Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Đà Nẵng:

Bí quyết vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên chỉ sau hơn nửa năm

Phát triển đoàn viên - NGUYỄN LUẬN

LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng đang là điểm sáng về phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở khi vượt chỉ tiêu năm được cấp trên giao chỉ sau 7 tháng.
Thợ cắt tóc, thợ may và giáo viên tư thục vào nghiệp đoàn

Đồng chí Lê Trọng Nguyên - Chủ tịch LĐLĐ quận Cẩm Lệ phấn khởi nói rằng, đây là “quả ngọt" của tập thể Ban Thường vụ sau những ngày tháng kiên trì bám địa bàn, bám cơ sở với mục tiêu "ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức Công đoàn".

Chủ tịch LĐLĐ quận Cẩm Lệ ví von việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở giống như gieo trồng một cây xanh trong một khu vườn đầy sức sống.

Bí quyết vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên chỉ sau hơn nửa năm

Lễ công bố quyết định thành lập và ra mắt Ban chấp hành Nghiệp đoàn cơ sở, công đoàn cơ sở các lớp mầm non độc lập. Ảnh: ĐVCC.

Đồng chí Lê Trọng Nguyên nói thêm, việc bám địa bàn, bám cơ sở để biết đơn vị, doanh nghiệp chưa thành lập tổ chức Công đoàn giống như bước chọn giống, làm đất, bắt đầu công việc gieo trồng một mầm cây; tư vấn, sâu sát, kiên trì và chân thành với đơn vị, doanh nghiệp giống như chăm sóc cho cây; và cuối cùng, kết nạp đơn vị, doanh nghiệp vào tổ chức Công đoàn chính là ngày cây đơm hoa kết trái, cho quả ngọt.

“Ngay khi nhận chỉ tiêu về phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, tất cả anh chị em trong Ban Thường vụ đã lên kế hoạch ngay để thực hiện công việc, phân công chặt chẽ với mục tiêu rõ ràng về các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước chưa vào tổ chức Công đoàn.

Mọi người đều nắm rất vững địa bàn, thường xuyên đến từng các cơ sở để nắm về số lượng người lao động, gặp gỡ chủ sử dụng lao động. Sáng, trưa, chiều, tối - lúc nào cũng tận dụng quỹ thời gian để đi cơ sở, bởi có năng đi lại, giao lưu, tiếp xúc mới thân thiết. Nhiều lần kiên trì vận động, sự tin tưởng được bồi đắp vững chắc, người lao động, chủ sử dụng lao động đã đồng ý, viết đơn gia nhập tổ chức Công đoàn”, đồng chí Lê Trọng Nguyên chia sẻ.

Bí quyết vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên chỉ sau hơn nửa năm

Đồng chí Lê Trọng Nguyên - Chủ tịch LĐLĐ quận Cẩm Lệ (bên trái) trong một hoạt động. Ảnh: ĐVCC.

Chủ tịch LĐLĐ quận Cẩm Lệ tự hào khoe thành quả ấn tượng sau 7 tháng đầu năm 2024: đơn vị đã thành lập 13/12 công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở; phát triển mới 1.629/1.200 đoàn viên công đoàn, vượt chỉ tiêu được giao năm 2024.

Lớp Mầm non độc lập CASA mới thành lập công đoàn cơ sở vào giữa tháng 7 vừa qua. Chủ tịch Công đoàn cơ sở Ngô Thị Thương đánh giá cao sự sâu sát, kiên trì và chân thành của Ban Thường vụ LĐLĐ quận Cẩm Lệ mỗi khi đến cơ sở tư vấn, định hướng việc thành lập tổ chức Công đoàn.

“Chúng tôi có hai lần tiếp đón đồng chí Lê Trọng Nguyên cùng Ban Thường vụ LĐLĐ quận Cẩm Lệ đến trao đổi, chia sẻ, nắm bắt tâm tư, tình cảm của đại diện Lớp Mầm non độc lập CASA cùng các cô giáo, nhân viên để thành lập công đoàn cơ sở.

