Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Đoàn viên công đoàn Trần Tố Quyên và chiếc áo màu xanh yêu quý

Người lao động - Hoàng Liên Phương

Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô bé Trần Tố Quyên, sinh năm 1989, quê quán huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh đã rất yêu quý màu xanh chiếc áo công đoàn và luôn có nguyện vọng được khoác trên mình chiếc áo màu xanh ấy với mong muốn được đóng góp hết sức mình đem lại niềm vui, sự phấn khởi và mang lại quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp cho NLĐ.

Đóng góp hết sức mình đem lại niềm vui cho người lao động

Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường THPT, cô bé Trần Tố Quyên, sinh năm 1989, quê quán xã Mỹ Cẩm, huyện Càng Long, tỉnh đã rất yêu quý màu xanh chiếc áo công đoàn và luôn có nguyện vọng được khoác trên mình chiếc áo màu xanh ấy với mong muốn được đóng góp hết sức mình đem lại niềm vui, sự phấn khởi và mang lại quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp cho người lao động (NLĐ).

Đoàn viên công đoàn Trần Tố Quyên và chiếc áo màu xanh yêu quý
Đoàn viên Trần Tố Quyên (áo xanh, đứng thứ hai, bên trái) cùng các đồng nghiệp Công ty. Ảnh: NVCC

Sau bao năm đèn sách được đào tạo ngành Quản trị kinh doanh, đến nay, nguyện vọng ấy của cô bé học trò ngày nào đã trở thành hiện thực. Đoàn viên công đoàn Trần Tố Quyên hiện là Ủy viên Ban Chấp hành CĐCS Công ty Cổ phần cắt may Sofa Hoa Sen tại tỉnh Trà Vinh.

Với nhiệm vụ được lãnh đạo Công ty phân công là nhân viên bộ phận hành chính - nhân sự và phụ trách ATVSLĐ, phòng cháy, chữa cháy nhà xưởng, thời gian qua, Tố Quyên luôn chủ động trong thực hiện nhiệm vụ được phân công. Từ đó, góp phần giúp Công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ, không để xảy ra tình trạng ứ đọng trong công việc.

Đoàn viên công đoàn Trần Tố Quyên và chiếc áo màu xanh yêu quý
Đoàn viên Trần Tố Quyên tham gia các hoạt động do CĐCS Công ty tổ chức. Ảnh: NVCC

Chủ tịch CĐCS Công ty Cổ phần cắt may Sofa Hoa Sen Nguyễn Minh Ngôn cho biết: “Đoàn viên công đoàn Trần Tố Quyên luôn chấp hành đúng nội quy và quy định, thỏa ước lao động tập thể của Công ty. Tuân thủ các quy định phòng cháy, chữa cháy và ATVSLĐ trong nhà xưởng. Trong quá trình làm việc, Tố Quyên luôn giúp đỡ đồng nghiệp trong công việc, nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ. Tham gia đầy đủ các hoạt động do Công ty tổ chức và còn phối hợp chặt chẽ với các đồng nghiệp, chủ động tham mưu báo cáo với lãnh đạo những khó khăn, vướng mắc; kịp thời đưa ra các giải pháp xử lý nhằm đem lại hiệu quả cao cho Công ty”.

Với nhiệm vụ là Ủy viên Ban Chấp hành, kế toán Công đoàn và Trưởng Ban nữ công quần chúng của CĐCS Công ty, đoàn viên Tố Quyên đã tham mưu với Ban Chấp hành Công đoàn tổ chức nhiều hoạt động phong trào, như: Tổ chức ngày hội ẩm thực chào mừng , tổ chức tặng quà tết , tặng quà cho con đoàn viên có thành tích học sinh giỏi, xuất sắc, tổ chức tặng quà sinh nhật cho đoàn viên, tặng quà tết Nguyên đán… với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.

Qua đó, các đoàn viên, NLĐ luôn phấn khởi, an tâm làm việc, có nguyện vọng gắn bó lâu dài với Công ty.

Đoàn viên công đoàn Trần Tố Quyên và chiếc áo màu xanh yêu quý
Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại Công ty. Ảnh: NVCC

Với nhiệm vụ là Kế toán CĐCS Công ty, trong thời gian qua, đoàn viên Tố Quyên thực hiện tốt đầy đủ chứng từ thu chi của Công đoàn đúng theo quy định. Thực hiện tốt công tác vận động, tuyên truyền NLĐ tham gia tổ chức Công đoàn.

Theo đó, riêng năm 2023 CĐCS Công ty đã kết nạp được 104 đoàn viên công đoàn, nâng tổng số lên 305 đoàn viên, đạt 100% chỉ tiêu. Bên cạnh đó, đoàn viên Tố Quyên còn tham mưu và đề nghị Ban giám đốc Công ty triển khai cho đoàn viên đóng đoàn phí công đoàn và đăng nộp về Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh Trà Vinh theo quy định.

