Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Ấm áp những "Bữa cơm Công đoàn" chia sẻ yêu thương ở An Giang

Phúc lợi đoàn viên - Hoàng Liên Phương

Trong những ngày cuối tháng Tám, các cấp Công đoàn tỉnh An Giang đồng loạt tổ chức Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” với các suất ăn ngon, giàu dinh dưỡng.

"Bữa cơm Công đoàn" được tổ chức tại 53 đơn vị ở An Giang, với hơn 7.800 đoàn viên, người lao động (NLĐ) tham gia. Sau mỗi bữa cơm, điều đọng lại là niềm vui mừng, sự gắn kết và chia sẻ yêu thương giữa công đoàn, doanh nghiệp và NLĐ.

Ấm áp những
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh An Giang, CĐCS các doanh nghiệp cùng chia sẻ với NLĐ. Ảnh: Công đoàn An Giang

Ấm áp nghĩa tình

Tại TP Châu Đốc, ngày 30/8, Công ty TNHH MTV Khách sạn Victoria Hàng Châu tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" cho 60 đoàn viên, NLĐ.

Ông Trần Đức Hiền - Chủ tịch CĐCS Công ty cho biết, mỗi suất ăn trị giá 130.000 đồng, trong đó 30.000 đồng là giá trị bữa ăn ca, công đoàn cơ sở (CĐCS) và doanh nghiệp hỗ trợ thêm 50.000 đồng/suất.

Tại bữa cơm, 25 đoàn viên có sinh nhật trong quý được Chủ tịch LĐLĐ TP Châu Đốc chúc mừng, tặng quà; đồng thời trao 5 phần quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ấm áp những
Các suất ăn đảm bảo ngon, chất lượng dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh: CĐAG

Chủ tịch LĐLĐ TP Châu Đốc Huỳnh Duy Thanh cho biết, đây được xem là suất cơm có giá trị khá cao so mặt bằng chung tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Bữa cơm được tổ chức tại sảnh chính của khách sạn - nơi hướng mặt ra bờ sông Châu Đốc có phong cảnh hữu tình, đoạn giao nhau của 3 nhánh sông chảy qua 3 địa phương: TP Châu Đốc, thị xã Tân Châu và huyện An Phú - vùng đất hội tụ của nền văn hóa Kinh - Chăm - Hoa với nhiều nét đặc thù.

Ấm áp những
LĐLĐ huyện Tri Tôn phối hợp Ban Giám đốc và CĐCS Xí nghiệp Môi trường đô thị Tri Tôn tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" cho đoàn viên, NLĐ. Ảnh: Công đoàn An Giang

Trong buổi chiều cùng ngày, LĐLĐ huyện Tri Tôn phối hợp với Ban Giám đốc và CĐCS Xí nghiệp Môi trường đô thị Tri Tôn tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" cho 40 đoàn viên, NLĐ với các suất ăn gồm 4 món mặn, xào, gỏi, canh (cá, bò, gà, heo), giúp đoàn viên, NLĐ có bữa ăn ngon, đủ chất dinh dưỡng. Mỗi suất ăn trị giá 70.000 đồng, trong đó LĐLĐ huyện hỗ trợ 50.000 đồng.

Tại bữa cơm thân tình, LĐLĐ huyện Tri Tôn tặng 5 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng và 04 bộ áo dài cho nữ công nhân lao động của xí nghiệp trị giá 1.200.000 đồng.

Trước đó, chiều 29/8, tại Nhà máy Gạch Ceramic thuộc Công ty CP Xây lắp An Giang, LĐLĐ tỉnh An Giang phối hợp với Ban Giám đốc và CĐCS Công ty tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” cho gần 200 đoàn viên, NLĐ với mỗi suất ăn trị giá 75.000 đồng.

Cùng dự bữa cơm với NLĐ, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang Lư Thị Kim Thùy cho rằng, đây không chỉ là hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam mà còn là sự quan tâm chăm lo về sức khỏe, về tinh thần của tổ chức Công đoàn cũng như Ban Giám đốc đối với đoàn viên, NLĐ.

