Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 17:35

Quảng Bình: 386 lao động đã có quyết định hỗ trợ tiền thuê nhà

Người lao động - TRƯỜNG SƠN

Thực hiện Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, tính đến ngày 12/8, tỉnh Quảng Bình cơ bản đã hoàn thành việc thu nhận, xét duyệt hồ sơ; 386 đã có quyết định hỗ trợ tiền thuê nhà, với số tiền 565,5 triệu đồng.
Quảng Bình: 386 lao động đã có quyết định hỗ trợ tiền thuê nhà
Một khu nhà trọ của công nhân tại phường Bắc Lý (TP. Đồng Hới). Ảnh: TS

Số lao động được hỗ trợ thực tế thấp hơn rà soát

Theo khảo sát của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Bình vào tháng 5/2022, trên địa bàn tỉnh có 62 doanh nghiệp tại các khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) với khoảng 5.697 lao động, qua rà soát nhanh có khoảng 650 lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp này đang thuê nhà ở, với dự trù kinh phí hỗ trợ khoảng 1,2 tỉ đồng.

Để sớm hoàn thành hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND các huyện, thành phố khẩn trương đôn đốc các doanh nghiệp lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ cho người lao động thuê nhà ở, có đủ điều kiện hưởng chính sách nộp trước ngày 15/8/2022.

Theo thống kê từ Sở LĐ-TB&XH, tính đến ngày 12/8, toàn tỉnh hiện có 386 lao động thuộc 15 doanh nghiệp đã có quyết định hỗ trợ tiền thuê nhà ở, với tổng số tiền 565,5 triệu đồng. Dự kiến, đến hết ngày 15/8, sẽ có thêm khoảng 20 lao động được thẩm định, phê duyệt hỗ trợ tiền thuê nhà.

Bà Đinh Thị Ngọc Lan - Phó giám đốc Sở LĐ-TBXH tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện cơ bản đã hoàn thành việc thu nhận, xét duyệt và hỗ trợ cho người lao động thuộc đối tượng theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh, còn một số ít lao động đã nộp hồ sơ tại các địa phương đang tích cực kiểm tra, xét duyệt và trình UBND tỉnh phê duyệt trước ngày 15/8.

“Số lượng người lao động được hỗ trợ thực tế thấp hơn so với rà soát nhu cầu hỗ trợ từ tháng 5/2022 do lúc rà soát có nhiều lao động là công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp trong KKT, KCN chưa có nhà ở riêng, đang ở cùng nhà bố mẹ hoặc nhà người thân không có phát sinh thuê nhà ở, không trả tiền thuê nhà. Do vậy, khi làm hồ sơ các lao động này không thuộc đối tượng được hỗ trợ; một số lao động thuộc đối tượng hỗ trợ phải tham gia BHXH bắt buộc nhưng họ không tham gia BHXH nên cũng không thuộc đối tượng” - bà Lan nói.

Cũng theo Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Bình, sau ngày 15/8 (hạn cuối tiếp nhận hồ sơ), Sở sẽ phối hợp với UBND huyện, thành phố để nắm tình hình chi hỗ trợ tiền thuê nhà ở, tham mưu cho UBND tỉnh có văn bản yêu cầu, đôn đốc các huyện phê duyệt và chi hỗ trợ cho người lao động, hoàn tất trước ngày 02/9.

Quảng Bình: 386 lao động đã có quyết định hỗ trợ tiền thuê nhà
Tại tỉnh Quảng Bình đã có 386 lao động được hỗ trợ tiền thuê nhà. Ảnh: TS

Chi trả kịp thời, lao động vui mừng

Sau khi UBND tỉnh Quảng Bình phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, UBND tỉnh giao Sở Tài chính kịp thời phân bổ kinh phí cho UBND các huyện, thành phố để chi trả cho các đối tượng theo danh sách được hỗ trợ đã phê duyệt; giao cho Sở LĐ-TB&XH tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan để hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc chi trả chính sách hỗ trợ theo đúng quy định.

Tính đến cuối ngày 11/8, tỉnh Quảng Bình đã tiến hành giải ngân với số tiền 519 triệu đồng, chiếm 43,25% (so với số dự kiến), thuộc một trong 10 địa phương có tỉ lệ giải ngân cao nhất cả nước.

Tại cấp huyện, thành phố, sau khi được Sở Tài chính phân bổ kinh phí, Phòng Tài chính huyện, thành phố đã tiến hành làm thủ tục cấp nguồn cho Phòng LĐ-TB&XH để kịp thời chuyển kinh phí hỗ trợ cho các doanh nghiệp chi cho người lao động.

