Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Tâm sự giáo viên ngày khai giảng: “Năm nào tôi cũng xúc động như lần đầu”

Người lao động - Phương Mai - Quốc Thắng - Nguyễn Luận

Dù vừa mới bắt đầu sự nghiệp cầm phấn, hay đã gắn bó với nghề giáo qua nhiều thập kỷ, khai giảng năm nào cũng để lại trong mỗi thầy, cô những xúc cảm đặc biệt.
Những giáo viên kiên trì bám bản, “gieo" chữ giữa rừng xanh

Sáng 5/9, năm học mới 2024-2025 chính thức bắt đầu trong niềm hân hoan của hơn 23 triệu học sinh, sinh viên trên cả nước. Khắp mọi miền, từ vùng núi cao, đồng bằng, hay biên giới, hải đảo, sắc đỏ rực của những lá cờ Tổ quốc, của những bông hoa trên tay các em học sinh trải khắp các con đường, mang theo niềm vui buổi tựu trường.

Tâm sự người làm nghề “trồng người” ngày khai giảng: “Năm nào tôi cũng xúc động như lần đầu”
Học sinh trường THPT tại Hà Nội hân hoan đón chào năm học mới.

Không chỉ với học sinh, phụ huynh, mà khai giảng 5/9 năm nào cũng được ví như ngày Tết của những người làm nghề “trồng người”. Ở đó, các thầy, cô giáo được chứng kiến sự trưởng thành của các thế hệ học sinh cũ và đón những mầm non mới tới trường.

Cô giáo Thái Thị Xuân - Trường Tiểu học Lê Văn Tám, TP Đà Nẵng chia sẻ: "Năm học này, tôi chủ nhiệm lớp 4 với 35 học sinh. Hôm nay, tôi rất phấn khởi và tràn đầy niềm vui, với quyết tâm cao cùng tập thể giáo viên, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Lê Văn Tám, công đoàn trường hoàn thành các mục tiêu năm học mới đã đề ra; dạy dỗ, chăm lo cho học sinh phát triển toàn diện”.

Tâm sự người làm nghề “trồng người” ngày khai giảng: “Năm nào tôi cũng xúc động như lần đầu”
Cô giáo Lê Thị Xuân (ngoài cùng bên trái) cùng các thầy, cô giáo Trường Tiểu học Lê Văn Tám trong lễ khai giảng sáng 5/9

Tại lễ khai giảng hôm nay của Trường Tiểu học Lê Văn Tám, toàn trường đã được nghe đọc bức thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025.

Nội dung bức thư là niềm động viên rất lớn cho chính cô Xuân và các đồng nghiệp đang công tác trong ngành Giáo dục cả nước. Cô cảm thấy tự hào khi đứng trong hàng ngũ những người gieo tri thức, hứa nỗ lực trong giảng dạy, vượt mọi khó khăn, đóng góp cho sự nghiệp “trồng người".

Từ điểm trường THPT Hương Sơn (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh), dù đã nhiều lần dự lễ khai giảng, nhưng cảm xúc của cô giáo dạy môn Ngữ văn Phùng Thị Liên vẫn vẹn nguyên.

Cô Liên tâm sự: “Năm nào tôi cũng xúc động như lần đầu được đón các con. Đêm trước ngày khai giảng, có lẽ không ít thầy cô đã trằn trọc, băn khoăn về những ước mơ, lí tưởng của thế hệ trẻ, suy nghĩ về những điều sắp xảy ra, tôi cũng không phải ngoại lệ. Chúng tôi nghĩ về những khó khăn, thử thách phải đối diện, nhưng vượt lên tất cả là sự quyết tâm, là niềm tin và sự hào hứng để tiếp tục lý tưởng và đam mê của mình vai trò là người chèo lái con đò tri thức”.

Tâm sự người làm nghề “trồng người” ngày khai giảng: “Năm nào tôi cũng xúc động như lần đầu”
Cô giáo Phùng Thị Liên

Còn với cô giáo mầm non Lê Kiều Anh (TP Nam Định, tỉnh Nam Định), khai giảng năm nào cũng vô cùng nhộn nhịp, với những chuyện “dở khóc dở cười”.

