Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 18:55

Nữ tổ trưởng có nhiều sáng kiến tiết kiệm gần trăm triệu đồng cho doanh nghiệp may mặc

Đời sống - TRƯỜNG SƠN

Chỉ trong 05 năm làm việc tại Công ty TNHH S&D Quảng Bình, chị Đoàn Thị Thanh Trâm, Tổ trưởng công đoàn Tổ Là đã nghiên cứu thành công, đưa ra 03 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng hiệu quả vào sản xuất mặt hàng may mặc, tiết kiệm gần 100 triệu đồng cho Công ty.
Quản đốc xưởng sản xuất có nhiều sáng kiến làm lợi hàng tỷ đồng cho doanh nghiệp Không ngừng cải tiến vì sự an toàn và sức khoẻ cho cộng đồng Người quản đốc chăm chút từng sáng kiến
Nữ tổ trưởng có nhiều sáng kiến tiết kiệm gần trăm triệu đồng cho doanh nghiệp may mặc
Chị Đoàn Thị Thanh Trâm là một trong 167 gương mặt tiêu biểu, xuất sắc của cả nước được vinh dự được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023. Ảnh: ĐVCC

Có nhiều sáng kiến thiết thực

Là một trong 167 gương mặt tiêu biểu, xuất sắc của cả nước được vinh dự được xét tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023 do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức, chị Đoàn Thị Thanh Trâm, Tổ trưởng công đoàn - Công ty TNHH S&D Quảng Bình đã nghiên cứu thành công 03 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi gần 100 triệu đồng cho Công ty. Để tìm hiểu rõ hơn về những sáng kiến do chị Trâm nghiên cứu, chúng tôi tìm đến Công ty TNHH S&D Quảng Bình có địa chỉ tại huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Trong không khí nhộn nhịp của một nhà máy chuyên sản xuất mặt hàng may mặc, theo chân đồng chí Vũ Trí Tuệ, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH S&D Quảng Bình, chúng tôi đã tìm đến vị trí làm việc của chị Đoàn Thị Thanh Trâm. Trong bộ đồng phục của Công ty, bằng đôi tay lành nghề của mình, chị Trâm thoăn thoắt vừa làm việc vừa chia sẻ, chị sinh ra và lớn lên tại huyện Quảng Ninhh (tỉnh Quảng Bình) nơi Công ty đang đặt nhà máy.

Từ năm 2019, chị Trâm bắt đầu vào làm việc tại Công ty với vị trí ban đầu là công nhân. Sau đó, từ năm 2022 đến nay, chị đảm nhiệm vị trí Tổ trưởng công đoàn Tổ Là. Trong suốt thời gian làm việc tại Công ty, chị luôn chủ động sáng tạo trong công việc, nghiên cứu thành công 03 sáng kiến cải tiến kỹ thuật và được áp dụng vào sản xuất, làm lợi hàng chục triệu đồng cho mỗi sáng kiến.

Nữ tổ trưởng có nhiều sáng kiến tiết kiệm gần trăm triệu đồng cho doanh nghiệp may mặc
Chị Đoàn Thị Thanh Trâm, Tổ trưởng công đoàn Tổ Là làm việc tại Công ty. Ảnh: ĐVCC

Theo chị Đoàn Thị Thanh Trâm, sáng kiến đầu tiên của chị được Công ty công nhận là vào năm 2019, đó là sáng kiến “Dính mex trực tiếp trên bàn mặt kính cường lực có đèn ở dưới (nẹp rời, bản cổ, chân cổ) mã hàng OWEN chất liệu vải 2 mặt, giảm 01 lao động đặt mẫu dùi năng suất tăng gấp đôi” so với cách cũ là dùi chấm định vị trước mới dán mex tốn 2 đơn vị, năng suất chỉ đạt từ 300 - 400 sản phẩm/người, làm lợi hơn 28,5 triệu đồng.

Tiếp đó, vào năm 2021, chị Trâm được Công ty công nhận sáng kiến “Đính 3 điểm cạnh 2 sườn túi bằng máy” thay thế cho cách làm củ là không dính điểm mex làm mất thời gian cho 01 lao động ghim bằng máy 1 kim và yêu cầu lao động phải giỏi nghề, năng suất chỉ đạt 850 - 900 sản phẩm/người. Với sáng kiến này, không làm tốn chỉ nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo, năng suất tăng gấp đôi, làm lợi cho Công ty gần 3,5 triệu đồng.

