Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Chủ nhật 31/12/2023 13:58

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Đời sống - PHAN NGUYÊN

Khoảng 1.250 công nhân Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam (KCN Hòa Khánh, Đà Nẵng) sẽ phải tạm ngừng việc 03 tháng kể từ ngày 25/12/2023, theo thông báo mới nhất từ phía doanh nghiệp.
Công nhân PouYuen thôi việc nhận hỗ trợ cao nhất 376 triệu đồng
Dự kiến tạm đóng cửa 03 tháng, Công đoàn lên phương án hỗ trợ 1.250 lao động mất việc
Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam thông báo sẽ tạm ngừng hoạt động kinh doanh 03 tháng để tái cơ cấu. Ảnh: NGỌC HÂN

Thông báo tạm dừng hoạt động kinh doanh do ông Kathy Yip - đại diện lãnh đạo Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam ký ban hành hôm 22/12/2023.

Theo đó, Công ty sẽ tạm dừng hoạt động trong 03 tháng để “có thời gian làm việc với Khu công nghiệp và cơ quan Chính phủ trong quá trình tái cơ cấu”.

Trong báo cáo ngày 22/12/2023, Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng cũng cho biết: "Sau cuộc họp giữa Công ty và Công đoàn cơ sở trong buổi chiều 21/12, tổng số lao động đang làm việc tại nhà máy ước khoảng 1.250 người sẽ phải ngừng việc trong 03 tháng bắt đầu từ 25/12/2023 và hưởng chế độ tiền lương theo khoản 1 điều 99 Bộ luật Lao động 2019".

Để động viên, khuyến khích người lao động sau một năm nỗ lực làm việc, Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam cũng thông báo mức thưởng cuối năm. Cụ thể, người lao động làm việc đủ 12 tháng trở lên trong năm 2023 và ít nhất 13,5 đến 14 ngày công/tháng sẽ được thưởng 1 tháng lương; người lao động làm việc chưa đủ 12 tháng trong năm 2023 được tính bằng cách lấy số lương theo giờ thực tế chia cho 12 tháng.

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng đã báo cáo sự việc với Thường trực LĐLĐ TP Đà Nẵng và nhanh chóng triển khai các phương án hỗ trợ người lao động.

Dự kiến ngày 28/12, Công đoàn sẽ tổ chức gặp mặt toàn thể người lao động Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam để trao quà trợ cấp Tết cho đoàn viên, người lao động từ nguồn của công đoàn cơ sở và Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng. Đồng thời tạo diễn đàn để người lao động đối thoại với người sử dụng lao động, giải đáp các thắc mắc trước khi người lao động ngừng việc.

Cùng với đó, công đoàn sẽ rà soát toàn bộ số lao động ngoại tỉnh có nhu cầu về quê và tiến hành hỗ trợ chi phí vé xe cho người lao động trong chương trình "Hành trình Tết Công đoàn".

Để kiểm tra, giám sát thực hiện các quy định của Công ty với người lao động, Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng đề xuất Thường trực LĐLĐ thành phố phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố kiểm tra nhanh về việc đóng cửa tạm thời doanh nghiệp trong thời gian 03 tháng, phương án trả lương ngừng việc cho người lao động trong thời gian 03 tháng, các chế độ theo Thỏa ước lao động tập thể và các thỏa thuận khác (nếu có) trong thời gian cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng cũng đề nghị LĐLĐ TP Đà Nẵng trình UBND thành phố, Thành uỷ hỗ trợ cho 1.250 lao động bị ngừng việc để ổn định tình hình an ninh trật tự, an ninh công nhân trên địa bàn trong giai đoạn cuối năm.

Dự kiến tạm đóng cửa 03 tháng, Công đoàn lên phương án hỗ trợ 1.250 lao động mất việc

Chị Huỳnh Thị Thùy Trang, công nhân Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam là một trong số 58 người lao động bị chấm dứt hợp đồng ngày 9/10 đã nhận được 1 triệu đồng từ đề xuất hỗ trợ của Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng. Ảnh: P.N

Trước đó ngày 9/10/2023, Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam đã chấm dứt hợp đồng lao động với 58 người lao động với lý do không có đơn hàng. Những lao động này được công ty chi trả trợ cấp mất việc 2 tháng lương.