Đồng chí Vũ Trí Tuệ, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH S&D Quảng Bình (thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh) cho biết, Công ty đang có hơn 1.200 người lao động, sau khi có thông báo về triển khai Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, Công đoàn Công ty đã phổ biến, yêu cầu công nhân lao động đang thuê nhà, ở trọ có đủ các điều kiện, làm giấy xác nhận đang thuê trọ để lập danh sách gửi lên địa phương xác nhận.

“Tuy nhiên, do hầu hết người lao động làm việc tại Công ty là người ở địa phương, có xe của Công ty đưa đón nên chỉ có 23 lao động nộp hồ sơ, đăng ký nhận hỗ trợ tiền thuê nhà. Đến giữa tháng 7/2022, tất cả 23 lao động trên đã nhận tiền hỗ trợ, mọi người rất vui mừng!”, đồng chí Tuệ nói.

Là một trong những công nhân lao động của Công ty TNHH S&D Quảng Bình được nhận hỗ trợ tiền thuê nhà, chị Nguyễn Thị Thanh Huệ (SN 1996) vui vẻ cho biết: “Gia đình tôi ở huyện Tuyên Hóa, cách khá xa so với Công ty nơi tôi làm việc nên tôi đã thuê trọ tại thị trấn Quán Hàu (huyện Quảng Ninh) để tiện đi làm. Sau hơn 3 năm làm việc tại Công ty, đây là lần đầu tiên tôi được nhận hỗ trợ tiền thuê nhà trọ, với số tiền 1,5 triệu đồng. Tuy không nhiều nhưng cũng đủ kinh phí cho tôi đóng được gần 2 tháng tiền trọ”.

Có tỉnh Có tỉnh "dậm chân tại chỗ" về giải ngân hỗ trợ tiền thuê nhà

Chiều ngày 11/8, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung chủ trì Hội nghị đôn đốc triển khai ...

Yêu cầu "điểm mặt" các địa phương chậm giải ngân gói hỗ trợ tiền thuê nhà Yêu cầu "điểm mặt" các địa phương chậm giải ngân gói hỗ trợ tiền thuê nhà

Sau gần một tháng nhận được tiền ngân sách, tới nay có địa phương vẫn "dậm chân tại chỗ", vẫn chỉ giải ngân được 5% ...

Nghệ An đã cấp hơn 1,5 tỷ đồng hỗ trợ cho hơn 1.000 lao động thuê nhà trọ Nghệ An đã cấp hơn 1,5 tỷ đồng hỗ trợ cho hơn 1.000 lao động thuê nhà trọ

Thực hiện Quyết định số 08/QĐ-TTg ngày 28/3 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Đời sống -

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp khó khăn do thiếu đơn hàng đã lên kế hoạch cho công nhân nghỉ Tết dài ngày, có trường hợp kỳ nghỉ kéo dài tới 45 ngày.

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Đời sống -

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Gác lại vui buồn năm cũ, người lao động cả nước hân hoàn chào đón năm mới 2024 với nhiều kỳ vọng vào những khởi sắc mới.

Vụ 3 người tử vong dưới khoang tàu: Điều cần biết về hiểm họa ở không gian kín

Người lao động -

Vụ 3 người tử vong dưới khoang tàu: Điều cần biết về hiểm họa ở không gian kín

Vụ việc 3 người tử vong do bị ngạt khí trong khoang tàu vừa xảy ra ở Quảng Ninh tiếp tục là lời cảnh báo về những hiểm họa chết người trong không gian kín.

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Đời sống -

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, nhiều lao động không về quê mà lựa chọn ở lại Thủ đô tăng ca, kiếm thêm thu nhập.

Năm nay thoát cảnh ở trọ vì có “Mái ấm Công đoàn”

Công nhân có gì vui? -

Năm nay thoát cảnh ở trọ vì có “Mái ấm Công đoàn”

Dự kiến sau Tết, gia đình chị Ngọc sẽ khởi công xây dựng ngôi nhà mơ ước sau nhiều năm đi thuê trọ.

