Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Vị “thuyền trưởng” nhiệt huyết, sáng tạo của Trường Tiểu học Nhân Hòa

- Lê Thị Thanh Huyền

Năm tháng trôi nhanh, thời gian là thước đo cho sự trưởng thành của mỗi con người. Được sống và làm việc tại Trường Tiểu học Nhân Hòa (huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) là niềm hạnh phúc vô bờ bến của tôi. Ở đó có “vị thuyền trưởng” đầy trách nhiệm và mái ấm Công đoàn với những con người thân thương, gần gũi…

Hiệu trưởng kiêm cố vấn, chuyên gia tâm lý

Ngay từ ngày mới bước chân tới trường, cảm giác gần gũi thân quen, đầy tình yêu thương đã hiện hữu trong tôi. Cũng từ lúc đó, có một người mà tôi luôn kính trọng, tin yêu – người chị, người bạn đồng nghiệp luôn ở bên động viên khích lệ tôi hoàn thành tốt nhiệm: cô giáo Trần Thị Nguyệt - Bí thư Chi bộ - Nhà trường.

Tốt nghiệp khoa Tiểu học, Trường Trung cấp Sư Phạm Hải Phòng, cô giáo Trần Thị Nguyệt nhận nhiệm vụ đầu tiên công tác ở Trường Tiểu học Tam Cường. Sau gần 30 năm công tác, cô kinh qua nhiều chức vụ và nhiều trường tiểu học trên địa bàn. Đến năm học 2018 – 2019, cô chuyển về làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nhân Hòa, huyện Vĩnh Bảo.

Vị “thuyền trưởng” nhiệt huyết, sáng tạo của Trường Tiểu học Nhân Hòa
Cô giáo Trần Thị Nguyệt – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nhân Hòa. Ảnh: ĐVCC

Trong nhiều năm công tác với vai trò cán bộ quản lý, cô đã tạo được rất nhiều thiện cảm và ấn tượng trong lòng giáo viên, cán bộ nhân viên và đặc biệt là các em học sinh – cả những lứa học sinh đã ra trường và những lứa học sinh vẫn đang học tập tại trường.

Không hề sai khi nói rằng “Phòng hiệu trưởng chính là căn phòng tâm lý”. Mọi tâm tư, nguyện vọng của giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh luôn được cô dành thời gian lắng nghe, chia sẻ. Những cuộc nói chuyện “không khoảng cách ấy” đã giúp tình thầy trò được thắt chặt. Cô hiểu trò hơn, trò kính trọng cô và học được nhiều điều bổ ích. Những dự án mang tính , những ý tưởng được bồi đắp và chắp cánh cũng từ đây mà ra.

Trong cuộc họp với Ban phụ huynh trường, phụ huynh học sinh hết lời ca ngợi và cảm ơn cô hiệu trưởng. Một điều rất đặc biệt, cô Nguyệt luôn luôn cố gắng nhớ tên tất cả các học sinh trong trường, tìm hiểu cá tính của mỗi em, những điểm mạnh điểm yếu. Trong đó những tâm tư tình cảm lứa tuổi thiếu niên của học sinh lớp 5 cũng được cô xem là vấn đề quan trọng để định hướng nhân cách.

Vị “thuyền trưởng” nhiệt huyết, sáng tạo của Trường Tiểu học Nhân Hòa
Cô Hiệu trưởng Trần Thị Nguyệt (thứ 4 từ trái qua) nhiệt tình tham gia các phong trào cùng giáo viên và học sinh trong các hoạt động thể dục, thể thao của ngành, địa phương, nhà trường tổ chức. Ảnh: ĐVCC

Ngoài ra, hình ảnh người lãnh đạo trường nhiệt tình tham gia các hoạt động cùng học sinh, hòa đồng cùng các em chơi trò chơi dân gian đã để lại ấn tượng không phai trong lòng học trò. Cô vẫn thường vẫy tay và giao tiếp, hỏi han học sinh bất kể nơi nào. “Hiệu trưởng mà rất gần gũi, thân thiện, cởi mở với học trò quá!”, nhiều em học sinh đã nói như vậy khi nhắc đến cô.