Đầu năm ngoái (tháng 1/2023), Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam cũng cắt giảm gần 600 lao động với lý do công ty không có đơn hàng. Đến ngày 19/1/2023, hàng chục công nhân tập trung trước cổng Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam để đòi tiền lương, tiền chế độ trước khi nghỉ Tết Nguyên đán 2023.

Theo khoản 3 Điều 206 Luật Doanh nghiệp 2020: "trong thời gian tạm ngừng kinh doanh, doanh nghiệp phải nộp đủ số thuế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp còn nợ; tiếp tục thanh toán các khoản nợ, hoàn thành việc thực hiện hợp đồng đã ký với khách hàng và người lao động, trừ trường hợp doanh nghiệp, chủ nợ, khách hàng và người lao động có thỏa thuận khác.”

Theo khoản 1 Điều 36 Bộ luật Lao động 2019 về quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng của người sử dụng lao động, không ghi nhận trường hợp doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh.

Mặc dù vậy, theo quy định tại điểm h khoản 1 Điều 30 Bộ luật Lao động 2019, giữa doanh nghiệp và người lao động có thể thỏa thuận hoãn hợp đồng lao động và sẽ tiếp tục công việc khi doanh nghiệp hoạt động trở lại.

Trường hợp người lao động phải ngừng việc do lỗi của người sử dụng lao động thì được trả đủ tiền lương theo hợp đồng lao động, theo quy định tại khoản 1 Điều 99 Bộ luật Lao động 2019.

Về bảo hiểm xã hội, quỹ hưu trí, tử tuất: theo quy định tại khoản 1 Điều 88 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, khi doanh nghiệp tạm ngừng hoạt đồng thì chỉ được tạm ngừng đóng quỹ hưu trí và tử tuất (không quá 12 tháng) và phải đóng bù cho thời gian tạm dừng. Hết thời hạn tạm dừng đóng theo quy định, người sử dụng lao động và người lao động tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội và đóng bù cho thời gian tạm dừng đóng, số tiền đóng bù không phải tính lãi chậm đóng theo quy định tại khoản 3 Điều 122 của Luật này.

Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài (được thành lập tại Hồng Kông - Trung Quốc năm 1988) hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh đồ chơi trẻ em. Các sản phẩm chủ yếu xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, Đức, Hồng Kông, Mexico, Bỉ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Đời sống -

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, nhiều lao động không về quê mà lựa chọn ở lại Thủ đô tăng ca, kiếm thêm thu nhập.

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Đời sống -

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu tập trung rà soát, nắm tình hình đời sống của các đối tượng chính sách để chăm lo, hỗ trợ kịp thời trong dịp Tết.

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Đời sống -

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Theo công bố mới nhất về mức thưởng Tết 2024 của 23 tỉnh, thành, doanh nghiệp có mức thưởng Tết cao nhất ở tỉnh Long An với tiền thưởng gần 5,7 tỉ đồng/người. Trong khi đó, có doanh nghiệp chỉ thưởng Tết ở mức 100 nghìn đồng.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Kế hoạch chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” tại Quảng Bình Công đoàn số

Kế hoạch chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” tại Quảng Bình

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024 sẽ được LĐLĐ tỉnh Quảng Bình tổ chức khai mạc vào lúc 08 giờ 30 phút, ngày 21/01/2024.
Bản tin công nhân: Nghỉ Tết Dương lịch, nhiều người Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Nghỉ Tết Dương lịch, nhiều người 'quyết' không về quê, bám trụ thành phố lớn

Bản tin công nhân ngày 30/12 gồm những nội dung chính sau đây: Người dân đổ dồn về quê nghỉ Tết Dương lịch; Nghỉ Tết Dương lịch, nhiều người 'quyết' không về quê, bám trụ thành phố lớn; Cuối năm thêm khổ vì bị nợ lương...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Vì sao công nhân thất nghiệp từ chối cơ hội việc làm mới?