“Mới đầu tôi bỡ ngỡ lắm, dần thì cũng quen. Các bạn còn bé mà, nên đang quen được ngủ “nướng” ở nhà, giờ phải đến trường trở lại, bé nào cũng “ngáp ngắn, ngáp dài”, không thì cũng mếu máo không muốn tới lớp. Ấy thế nhưng sau đó vui lại nhanh lắm, mải chơi với các cô, các bạn là cười liền. Có lẽ chính sự hồn nhiên, đáng yêu ấy đã trở thành nguồn động lực cho chúng tôi theo nghề tới bây giờ”, cô Kiều Anh chia sẻ.

Một khai giảng đặc biệt khác cũng đã diễn ra trong sáng 5/9 từ một điểm trường nơi miền núi Bảo Lạc của tỉnh Cao Bằng - Trường Tiểu học Nặm Pắt. Đó là nơi các thầy cô háo hức, ngóng chờ bóng dáng trẻ thơ tới trường, nhưng cũng thấp thỏm, lo âu vì đường tới trường vừa xa, vừa gập ghềnh khó đi.

Tâm sự giáo viên ngày khai giảng: “Năm nào tôi cũng xúc động như lần đầu”
Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Nặm Pắt, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng - Ảnh: NVCC

Cô giáo Hoàng Hồng Hạnh không giấu nổi niềm vui trong ngày khai trường: “Được sự quan tâm của các cấp, khai giảng tại trường chúng tôi ngày càng rực rỡ, long trọng hơn. Thầy cô, học trò, cha mẹ các em, ai cũng háo hức, phấn khởi. Đón năm học mới, nhưng cũng không kém phần lo lắng, vì hành trình đi tìm con chữ của các em sẽ còn nhiều chông gai, thử thách. Thiên tai, bão lũ, hay hoàn cảnh gia đình khó khăn, đều là những thử thách luôn chực chờ, buộc cả thầy và trò phải cùng quyết tâm, cố gắng vượt qua”.

Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo, vì giáo dục đã sáng tạo ra những con người sáng tạo”. Chọn nghề giáo là can đảm, nhưng chọn bám trường, bám bản nơi vùng sâu, vùng xa hẻo lánh với muôn vàn khó khăn, càng khiến ta thêm ngưỡng mộ những người làm nghề cầm phấn ấy.

Những giáo viên kiên trì bám bản, “gieo Những giáo viên kiên trì bám bản, “gieo" chữ giữa rừng xanh

Điểm trường 179 - Trường Tiểu học Liêng Srônh, huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) cách trường chính gần 60 cây số, nằm khép mình ...

Giấc mơ nhà công vụ của giáo viên nơi “đỉnh trời” Giấc mơ nhà công vụ của giáo viên nơi “đỉnh trời”

Tại những nơi buồn vắng của “đỉnh trời” Cao Bằng, rất nhiều giáo viên hằng ngày phải vật lộn dưới những mái nhà xập xệ ...

Vị “thuyền trưởng” nhiệt huyết, sáng tạo của Trường Tiểu học Nhân Hòa Vị “thuyền trưởng” nhiệt huyết, sáng tạo của Trường Tiểu học Nhân Hòa

Năm tháng trôi nhanh, thời gian là thước đo cho sự trưởng thành của mỗi con người. Được sống và làm việc tại Trường Tiểu ...

In bài viết
03 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí khi có bão để an toàn Tôi công nhân

03 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí khi có bão để an toàn

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết bão số 3 là một trong những cơn bão mạnh nhất năm 2024 hoạt động trên Biển Đông. Để giảm thiểu thiệt hại do bão, lũ, lụt gây ra, người dân lao động cần ghi nhớ để an toàn cho người thân và bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình, cộng đồng khi bão về.

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

game doi thuong
: Bịa đặt lời Bộ trưởng và ném đá Hoa hậu, công kích trẻ sai! Video

game doi thuong : Bịa đặt lời Bộ trưởng và ném đá Hoa hậu, công kích trẻ sai!

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

Đọc thêm

Những giáo viên kiên trì bám bản, “gieo" chữ giữa rừng xanh

Đời sống -

Những giáo viên kiên trì bám bản, “gieo" chữ giữa rừng xanh

Điểm trường 179 - Trường Tiểu học Liêng Srônh, huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) cách trường chính gần 60 cây số, nằm khép mình bên những cánh rừng già. Nơi đây những giáo viên vẫn kiên trì bám bản làng, “gieo" con chữ, thắp lên niềm tin mới giữa rừng xanh.