Cô Chu Thị Loan – giáo viên dạy Mĩ thuật của trường, người nhận nhiều sự giúp đỡ từ vòng tay và lãnh đạo nhà trường cho biết: “Dưới sự dìu dắt, yêu thương, quan tâm của Công đoàn nhà trường và cô hiệu trưởng Trần Thị Nguyệt, tôi dần trưởng thành và hoàn thiện bản thân hơn về mọi mặt. Từ tinh thần, thái độ, trách nhiệm sống, đến chuyên môn nghiệp vụ... tôi đều thấy mình tiến bộ hơn”.

“Kho ý tưởng” khổng lồ từ vị “thuyền trưởng” năng động

Với một tấm lòng bao dung, nhân hậu cô luôn hỏi han, động viên giúp đỡ giáo viên khi gia đình có việc. Cô không tiếc thời gian và tiền bạc sẵn sàng giúp đỡ anh chị em khi gặp khó khăn. Cô luôn phối kết hợp với BCH Công đoàn trường tổ chức rất nhiều hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm cho đoàn viên. Là sợi dây kết nối các thành viên trong trường gần gũi nhau hơn.

Theo cô Đào Thị Dinh, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Nhân Hòa, tuy trong cuộc sống thường ngày cô Nguyệt với tác phong gần gũi, dễ mến nhưng trong công việc, cô lại đòi hỏi yêu cầu rất cao. Cô Nguyệt muốn không chỉ giỏi chuyên môn, giỏi chủ nhiệm mà công nghệ thông tin và những kỹ năng mềm cũng phải tốt. Cô luôn tâm niệm rằng “thái độ làm việc” là một trong những yếu tố quyết định thành công của người thầy. Cô luôn định hướng, giúp đỡ và khơi gợi tiềm năng của đội ngũ cán bộ, giáo viên trong trường.

Vị “thuyền trưởng” nhiệt huyết, sáng tạo của Trường Tiểu học Nhân Hòa
Cô Hiệu trưởng Trần Thị Nguyệt luôn phối kết hợp với BCH Công đoàn trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm. Ảnh: ĐVCC

“Cô Nguyệt luôn nhấn mạnh với giáo viên rằng phải thay đổi tư duy nhận thức, tự học tự trau dồi thì mới mong tạo ra được một nền giáo dục tiên tiến hiện đại. Vì giáo viên chính là hạt nhân của nền giáo dục; giáo viên giỏi thì mới góp phần tạo ra được thế hệ trẻ tài giỏi và có ích”, cô Đào Thị Dinh chia sẻ.

Giáo viên hay học sinh cần ý tưởng ư? Gặp cô là có cả “bầu trời” ý tưởng và những lời khuyên, tư vấn hữu ích khi thực hiện. Cô có một nền tảng chuyên môn cực kỳ vững vàng nên luôn nhận được sự nể phục từ các đồng nghiệp.

Bên cạnh đó, cô cũng luôn cập nhật mọi vấn đề và xu thế của thời đại nên cô có thể có ý tưởng cho giáo viên và học sinh ở mọi lĩnh vực và khía cạnh: từ học thuật đến nghệ thuật, từ các vấn đề bình thường của cuộc sống đến các vấn đề của của xã hội.

Cô Nguyễn Thị Minh Hoài, một đồng nghiệp của cô Nguyệt cho biết: “Tôi cũng hoàn toàn tin tưởng rằng nhà giáo ấy sẽ mãi giữ được ngọn lửa đam mê và nhiệt huyết của mình để tiếp tục truyền năng lượng tích cực cho đồng nghiệp và nhiều thế hệ học trò ở ngôi trường này; mãi xứng đáng là “Một thuyền trưởng , sáng tạo” của Trường Tiểu học Nhân Hòa”.

Cô Minh Hoài cho biết thêm, thật vinh dự khi được sinh hoạt trong tổ chức Công đoàn nhà trường và được giảng dạy ở một ngôi trường giàu truyền thống. Được lãnh đạo trường cũng như BCH Công đoàn sự động viên, quan tâm chia sẻ buồn vui nghề giáo và công tác chuyên môn.

