Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thanh Hóa: "Oằn mình gánh" xe tải chở đất, đường tỉnh lộ xuống cấp nghiêm trọng

Đời sống - HOÀNG DŨNG

Chỉ vài tháng khi điểm tận thu đất trên địa bàn xã Cán Khê, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa đi vào hoạt động, cung đường nhựa chạy qua địa bàn xã này bị biến dạng, xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động giao thông và đời sống người dân trong vùng.
Đề nghị thanh tra vi phạm quy định làm thêm giờ tại Công ty Giầy Sun Jade Việt Nam Thanh Hóa: Sẽ kỷ luật cán bộ xã đi du lịch trong ngày làm việc Vì sao giáo viên Trường Tiểu học Triệu Thành không được chi trả tiếp phụ cấp?

Đường nhựa bỗng “nát như tương”

Phản ánh với Tạp chí Lao động và Công đoàn, người dân sinh sống ven tuyến tỉnh lộ 514, đoạn qua địa bàn xã Cán Khê, tỏ ra ngao ngán trước tình trạng xe tải chở đất hoạt động liên tục cả ngày lẫn đêm trên tuyến đường này.

Được biết, trên địa bàn xã Cán Khê hiện có hai điểm tận thu đất thải nên các xe tải lưu thông trên tuyến đường này để vận chuyển đất san lấp đi nơi khác. Chỉ sau vài tháng các xe tải hoạt động, cung đường nhựa phẳng lì bỗng xuất hiện những “ổ voi” sâu hoắm. Nhiều đoạn đường xuất hiện những rãnh sâu vết hằn bánh xe, sụt lún chạy dài.

Thanh Hóa: “Oằn mình gánh xe tải” chở đất, đường tỉnh lộ xuống cấp nghiêm trọng
Tuyến đường nhựa qua địa bàn xã Cán Khê bỗng "nát như tương" (Ảnh: Hoàng Dũng)

Hệ thống mương dẫn nước hai bên tuyến đường nhiều chỗ đã không còn do mặt đường biến dạng, nền đường phình sang hai bên lấp kín mương nước.

Ghi nhận thực tế tại cung đường này, phóng viên nhận thấy có những đoạn, mặt đường bị vệt bánh xe trọng tải lớn đè bẹp, hằn sâu xuống so với mặt đường cũ khoảng 40cm, kéo dài cả chục mét. Mặt đường nham nhở, lớp đất bụi dày đặc, mỗi lần xe tải chở đất chạy qua, bụi bay mù mịt.

Hậu quả của sự việc trên là khiến cho các loại xe ô tô gầm thấp 4 – 5 chỗ không thể đi qua cung đường này. Các phương tiện tham gia giao thông của người dân như xe máy, xe đạp điện đều rất vất vả. Trẻ em buộc phải thay đổi lộ trình đến trường để tránh bụi bẩn, người dân cũng buộc phải “né” sang những cung đường tránh, chấp nhận đi xa hơn để thuận tiện lưu thông.

Người dân cho biết, đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra tại đây. Tuy nhiên, có một điều được cho là “may mắn”, bởi do đường quá khó đi nên các phương tiện đều phải di chuyển rất chậm và thận trọng, thế nên các vụ tai nạn hầu hết chỉ gây xây xát, nặng thì gãy xương tay, chân…

Thanh Hóa: “Oằn mình gánh xe tải” chở đất, đường tỉnh lộ xuống cấp nghiêm trọng
Hệ thống mương nước hai bên đường bị san phẳng (Ảnh: Hoàng Dũng)

Không chỉ khiến tuyến tỉnh lộ 514 biến dạng mà hai dự án tận thu đất nói trên còn khiến cả xã Cán Khê bị ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Hầu hết cây cối, vườn tược, nhà cửa ven đường đều bị phủ một lớp bụi màu nâu nhạt. Tiếng xe tải gầm rú suốt ngày đêm khiến mọi hoạt động, sinh hoạt của bà con bị đảo lộn.

