Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thừa Thiên Huế:

Thợ cắt tóc, thợ may và giáo viên tư thục vào nghiệp đoàn

Phát triển đoàn viên - TRƯỜNG SƠN

“Vận động lao động phi chính thức tham gia tổ chức Công đoàn nhằm mang lại quyền lợi cho người lao động, đóng góp vào hệ thống an sinh xã hội. Đồng thời, giúp tăng cường sức mạnh của tập thể người lao động, góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới”, đó là nhận định của đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế.
Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn Hoàng Thị Mai Hương - cô giáo chăm làm việc thiện nguyện Đối thoại tại doanh nghiệp là vấn đề then chốt nâng cao phúc lợi cho người lao động

“Ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức Công đoàn”.

Nghiệp đoàn ngành Tóc vừa được tổ chức công bố và trao quyết định thành lập vào cuối tháng 8/2024. Nghiệp đoàn là sự hợp nhất của các tiệm cắt tóc The Factory BarberShop tại hai cơ sở thuộc phường Xuân Phú và Phường Đúc; The Original Barber House ở phường Phú Nhuận và Thành Barbershop thuộc phường Thuận Hòa.

Thợ cắt tóc, thợ may và giáo viên tư thục vào nghiệp đoàn
LĐLĐ TP. Huế trao quyết định thành lập Nghiệp đoàn ngành Tóc. Ảnh: ĐVCC.

Anh Lê Văn Sơn - chủ tiệm cắt tóc The Original Barber House được tín nhiệm, bầu làm Chủ tịch Nghiệp đoàn ngành Tóc TP Huế. Phát biểu tại lễ công bố thành lập , anh Sơn nói rằng rất phấn khởi bởi từ nay anh chị em ngành Tóc có nơi để sinh hoạt, giao lưu học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm trong nghề cũng như trong cuộc sống.

“Ngoài các thành viên của ba tiệm cắt tóc hiện nay, chúng tôi sẽ kết nối, vận động thêm các tiệm cắt tóc khác trên địa bàn thành phố để kết nạp thêm hội viên, phát triển nghiệp đoàn ngày càng vững mạnh hơn”, anh Sơn nói.

Sau khi thành lập, Nghiệp đoàn ngành Tóc cùng với Công đoàn LĐLĐ TP. Huế và Công đoàn Trường THCS Nguyễn Chí Diểu đã tổ chức “Hành trình hoạt động vì cộng đồng" - cắt tóc miễn phí và tặng quà cho đoàn viên , các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Ương Huế, các cháu khuyết tật đang học nghề tại Trung tâm Dạy nghề và Tạo việc làm cho người khuyết tật tỉnh.

Thợ cắt tóc, thợ may và giáo viên tư thục vào nghiệp đoàn
Đoàn viên Nghiệp đoàn ngành Tóc TP Huế cắt tóc miễn phí và tặng quà cho đoàn viên Nghiệp đoàn Xích lô - Xe thồ và các trường hợp khó khăn trên địa bàn thành phố. Ảnh: ĐVCC.

Trước đó, LĐLĐ TP Huế cũng đã công bố thành lập Nghiệp đoàn các cơ sở Giáo dục mầm non độc lập phường Xuân Phú. Nghiệp đoàn gồm 4 trường mầm non tư thục và một nhóm trẻ hợp thành.

Chị Lê Thị Thơ - Chủ tịch Nghiệp đoàn các cơ sở Giáo dục mầm non độc lập phường Xuân Phú cho biết, thời gian đầu sẽ ổn định tổ chức, liên kết các đoàn viên và tiến tới đại hội.

“Nghiệp đoàn ra đời sẽ tạo điều kiện để các cô giáo mầm non tư thục được sinh hoạt trong một tổ chức chính trị - xã hội; được chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong nghề nghiệp, đời sống. Bản thân tôi sẽ cố gắng thực hiện tốt các mục tiêu, chức năng của nghiệp đoàn”, chị Thơ chia sẻ.