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty Lương Hoàng Thiện cho hay, Đảng ủy và Ban Giám đốc Công ty luôn ủng hộ và tạo điều kiện cho hoạt động của công đoàn; không ngừng đồng hành cùng công đoàn thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ.

Anh Nguyễn Quốc Việt - công nhân Nhà máy Gạch Ceramic chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất ấm áp và hạnh phúc khi dự “Bữa cơm Công đoàn”, vì công ty làm việc theo ca, anh em công nhân khó có dịp gặp mặt, ngồi lại với nhau. Tôi mong mỗi năm công đoàn đều tổ chức bữa cơm như thế này để anh em được ăn chung, ngồi chung, trò chuyện tâm tình".

Ấm áp những
Trao quyết định kết nạp đoàn viên cho các công nhân. Ảnh: Công đoàn An Giang

Dịp này, LĐLĐ tỉnh An Giang tặng 20 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Ban Chấp hành CĐCS Công ty cũng trao hỗ trợ 20 căn nhà "Mái ấm Công đoàn", trong đó 18 căn cất mới và sửa chữa từ nguồn hỗ trợ của công ty với tổng số tiền 625 triệu đồng; 02 căn cất mới, mỗi căn 50 triệu đồng từ nguồn Quỹ hỗ trợ đoàn viên, NLĐ của tỉnh. Ngoài ra, CĐCS Công ty còn trao quyết định và cài Huy hiệu Công đoàn cho 38 đoàn viên vừa kết nạp.

San sẻ yêu thương

Tại LĐLĐ thành phố Long Xuyên, đơn vị đã tuyên truyền, vận động được 04 doanh nghiệp có đông lao động tổ chức “Bữa cơm Công đoàn”, với gần 2.000 đoàn viên, NLĐ tham gia.

Mỗi đơn vị đều tổ chức chu đáo, các món ăn phong phú, ngon hơn thường ngày, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Một số doanh nghiệp tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” trùng với bữa cơm ca, các suất ăn được triển khai với giá thấp nhất 25.000 đồng và cao nhất 130.000 đồng.

Ấm áp những
Chất lượng bữa ăn và an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu. Ảnh: Báo An Giang

Tại huyện Chợ Mới, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Ban Giám đốc và CĐCS Công ty Cổ phần Rau quả thực phẩm An Giang tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” tại Nhà máy Chế biến nông sản Mỹ An.

Bữa cơm trị giá 75.000 đồng/suất với nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng, như: sườn nướng, tôm càng xanh luộc, lòng xào thập cẩm… và tráng miệng bằng sữa chua, dưa hấu. Đoàn viên Mai Thị Hạnh, người có 15 năm làm việc liên tục tại Nhà máy cho biết, đây là bữa ăn ca ngon, bổ dưỡng nhất từ trước đến nay.

Tại bữa ăn, LĐLĐ tỉnh An Giang còn tặng 20 suất quà (500.000 đồng/suất) cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Hình ảnh nhiều lãnh đạo và cán bộ LĐLĐ tỉnh chia nhau đến từng bàn ăn ân cần thăm hỏi việc làm, thu nhập; đồng thời chia sẻ, động viên các đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Thậm chí, nhiều cán bộ công đoàn còn san sẻ thức ăn với NLĐ ngồi chung bàn. Điều này đã mang lại sự ấm áp, thân tình sau những giờ làm việc vất vả.

