Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

“Siêu bão” Yagi sắp đổ bộ, người lao động chuẩn bị phương án “phòng hơn chống”

Đời sống - Phương Mai

"Siêu bão" Yagi sắp tiến vào Việt Nam được dự đoán có cường độ lớn nhất trong 10 năm trở lại đây.

Bão tác động không nhỏ đến người lao động

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, 4 giờ sáng nay tâm bão Yagi đang trên vùng biển bắc khu vực Bắc Biển Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 550 km. Bão theo hướng Tây, sau chếch lên Bắc một chút, tốc độ 10 km/giờ, đến 4 giờ ngày mai sẽ cách đảo Hải Nam khoảng 210 km, sức gió 184-201 km/ giờ, cấp siêu bão.

Vẫn giữ hướng và tốc độ 10-15 km/giờ, bão sau đó đổ bộ khu vực Quảng Ninh - Hải Phòng và đi sâu vào miền Bắc, trong đó có Hà Nội.

“Siêu bão” sắp đổ bộ, người lao động lo lắng, chuẩn bị phương án “phòng hơn chống”
Dự báo đường đi và ảnh hưởng của cơn bão Yagi, sáng 5/9. Ảnh: NCHMF

Với người lao động, đặc biệt là những công nhân lao động ngoài trời, cơn bão Yagi sắp tới có tác động không nhỏ đến công việc của họ. Nhiều người tỏ ra lo ngại cho sự an toàn của bản thân, cũng như mong muốn có cơ chế làm việc phù hợp trong thời gian bão đổ bộ vào đất liền.

Hiện đang là tiếp viên tại một hãng của Việt Nam, chị Hoàng Phương Thảo (quận Đống Đa, Hà Nội) bày tỏ sự lo ngại khi sắp có chuyến bay sang Nhật Bản vào ngày 6/9 tới.

“Hiện tại, chúng tôi vẫn đang chờ thông báo từ lãnh đạo. Tuy nhiên, với đặc thù ngành, trong điều kiện thời tiết phù hợp, chuyến bay đi vẫn sẽ diễn ra bình thường, hoặc chỉ hoãn khoảng thời gian ngắn. Trường hợp ngày 7/9, tâm bão đã về đến Hà Nội, phi hành đoàn sẽ buộc phải ở lại Nhật Bản từ 2-3 ngày chờ bão tan”, chị Thảo nói.

Theo nữ tiếp viên hàng không, việc ứng phó với thiên tai hay điều kiện thời tiết xấu là một trong những bài học được đào tạo kỹ trước khi các tiếp viên được tham gia chuyến bay thực tế. Do vậy, tùy vào điều kiện thực tế, các tiếp viên, phi công sẽ có quy trình ứng xử phù hợp.

“Nhưng với sức mạnh đã được dự báo của cơn bão lần này, chúng tôi cũng rất lo lắng, đặc biệt là sự an toàn cho cả tàu bay và hành khách, nên mọi khâu trong công tác bay đều phải có sự tính toán kỹ càng”, chị Thảo cho biết.

“Siêu bão” sắp đổ bộ, người lao động lo lắng, chuẩn bị phương án “phòng hơn chống”
Nhân viên trong lĩnh vực truyền hình tác nghiệp dưới điều kiện thời tiết mưa nhẹ.

Cùng chung lo ngại, anh Sái Văn Quân (Bắc Kạn) chia sẻ: “Công việc của tôi là quay phim, thường xuyên phải ghi hình bên ngoài hiện trường, nên cơn bão sắp tới thực sự rất đáng lo ngại. Bởi “dân quay phim” chúng tôi vẫn hay đùa rằng, có mưa thì cũng phải che cho máy trước, người tính sau. Lãnh đạo cơ quan tuy có trang bị cho chúng tôi đầy đủ phương tiện bảo hộ người và máy móc, song, trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt, có lẽ chúng tôi vẫn cần trú tại nhà để đảm bảo an toàn tối đa”.

Tuy không phải lao động ngoài trời, nhưng với chị Minh Hiền (Phủ Lý, Hà Nam), việc phải di chuyển hơn 15km mỗi ngày từ nhà tới công ty sẽ khó khăn hơn rất nhiều khi đây cũng là địa phương chịu ảnh hưởng từ cơn bão này.