Đến thời điểm hiện tại, Nghiệp đoàn các cơ sở Giáo dục phường Xuân Phú đã kết nạp được 33 đoàn viên.

Đồng chí Hồ Thị Đoan Trang - Chủ tịch LĐLĐ TP Huế cho biết, để tập hợp, thu hút lao động phi chính thức vào tổ chức Công đoàn, đơn vị đã tập trung tiếp cận có định hướng, mục tiêu cụ thể đối với người lao động theo ngành nghề ở từng địa bàn. Từ đó, tìm cách gặp gỡ, tiếp xúc, tuyên truyền, vận động thành lập nghiệp đoàn.

LĐLĐ TP Huế tận dụng các thiết chế có sẵn tại địa phương làm nơi gặp gỡ, sinh hoạt, xây dựng tài liệu, cẩm nang, biểu mẫu, thành lập các nhóm thông tin mạng xã hội, hỗ trợ về kinh phí nhằm tạo điều kiện hoạt động ban đầu cho các nghiệp đoàn.

Theo Chủ tịch LĐLĐ TP Huế, đơn vị sẽ tiếp tục khảo sát, vận động thành lập các nghiệp đoàn tương tự và nghiệp đoàn ở khu vực lao động phi chính thức khác, với phương châm “Ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức ”.

Nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn

Những năm gần đây, công tác vận động người lao động phi chính thức vào tổ chức Công đoàn đang được các cấp Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế ra sức thực hiện và đã có những tiến triển rất đáng kể.

Điển hình, Công đoàn Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế vừa thành lập được nghiệp đoàn trực thuộc đầu tiên, đó là Nghiệp đoàn Cơ sở gia công hàng may công nghiệp tại phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy. Hiện nay, nghiệp đoàn đã vận động, kết nạp được 33 thành viên.

Thợ cắt tóc, thợ may và giáo viên tư thục vào nghiệp đoàn
Đoàn viên Nghiệp đoàn Cơ sở gia công hàng may công nghiệp tại phường Thủy Phương chụp ảnh lưu niệm nhân ngày ra mắt nghiệp đoàn. Ảnh: ĐVCC.

Đồng chí Lê Thị Thu Nam - Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh cho biết, đoàn viên của Nghiệp đoàn Cơ sở gia công hàng may công nghiệp là những lao động tự do đang hoạt động tại các cơ sở may gia công.

“Ngay từ ngày đầu trở thành đoàn viên nghiệp đoàn, người lao động đã nhận được sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn. đã trao 06 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi phần quà 500.000 đồng; trao 32 giấy chứng nhận bảo hiểm con người kết hợp và những phần quà từ chương trình "Cùng em đến trường" là vở, áo, tủ thuốc y tế cho con em đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn”, đồng chí Nam nói.

Đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, việc vận động lao động phi chính thức tham gia tổ chức Công đoàn là cách làm khá mới với các cấp công đoàn. Để đạt hiệu quả, các cấp công đoàn phải đổi mới phương thức, hình thức hoạt động, gần gũi cơ sở. Đồng thời, chú trọng tập huấn về kỹ năng phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, kỹ năng đối thoại, thương lượng.

Thời gian qua, trong tỉnh đã có nhiều cố gắng trong việc vận động thành lập và tổ chức hoạt động trong các nghiệp đoàn khu vực lao động phi chính thức.

“Dù kết quả đạt được còn khiêm tốn, với những cố gắng bền bỉ là những thử nghiệm quan trọng nhằm đề xuất chính sách, tìm kiếm giải pháp cho công tác vận động, tập hợp đối với khu vực này trong thời gian tới”, đồng chí Nguyệt nói.

Thợ cắt tóc, thợ may và giáo viên tư thục vào nghiệp đoàn
Công đoàn Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc Nghiệp đoàn Cơ sở gia công hàng may công nghiệp. Ảnh: ĐVCC.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế, đoàn viên nghiệp đoàn sẽ được hưởng mọi quyền lợi như đoàn viên của một công đoàn cơ sở. Cụ thể, họ sẽ được công đoàn tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật, được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp khi bị xâm phạm, hỗ trợ khi gặp khó khăn. Đồng thời, tham gia những chương trình phúc lợi, các hoạt động công đoàn...