Đời sống -

Vì sao công nhân thất nghiệp từ chối cơ hội việc làm mới?

Với mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cao hơn lương thử việc, nhiều lao động đã từ chối cơ hội có việc làm mới – dù đang thất nghiệp. Từ đây đã dẫn đến một nghịch lý là tình trạng số người thất nghiệp vẫn cao trong khi doanh nghiệp lại không tuyển được lao động…

60.000 lao động được tăng quyền lợi từ thoả ước nhóm doanh nghiệp

Người lao động -

60.000 lao động được tăng quyền lợi từ thoả ước nhóm doanh nghiệp

60.000 lao động thuộc 7 công ty tại Khu công nghiệp Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) sẽ được tăng thêm nhiều quyền lợi từ việc ký kết Thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp điện tử.

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

Emagazine -

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

Trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp đều gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh khiến công nhân lao động càng có nhiều nỗi niềm về Tết. Ai cũng thấp thỏm, mong ngóng về tiền lương, thưởng Tết năm nay sẽ ra sao? Việc doanh nghiệp sớm có kế hoạch lương, thưởng Tết là nguồn động lực lớn cho người lao động.

Phần lớn lao động nữ di cư phải sống xa con, sinh hoạt không đảm bảo

Người lao động -

Phần lớn lao động nữ di cư phải sống xa con, sinh hoạt không đảm bảo

Thu nhập thấp, đời sống, nơi ở không đảm bảo nên phần lớn lao động nữ di cư phải chấp nhận cuộc sống xa con.

Muôn nỗi lo Tết của người lao động

Đời sống -

Muôn nỗi lo Tết của người lao động

Thu nhập bấp bênh, việc làm không ổn định, nhiều người lao động thấp thỏm nỗi lo cơm áo gạo tiền trong những ngày mà đâu đâu cũng nói đến thưởng Tết.

Nỗ lực thương lượng thưởng Tết cho người lao động

Đời sống -

Nỗ lực thương lượng thưởng Tết cho người lao động

Dù tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp có khởi sắc hay khó khăn, công đoàn cơ sở vẫn nỗ lực đàm phán, thương lượng, đảm bảo giữ nguyên thưởng Tết và các phúc lợi cho người lao động.

Không để người lao động “lọt” lưới an sinh

Đời sống -

Không để người lao động “lọt” lưới an sinh

Chưa đánh giá được việc rút bảo hiểm xã hội một lần thế nào là hợp lý, song các chuyên gia cho rằng cần lựa chọn phương án tốt nhất cho người lao động, với mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội một cách bền vững, lâu dài.

Nơi kiến thức được cung cấp hằng ngày

Đời sống -

Nơi kiến thức được cung cấp hằng ngày

Sau hơn 2 năm thành lập, thư viện Công ty TNHH MTV Sedo Vinako sở hữu gần 7.000 đầu sách. Đây là nơi nuôi dưỡng thói quen đọc sách trong công nhân lao động với nhiều hoạt động sáng tạo của Công đoàn.

Yêu cầu doanh nghiệp công khai chế độ lương, thưởng Tết cho người lao động

Đời sống -

Yêu cầu doanh nghiệp công khai chế độ lương, thưởng Tết cho người lao động

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) yêu cầu Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố báo cáo về tình hình tiền lương, tiền thưởng Tết và quan hệ lao động trong doanh nghiệp trước ngày 25/12.

Doanh nghiệp thưởng Tết 650 tỷ đồng sau 7 lần thương lượng của công đoàn

Đời sống -

Doanh nghiệp thưởng Tết 650 tỷ đồng sau 7 lần thương lượng của công đoàn

Công đoàn Công ty TNHH Changshin Việt Nam đã có 7 phiên thương lượng với Ban Giám đốc để giữ được mức thưởng Tết như năm ngoái.