Chị Hiền cho biết: “Mưa to, gió lớn, chúng tôi là phụ nữ, tay lái lại yếu, nên nếu gắng đi xe dưới bão thì quá nguy hiểm. Hiện chúng tôi đang có đề xuất, mong muốn lãnh đạo công ty tạo điều kiện cho làm việc tại nhà trong khoảng thời gian bão ảnh hưởng, để đảm bảo an toàn nhất có thể”.

Có em trai đang làm thuyền viên tại một công ty hàng hải ở TP Hải Phòng, chị Ngọc Anh (Ba Đình, Hà Nội) tỏ rõ sự lo lắng khi nghe tin bão sắp đổ bộ vào miền Bắc.

“Bình thường em trai lênh đênh trên biển mấy tháng trời đã rất lo rồi, giờ nghe tin bão đến, gia đình tôi còn lo hơn gấp trăm lần. Chỉ mong sao cả đoàn sớm tìm được neo đậu an toàn, tránh được tối đa những ảnh hưởng xấu từ cơn bão”, chị Ngọc Anh chia sẻ.

“Siêu bão” sắp đổ bộ, người lao động lo lắng, chuẩn bị phương án “phòng hơn chống”
Người lao động trên biển khẩn trương neo đậu thuyền, bè tránh bão. Ảnh: TTXVN

Trang bị kiến thức đảm bảo an toàn

Thực tế cho thấy, số liệu thiệt hại về người và tài sản sau mỗi cơn bão là không hề nhỏ, thậm chí rất thương tâm. Chính vì vậy, càng lo ngại, người càng cần chủ động tìm hiểu, trang bị kiến thức cần thiết về những việc cần làm, cách xử trí đúng khi mưa bão đổ bộ…, để bảo vệ an toàn cho bản thân và gia đình.

Theo khuyến cáo của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai, trước khi bão xảy ra, người dân cần: Thường xuyên theo dõi thông tin cảnh báo bão; giữ liên lạc giữa tàu thuyền và đất liền, thoát khỏi vùng nguy hiểm hoặc vào nơi trú tránh an toàn; bảo vệ lồng, bè, tài sản, gia súc, gia cầm, tranh thủ thu hoạch các sản phẩm nông nghiệp; gia cố, chằng chống nhà cửa, cắt tỉa cành cây, xác định vị trí an toàn để trú ẩn, chủ động sơ tán khỏi các nhà không đảm bảo an toàn, vùng ven biển, cửa sông, đề phòng nước dâng; dề phòng mưa, lũ, lũ quét trước, trong và sau bão; dự trữ nước uống, lương thực, thực phẩm, thuốc men, các vật dụng cần thiết đủ dùng ít nhất trong 7 ngày; chấp hành sự chỉ đạo của chính quyền.

“Siêu bão” sắp đổ bộ, người lao động lo lắng, chuẩn bị phương án “phòng hơn chống”
Người lao động nên hạn chế ra đường trong thời điểm mưa bão lớn.

Trong thời điểm bão xảy ra: Không ở trên tàu, thuyền đã neo đậu, lồng bè, chòi canh, khu nuôi trồng thủy sản; nên ở trong nhà, nơi trú ẩn, không đi ra ngoài; không trú tránh dưới gốc cây, cột điện, vật dễ nổ; đề phòng tai nạn do đổ nhà, cây cối, cột điện, các vật bị gió thổi bay, điện giật; thông tin kịp thời chính xác vị trí tình trạng nguy hiểm khi cần cứu hộ, cứu nạn; chấp hành sự chỉ đạo của chính quyền.

Sau khi bão tan, người dân cần: Kiểm tra lại nhà ở, các thiết bị trước khi sử dụng; khẩn trương khắc phục hậu quả, ổn định đời sống, khôi phục sản xuất; thống kê thiệt hại, báo cáo kịp thời đầy đủ, chính xác với chính quyền địa phương; tham gia dập dịch và xử lý môi trường.

Những giáo viên kiên trì bám bản, “gieo Những giáo viên kiên trì bám bản, “gieo" chữ giữa rừng xanh

Điểm trường 179 - Trường Tiểu học Liêng Srônh, huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) cách trường chính gần 60 cây số, nằm khép mình ...

Bịa đặt lời Bộ trưởng và ném đá Hoa hậu, công kích trẻ sai! Bịa đặt lời Bộ trưởng và ném đá Hoa hậu, công kích trẻ sai!

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên ...