Mỗi khi gặp gỡ, trao đổi với nhau, các anh chị Ban Thường vụ LĐLĐ quận Cẩm Lệ đều chân thành trong tư vấn, quan tâm giải đáp từng điều nhỏ để mọi người hiểu về công đoàn. Trong các lần gặp mặt, người lao động thường đặt câu hỏi mình vào tổ chức Công đoàn có quyền lợi gì? Công đoàn cơ sở có vai trò gì? Những băn khoăn đó được giải đáp tận tình từ Ban Thường vụ LĐLĐ quận Cẩm Lệ như: được hỗ trợ các chương trình phúc lợi, thụ hưởng các thiết chế văn hóa, thể thao, các hoạt động tư vấn hỗ trợ; được đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng trong lao động, việc làm; thăm hỏi khi ốm đau, tai nạn; hỗ trợ, tư vấn về nhà ở... Đặc biệt là vào công đoàn cơ sở là để chia sẻ, giao lưu cùng các đơn vị khác, làm phong phú và giỏi hơn trong kinh nghiệm nuôi dạy trẻ.

Những lời chia sẻ, tư vấn và hơn hết là niềm tin tưởng của các cô giáo vào Ban Thường vụ được bồi đắp vững chắc, từ đó nhận được sự ủng hộ tuyệt đối. Chúng tôi đã thành lập công đoàn cơ sở ngay trong tháng 7 vừa qua, với 17 đoàn viên”, chị Ngô Thị Thương cho hay.

Bí quyết vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên chỉ sau hơn nửa năm

LĐLĐ quận Cẩm Lệ tổ chức lễ ra mắt Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ và tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: ĐVCC.

Cũng trong tháng 7 vừa qua, Nghiệp đoàn cơ sở Hòa Thọ Đông cũng được thành lập với 69 đoàn viên, do chị Đỗ Thị Ánh Hường làm chủ tịch. Nhớ lại thời điểm trước khi thành lập tổ chức Công đoàn, chị Hường không quên sự sâu sát và kiên trì vận động của cán bộ LĐLĐ quận Cẩm Lệ.

“Có đúng ba lần các cô giáo được gặp gỡ, nghe chia sẻ, giải đáp quyền lợi và hoạt động của tổ chức Công đoàn. Từ đó, nghiệp đoàn đã thành lập với sự thống nhất cao”, Chủ tịch Nghiệp đoàn cơ sở Hòa Thọ Đông kể.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Lớp Mầm non độc lập CASA Ngô Thị Thương cho biết, sau hơn 1 tháng thành lập nhưng công đoàn hoạt động bài bản, có định hướng rõ ràng. Chẳng hạn, công đoàn lên danh sách, nắm rõ ngày sinh nhật đoàn viên để tổ chức chia vui; thăm hỏi đoàn viên ốm đau, hoạn nạn.

“Hai việc đó ngày xưa không có, hoặc nếu có thì chỉ có sự tham gia của lãnh đạo đơn vị", chị Thương nói.

Chị Đỗ Thị Ánh Hường - Chủ tịch Nghiệp đoàn cơ sở Hòa Thọ Đông thì bày tỏ mong muốn luôn nhận được sự hướng dẫn, quan tâm của LĐLĐ quận Cẩm Lệ trong các hoạt động, đồng thời hỗ trợ các trường hợp khó khăn.

LĐLĐ quận Cẩm Lệ vượt 15 chỉ tiêu sau 7 tháng

Trong 16 chỉ tiêu năm 2024 được LĐLĐ TP. Đà Nẵng giao, LĐLĐ quận Cẩm Lệ đã hoàn thành đạt, vượt 15 chỉ tiêu sau 7 tháng. Hiện chỉ còn 1 chỉ tiêu về thực hiện Thỏa ước lao động tập thể dự kiến đến tháng 9 đơn vị cũng sẽ hoàn thành.

Video: Lễ công bố thành lập và ra mắt Ban chấp hành Nghiệp đoàn cơ sở, Công đoàn cơ sở các lớp mầm non độc lập. Nguồn video: Trung tâm VH-TT&TT quận Cẩm Lệ.