Thêm nhiều bữa cơm

Chị Ngọc Tú - đoàn viên CĐCS Công ty TNHH Oriental Garment An Giang và anh Nguyễn Quốc Việt - đoàn viên CĐCS Công ty Cổ phần Xây lắp An Giang có chung mong muốn mỗi năm có vài bữa cơm như thế để công nhân được gặp gỡ, giao lưu, trò chuyện với nhau, tạo động lực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ấm áp những
Niềm vui của đoàn viên, NLĐ tại "Bữa cơm Công đoàn". Ảnh: Công đoàn An Giang

Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Oriental Garment An Giang Trần Thanh Huy phấn khởi cho biết, sau “Bữa cơm Công đoàn” của 500 đoàn viên, NLĐ, hầu hết trở lại làm việc trên tinh thần phấn khởi, cảm nhận được sự gần gũi, gắn kết giữa Ban Giám đốc, Ban Chấp hành CĐCS với đoàn viên, NLĐ. Ngoài việc chăm lo cho đoàn viên, NLĐ theo kế hoạch, lãnh đạo công ty sẽ duy trì “Bữa cơm Công đoàn” trong thời gian sắp tới trên tinh thần tiết kiệm, gần gũi và thiết thực.

“Bữa cơm Công đoàn” đã để lại dấu ấn của tổ chức Công đoàn, nhất là việc thương lượng, đối thoại với người sử dụng lao động trong việc nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho NLĐ, tạo phúc lợi lâu dài cho NLĐ. Các chủ doanh nghiệp đã đồng hành cùng tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Từ đó, NLĐ tin tưởng vào tổ chức Công đoàn chính là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ.

Ấm áp những
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh An Giang trao quà cho các đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Công đoàn An Giang

Hy vọng trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều “Bữa cơm Công đoàn”. Qua đó, tiếp tục lan tỏa sâu rộng hơn, trở thành việc làm thường xuyên hơn của các cấp công đoàn, nhất là vào các dịp lễ, tết, kỷ niệm ngày thành lập công ty, đơn vị, để đoàn viên, NLĐ được gắn kết, chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống và trong công việc.

"Bữa cơm Công đoàn" được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 7/2023. Thời điểm đó, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam có sáng kiến tổ chức bữa cơm cho công nhân vào ngày thành lập Công đoàn.

Tạp chí Lao động và Công đoàn được giao nhiệm vụ phối hợp triển khai tại nhiều đơn vị, doanh nghiệp; từ vùng mỏ bất khuất đến doanh nghiệp đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam. Cả những doanh nghiệp tư nhân ở miền Trung, hay doanh nghiệp liên doanh ở Vĩnh Phúc... Đâu đâu cũng là những niềm xúc động, sẻ chia của hàng chục nghìn đoàn viên, người lao động.

Bữa cơm ấy không chỉ ngon hơn, nhiều dinh dưỡng hơn ngày thường. Đó còn là dịp để người lao động, cán bộ công đoàn và lãnh đạo doanh nghiệp có dịp ngồi lại cùng nhau trong không khí đầm ấm, thân tình của bữa cơm ca. Là dịp để cùng nhớ về ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Từ đó, tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp.

Năm 2024, Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành hướng dẫn tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” tại các công đoàn cơ sở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên phạm vi toàn quốc trong dịp chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 3: Tội quảng cáo gian dối có thể bị xử lý hình sự Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 3: Tội quảng cáo gian dối có thể bị xử lý hình sự

Luật sư Trần Tuấn Anh – Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch khẳng định rằng đường link quảng cáo sản phẩm Lipixgo đã vi ...

Quốc khánh đặc biệt của Giáo sư Võ Tòng Xuân Quốc khánh đặc biệt của Giáo sư Võ Tòng Xuân

Với AHLĐ, NGND, GS.TS Võ Tòng Xuân, Ngày Quốc khánh (2/9) có dấu ấn đặc biệt. Bởi ngày này vào năm 1980, ông đã lội ...

Người thầy độc thân mà không cô đơn nhờ Người thầy độc thân mà không cô đơn nhờ "Mái ấm Công đoàn"

Thầy Nguyễn Minh Thành (SN 1965), đoàn viên Trường THCS Đồng Rùm, xã Tân Thành (Tân Châu, Tây Ninh) là tấm gương sáng trong sự ...

In bài viết
Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Đón xem Talk Công đoàn: “Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: “Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 31/8/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên! Video

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên!