Đặc biệt, vào năm 2022, chị Trâm tiếp tục có sáng kiến “Gấp áo không tay bằng dưỡng nhựa: Gấp áo bằng dưỡng thao tác 2 tay gấp đồng thời” được Công ty công nhận và khen thưởng, làm lợi hơn 54 triệu đồng. Chia sẻ thêm về sáng kiến này, chị Trâm cho hay: “Trong quá trình làm việc, tôi thấy cách gấp áo bằng dưỡng cũ năng suất chỉ được 800 - 900 sản phẩm/ngày và không đẹp vì dưỡng để trong áo, gấp xong lấy dưỡng ra là nhăn áo. Vì vậy, tôi đã nghiên cứu, nảy ra sáng kiến cải tiến làm dưỡng gấp bên ngoài áo vừa nhanh vừa đẹp, năng suất đã tăng thêm từ 300 - 400 sản phẩm/ngày và tiết kiệm được 01 lao động”.

Tiên phong trong các phong trào

Trong suốt 05 năm làm việc tại Công ty TNHH S&D Quảng Bình, chị Đoàn Thị Thanh Trâm luôn mạnh dạn đổi mới phương pháp, chủ động nghiên cứu và sáng tạo trong công việc, hoàn thành tốt công tác cấp trên giao. Từ năm 2020 đến nay, chị Trâm liên tiếp đạt danh hiệu thi đua lao động giỏi cấp công ty và được khen thưởng là cá nhân lao động giỏi. Đặc biệt, vào năm 2022, chị Trâm nhận được Bằng khen của LĐLĐ tỉnh Quảng Bình vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào lao động sản xuất và công tác năm 2022 - 2023.

Nữ tổ trưởng có nhiều sáng kiến tiết kiệm gần trăm triệu đồng cho doanh nghiệp may mặc
LĐLĐ tỉnh Quảng Bình trao Bằng khen cho chị Đoàn Thị Thanh Trâm vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào lao động sản xuất và công tác năm 2022 - 2023. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Đồng chí Vũ Trí Tuệ, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH S&D Quảng Bình cho hay, đồng chí Đoàn Thị Thanh Trâm đã có nhiều sáng kiến thiết thực nhằm cải tiến kỹ thuật, làm lợi trong công việc sản xuất, đóng góp vào sự phát triển của Công ty. Về công việc chuyên môn, đồng chí Trâm luôn chủ động sáng tạo trong công việc, hoàn thành tốt công tác cấp trên giao; rất tích cực lao động, học tập với tinh thần năng động, sáng tạo và đạt năng suất, chất lượng hiệu quả cao.

Cùng với đó, đồng chí Trâm luôn tích cực hưởng ứng và các phong trào thi đua do chuyên môn và công đoàn phát động như: Phong trào thi đua: “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”, “Công nhân, viên chức, lao động nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”… và đặc biệt, đồng chí Trâm đã tích cực tham gia phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” trong đơn vị, góp phần xây dựng môi trường lao động an toàn.

“Hi vọng trong thời gian tới, đồng chí Trâm sẽ nỗ lực hơn nữa trong công tác nghiên cứu sáng kiến, cải tiến nhằm tăng năng suất, đảm bảo chất lượng cho các mã hàng đang sản xuất cũng như các mặt hàng mới của năm nhằm tăng thu nhập cho người lao động”, đồng chí Vũ Trí Tuệ mong muốn.

Quản đốc xưởng sản xuất có nhiều sáng kiến làm lợi hàng tỷ đồng cho doanh nghiệp Quản đốc xưởng sản xuất có nhiều sáng kiến làm lợi hàng tỷ đồng cho doanh nghiệp

Xuất thân là một kỹ sư ngành Điện, sau hơn 11 năm làm việc tại Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa thuộc Công ty ...

Không ngừng cải tiến vì sự an toàn và sức khoẻ cho cộng đồng Không ngừng cải tiến vì sự an toàn và sức khoẻ cho cộng đồng

Là một kỹ sư điện, với 23 năm công tác tại Xí nghiệp Điện nước huyện Thoại Sơn (An Giang) và trên cương vị Trưởng ...

Người quản đốc chăm chút từng sáng kiến Người quản đốc chăm chút từng sáng kiến

Không ngừng học tập nâng cao khả năng làm chủ công nghệ máy móc thiết bị mới, anh Hoàng Văn Thạnh, Quản đốc bộ phận ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Đời sống -

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp khó khăn do thiếu đơn hàng đã lên kế hoạch cho công nhân nghỉ Tết dài ngày, có trường hợp kỳ nghỉ kéo dài tới 45 ngày.

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Đời sống -

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Gác lại vui buồn năm cũ, người lao động cả nước hân hoàn chào đón năm mới 2024 với nhiều kỳ vọng vào những khởi sắc mới.

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Đời sống -

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, nhiều lao động không về quê mà lựa chọn ở lại Thủ đô tăng ca, kiếm thêm thu nhập.