Thực hư thông tin người có bằng B1 không được điều khiển ô tô từ 1/1/2025 Thực hư thông tin người có bằng B1 không được điều khiển ô tô từ 1/1/2025

Nhiều trang báo điện tử, các Fanpage Facebook đưa tin "Giấy phép lái xe hạng B1 không được điều khiển ô tô từ 1/1/2025", gây ...

Bài thi nghi dùng AI và giáo viên bị đuổi việc Bài thi nghi dùng AI và giáo viên bị đuổi việc

Một giáo viên cao đẳng đã bị đuổi việc sau khi cho học sinh 0 điểm với lý do dùng AI để làm bài. Đồng ...

Từ vụ “thần dược” Lipixgo: Nhức nhối nạn thổi phồng công dụng thực phẩm chức năng, lừa người tiêu dùng Từ vụ “thần dược” Lipixgo: Nhức nhối nạn thổi phồng công dụng thực phẩm chức năng, lừa người tiêu dùng

Bất chấp nỗ lực của các cơ quan quản lý và cảnh báo từ chuyên gia y tế, nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng ...

In bài viết
Cà phê cuối tuần

Ở nơi đây, từ nhiều tuần trước Tết Độc lập, bà con người Mông đã háo hức chuẩn bị cho việc xuống núi hòa chung niềm vui của đất nước.

Tôi công nhân

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Infographic

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Phát triển đoàn viên -

“Vận động lao động phi chính thức tham gia tổ chức Công đoàn nhằm mang lại quyền lợi cho người lao động, đóng góp vào hệ thống an sinh xã hội. Đồng thời, giúp tăng cường sức mạnh của tập thể người lao động, góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới”, đó là nhận định của đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phát triển đoàn viên -

Liên đoàn Lao động thành phố Đà Lạt vừa thành lập Công đoàn cơ sở Chi nhánh MerPerle Đà Lạt Công ty cổ phần Khải Vy với 243 đoàn viên. Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng kỳ vọng tổ chức Công đoàn đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và đồng hành cùng đơn vị chăm lo cho người lao động ngày một tốt hơn.

Phát triển đoàn viên -

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, tại cuộc làm việc về công tác phát triển đoàn viên, tổ chức Công đoàn ở Đắk Lắk ngày 22/8.

Phát triển đoàn viên -

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, tại cuộc làm việc về công tác phát triển đoàn viên, tổ chức Công đoàn ở Gia Lai ngày 21/8.

Phát triển đoàn viên -

Bám sát Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, với phương châm “Ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức Công đoàn”, thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Ngũ Hành Sơn đã triển khai đồng bộ các giải pháp trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở. Chính vì vậy, số lượng đoàn viên được kết nạp và số công đoàn được thành lập mới đã tăng đáng kể, quyền lợi của người lao động ngày càng được đảm bảo.

Phát triển đoàn viên -

Phóng sự đề cập đến phương thức, cách làm của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Nẵng trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, tập hợp sức mạnh đoàn viên lao động khu vực ngoài nhà nước, nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2023-2028.

Phát triển đoàn viên -

Trong 5 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Lạt đã thành lập 9 công đoàn cơ sở, vượt 112,5% chỉ tiêu do LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng giao năm 2024. Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn – Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Lạt về hoạt động này.

Công đoàn -

28 công đoàn cơ sở được thành lập, 4.350 đoàn viên công đoàn gia nhập “ngôi nhà lớn” Công đoàn Nghệ An, 547 đoàn viên được giới thiệu cho Đảng để xem xét, bồi dưỡng kết nạp Đảng trong dịp Tháng Công nhân năm 2024.

Phát triển đoàn viên -

Đây là chỉ tiêu đề ra trong kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) giai đoạn 2024 – 2028 của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng.

Phát triển đoàn viên -

Ngày 14/5, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng tổ chức công bố quyết định thành lập, ra mắt Nghiệp đoàn cơ sở Tài xế xe công nghệ Đà Lạt. Đây là nghiệp đoàn cơ sở đầu tiên được thành lập trên địa bàn thành phố Đà Lạt.