Anh Toản – Chủ cơ sở nhôm kính Toản Yến, trú tại thôn 11, xã Cán Khê bức xúc cho biết, tình trạng xe trọng tải lớn chở đất san lấp cày phá đường đã xảy ra khoảng hơn 3 tháng trở lại đây. Vì nhà ở ngay mặt đường nên gia đình anh thường xuyên phải hứng chịu hệ lụy từ đoàn xe này. Ngày nắng thì bụi theo bánh xe cuộn thốc vào nhà, ngày mưa thì bùn đất văng vào tận sân. Nhà lau buổi sáng thì chỉ đến giữa buổi là bụi đã phủ kín đồ đạc. Cũng vì những hệ lụy này mà người già và trẻ nhỏ trong nhà đều bị mắc các bệnh về hô hấp.

“Từ khi trên địa bàn xã có dự án tận thu đất san lấp đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của bà con nhân dân. Làm việc cả ngày, buổi trưa, buổi tối muốn ngã lưng, ngủ một giấc cho lại sức cũng không thể vì tiếng xe tải chạy ầm ầm cả ngày lẫn đêm. Trẻ con học đến trung học cơ sở còn không dám cho chúng đi học một mình vì sợ sểnh ra là tai nạn. Hình như họ đang tận dụng mọi thời gian để khai thác đất thì phải. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên xã nhưng tình hình cũng không được cải thiện và nghe đâu, đây là dự án được tỉnh cho phép” – Anh Toản thất vọng nói.

Thanh Hóa: “Oằn mình gánh xe tải” chở đất, đường tỉnh lộ xuống cấp nghiêm trọng
Đường xuống cấp ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống người dân (Ảnh: Hoàng Dũng)

Chung số phận như cung đường tỉnh lộ 514, đoạn qua xã Cán Khê mà chúng tôi phản ánh ở trên là tuyến đường nhựa chạy từ UBND xã Thọ Sơn, huyện Triệu Sơn, đi qua khu vực thôn 7 của xã.

Do trên địa bàn cũng “sở hữu” một điểm tận thu đất nên tình trạng xe tải chở đất nơi đây cũng hoạt động theo kiểu “liên tiếp nối đuôi nhau”. Hậu quả của sự việc này là cung đường nhựa phẳng lì, bon bon xe chạy trước đây, giờ cũng lâm vào tình trạng “nát như tương”. Nhiều hộ dân kinh doanh hàng ăn uống ven đường đã phải đóng cửa hoặc chuyển đổi hình thức kinh doanh do bụi bẩn kéo dài.

Bức xúc tột độ, chịu không nổi với thực trạng trên, người dân thôn 7, xã Thọ Sơn đã cùng nhau lập rào chắn ngay trên đường, chặn đoàn xe tải chở đất đang lưu thông, yêu cầu chính quyền địa phương có biện pháp xử lý.

Chính quyền địa phương nói gì?

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Quý – Chủ tịch UBND xã Cán Khê cho biết, chiều dài khoảng 6 km của tuyến tỉnh lộ 514 bị hư hỏng nặng nề nên gây ra rất nhiều khó khăn cho người dân địa phương. Trước thực tế trên, xã đã nhiều lần mời nhà thầu lên để làm việc và yêu cầu phải sửa chữa, khắc phục tuyến đường mới cho tiếp tục thi công. Bên cạnh đó, ngày 26/3/2022, lực lượng công an tỉnh cũng đã về làm việc với địa phương và nhà thầu, yêu cầu phải giám sát và tuân thủ mọi quy định của Nhà nước, pháp luật khi thi công.

