Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 20:53

Kỳ nghỉ lễ tuyệt vời của các nữ công nhân

Đời sống - HỒNG NHUNG

Dành trọn kì nghỉ lễ 30/4, 1/5 bên gia đình, thực hiện mong muốn giản dị của con trẻ, tích cực tham gia công tác xã hội, hài hòa giữa chăm lo gia đình và sở thích cá nhân... là cách mà các nữ công nhân chọn để những ngày nghỉ trở nên ý nghĩa hơn.
Đi làm vào ngày nghỉ lễ, người lao động được trả lương thưởng thế nào?

Món phở cuốn và những vỉ sữa chua 'thần thánh"

Là bà mẹ 3 con, chẳng may con thứ hai lại bị bại não phải nằm một chỗ, chị Đặng Thị Thương Thúy (38 tuổi, quê Nam Định), công tác tại Trung tâm khai thác trong nước, Công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện Hà Nội luôn bận rộn, không bao giờ thấy đủ thời gian để dành cho các con.

Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 này chị được nghỉ 2 ngày, 3 ngày còn lại chị phải trực. Chính vì thế, đối với chị, 2 ngày nghỉ rất quý giá, chị muốn dành trọn vẹn bên gia đình. Thêm vào đó, "dịp nghỉ lễ bao giờ đường xá cũng đông tắc, nếu cho các con đi về quê hay chơi xa tôi sợ cảnh chen chúc nhau trên xe khách, mà thuê xe thì quá tốn kém, nên tôi để dành dịp khác", chị Thúy bộc bạch.

Nghỉ lễ và những chắt chiu cho gia đình của nữ công nhân nghèo
Chị Thúy trong Chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” Quý Mão 2023 do Công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện Hà Nội tổ chức. Ảnh: PV

Chăm con thứ hai bại não rất vất vả, đôi khi chị kiệt quệ cả sức khỏe lẫn tài chính. Con gái đầu lòng chị phải gửi về quê ngoại nhờ ông bà chăm sóc và học tập từ khi cháu mới 3 tuổi. Mỗi năm vào các dịp lễ, Tết, nghỉ hè... được nghỉ học ông bà đưa cháu ra Hà Nội thăm bố mẹ và hai em. Chính vì thế, đối với gia đình chị, dịp lễ này là ngày đoàn tụ, vợ chồng con cái 5 người quây quần bên nhau.

Bình thường mỗi tháng chị thường mất 1-2 triệu tiền thuốc men, khám chữa cho con trai thứ hai bị bại não. Sinh ra đã kém may mắn hơn những đứa trẻ khác, chị thắt ruột mỗi lần con lên cơn đau đớn, vật vã, vớ được gì xung quanh là cho vào mồm cắn, lắm lúc tứa máu khi gặp vật sắc nhọn. May mắn, dịp này sức khỏe cháu ổn định, nên cả nhà yên tâm tận hưởng không khí sum họp hiếm có.

Năm nay chị Thúy được thưởng 2 triệu, so với thu nhập của vợ chồng chị thì đây là món tiền đáng kể. Chị Thúy kể: "Tôi dùng số tiền đó để đóng học cho con, mua bỉm, sữa - những món cố định hàng tháng và hơn nữa, để lâu không sợ hỏng. Số còn lại, tôi dùng để thực hiện điều các con mong muốn nhất".

Thương con gái lớn hiểu chuyện, chịu nhiều thiệt thòi khi phải xa bố mẹ và các em, dịp này chị tranh thủ bù đắp cho con. Nhờ được em gái trông con trai giữa, chị đưa con gái cả và cậu trai út đi siêu thị chơi, tiện thể thực hiện mong muốn bấy lâu của các con: mua nguyên liệu làm món phở cuốn và mấy vỉ sữa chua!

Về nhà, mấy mẹ con quây quần làm món phở cuốn, rồi cùng nhau thưởng thức món ăn "thần thánh nhất quả đất này" - theo lời của con gái lớn! Ăn xong thì mỗi người tráng miệng một hộp sữa chua. Các con sung sướng cười tít mắt, người mẹ 3 con thì cảm thấy "chỉ cần gia đình cùng vui vẻ bên nhau thì ở đâu hay ngày gì cũng không còn quá quan trọng nữa".

Vừa chăm con vừa tham gia sôi nổi hoạt động phong trào

Tự nhận mình là bà mẹ "đoảng", chị Nguyễn Thị Nhung, công nhân Công ty Yamaha motor Việt Nam (KCN Bắc Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội) quyết định dùng mấy ngày nghỉ lễ để thực hiện mục tiêu "kép": "cải thiện" hình ảnh trong mắt hai cậu con trai, và tham gia biểu diễn văn nghệ cùng các bà, các cô đội dân vũ của xã.

