thiếu thiết chế văn hóa, hoặc có thiết chế văn hóa nhưng công nhân còn thờ ơ. Điều này vừa lãng phí, vừa nguy hại khi công nhân không được thụ hưởng thiết chế văn hóa. Chung quanh vấn đề này, phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc phỏng vấn PGS.TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa – Giáo dục của Quốc hội.

Bài 2: Đời sống văn hóa - giải trí của công nhân tại các khu công nghiệp ở Hà Nội

Đời sống -

Bài 2: Đời sống văn hóa - giải trí của công nhân tại các khu công nghiệp ở Hà Nội

Một trong những vấn đề nổi bật đối với công nhân khu công nghiệp ở Hà Nội là tiền lương thấp, chưa đủ trang trải các chi phí sinh hoạt trong cuộc sống và phải làm thêm giờ để đù đắp chi phí sinh hoạt. Ngoài thời gian lao động sản xuất trở về phòng trọ cũng cô quạnh không có nhiều phương tiện để giải trí, đi ra ngoài tham gia các dịch vụ giải trí thì chi phí lại đắt đỏ không phù hợp với đồng lương của công nhân.

Bài 1: Công nhân làm gì sau giờ tan ca?

Đời sống -

Bài 1: Công nhân làm gì sau giờ tan ca?

Những năm qua, mặc dù các cấp chính quyền ở Hà Nội đã ưu tiên quỹ đất xây dựng nhà ở và các thiết chế văn hóa tại các khu công nghiệp, khu chế xuất nhưng đời sống văn hóa tinh thần của công nhân nơi đây vẫn khá nghèo nàn. Loạt bài dưới đây được nhóm phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn thực hiện nhằm nêu lên nguyên nhân của thực trạng trên và tìm giải pháp để giai cấp công nhân thực sự “tiêu biểu cho tinh hoa văn hóa của dân tộc” như Đảng ta từng khẳng định.

Gặp những nông dân miền Tây làm công nhân phụ việc trên công trường cao tốc

Đời sống -

Gặp những nông dân miền Tây làm công nhân phụ việc trên công trường cao tốc

Các gói thầu thuộc các dự án cao tốc đã tạo ra rất nhiều công ăn việc làm cho người dân địa phương, nhất là nông dân các tỉnh, thành miền Tây đi làm công nhân, giúp cuộc sống bà con khấm khá hơn…

Khu cư xá như mơ của Nitori dành cho lao động nữ ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Đời sống -

Khu cư xá như mơ của Nitori dành cho lao động nữ ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Khu cư xá Doanh nghiệp chế xuất Nitori, Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) được xem là ngôi nhà thứ hai đối với nhiều lao động nữ xa quê. Họ không chỉ tiết kiệm được một khoản tiền thuê trọ rất lớn hằng tháng, mà còn tiết kiệm một số chi phí sinh hoạt khác, nhất là sống trong môi trường an ninh tốt.

Công đoàn Bình Dương gấp rút hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do bị nợ lương

Đời sống -

Công đoàn Bình Dương gấp rút hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do bị nợ lương

LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã chi hỗ trợ khẩn cấp để chia sẻ khó khăn với người lao động. Với sự vào cuộc quyết liệt của công đoàn, công ty Hoàng Sinh cam kết đến ngày 9/8 tới sẽ chi trả lương cho người lao động trong 2 tháng (tháng 4 và tháng 5/2024)…

Tác phẩm dự thi: Phát huy vai trò, trách nhiệm của người lao động trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Đời sống -

Tác phẩm dự thi: Phát huy vai trò, trách nhiệm của người lao động trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Những năm qua, các cấp công đoàn quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng đã thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân, viên chức, lao động được tham gia, giám sát mọi hoạt động của đơn vị. Từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Tác phẩm dự thi: Nỗ lực nâng cao giá trị bữa ăn cho người lao động

Đời sống -

Tác phẩm dự thi: Nỗ lực nâng cao giá trị bữa ăn cho người lao động

Để đảm bảo dinh dưỡng, giúp công nhân lao động sản xuất đạt hiệu quả, các doanh nghiệp trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng đã không ngừng nâng cao giá trị bữa ăn ca. Kết quả đó ghi nhận sự nỗ lực, trách nhiệm của các doanh nghiệp và thể hiện vai trò cầu nối quan trọng của các cấp công đoàn trong cụ thể hóa Nghị quyết của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động”.

Phóng sự dự thi: Dự án “Từ cây đến bàn ăn” - Một mô hình, nhiều lợi ích

Đời sống -

Phóng sự dự thi: Dự án “Từ cây đến bàn ăn” - Một mô hình, nhiều lợi ích

Tăng cường các hoạt động bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu xây dựng thành phố Đà Nẵng du lịch xanh, Công ty TNHH KBT Nghỉ dưỡng cao cấp Sunrise, quận Ngũ Hành Sơn đã triển khai hiệu quả dự án “Từ cây đến bàn ăn”. Dự án sử dụng lá cây, cành cây xử lý thành phân bón hữu cơ sử dụng cho khu vườn hữu cơ tại khu nghỉ dưỡng và cung cấp phân bón hữu cơ cho các khu nghỉ dưỡng lân cận, tạo nguồn quỹ hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty. Bên cạnh đó, tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.