Thanh Hóa: “Oằn mình gánh xe tải” chở đất, đường tỉnh lộ xuống cấp nghiêm trọng
Người dân dựng rào chắn chặn đoàn xe tải chở đất qua địa bàn (Ảnh: Hoàng Dũng)

“Hiện nay phía nhà thầu đang tạm dừng khai thác, vận chuyển đất san lấp để tổ chức cho đổ đá bây (base- loại đá hỗn hợp) và lu lèn lại các điểm bị sụt lún, hư hỏng nặng trên dọc tuyến đường. Sau khi đi vào hoạt động phải tuân thủ thời gian vận chuyển cũng như bảo đảm công tác bảo vệ môi trường. Chúng tôi cũng giám sát chặt chẽ hoạt động khai thác và yêu cầu nhà thầu phải khai thác đúng chỉ giới quy định” – Ông Quý nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đăng Sơn – Phó Chủ tịch UBND xã Thọ Sơn xác nhận có sự việc đường xuống cấp do xe tải chở đất chạy trên địa bàn như phóng viên phản ánh. Theo ông Sơn, khi xảy ra sự việc người dân chặn xe, lãnh đạo xã đã xuống tận địa bàn thôn để ghi nhận ý kiến phản ánh và trao đổi với người dân. Ông Sơn cho biết thêm, hoạt động xe tải chở đất tận thu trên địa bàn đã được UBND tỉnh Thanh Hóa cấp phép, thời gian hoạt động đến tháng 6/2022.

Theo tìm hiểu của phóng viên, UBND huyện Triệu Sơn cũng đã chỉ đạo xử lý tình trạng đường xuống cấp, người dân lập rào chắn chặn xe tải trên địa bàn xã Thọ Sơn. Cụ thể, ông Bùi Huy Dũng – Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn yêu cầu đơn vị thi công tổ chức thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ, đúng theo thiết kế được phê duyệt. Nếu đơn vị được giao tận thu đất tiếp tục có dấu hiệu sai phạm, UBND huyện Triệu Sơn sẽ báo cáo UBND tỉnh Thanh Hóa không cho phép công ty tiếp tục tận thu đất thừa trên địa bàn. Ngoài ra, huyện Triệu Sơn cũng yêu cầu đơn vị tận thu đất thừa thực hiện hoàn trả tuyến đường về như trước đó.

Thanh Hóa: “Oằn mình gánh xe tải” chở đất, đường tỉnh lộ xuống cấp nghiêm trọng
Điểm khai thác tận thu đất trên địa bàn xã Thọ Sơn (Ảnh: Hoàng Dũng)

Dư luận cho rằng, việc yêu cầu các đơn vị hoàn trả hiện trạng các cung đường xuống cấp của cơ quan chức năng là đúng nhưng chưa đủ. Nếu không tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát, việc cung đường mới lại tan nát như cung đường cũ trước đây là điều khó tránh.

Theo phản ánh của người dân, từ đầu tháng 5 đến nay, sau khi hoàn trả tạm thời hiện trạng mặt đường trên hai tuyến đường chúng tôi vừa đề cập ở trên, tình trạng xe tải chở đất vẫn rầm rập hoạt động cả ngày lẫn đêm như trước.

Sôi nổi Hội thao công nhân, viên chức, lao động TP. Đà Nẵng Sôi nổi Hội thao công nhân, viên chức, lao động TP. Đà Nẵng

Ngày 7/5, LĐLĐ TP. Đà Nẵng tổ chức Hội thao công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP lần thứ 12 năm 2022.

Tổng Bí thư và nhiều câu hỏi rất lớn về đất đai? Tổng Bí thư và nhiều câu hỏi rất lớn về đất đai?

Sáng 4/5 vừa qua, trong Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 5, khóa XIII, khi khai mạc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú ...

Tiến sĩ thật và tiến sĩ... dỏm Tiến sĩ thật và tiến sĩ... dỏm

Mấy ngày qua, ồn ào, ầm ĩ, pha lẫn chê bai, dè bỉu xung quanh những luận án tiến sĩ chẳng giúp ích gì cho ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Quốc khánh đặc biệt của Giáo sư Võ Tòng Xuân

Đời sống -

Quốc khánh đặc biệt của Giáo sư Võ Tòng Xuân

Với AHLĐ, NGND, GS.TS Võ Tòng Xuân, Ngày Quốc khánh (2/9) có dấu ấn đặc biệt. Bởi ngày này vào năm 1980, ông đã lội ngược dòng từ “vực sâu” vươn lên “đỉnh cao”…

100 năm dừa sáp Trà Vinh

Đời sống -

100 năm dừa sáp Trà Vinh

Tại Trà Vinh, dừa sáp - được ví von như "vàng trắng". Bởi vì, không giống như các loại dừa bình thường, dừa sáp có lớp cơm dừa dày, mềm, dẻo, đặc quánh cùng với ít nước sệt, vị béo ngậy và có hương thơm rất đặc trưng.