“Vận động lao động phi chính thức vào tổ chức Công đoàn giúp tăng cường sức mạnh của tập thể người lao động, góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới”, đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định.

Video một số hình ảnh hoạt động về phát triển đoàn viên, thành lập nghiệp đoàn cơ sở của lao động phi chính thức.

Xem thêm Talk Công đoàn:

Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn

Từ những bản ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên ...

Hoàng Thị Mai Hương - cô giáo chăm làm việc thiện nguyện Hoàng Thị Mai Hương - cô giáo chăm làm việc thiện nguyện

Là một giáo viên dạy tiếng Anh có thâm niên công tác hơn 21 năm tại Trường Tiểu học Đại Thành (thuộc xã Lộc An, ...

Đối thoại tại doanh nghiệp là vấn đề then chốt nâng cao phúc lợi cho người lao động Đối thoại tại doanh nghiệp là vấn đề then chốt nâng cao phúc lợi cho người lao động

"Đối thoại tại doanh nghiệp mới là vấn đề then chốt trong việc nâng cao phúc lợi cho người lao động và thúc đẩy tăng ...

In bài viết
Lao động & Công đoàn media

Khi nào người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động mà không phải báo trước?

Tôi công nhân

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Infographic

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Phát triển đoàn viên -

Liên đoàn Lao động thành phố Đà Lạt vừa thành lập Công đoàn cơ sở Chi nhánh MerPerle Đà Lạt Công ty cổ phần Khải Vy với 243 đoàn viên. Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng kỳ vọng tổ chức Công đoàn đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và đồng hành cùng đơn vị chăm lo cho người lao động ngày một tốt hơn.

Phát triển đoàn viên -

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, tại cuộc làm việc về công tác phát triển đoàn viên, tổ chức Công đoàn ở Đắk Lắk ngày 22/8.

Phát triển đoàn viên -

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, tại cuộc làm việc về công tác phát triển đoàn viên, tổ chức Công đoàn ở Gia Lai ngày 21/8.

Phát triển đoàn viên -

Bám sát Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, với phương châm “Ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức Công đoàn”, thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Ngũ Hành Sơn đã triển khai đồng bộ các giải pháp trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở. Chính vì vậy, số lượng đoàn viên được kết nạp và số công đoàn được thành lập mới đã tăng đáng kể, quyền lợi của người lao động ngày càng được đảm bảo.

Phát triển đoàn viên -

Phóng sự đề cập đến phương thức, cách làm của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Nẵng trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, tập hợp sức mạnh đoàn viên lao động khu vực ngoài nhà nước, nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2023-2028.

Phát triển đoàn viên -

Trong 5 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Lạt đã thành lập 9 công đoàn cơ sở, vượt 112,5% chỉ tiêu do LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng giao năm 2024. Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn – Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Lạt về hoạt động này.

Công đoàn -

28 công đoàn cơ sở được thành lập, 4.350 đoàn viên công đoàn gia nhập “ngôi nhà lớn” Công đoàn Nghệ An, 547 đoàn viên được giới thiệu cho Đảng để xem xét, bồi dưỡng kết nạp Đảng trong dịp Tháng Công nhân năm 2024.

Phát triển đoàn viên -

Đây là chỉ tiêu đề ra trong kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) giai đoạn 2024 – 2028 của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng.

Phát triển đoàn viên -

Ngày 14/5, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng tổ chức công bố quyết định thành lập, ra mắt Nghiệp đoàn cơ sở Tài xế xe công nghệ Đà Lạt. Đây là nghiệp đoàn cơ sở đầu tiên được thành lập trên địa bàn thành phố Đà Lạt.

Phát triển đoàn viên -

Nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập đầu tiên tại Đà Nẵng vừa được ra mắt vào tối 15/4, với 117 đoàn viên.