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Đời sống -

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu tập trung rà soát, nắm tình hình đời sống của các đối tượng chính sách để chăm lo, hỗ trợ kịp thời trong dịp Tết.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Các biện pháp bảo vệ sức khỏe người lao động trong mùa lạnh

Sức khỏe -

Các biện pháp bảo vệ sức khỏe người lao động trong mùa lạnh

Cục Quản lý Môi trường y tế - Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai hướng dẫn các cán bộ y tế cơ sở tăng cường phổ biến, hướng dẫn các biện pháp dự phòng bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng và người lao động.

"Món quà hỗ trợ từ Công đoàn làm chúng em ấm lòng"

Công nhân có gì vui? -

"Món quà hỗ trợ từ Công đoàn làm chúng em ấm lòng"

Châu Thiệp là một trong 1.200 công nhân có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà hỗ trợ từ Công đoàn Công ty Taekwang Vina vào ngày 20/12 vừa qua.

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Đời sống -

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Theo công bố mới nhất về mức thưởng Tết 2024 của 23 tỉnh, thành, doanh nghiệp có mức thưởng Tết cao nhất ở tỉnh Long An với tiền thưởng gần 5,7 tỉ đồng/người. Trong khi đó, có doanh nghiệp chỉ thưởng Tết ở mức 100 nghìn đồng.

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Đời sống -

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Khoảng 1.250 công nhân Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam (KCN Hòa Khánh, Đà Nẵng) sẽ phải tạm ngừng việc 03 tháng kể từ ngày 25/12/2023, theo thông báo mới nhất từ phía doanh nghiệp.

Niềm vui lần thứ 3 nhận giải thưởng Vô lăng Vàng

Người lao động -

Niềm vui lần thứ 3 nhận giải thưởng Vô lăng Vàng

Tối nay, 23/12, anh Phạm Hữu Trường - tài xế Công ty TNHH Mai Linh Bắc Ninh vui mừng đón nhận giải thưởng Vô lăng Vàng do Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia trao tặng.

Chỉ mong được thưởng Tết như mọi năm là vui lắm rồi!

Công nhân có gì vui? -

Chỉ mong được thưởng Tết như mọi năm là vui lắm rồi!

Đó là chia sẻ của chị Hoàng Thị Diệu Linh - công nhân Công ty TNHH MSV, KCN Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Nữ công nhân hăng say làm việc hơn nhờ nhận phúc lợi tốt

Công nhân có gì vui? -

Nữ công nhân hăng say làm việc hơn nhờ nhận phúc lợi tốt

Tranh thủ ít phút giải lao ngắn ngủi H’Đài – nữ công nhân vận hành thuộc Phân xưởng tuyển khoáng, Công ty Nhôm Đăk Nông TKV (Đăk Nông) chia sẻ với tôi về công việc hằng ngày của mình.

Người đưa kỹ thuật mổ nội soi với chỉ một vết mổ dưới 2cm lên ngang tầm thế giới

Đời thợ -

Người đưa kỹ thuật mổ nội soi với chỉ một vết mổ dưới 2cm lên ngang tầm thế giới

Những ngày đầu tháng 12, truyền thông "rúng động" bởi tin tức một gia đình người Úc đưa con sang Việt Nam điều trị căn bệnh nang ống mật chủ bằng phương pháp phẫu thuật nội soi một lỗ đặc biệt khó mà trên thế giới mới chỉ có 2 quốc gia làm được. Niềm tự hào xen lẫn sự tò mò đã hối thúc tôi phải tìm gặp bằng được vị bác sỹ ở Việt Nam đi đầu thực hiện được kỹ thuật này. Cuộc trò chuyện giữa chúng tôi tuy ngắn ngủi nhưng đã khiến lòng cảm phục và tự hào trong tôi càng lớn hơn gấp bội.

Niềm vui bên trái bóng

Công nhân có gì vui? -

Niềm vui bên trái bóng

Với Đậu Thị Oanh - công nhân Đội 6, Công ty TNHH MTV Cà phê 715A Đắk Lắk, được chơi bóng chuyền hơi sau mỗi ngày làm việc căng thẳng là niềm vui lớn.

Nâng cao ý thức bảo đảm an toàn lao động của nữ nông dân trồng cà phê

An toàn, vệ sinh lao động -

Nâng cao ý thức bảo đảm an toàn lao động của nữ nông dân trồng cà phê

Thời gian qua, nhờ những khóa đào tạo, tập huấn của Liên minh Cà phê Phụ nữ Quốc tế sử dụng chương trình WIND, những nữ nông dân trồng cà phê ở Sơn La đã biết làm việc an toàn hơn, tổ chức cuộc sống tốt hơn, môi trường phong quang, sạch đẹp hơn.