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Đời sống -

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu tập trung rà soát, nắm tình hình đời sống của các đối tượng chính sách để chăm lo, hỗ trợ kịp thời trong dịp Tết.

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Đời sống -

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Theo công bố mới nhất về mức thưởng Tết 2024 của 23 tỉnh, thành, doanh nghiệp có mức thưởng Tết cao nhất ở tỉnh Long An với tiền thưởng gần 5,7 tỉ đồng/người. Trong khi đó, có doanh nghiệp chỉ thưởng Tết ở mức 100 nghìn đồng.

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Đời sống -

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Khoảng 1.250 công nhân Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam (KCN Hòa Khánh, Đà Nẵng) sẽ phải tạm ngừng việc 03 tháng kể từ ngày 25/12/2023, theo thông báo mới nhất từ phía doanh nghiệp.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Vì sao công nhân thất nghiệp từ chối cơ hội việc làm mới?

Đời sống -

Vì sao công nhân thất nghiệp từ chối cơ hội việc làm mới?

Với mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cao hơn lương thử việc, nhiều lao động đã từ chối cơ hội có việc làm mới – dù đang thất nghiệp. Từ đây đã dẫn đến một nghịch lý là tình trạng số người thất nghiệp vẫn cao trong khi doanh nghiệp lại không tuyển được lao động…

60.000 lao động được tăng quyền lợi từ thoả ước nhóm doanh nghiệp

Người lao động -

60.000 lao động được tăng quyền lợi từ thoả ước nhóm doanh nghiệp

60.000 lao động thuộc 7 công ty tại Khu công nghiệp Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) sẽ được tăng thêm nhiều quyền lợi từ việc ký kết Thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp điện tử.

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

Emagazine -

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

Trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp đều gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh khiến công nhân lao động càng có nhiều nỗi niềm về Tết. Ai cũng thấp thỏm, mong ngóng về tiền lương, thưởng Tết năm nay sẽ ra sao? Việc doanh nghiệp sớm có kế hoạch lương, thưởng Tết là nguồn động lực lớn cho người lao động.

Phần lớn lao động nữ di cư phải sống xa con, sinh hoạt không đảm bảo

Người lao động -

Phần lớn lao động nữ di cư phải sống xa con, sinh hoạt không đảm bảo

Thu nhập thấp, đời sống, nơi ở không đảm bảo nên phần lớn lao động nữ di cư phải chấp nhận cuộc sống xa con.

Muôn nỗi lo Tết của người lao động

Đời sống -

Muôn nỗi lo Tết của người lao động

Thu nhập bấp bênh, việc làm không ổn định, nhiều người lao động thấp thỏm nỗi lo cơm áo gạo tiền trong những ngày mà đâu đâu cũng nói đến thưởng Tết.

Nỗ lực thương lượng thưởng Tết cho người lao động

Đời sống -

Nỗ lực thương lượng thưởng Tết cho người lao động

Dù tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp có khởi sắc hay khó khăn, công đoàn cơ sở vẫn nỗ lực đàm phán, thương lượng, đảm bảo giữ nguyên thưởng Tết và các phúc lợi cho người lao động.

Không để người lao động “lọt” lưới an sinh

Đời sống -

Không để người lao động “lọt” lưới an sinh

Chưa đánh giá được việc rút bảo hiểm xã hội một lần thế nào là hợp lý, song các chuyên gia cho rằng cần lựa chọn phương án tốt nhất cho người lao động, với mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội một cách bền vững, lâu dài.

Nơi kiến thức được cung cấp hằng ngày

Đời sống -

Nơi kiến thức được cung cấp hằng ngày

Sau hơn 2 năm thành lập, thư viện Công ty TNHH MTV Sedo Vinako sở hữu gần 7.000 đầu sách. Đây là nơi nuôi dưỡng thói quen đọc sách trong công nhân lao động với nhiều hoạt động sáng tạo của Công đoàn.

Yêu cầu doanh nghiệp công khai chế độ lương, thưởng Tết cho người lao động

Đời sống -

Yêu cầu doanh nghiệp công khai chế độ lương, thưởng Tết cho người lao động

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) yêu cầu Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố báo cáo về tình hình tiền lương, tiền thưởng Tết và quan hệ lao động trong doanh nghiệp trước ngày 25/12.

Doanh nghiệp thưởng Tết 650 tỷ đồng sau 7 lần thương lượng của công đoàn

Đời sống -

Doanh nghiệp thưởng Tết 650 tỷ đồng sau 7 lần thương lượng của công đoàn

Công đoàn Công ty TNHH Changshin Việt Nam đã có 7 phiên thương lượng với Ban Giám đốc để giữ được mức thưởng Tết như năm ngoái.