CĐCS Công ty phối hợp thường xuyên với Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh tổ chức các buổi tuyên truyền về an toàn giao thông, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, pháp luật, phòng ngừa tín dụng đen… cho đoàn viên, NLĐ. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và việc thực hiện bản thỏa ước lao động tập thể, nhất là việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với đoàn viên, NLĐ về các chế độ, chính sách có liên quan.

Đoàn viên công đoàn Trần Tố Quyên và chiếc áo màu xanh yêu quý
Đoàn viên Trần Tố Quyên tham gia các hoạt động do CĐCS Công ty tổ chức. Ảnh: NVCC

Đồng thời, phối hợp với Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động vì ATVSLĐ và tổ chức các hoạt động hưởng ứng nhân dịp tháng công nhân, tháng hành động vì ATVSLĐ hằng năm. CĐCS Công ty luôn được Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chiếc áo màu xanh yêu quý

Trong quá trình tham gia hoạt động công đoàn khi mặc chiếc áo màu xanh yêu quý, điều mà đoàn viên Tố Quyên luôn tâm đắc chính là sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, NLĐ. Trong thời gian dịch Covid-19 hoành hành, công đoàn động viên NLĐ làm việc 3 tại chỗ trong Công ty và sau đó, chính Tố Quyên cũng là người nhiễm bệnh. Tổ chức Công đoàn thường xuyên thăm hỏi, động viên, hỗ trợ rất nhiều để vượt qua đại dịch ấy. Những điều này như là những ký ức tốt đẹp mà Tố Quyên không bao giờ quên.

Đoàn viên công đoàn Trần Tố Quyên và chiếc áo màu xanh yêu quý
Tích cực tham gia các hoạt động do CĐCS Công ty tổ chức. Ảnh: NVCC

Với đoàn viên Tố Quyên, mỗi lần tham gia đi bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên, NLĐ trong Công ty là mỗi lần cảm thấy lòng mình như nhân đôi niềm vui, hạnh phúc cùng NLĐ. Khi nhận được nhà ở, nhiều công nhân không kiềm được lòng nước mắt rơi rơi, xúc động nói cảm ơn mà thốt không nên lời… Mọi người có mặt đều cảm nhận được niềm hạnh phúc, niềm tin vào tổ chức Công đoàn khi có ngôi nhà mơ ước của các công nhân này.

Bằng những việc làm thiết thực của CĐCS Công ty đã hun đúc cho Tố Quyên nghị lực luôn phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Tâm đắc những điều đó, đoàn viên Trần Tố Quyên tự hứa với lòng cố gắng phát huy tốt vai trò của một đoàn viên lúc nào cũng phấn đấu vươn lên, đóng góp hết mình vì màu xanh chiếc áo công đoàn mơ ước.

Đoàn viên công đoàn Trần Tố Quyên và chiếc áo màu xanh yêu quý
Ghi nhận những đóng góp của các đoàn viên công đoàn tại CĐCS Công ty. Ảnh: NVCC

Với những đóng góp đó, nhiều năm liền, đoàn viên Trần Tố Quyên đạt danh hiệu đoàn viên công đoàn xuất sắc và được các cấp khen thưởng, riêng năm 2023 được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen.

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh được kỳ vọng góp phần nâng cao đời sống ...

Trà Vinh: Tạo điều kiện cho người đi lao động nước ngoài Trà Vinh: Tạo điều kiện cho người đi lao động nước ngoài

Tỉnh Trà Vinh có nhiều chính sách hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho những người đi lao động ở nước ngoài. Qua ...

Cô gái Khmer với hành trình “làm hoa rót mật cho đời” Cô gái Khmer với hành trình “làm hoa rót mật cho đời”

Cầm cố hết tài sản để mong có được “mật ngọt”, nhưng những gì chị Chal Thi nhận được lại là “quả đắng”. Trong lúc ...

Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Trà Vinh triển khai với 08 hoạt động trọng tâm, 04 mô hình hướng về đoàn viên, người ...

LĐLĐ Trà Vinh: “Đến với nhà trọ Công nhân” sẻ chia nghĩa tình Công đoàn LĐLĐ Trà Vinh: “Đến với nhà trọ Công nhân” sẻ chia nghĩa tình Công đoàn

Không chỉ quan tâm chăm lo cho đoàn viên, người lao động tại doanh nghiệp, Công đoàn tỉnh Trà Vinh còn đến tận các khu ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Người lao động -

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại các nhà máy, trên những công trường xây dựng, hàng ngàn kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài làm việc.

Đời sống -

Với AHLĐ, NGND, GS.TS Võ Tòng Xuân, Ngày Quốc khánh (2/9) có dấu ấn đặc biệt. Bởi ngày này vào năm 1980, ông đã lội ngược dòng từ “vực sâu” vươn lên “đỉnh cao”…

Người lao động -

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện đề án xây mới, sửa nhà công vụ cho đoàn viên trên địa bàn; bên cạnh đó, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ 3 tỷ đồng xây nhà công vụ cho giáo viên, hiện các công trình đã sắp hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Đời sống -

Theo lịch nghỉ lễ năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9.