Tín hiệu vui sau phóng sự “Giấc mơ nhà công vụ của giáo viên nơi đỉnh trời”

Người lao động -

Tín hiệu vui sau phóng sự “Giấc mơ nhà công vụ của giáo viên nơi đỉnh trời”

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện đề án xây mới, sửa nhà công vụ cho đoàn viên trên địa bàn; bên cạnh đó, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ 3 tỷ đồng xây nhà công vụ cho giáo viên, hiện các công trình đã sắp hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Đời sống -

Đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Theo lịch nghỉ lễ năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9.

Lễ cưới tập thể công nhân ở Cần Thơ: Đám cưới khi sắp được nghỉ hưu...

Người lao động -

Lễ cưới tập thể công nhân ở Cần Thơ: Đám cưới khi sắp được nghỉ hưu...

8 cặp đôi trong lễ cưới tập thể đầu tiên dành cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Cần Thơ vừa được tổ chức khiến nhiều người xúc động. Ở đấy người ta chứng kiến có cả cặp đôi mà chủ rể lẫn cô dâu đã ở tuổi nghỉ hưu nhưng lần đầu tiên làm đám cưới...

Niềm vui vào Đảng của những công nhân vệ sinh môi trường ở Kon Tum

Đời sống -

Niềm vui vào Đảng của những công nhân vệ sinh môi trường ở Kon Tum

Trong 54 đảng viên hiện nay thì có tới 36 đảng viên (chiếm gần 67%) là công nhân trực tiếp sản xuất, lao động tại các đội vệ sinh, đội cây xanh, lái xe... Đó cũng là thành tích nổi bật của công tác phát triển Đảng ở Công ty CP Môi trường đô thị tỉnh Kon Tum.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Đón xem Talk Công đoàn: “Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: “Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 31/8/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên! Video

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên!

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

“Vòng tay Công đoàn” MobiFone đã cho tôi cuộc đời thứ hai

Đời sống -

“Vòng tay Công đoàn” MobiFone đã cho tôi cuộc đời thứ hai

Xin chào tất cả mọi người, tôi là Trần Thanh Sang, nhân viên kinh doanh Khách hàng doanh nghiệp tại MobiFone tỉnh Tiền Giang. Có thể câu chuyện tôi kể về cuộc đời mình nó không có nhiều cảm xúc với các bạn, nhưng đó là những gì rất thật tôi đã trải qua: Chính “vòng tay Công đoàn” Công ty MobiFone KV9 đã cho tôi cuộc đời thứ hai!

Hoàng Thị Mai Hương - cô giáo chăm làm việc thiện nguyện

Đời sống -

Hoàng Thị Mai Hương - cô giáo chăm làm việc thiện nguyện

Là một giáo viên dạy tiếng Anh có thâm niên công tác hơn 21 năm tại Trường Tiểu học Đại Thành (thuộc xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) cô giáo Hoàng Thị Mai Hương là một trong 36 cá nhân tiêu biểu được biểu dương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Bài 2: Một đời tận hiến với A Vao

Đời thợ -

Bài 2: Một đời tận hiến với A Vao

Hai con người một thầy một trò, một thủ trưởng một nhân viên hàng chục năm qua đã tận hiến cho cộng đồng, bảo vệ chăm lo cho sức khỏe từ đứa trẻ đến người già. Họ là nguồn “tư liệu nhân văn sống” dệt nên những câu chuyện đời thường mà có khi rất phi thường ở vùng đất xa nhất, khó khăn bậc nhất ở huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị: A Vao!