“Mỗi ngày mai thức dậy, tôi lại mỉm cười hạnh phúc vì mình được đến trường, được cống hiến và tiếp tục nhận được sự quan tâm, sẻ chia từ ngôi nhà thứ hai - Công đoàn Trường Tiểu học Nhân Hòa và vị thuyền trưởng nhiệt huyết, sáng tạo của mình”, cô Minh Hoài tâm sự.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: [email protected]

Rẽ ngang từ một công nhân cơ khí, cũng chưa từng học qua trường lớp đào tạo về ô tô, anh Lưu Văn Đoàn (Hải ...

Dàn siêu xe và xe sang cao cấp nhất đỗ trước cổng trường VinSchool tại Hải Phòng đang khiến cộng đồng mạng bất ngờ và ...

Sở Xây dựng TP. Hải Phòng thông báo 38 căn nhà ở liền kề (nhà ở thương mại) hình thành trong tương lai tại Dự ...

Ở nơi đây, từ nhiều tuần trước Tết Độc lập, bà con người Mông đã háo hức chuẩn bị cho việc xuống núi hòa chung niềm vui của đất nước.

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

-

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng nhiều năm qua đã có các hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Ngoài thực hiện nhiệm vụ đối với đoàn viên, các hoạt động nhân văn khác cũng được lan tỏa trong cộng đồng.

-

Tôi là Nguyễn Thị Ngọc Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty Greystone Data System Viet Nam (TP. Hồ Chí Minh). Sau nhiều năm tháng làm việc ở công ty có 100% vốn nước ngoài này, tôi mới nghiệm ra: ngay cả những người xa lạ cũng có thể làm thay đổi cuộc sống và mang đến nhiều điều đẹp đẽ, kì diệu cho ta. Đó là Mái nhà Công đoàn.

-

Thực hiện nhiệm vụ Bác Hồ giao, đồng chí Hoàng Quốc Việt cùng các cán bộ của 2 Xứ ủy giải quyết hàng loạt những công việc cấp bách.

-

Thầy Nguyễn Minh Thành (SN 1965), đoàn viên Trường THCS Đồng Rùm, xã Tân Thành (Tân Châu, Tây Ninh) là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, được học sinh yêu mến.

-

Khi thấu hiểu hoàn cảnh nghiệt ngã của tôi, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi Công đoàn các cấp cùng “nối vòng tay lớn”, tạo mọi điều kiện để tôi có thể “biến ước mơ thành hiện thực”... Cùng với tài đức của các thầy thuốc, y bác sĩ, tôi đã được tái sinh cuộc đời thứ hai.

-

Chị Phan Thị Lan (SN 1989), Công đoàn viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là người nhiệt huyết với công việc, không may bị bệnh hiểm nghèo. Chính vòng tay Công đoàn đã giúp chị vượt qua tất cả, tìm lại được giá trị cuộc sống.

-

Phong trào thi đua liên kết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đã khép lại, nhưng dư âm, khí thế hào hùng và nhiệt huyết từ phong trào thi đua này sẽ tiếp tục lan tỏa.

-

Tôi là Nguyễn Thị Kim Tường (sinh năm 1976), giáo viên môn Văn, Trường THPT Vinh Lộc (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Tôi xin kể lại biến cố cuộc đời đầy bi kịch của mình và nhờ vòng tay Công đoàn đã “tái sinh” tôi thêm lần nữa, cho tôi có cơ hội trở lại nghề giáo và vượt lên số phận nghiệt ngã để trở lại cuộc sống bình thường đầy mơ ước!

-

Tổ chức Công đoàn Việt Nam truyền đi thông điệp “Tính mạng con người là trên hết", kêu gọi đoàn viên, người lao động cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

-

Trong cái lạnh buốt của thời tiết mùa đông gió rét, mọi người vẫn còn chìm trong chăn ấm thì ở một hành lang tờ mờ sương sớm là hình ảnh chị Bùi Thị Thu, nhân viên lao công của Công đoàn viên Trường Mầm non Hoa Hồng (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) đang khẩn trương lau dọn để kịp thời gian đón các bé đến lớp…