Người lao động -

8 cặp đôi trong lễ cưới tập thể đầu tiên dành cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Cần Thơ vừa được tổ chức khiến nhiều người xúc động. Ở đấy người ta chứng kiến có cả cặp đôi mà chủ rể lẫn cô dâu đã ở tuổi nghỉ hưu nhưng lần đầu tiên làm đám cưới...

Đời sống -

Trong 54 đảng viên hiện nay thì có tới 36 đảng viên (chiếm gần 67%) là công nhân trực tiếp sản xuất, lao động tại các đội vệ sinh, đội cây xanh, lái xe... Đó cũng là thành tích nổi bật của công tác phát triển Đảng ở Công ty CP Môi trường đô thị tỉnh Kon Tum.

Cà phê cuối tuần

Ở nơi đây, từ nhiều tuần trước Tết Độc lập, bà con người Mông đã háo hức chuẩn bị cho việc xuống núi hòa chung niềm vui của đất nước.

Tôi công nhân

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Infographic

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Đời sống -

Xin chào tất cả mọi người, tôi là Trần Thanh Sang, nhân viên kinh doanh Khách hàng doanh nghiệp tại MobiFone tỉnh Tiền Giang. Có thể câu chuyện tôi kể về cuộc đời mình nó không có nhiều cảm xúc với các bạn, nhưng đó là những gì rất thật tôi đã trải qua: Chính “vòng tay Công đoàn” Công ty MobiFone KV9 đã cho tôi cuộc đời thứ hai!

Đời sống -

Là một giáo viên dạy tiếng Anh có thâm niên công tác hơn 21 năm tại Trường Tiểu học Đại Thành (thuộc xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) cô giáo Hoàng Thị Mai Hương là một trong 36 cá nhân tiêu biểu được biểu dương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

An toàn, vệ sinh lao động -

Sáng nay 14/8, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long đã trực tiếp thăm hỏi các công nhân nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Bo Hsing. LĐLĐ tỉnh cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hỗ trợ, điều trị tốt nhất các các công nhân nhập viện, tích cực phối hợp làm rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm đông người này.

Đời thợ -

Hai con người một thầy một trò, một thủ trưởng một nhân viên hàng chục năm qua đã tận hiến cho cộng đồng, bảo vệ chăm lo cho sức khỏe từ đứa trẻ đến người già. Họ là nguồn “tư liệu nhân văn sống” dệt nên những câu chuyện đời thường mà có khi rất phi thường ở vùng đất xa nhất, khó khăn bậc nhất ở huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị: A Vao!

Đời sống -

Có thể thấy một thực trạng đáng buồn ở các khu công nghiệp hiện nay là việc thiếu thiết chế văn hóa, hoặc có thiết chế văn hóa nhưng công nhân còn thờ ơ. Điều này vừa lãng phí, vừa nguy hại khi công nhân không được thụ hưởng thiết chế văn hóa. Chung quanh vấn đề này, phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc phỏng vấn PGS.TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa – Giáo dục của Quốc hội.

Đời sống -

Một trong những vấn đề nổi bật đối với công nhân khu công nghiệp ở Hà Nội là tiền lương thấp, chưa đủ trang trải các chi phí sinh hoạt trong cuộc sống và phải làm thêm giờ để đù đắp chi phí sinh hoạt. Ngoài thời gian lao động sản xuất trở về phòng trọ cũng cô quạnh không có nhiều phương tiện để giải trí, đi ra ngoài tham gia các dịch vụ giải trí thì chi phí lại đắt đỏ không phù hợp với đồng lương của công nhân.

Đời sống -

Những năm qua, mặc dù các cấp chính quyền ở Hà Nội đã ưu tiên quỹ đất xây dựng nhà ở và các thiết chế văn hóa tại các khu công nghiệp, khu chế xuất nhưng đời sống văn hóa tinh thần của công nhân nơi đây vẫn khá nghèo nàn. Loạt bài dưới đây được nhóm phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn thực hiện nhằm nêu lên nguyên nhân của thực trạng trên và tìm giải pháp để giai cấp công nhân thực sự “tiêu biểu cho tinh hoa văn hóa của dân tộc” như Đảng ta từng khẳng định.

Đời sống -

Các gói thầu thuộc các dự án cao tốc đã tạo ra rất nhiều công ăn việc làm cho người dân địa phương, nhất là nông dân các tỉnh, thành miền Tây đi làm công nhân, giúp cuộc sống bà con khấm khá hơn…

An toàn, vệ sinh lao động -

Ngày 5/8, Công đoàn khu công nghiệp Đồng Xoài- Đồng Phú, Bình Phước đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người thân của 02 công nhân bị tử vong trong vụ nổ tại Công ty TNHH LC Buffalo xảy ra trong sáng cùng ngày.

Người lao động -

Theo LĐLĐ tỉnh Bắc Giang, lý do chủ yếu khiến 1.600 công nhân Công ty TNHH KD Sports Việt Nam ngừng việc tập thể,chưa trở lại sản xuất là đa số không đồng tình với việc Giám đốc xưởng tự quyết định sản phẩm của các tổ sản xuất khi tăng lương.