Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Infographic
06/09/2024 09:57
Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

06/09/2024 09:57

Theo dự báo, “siêu bão” Yagi có cường độ mạnh nên người dân cần có biện pháp bảo vệ nhà cửa để đảm bảo an toàn về người và tài sản. Dưới đây là những cách gia cố nhà cửa để đảm bảo an toàn trước bão.
Thừa Thiên Huế: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động trước “siêu bão” Yagi

Các cách gia cố nhà cửa:

1. Đối với nhà mái bằng, mái tôn và nhà kiên cố:

Có thể giảm thiểu tốc mái bằng bao cát. Đối với nhà có độ dốc mái lớn, dùng các bao cát đóng lỏng có trọng lượng từ 15 – 20kg, nối với nhau bằng dây và đặt vắt qua mái nhà saocho các bao cát nằm sát trên đầu tấm lợp hoặc mép tiếp giáp của các tấm lợp.

Khoảng cách giữa các bao cát là 1,5m ở vùng giữa mái và 1m ở phần mép mái. Đối với nhà có độ dốc mái nhỏ, làm tương tự như trên nhưng không cần dùng dây nối các bao cát với nhau.

Đối với nhà cấp 4:

Giảm thiểu tốc mái chỉ bằng thanh nẹp. Đặt lên mái các thanh nẹp cách nhau khoảng từ 1,5 – 2m tại mép chồng lên hai tấm lợp. Đục lỗ tại các đỉnh mút tấm lợp, dùng thép đường kính 2mm buộc thanh nẹp vào xà gồ, đòn tay. Dùng vữa xi măng hoặc keo chống dột để bít lỗ đục tấm lợp.

Đối với các nhà tầng, nhà ống:

Nhà tầng thấp khoảng 2 tầng có thể giảm thiểu tốc mái, đổ mái bằng giằng chữ A kết hợp dây neo xuống đất. Đặt các thanh chặn ngang bằng cây, gỗ, thép lên mái cách nhau khoảng 1m. Đặt tiếp các giằng chữ A, đỉnh chữ A nằm tại nơi tiếp giáp giữa hai mái nhà, cách nhau khoảng 2,5m lên thanh chặn.

Cột chặt thanh chặn và thanh giằng bằng dây thép hoặc các loại dây khác, sau đó dùng dây thép hoặc dây thừng, chão neo giằng chữ A vào các cọc cây đóng sâu xuống đất từ 1 – 1,5m.

Các loại nhà khác

Đối với các loại nhà khác, bạn nên kết hợp dùng các miếng gỗ lớn để che chắn cửa kính, cửa sắt kéo, cửa gỗ. Lưu ý là chắn bên thay vì chắn bên trong vì sẽ không có tác dụng. Làm như vậy các cửa sẽ không bị phá hoại do gió bão.

2. Cách ngăn nước vào:

Đối với các ngôi nhà trong diện mưa bão, lũ lụt thì việc ngăn chặn nước vào nhà, làm thoáng cống thoát nước để ngăn ngập lụt là việc làm thiết yếu.

Đối với nhà mái bằng, nhà cấp 4, nhà mái tôn và nhà kiên cố, nhà tầng và nhà ống:

Cần kiểm tra các cống thoát nước trong nhà, ngoài đường. Khơi thông cống khi có rác làm tắc để dòng nước chảy được lưu thông tránh ngập lụt cao hơn vào nhà.

“Siêu bão” Yagi sắp đổ bộ, người lao động chuẩn bị phương án “phòng hơn chống” “Siêu bão” Yagi sắp đổ bộ, người lao động chuẩn bị phương án “phòng hơn chống”

"Siêu bão" Yagi sắp tiến vào Việt Nam được dự đoán có cường độ lớn nhất trong 10 năm trở lại đây.

Thừa Thiên Huế: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động trước “siêu bão” Yagi Thừa Thiên Huế: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động trước “siêu bão” Yagi

Để chủ động công tác triển khai, ứng phó với bão số 3 đang tiến vào đất liền, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT & ...

Xem phiên bản di động