Nghỉ lễ và những chắt chiu cho gia đình của nữ công nhân nghèo
Chị Nhung bên hai con trai của mình. Ảnh: NVCC

Chị lên mạng học hỏi bí quyết làm những món ăn các con thích mà chị chưa từng làm. Nào là bánh gio chấm mật, bánh xèo ăn kèm rau sống với nước chấm chua ngọt, cho đến các món đơn giản hơn như ngô, khoai chiên... đều được chị "chinh phục" dễ dàng, các con vừa ăn vừa xuýt xoa "Mẹ là đầu bếp siêu hạng"! Tranh thủ đưa các con đi mấy khu vui chơi cạnh nhà, sau đó cả nhà cùng ăn kem mát lạnh, bọn trẻ rất khoái chí.

Chiều lòng các "quý tử" xong rồi, được chồng động viên, chị Nhung mạnh dạn tham gia đội dân vũ của xã. Mấy khi mới có dịp về nhà chồng ở xã Xuân Phú (huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang), nên lần nào chị cũng hăng hái tham gia các hoạt động văn nghệ của xã. Ít tuổi nhất đội, chị được các bà, các chị trong đội dân vũ rất quý mến.

Năm nay, nhảy dân vũ là một trong hai tiết mục được chọn để tham gia giao lưu cùng các xã lân cận. Chị Nhung kể: "Ngày 28/4, 30/4 và 1/5 chúng tôi đều có lịch diễn giao lưu, hôm với xã Lãng Sơn (huyện Yên Dũng), hôm thì xã Trại Thượng (huyện Lục Nam). Được chồng con ủng hộ, tôi yên tâm "quẩy" hết mình cùng các bà, các chị! Chiều đến, khi cơm nước bày biện tinh tươm, tôi lại đi đánh bóng chuyền hơi cùng mọi người trong xóm. Thành ra, mấy ngày nghỉ còn bận rộn hơn ngày thường, nhưng ai cũng vui!".

Nghỉ lễ và những chắt chiu cho gia đình của nữ công nhân nghèo
Chị Nhung (ở giữa hàng đầu tiên) trong buổi biểu diễn cùng CLB Khiêu vũ thể thao của xã Xuân Phú (huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang). Ảnh: NVCC

Tự nhận mình là một người hướng ngoại, nhưng chị Nhung luôn ưu tiên gia đình trước tiên. Sắp xếp chu toàn việc gia đình, chồng con vui vẻ, chị Nhung mới dành quỹ thời gian còn lại để thực hiện những sở thích của mình. Làm công nhân bận rộn, nhưng chị vẫn tranh thủ tập luyện thể dục, thể thao, tham gia tích cực các phong trào tập thể ở công ty như giải chạy bộ, giải bóng đá nam nữ, lễ hội hóa trang tiệc cuối năm...

Dù là người thiên về hướng ngoại như chị Nhung, hay hướng nội như chị Thúy thì những nữ công nhân này đều đã tận hưởng những ngày nghỉ lễ quý giá theo cách riêng của mình. Có một điểm chung là: họ đều tận dụng hết quỹ thời gian để thực hiện mong muốn giản dị của con trẻ, chăm lo cho chồng con, để cả gia đình trải qua kì nghỉ lễ ấm áp, hạnh phúc!

Nữ công nhân môi trường tận tâm với nghề Nữ công nhân môi trường tận tâm với nghề

Vào dịp sinh nhật Bác năm nay (19/5), công nhân Phạm Thị Xim, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội vinh ...

Trao giải bóng đá nữ công nhân các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc Trao giải bóng đá nữ công nhân các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc

Trải qua gần một tháng tranh tài sôi nổi, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức trận chung kết và trao ...

"Là một người mẹ, tôi đồng cảm với những công nhân không được sống gần con"

Trước nay có nhiều đề tài nghiên cứu về công nhân nhưng về con của công nhân, đặc biệt công nhân ở các khu công ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Đời sống -

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp khó khăn do thiếu đơn hàng đã lên kế hoạch cho công nhân nghỉ Tết dài ngày, có trường hợp kỳ nghỉ kéo dài tới 45 ngày.

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Đời sống -

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Gác lại vui buồn năm cũ, người lao động cả nước hân hoàn chào đón năm mới 2024 với nhiều kỳ vọng vào những khởi sắc mới.

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Đời sống -

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, nhiều lao động không về quê mà lựa chọn ở lại Thủ đô tăng ca, kiếm thêm thu nhập.

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Đời sống -

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu tập trung rà soát, nắm tình hình đời sống của các đối tượng chính sách để chăm lo, hỗ trợ kịp thời trong dịp Tết.

