Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Đời sống - Hưng Thịnh

Theo lịch nghỉ lễ năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9.
Đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Ảnh minh họa. KT

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay sẽ kéo dài 4 ngày liên tiếp

Công văn số 8662/VPCP-KGVX ngày 3/11/2023 của Văn phòng Chính phủ, dựa trên đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tại văn bản số 4594/LĐTBXH-ATLĐ ngày 27/10/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã phê duyệt đề xuất nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9/2024.

Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH thông báo cho các cơ quan hành chính, tổ chức chính trị, doanh nghiệp và người lao động về lịch nghỉ lễ này.

Theo Thông báo số 5015/TB-LĐTBXH ngày 22/11/2023 của Bộ LĐ-TB&XH, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 sẽ kéo dài 4 ngày, từ thứ Bảy (31/8) đến hết thứ Ba (3/9), bao gồm 2 ngày nghỉ lễ và 2 ngày nghỉ cuối tuần.

Bộ LĐ-TB&XH cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị bố trí công việc hợp lý để đảm bảo hoạt động liên tục và phục vụ Nhân dân. Đối với những đơn vị không có lịch nghỉ cố định vào thứ Bảy và Chủ nhật, lịch nghỉ sẽ được sắp xếp dựa trên chương trình và kế hoạch cụ thể của từng đơn vị.

Theo đó, đối với người lao động không thuộc các cơ quan hành chính, tổ chức chính trị, người sử dụng lao động sẽ quyết định lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2024, với lựa chọn nghỉ vào Chủ nhật (1/9) hoặc thứ Ba (3/9). Người sử dụng lao động phải thông báo cho người lao động ít nhất 30 ngày trước khi thực hiện lịch nghỉ lễ.

Trước đó, tháng 12/2023, tổ chức Công đoàn kiến nghị Đảng, Nhà nước bổ sung thêm 2 ngày nghỉ dịp Quốc khánh (từ 2 ngày lên 4 ngày nghỉ) để công nhân, người lao động được nghỉ làm, đưa con đến trường ngày khai giảng năm học mới vào ngày 5/9 hằng năm.

Đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9/2024. Nguồn: TTXVN

Đề xuất nghỉ lễ Quốc khánh từ 2/9 đến 5/9

Cử tri từ các tỉnh Bắc Kạn, Hải Dương, Quảng Nam, Khánh Hòa, và Bình Thuận đã đề xuất Bộ LĐ-TB&XH bổ sung thêm các ngày nghỉ lễ trong năm.

Cử tri đề xuất bổ sung ngày 5/9 hằng năm - ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, làm ngày nghỉ lễ có hưởng lương nhằm chăm lo cho tương lai của thế hệ trẻ, minh chứng cho sự quan tâm của cha mẹ đối với con em và của cộng đồng xã hội đối với giáo dục.

Mặt khác, cử tri cũng đề nghị nghiên cứu bổ sung thêm 2 ngày nghỉ trong dịp Quốc khánh (từ 2/9 đến 5/9) để tạo cơ hội cho công nhân được đưa con đến trường trong ngày khai giảng. Đề xuất này là nguyện vọng của số đông công nhân có con đang tuổi đến trường.

Cử tri cũng nêu ý kiến về việc đưa ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2) vào danh mục ngày nghỉ lễ, vì đây là ngày quan trọng, là mốc lớn đánh dấu bước ngoặt trọng đại trong lịch sử cách mạng Việt Nam. Qua đó, tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân ý nghĩa lịch sử, vai trò lãnh đạo to lớn của Đảng.

Trả lời kiến nghị cử tri, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cho biết, thời gian nghỉ lễ, Tết cho người lao động được nghiên cứu, đề xuất căn cứ vào nhiều yếu tố như tôn giáo, phong tục, tập quán, ý nghĩa của ngày nghỉ và tác động kinh tế xã hội. Việc bổ sung thêm ngày lễ, Tết được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương ngoài ý nghĩa động viên người lao động cũng sẽ tạo áp lực cho người sử dụng lao động, vì đây là ngày nghỉ có hưởng lương của người lao động.

Bộ LĐ-TB&XH cho biết sẽ phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan, tổ chức liên quan đánh giá tác động kinh tế - xã hội và nghiên cứu, tham mưu trong quá trình sửa đổi, bổ sung Bộ luật Lao động.