Bài 3: Không thể thờ ơ với các thiết chế văn hóa cho công nhân Thủ đô

Đời sống -

Bài 3: Không thể thờ ơ với các thiết chế văn hóa cho công nhân Thủ đô

Có thể thấy một thực trạng đáng buồn ở các khu công nghiệp hiện nay là việc thiếu thiết chế văn hóa, hoặc có thiết chế văn hóa nhưng công nhân còn thờ ơ. Điều này vừa lãng phí, vừa nguy hại khi công nhân không được thụ hưởng thiết chế văn hóa. Chung quanh vấn đề này, phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc phỏng vấn PGS.TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa – Giáo dục của Quốc hội.

Bài 2: Đời sống văn hóa - giải trí của công nhân tại các khu công nghiệp ở Hà Nội

Đời sống -

Bài 2: Đời sống văn hóa - giải trí của công nhân tại các khu công nghiệp ở Hà Nội

Một trong những vấn đề nổi bật đối với công nhân khu công nghiệp ở Hà Nội là tiền lương thấp, chưa đủ trang trải các chi phí sinh hoạt trong cuộc sống và phải làm thêm giờ để đù đắp chi phí sinh hoạt. Ngoài thời gian lao động sản xuất trở về phòng trọ cũng cô quạnh không có nhiều phương tiện để giải trí, đi ra ngoài tham gia các dịch vụ giải trí thì chi phí lại đắt đỏ không phù hợp với đồng lương của công nhân.

Bài 1: Công nhân làm gì sau giờ tan ca?

Đời sống -

Bài 1: Công nhân làm gì sau giờ tan ca?

Những năm qua, mặc dù các cấp chính quyền ở Hà Nội đã ưu tiên quỹ đất xây dựng nhà ở và các thiết chế văn hóa tại các khu công nghiệp, khu chế xuất nhưng đời sống văn hóa tinh thần của công nhân nơi đây vẫn khá nghèo nàn. Loạt bài dưới đây được nhóm phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn thực hiện nhằm nêu lên nguyên nhân của thực trạng trên và tìm giải pháp để giai cấp công nhân thực sự “tiêu biểu cho tinh hoa văn hóa của dân tộc” như Đảng ta từng khẳng định.

Gặp những nông dân miền Tây làm công nhân phụ việc trên công trường cao tốc

Đời sống -

Gặp những nông dân miền Tây làm công nhân phụ việc trên công trường cao tốc

Các gói thầu thuộc các dự án cao tốc đã tạo ra rất nhiều công ăn việc làm cho người dân địa phương, nhất là nông dân các tỉnh, thành miền Tây đi làm công nhân, giúp cuộc sống bà con khấm khá hơn…

Khu cư xá như mơ của Nitori dành cho lao động nữ ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Đời sống -

Khu cư xá như mơ của Nitori dành cho lao động nữ ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Khu cư xá Doanh nghiệp chế xuất Nitori, Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) được xem là ngôi nhà thứ hai đối với nhiều lao động nữ xa quê. Họ không chỉ tiết kiệm được một khoản tiền thuê trọ rất lớn hằng tháng, mà còn tiết kiệm một số chi phí sinh hoạt khác, nhất là sống trong môi trường an ninh tốt.

Công đoàn Bình Dương gấp rút hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do bị nợ lương

Đời sống -

Công đoàn Bình Dương gấp rút hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do bị nợ lương

LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã chi hỗ trợ khẩn cấp để chia sẻ khó khăn với người lao động. Với sự vào cuộc quyết liệt của công đoàn, công ty Hoàng Sinh cam kết đến ngày 9/8 tới sẽ chi trả lương cho người lao động trong 2 tháng (tháng 4 và tháng 5/2024)…

Tác phẩm dự thi: Phát huy vai trò, trách nhiệm của người lao động trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Đời sống -

Tác phẩm dự thi: Phát huy vai trò, trách nhiệm của người lao động trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Những năm qua, các cấp công đoàn quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng đã thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân, viên chức, lao động được tham gia, giám sát mọi hoạt động của đơn vị. Từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng phát triển.