Bài 7: Cần hành lang pháp lý chung để quản lý thẻ ngân hàng “ngủ đông” Bài 7: Cần hành lang pháp lý chung để quản lý thẻ ngân hàng “ngủ đông”

Đó là một trong những ý kiến của bà Nguyễn Hồng Thanh, Trưởng Tiểu ban Chính sách của Chi hội Thẻ ngân hàng Việt Nam ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đời sống -

Để chủ động công tác triển khai, ứng phó với bão số 3 đang tiến vào đất liền, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn gửi các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp. Trong đó, chú trọng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho công nhân, cán bộ nhân viên, người lao động.

Người lao động -

Dù vừa mới bắt đầu sự nghiệp cầm phấn, hay đã gắn bó với nghề giáo qua nhiều thập kỷ, khai giảng năm nào cũng để lại trong mỗi thầy, cô những xúc cảm đặc biệt.

Tôi công nhân

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết bão số 3 là một trong những cơn bão mạnh nhất năm 2024 hoạt động trên Biển Đông. Để giảm thiểu thiệt hại do bão, lũ, lụt gây ra, người dân lao động cần ghi nhớ để an toàn cho người thân và bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình, cộng đồng khi bão về.

Tôi công nhân

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Infographic

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

Đọc thêm

Đời sống -

Điểm trường 179 - Trường Tiểu học Liêng Srônh, huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) cách trường chính gần 60 cây số, nằm khép mình bên những cánh rừng già. Nơi đây những giáo viên vẫn kiên trì bám bản làng, “gieo" con chữ, thắp lên niềm tin mới giữa rừng xanh.

Người lao động -

Trước đề xuất bổ sung ngày nghỉ lễ Quốc khánh đến hết 5/9, hoặc nghỉ thêm ngày 5/9 để người lao động có thể đưa con đến trường khai giảng, nhiều luồng ý kiến trái chiều đã được đưa ra.

Đời sống -

Với AHLĐ, NGND, GS.TS Võ Tòng Xuân, Ngày Quốc khánh (2/9) có dấu ấn đặc biệt. Bởi ngày này vào năm 1980, ông đã lội ngược dòng từ “vực sâu” vươn lên “đỉnh cao”…

Người lao động -

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện đề án xây mới, sửa nhà công vụ cho đoàn viên trên địa bàn; bên cạnh đó, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ 3 tỷ đồng xây nhà công vụ cho giáo viên, hiện các công trình đã sắp hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Đời sống -

Theo lịch nghỉ lễ năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9.

Người lao động -

8 cặp đôi trong lễ cưới tập thể đầu tiên dành cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Cần Thơ vừa được tổ chức khiến nhiều người xúc động. Ở đấy người ta chứng kiến có cả cặp đôi mà chủ rể lẫn cô dâu đã ở tuổi nghỉ hưu nhưng lần đầu tiên làm đám cưới...

Đời sống -

Trong 54 đảng viên hiện nay thì có tới 36 đảng viên (chiếm gần 67%) là công nhân trực tiếp sản xuất, lao động tại các đội vệ sinh, đội cây xanh, lái xe... Đó cũng là thành tích nổi bật của công tác phát triển Đảng ở Công ty CP Môi trường đô thị tỉnh Kon Tum.

Đời sống -

Xin chào tất cả mọi người, tôi là Trần Thanh Sang, nhân viên kinh doanh Khách hàng doanh nghiệp tại MobiFone tỉnh Tiền Giang. Có thể câu chuyện tôi kể về cuộc đời mình nó không có nhiều cảm xúc với các bạn, nhưng đó là những gì rất thật tôi đã trải qua: Chính “vòng tay Công đoàn” Công ty MobiFone KV9 đã cho tôi cuộc đời thứ hai!

Đời sống -

Là một giáo viên dạy tiếng Anh có thâm niên công tác hơn 21 năm tại Trường Tiểu học Đại Thành (thuộc xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) cô giáo Hoàng Thị Mai Hương là một trong 36 cá nhân tiêu biểu được biểu dương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Đời thợ -

Hai con người một thầy một trò, một thủ trưởng một nhân viên hàng chục năm qua đã tận hiến cho cộng đồng, bảo vệ chăm lo cho sức khỏe từ đứa trẻ đến người già. Họ là nguồn “tư liệu nhân văn sống” dệt nên những câu chuyện đời thường mà có khi rất phi thường ở vùng đất xa nhất, khó khăn bậc nhất ở huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị: A Vao!