Hiện nay, Việt Nam có 11 ngày nghỉ lễ chính thức gồm: Tết Dương lịch (1 ngày), Tết Nguyên đán (5 ngày), Giỗ tổ Hùng Vương (1 ngày), ngày Chiến thắng và Quốc tế lao động (2 ngày), Quốc khánh (2 ngày).

Số ngày nghỉ này thấp hơn bình quân chung của khu vực Đông Nam Á và thế giới khoảng 5 - 6 ngày.

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5 Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc hoán đổi ngày làm việc ...

Tiền lương những ngày hoán đổi nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay tính thế nào? Tiền lương những ngày hoán đổi nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay tính thế nào?

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị xác định ngày làm việc bù cho ngày thứ Hai và cách tính lương ngày làm ...

Người lao động được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 Người lao động được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024

Sau kỳ nghỉ lễ kéo dài dịp 30/4 - 1/5, công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo ...

In bài viết
Đề xuất nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài từ ngày 2/9 đến 5/9 Tôi công nhân

Đề xuất nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài từ ngày 2/9 đến 5/9

Cử tri các tỉnh Bắc Kạn, Hải Dương, Quảng Nam, Khánh Hòa và Bình Thuận đề nghị nghiên cứu bổ sung thêm 2 ngày nghỉ lễ dịp Quốc khánh (nghỉ từ ngày 2/9 đến ngày 5/9) để tạo cơ hội cho công nhân được đưa con đến trường trong ngày khai giảng.

Đi làm ngày 2/9/2024, người lao động có thể được hưởng 490% lương Tôi công nhân

Đi làm ngày 2/9/2024, người lao động có thể được hưởng 490% lương

Người lao động làm thêm vào ban đêm của ngày Lễ Quốc khánh 02/9 sẽ được hưởng ít nhất 490% lương của ngày làm việc bình thường (trong đó đã bao gồm lương của ngày nghỉ).

Talk Công đoàn: Việc nhỏ nhiều người làm sẽ thành phong trào lớn Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Việc nhỏ nhiều người làm sẽ thành phong trào lớn

Thượng tá Công Thanh Thảo, Trưởng Ban Công đoàn Công an Nhân dân chia sẻ về những hoạt động chăm lo thiết thực, đặc thù đối với đoàn viên và người lao động trong ngành.

Dịp nghỉ lễ 2/9 nên đi đâu, chơi gì? Infographic

Dịp nghỉ lễ 2/9 nên đi đâu, chơi gì?

Trong kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày, các thành phố lớn trên cả nước sẽ trở nên sôi động với hàng loạt sự kiện văn hóa, vui chơi giải trí.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

game doi thuong
: Để lại gì cho đời Video

game doi thuong : Để lại gì cho đời

Một người đàn ông qua đời ở Bệnh viện Xanh Pôn vào tối 24/8 vừa qua. Anh đã đăng ký hiến tạng trước đó, và những thứ anh để lại đã cứu sống 4 người và khiến 2 người thấy ánh sáng mặt trời.

Đọc thêm

Lễ cưới tập thể công nhân ở Cần Thơ: Đám cưới khi sắp được nghỉ hưu...

Người lao động -

Lễ cưới tập thể công nhân ở Cần Thơ: Đám cưới khi sắp được nghỉ hưu...

8 cặp đôi trong lễ cưới tập thể đầu tiên dành cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Cần Thơ vừa được tổ chức khiến nhiều người xúc động. Ở đấy người ta chứng kiến có cả cặp đôi mà chủ rể lẫn cô dâu đã ở tuổi nghỉ hưu nhưng lần đầu tiên làm đám cưới...

Niềm vui vào Đảng của những công nhân vệ sinh môi trường ở Kon Tum

Đời sống -

Niềm vui vào Đảng của những công nhân vệ sinh môi trường ở Kon Tum

Trong 54 đảng viên hiện nay thì có tới 36 đảng viên (chiếm gần 67%) là công nhân trực tiếp sản xuất, lao động tại các đội vệ sinh, đội cây xanh, lái xe... Đó cũng là thành tích nổi bật của công tác phát triển Đảng ở Công ty CP Môi trường đô thị tỉnh Kon Tum.

“Vòng tay Công đoàn” MobiFone đã cho tôi cuộc đời thứ hai

Đời sống -

“Vòng tay Công đoàn” MobiFone đã cho tôi cuộc đời thứ hai

Xin chào tất cả mọi người, tôi là Trần Thanh Sang, nhân viên kinh doanh Khách hàng doanh nghiệp tại MobiFone tỉnh Tiền Giang. Có thể câu chuyện tôi kể về cuộc đời mình nó không có nhiều cảm xúc với các bạn, nhưng đó là những gì rất thật tôi đã trải qua: Chính “vòng tay Công đoàn” Công ty MobiFone KV9 đã cho tôi cuộc đời thứ hai!