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Đời sống -

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Theo công bố mới nhất về mức thưởng Tết 2024 của 23 tỉnh, thành, doanh nghiệp có mức thưởng Tết cao nhất ở tỉnh Long An với tiền thưởng gần 5,7 tỉ đồng/người. Trong khi đó, có doanh nghiệp chỉ thưởng Tết ở mức 100 nghìn đồng.

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Đời sống -

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Khoảng 1.250 công nhân Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam (KCN Hòa Khánh, Đà Nẵng) sẽ phải tạm ngừng việc 03 tháng kể từ ngày 25/12/2023, theo thông báo mới nhất từ phía doanh nghiệp.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp Tôi công nhân

3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023 Infographic

Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt

Bản tin công nhân ngày 03/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt; Tp.HCM: Người thất nghiệp nhiều, nhưng doanh nghiệp khó tuyển lao động; Top các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất đầu năm 2024...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Vì sao công nhân thất nghiệp từ chối cơ hội việc làm mới?

Đời sống -

Vì sao công nhân thất nghiệp từ chối cơ hội việc làm mới?

Với mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cao hơn lương thử việc, nhiều lao động đã từ chối cơ hội có việc làm mới – dù đang thất nghiệp. Từ đây đã dẫn đến một nghịch lý là tình trạng số người thất nghiệp vẫn cao trong khi doanh nghiệp lại không tuyển được lao động…

60.000 lao động được tăng quyền lợi từ thoả ước nhóm doanh nghiệp

Người lao động -

60.000 lao động được tăng quyền lợi từ thoả ước nhóm doanh nghiệp

60.000 lao động thuộc 7 công ty tại Khu công nghiệp Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) sẽ được tăng thêm nhiều quyền lợi từ việc ký kết Thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp điện tử.

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

Emagazine -

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

Trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp đều gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh khiến công nhân lao động càng có nhiều nỗi niềm về Tết. Ai cũng thấp thỏm, mong ngóng về tiền lương, thưởng Tết năm nay sẽ ra sao? Việc doanh nghiệp sớm có kế hoạch lương, thưởng Tết là nguồn động lực lớn cho người lao động.

Phần lớn lao động nữ di cư phải sống xa con, sinh hoạt không đảm bảo

Người lao động -

Phần lớn lao động nữ di cư phải sống xa con, sinh hoạt không đảm bảo

Thu nhập thấp, đời sống, nơi ở không đảm bảo nên phần lớn lao động nữ di cư phải chấp nhận cuộc sống xa con.

Muôn nỗi lo Tết của người lao động

Đời sống -

Muôn nỗi lo Tết của người lao động

Thu nhập bấp bênh, việc làm không ổn định, nhiều người lao động thấp thỏm nỗi lo cơm áo gạo tiền trong những ngày mà đâu đâu cũng nói đến thưởng Tết.

Nỗ lực thương lượng thưởng Tết cho người lao động

Đời sống -

Nỗ lực thương lượng thưởng Tết cho người lao động

Dù tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp có khởi sắc hay khó khăn, công đoàn cơ sở vẫn nỗ lực đàm phán, thương lượng, đảm bảo giữ nguyên thưởng Tết và các phúc lợi cho người lao động.

Không để người lao động “lọt” lưới an sinh

Đời sống -

Không để người lao động “lọt” lưới an sinh

Chưa đánh giá được việc rút bảo hiểm xã hội một lần thế nào là hợp lý, song các chuyên gia cho rằng cần lựa chọn phương án tốt nhất cho người lao động, với mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội một cách bền vững, lâu dài.

Nơi kiến thức được cung cấp hằng ngày

Đời sống -

Nơi kiến thức được cung cấp hằng ngày

Sau hơn 2 năm thành lập, thư viện Công ty TNHH MTV Sedo Vinako sở hữu gần 7.000 đầu sách. Đây là nơi nuôi dưỡng thói quen đọc sách trong công nhân lao động với nhiều hoạt động sáng tạo của Công đoàn.

Yêu cầu doanh nghiệp công khai chế độ lương, thưởng Tết cho người lao động

Đời sống -

Yêu cầu doanh nghiệp công khai chế độ lương, thưởng Tết cho người lao động

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) yêu cầu Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố báo cáo về tình hình tiền lương, tiền thưởng Tết và quan hệ lao động trong doanh nghiệp trước ngày 25/12.

Doanh nghiệp thưởng Tết 650 tỷ đồng sau 7 lần thương lượng của công đoàn

Đời sống -

Doanh nghiệp thưởng Tết 650 tỷ đồng sau 7 lần thương lượng của công đoàn

Công đoàn Công ty TNHH Changshin Việt Nam đã có 7 phiên thương lượng với Ban Giám đốc để giữ được mức thưởng Tết như năm ngoái.