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

“Bữa cơm Công đoàn” ở Quảng Bình: Dấu ấn của sự gắn kết, sẻ chia

Phúc lợi đoàn viên -

“Bữa cơm Công đoàn” ở Quảng Bình: Dấu ấn của sự gắn kết, sẻ chia

Căn cứ vào tình hình thực tiễn và nguồn kinh phí ở đơn vị, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Bình lựa chọn và tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” tại một số công đoàn cơ sở trực thuộc nhằm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và hướng tới xây dựng các chương trình phúc lợi dài hạn cho đoàn viên, người lao động.

Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam: 10 năm đồng hành, sát cánh cùng đoàn viên, hỗ trợ ngư dân bám biển

Phúc lợi đoàn viên -

Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam: 10 năm đồng hành, sát cánh cùng đoàn viên, hỗ trợ ngư dân bám biển

Sau 10 năm hoạt động, Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam Việt Nam đã thể hiện trọng trách trong việc hỗ trợ ngư dân bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đà Nẵng: Công đoàn tuyên dương, trao học bổng gần 500 triệu đồng cho con công nhân, viên chức, lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: Công đoàn tuyên dương, trao học bổng gần 500 triệu đồng cho con công nhân, viên chức, lao động

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Đà Nẵng đã tuyên dương, trao 480 suất học bổng cho các cháu là con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thành phố với tổng giá trị gần 500 triệu đồng.

Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn

Từ những bản ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế với các đơn vị đối tác, đã giúp hàng nghìn đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh được tiếp cận những sản phẩm, dịch vụ ưu đãi… mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh còn khó khăn.

Bữa cơm Công đoàn và logo trên ngực áo

Phúc lợi đoàn viên -

Bữa cơm Công đoàn và logo trên ngực áo

14 năm làm công nhân, anh Tường lần đầu tiên được ngồi ăn cơm ca cùng giám đốc. Khoảng cách vị trí xóa nhòa, ở đó chỉ có bầu không khí “hòa đồng, vui vẻ” - theo như anh cảm nhận.

Hiệu quả từ mô hình liên kết chăm sóc sức khỏe người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Hiệu quả từ mô hình liên kết chăm sóc sức khỏe người lao động

Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng và Công ty TNHH Chăm sóc sức khỏe Gia Việt Sài Gòn liên kết tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và chăm sóc sức khỏe cho người lao động một cách hiệu quả.

Tài xế xe công nghệ Đà Lạt được quyền lợi gì khi gia nhập công đoàn?

Phúc lợi đoàn viên -

Tài xế xe công nghệ Đà Lạt được quyền lợi gì khi gia nhập công đoàn?

Sau hơn 2 tháng gia nhập tổ chức Công đoàn, hơn 50 tài xế xe công nghệ ở Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) tin tưởng, kỳ vọng đây sẽ là nơi gắn kết, chia sẻ trong cuộc sống và công việc.

Dành quan tâm đặc biệt đến người lao động bằng những phúc lợi thiết thực

Công đoàn -

Dành quan tâm đặc biệt đến người lao động bằng những phúc lợi thiết thực

Với đặc thù là doanh nghiệp may mặc có gần 80% là đoàn viên, người lao động nữ, Công đoàn Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế (Công ty HBI Huế) tại Khu Công nghiệp Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều đề xuất với lãnh đạo công công ty, triển khai hiệu quả các chương trình, hoạt động nhằm đem lại nhiều phúc lợi thiết thực cho nữ đoàn viên, người lao động.

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình chủ động bảo vệ sức khỏe cho người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình chủ động bảo vệ sức khỏe cho người lao động

Để chủ động bảo vệ sức khỏe cho công nhân lao động trong dịp Tháng Công nhân, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình đã trích nguồn kinh phí hoạt động và kêu gọi, huy động các nguồn lực để mua phiếu khám sức khoẻ miễn phí nhằm hỗ trợ đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn.

Công nhân được giải nhiệt mùa nắng nóng

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân được giải nhiệt mùa nắng nóng

Để bảo vệ sức khỏe cho người lao động trong thời tiết nắng nóng, công đoàn đề xuất với lãnh đạo doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho người lao động bằng những việc làm thiết thực.