Hoàng Thị Mai Hương - cô giáo chăm làm việc thiện nguyện

Đời sống -

Hoàng Thị Mai Hương - cô giáo chăm làm việc thiện nguyện

Là một giáo viên dạy tiếng Anh có thâm niên công tác hơn 21 năm tại Trường Tiểu học Đại Thành (thuộc xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) cô giáo Hoàng Thị Mai Hương là một trong 36 cá nhân tiêu biểu được biểu dương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Bài 2: Một đời tận hiến với A Vao

Đời thợ -

Bài 2: Một đời tận hiến với A Vao

Hai con người một thầy một trò, một thủ trưởng một nhân viên hàng chục năm qua đã tận hiến cho cộng đồng, bảo vệ chăm lo cho sức khỏe từ đứa trẻ đến người già. Họ là nguồn “tư liệu nhân văn sống” dệt nên những câu chuyện đời thường mà có khi rất phi thường ở vùng đất xa nhất, khó khăn bậc nhất ở huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị: A Vao!

Bài 3: Không thể thờ ơ với các thiết chế văn hóa cho công nhân Thủ đô

Đời sống -

Bài 3: Không thể thờ ơ với các thiết chế văn hóa cho công nhân Thủ đô

Có thể thấy một thực trạng đáng buồn ở các khu công nghiệp hiện nay là việc thiếu thiết chế văn hóa, hoặc có thiết chế văn hóa nhưng công nhân còn thờ ơ. Điều này vừa lãng phí, vừa nguy hại khi công nhân không được thụ hưởng thiết chế văn hóa. Chung quanh vấn đề này, phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc phỏng vấn PGS.TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa – Giáo dục của Quốc hội.

Bài 2: Đời sống văn hóa - giải trí của công nhân tại các khu công nghiệp ở Hà Nội

Đời sống -

Bài 2: Đời sống văn hóa - giải trí của công nhân tại các khu công nghiệp ở Hà Nội

Một trong những vấn đề nổi bật đối với công nhân khu công nghiệp ở Hà Nội là tiền lương thấp, chưa đủ trang trải các chi phí sinh hoạt trong cuộc sống và phải làm thêm giờ để đù đắp chi phí sinh hoạt. Ngoài thời gian lao động sản xuất trở về phòng trọ cũng cô quạnh không có nhiều phương tiện để giải trí, đi ra ngoài tham gia các dịch vụ giải trí thì chi phí lại đắt đỏ không phù hợp với đồng lương của công nhân.

Bài 1: Công nhân làm gì sau giờ tan ca?

Đời sống -

Bài 1: Công nhân làm gì sau giờ tan ca?

Những năm qua, mặc dù các cấp chính quyền ở Hà Nội đã ưu tiên quỹ đất xây dựng nhà ở và các thiết chế văn hóa tại các khu công nghiệp, khu chế xuất nhưng đời sống văn hóa tinh thần của công nhân nơi đây vẫn khá nghèo nàn. Loạt bài dưới đây được nhóm phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn thực hiện nhằm nêu lên nguyên nhân của thực trạng trên và tìm giải pháp để giai cấp công nhân thực sự “tiêu biểu cho tinh hoa văn hóa của dân tộc” như Đảng ta từng khẳng định.

Gặp những nông dân miền Tây làm công nhân phụ việc trên công trường cao tốc

Đời sống -

Gặp những nông dân miền Tây làm công nhân phụ việc trên công trường cao tốc

Các gói thầu thuộc các dự án cao tốc đã tạo ra rất nhiều công ăn việc làm cho người dân địa phương, nhất là nông dân các tỉnh, thành miền Tây đi làm công nhân, giúp cuộc sống bà con khấm khá hơn…

Khu cư xá như mơ của Nitori dành cho lao động nữ ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Đời sống -

Khu cư xá như mơ của Nitori dành cho lao động nữ ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Khu cư xá Doanh nghiệp chế xuất Nitori, Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) được xem là ngôi nhà thứ hai đối với nhiều lao động nữ xa quê. Họ không chỉ tiết kiệm được một khoản tiền thuê trọ rất lớn hằng tháng, mà còn tiết kiệm một số chi phí sinh hoạt khác, nhất là sống trong môi trường an ninh tốt.