Người lao động có cần nghỉ thêm ngày 5/9 để đưa con đến trường?

Người lao động -

Người lao động có cần nghỉ thêm ngày 5/9 để đưa con đến trường?

Trước đề xuất bổ sung ngày nghỉ lễ Quốc khánh đến hết 5/9, hoặc nghỉ thêm ngày 5/9 để người lao động có thể đưa con đến trường khai giảng, nhiều luồng ý kiến trái chiều đã được đưa ra.

Công nhân hối hả trên công trường dịp lễ 2/9

Người lao động -

Công nhân hối hả trên công trường dịp lễ 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại các nhà máy, trên những công trường xây dựng, hàng ngàn kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài làm việc.

Quốc khánh đặc biệt của Giáo sư Võ Tòng Xuân

Đời sống -

Quốc khánh đặc biệt của Giáo sư Võ Tòng Xuân

Với AHLĐ, NGND, GS.TS Võ Tòng Xuân, Ngày Quốc khánh (2/9) có dấu ấn đặc biệt. Bởi ngày này vào năm 1980, ông đã lội ngược dòng từ “vực sâu” vươn lên “đỉnh cao”…

Tín hiệu vui sau phóng sự “Giấc mơ nhà công vụ của giáo viên nơi đỉnh trời”

Người lao động -

Tín hiệu vui sau phóng sự “Giấc mơ nhà công vụ của giáo viên nơi đỉnh trời”

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện đề án xây mới, sửa nhà công vụ cho đoàn viên trên địa bàn; bên cạnh đó, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ 3 tỷ đồng xây nhà công vụ cho giáo viên, hiện các công trình đã sắp hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Đời sống -

Đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Theo lịch nghỉ lễ năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9.

Lễ cưới tập thể công nhân ở Cần Thơ: Đám cưới khi sắp được nghỉ hưu...

Người lao động -

Lễ cưới tập thể công nhân ở Cần Thơ: Đám cưới khi sắp được nghỉ hưu...

8 cặp đôi trong lễ cưới tập thể đầu tiên dành cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Cần Thơ vừa được tổ chức khiến nhiều người xúc động. Ở đấy người ta chứng kiến có cả cặp đôi mà chủ rể lẫn cô dâu đã ở tuổi nghỉ hưu nhưng lần đầu tiên làm đám cưới...

Niềm vui vào Đảng của những công nhân vệ sinh môi trường ở Kon Tum

Đời sống -

Niềm vui vào Đảng của những công nhân vệ sinh môi trường ở Kon Tum

Trong 54 đảng viên hiện nay thì có tới 36 đảng viên (chiếm gần 67%) là công nhân trực tiếp sản xuất, lao động tại các đội vệ sinh, đội cây xanh, lái xe... Đó cũng là thành tích nổi bật của công tác phát triển Đảng ở Công ty CP Môi trường đô thị tỉnh Kon Tum.

“Vòng tay Công đoàn” MobiFone đã cho tôi cuộc đời thứ hai

Đời sống -

“Vòng tay Công đoàn” MobiFone đã cho tôi cuộc đời thứ hai

Xin chào tất cả mọi người, tôi là Trần Thanh Sang, nhân viên kinh doanh Khách hàng doanh nghiệp tại MobiFone tỉnh Tiền Giang. Có thể câu chuyện tôi kể về cuộc đời mình nó không có nhiều cảm xúc với các bạn, nhưng đó là những gì rất thật tôi đã trải qua: Chính “vòng tay Công đoàn” Công ty MobiFone KV9 đã cho tôi cuộc đời thứ hai!

Hoàng Thị Mai Hương - cô giáo chăm làm việc thiện nguyện

Đời sống -

Hoàng Thị Mai Hương - cô giáo chăm làm việc thiện nguyện

Là một giáo viên dạy tiếng Anh có thâm niên công tác hơn 21 năm tại Trường Tiểu học Đại Thành (thuộc xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) cô giáo Hoàng Thị Mai Hương là một trong 36 cá nhân tiêu biểu được biểu dương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.