Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Hạnh phúc dưới mái ấm Công đoàn Trường THCS Hòa Phú

Hoạt động Công đoàn - Lê Thị Minh Thu

Tôi là Lê Thị Minh Thu, Công đoàn viên của Trường THCS Hòa Phú (Ứng Hòa, Hà Nội). Tôi may mắn khi được làm việc trong môi trường tràn ngập yêu thương và sự đùm bộc từ mái ấm công đoàn của ngôi trường này.
Công đoàn Hà Nội tiếp tục hỗ trợ lao động mất việc Hà Nội: Biểu dương 10 chủ tịch công đoàn cơ sở ngoài khu vực nhà nước Lòng nhiệt huyết, trách nhiệm của "Chị Lạng Công đoàn”

Hình ảnh Công đoàn gây ấn tượng từ ngày còn thơ

Tuổi thơ của tôi chứng kiến biết bao chuyện vui buồn của gia đình, của quê hương nhưng điều trong kí ức tôi nhớ mãi cho đến tận bây giờ - luôn cảm nhận rất rõ ý nghĩa thiêng liêng của “tổ ấm Công đoàn”.

Ngày xưa, mẹ tôi cũng là một giáo viên, cuộc sống gia đình trong giai đoạn đó cũng giống như biết bao gia đình công viên chức khác: còn vô vàn khó khăn. Dù cuộc sống chật vật, nhưng các cô bác cùng trường với mẹ luôn sẻ chia với nhau dù chỉ là củ khoai, trái ngô có được.

Hạnh phúc dưới mái ấm Công đoàn Trường THCS Hòa Phú
Công đoàn viên Trường Trường THCS Hòa Phú. Ảnh: ĐVCC

Tôi nhớ nhất ngày mẹ tôi đang dạy thì bị ngất trên bục giảng, anh chị em chúng tôi còn trẻ rối bời chưa biết xử trí thế nào. Được tin báo, các cô, các bác trong Công đoàn nhà trường và bà con thôn xóm có mặt ngay lập tức đưa mẹ tôi đi viện. Mỗi người lo một việc, đến khi mẹ tôi bình phục trở lại, các cô các bác trong công đoàn nhà trường đến thẳm hỏi, chúng tôi cảm thấy có chỗ dựa vững chắc, tự tin biết bao.

Lớn lên, tôi được đứng trong đội ngũ công đoàn ngành giáo dục. Điều khiến tôi luôn cảm động, khâm phục đó là Công đoàn thực sự là tổ ấm, là chỗ dựa vững chắc, là nguồn động viên to lớn, là gia đình thứ 2 của mỗi người lao động.

Để khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức, Công đoàn nhà trường luôn đẩy mạnh các phong trào thi đua, vận động cán bộ, giáo viên, công nhân viên cùng thực hiện tốt mọi chủ trương của Đảng, quy định của pháp luật của ngành giáo dục. Từ đó, công đoàn đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là tạo sự đoàn kết, thống nhất giữa Ban giám hiệu, Công đoàn và cán bộ, giáo viên trong các nhà trường.

Riêng đối với công đoàn của ngành giáo dục nói chung và công đoàn trường THCS Hòa Phú nói riêng có nhiều đặc thù khác với nhiều tổ chức công đoàn lao động khác. Bởi vì công đoàn nhà trường chủ yếu là tập hợp những người lao động trí thức.

Các đoàn viên cơ bản có trình độ nhận thức cao, là những giáo viên trực tiếp truyền đạt kiến thức cho học sinh. Do vậy mỗi cử chỉ, lời nói hành động và việc làm của thầy cô đều có tác động không nhỏ đối với học sinh mà còn có tác động đối với quần chúng nhân dân. Kết quả lao động của mỗi đoàn viên trong Công đoàn nhà trường cũng khác với kết quả của người lao động khác. Vì sản phẩm của họ làm ra không phải là những vật chất cụ thể mà là sản phẩm của trí tuệ và đạo đức con người. Bản thân tôi ý thức được điều đó mà không ngừng phấn đấu để xứng đáng với tổn chỉ của trường và công đoàn giáo dục.

Hạnh phúc khi được làm việc trong “mái ấm Công đoàn”

Trong những năm công tác tại Trường THCS Hòa Phú, nhờ sự giúp đỡ của Công đoàn nhà trường, cuộc sống của tôi và các công đoàn viên ở đây đã bước sang một trang mới. Từ những gia đình còn gặp khó khăn về vật chất và đặc biệt còn vướng mắc về tinh thần trong cuộc sống gia đình hay chính trong công việc giảng dạy của mình, tổ ấm công đoàn như những người thân yêu thương chia sẻ động viên tiếp sức cho chúng tôi.

Hạnh phúc dưới mái ấm Công đoàn Trường THCS Hòa Phú
Thành tích cao của học trò là niềm vui của thầy cô. Ảnh: ĐVCC

Tôi còn nhớ khi chúng tôi mới vào nghề, còn nhiều vụng về lúng túng trong giảng dạy, trong quan hệ đồng nghiệp nên còn xảy ra nhiều sai sót. Lúc đó, đồng chí Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Thị Nhân cùng các công đoàn viên đi trước luôn thấu hiểu, gần gũi chỉ bảo, chia sẻ cho chúng tôi.

Nhờ đó mà chúng tôi ngày một trưởng thành cả về chuyên môn lẫn ứng xử với mọi người xung quanh. Tôi nhớ rất rõ, cách đây nhiều năm tôi bị bệnh, công đoàn tổ chức thăm hỏi, động viên và cùng nhau dạy thế để tôi được nghỉ ngơi thêm để điều trị bệnh. Thật cảm động khi ngày nào cũng có đồng nghiệp đến bên giường bệnh và động viên, tiếp thêm nghị lực để tôi vượt qua bệnh tật.

Tiếp nối truyền thống của lớp người đi trước, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Mỹ - người con của quê hương, người học trò cũ của trường giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn thay đồng chí Nguyễn Thị Nhân nghỉ hưu. Đồng chí Thanh Mỹ luôn là người chị cả mẫu mực, yêu thương, chia sẻ cùng chúng tôi.

Có một kỷ niệm khi tôi gặp “sự cố” với các học trò ngang bướng và ham chơi. Chúng bỏ ngoài tai những lời khuyên của cô chủ nhiệm. Đối mặt với tình huống đó, nhiều ngày liền tôi “mất ăn mất ngủ” với đám học trò cá biệt này. Khi nắm được “nỗi niềm” của tôi, đồng chí Chủ tịch Công đoàn đã nhỏ nhẹ tâm sự, đưa ra những giải pháp để giải quyết vấn đề. Tôi có cảm giác như người mẹ, người chị đã giúp mình vượt qua khó khăn như thời còn bé. Đó thực sự là một người thân chứ không đơn thuần là một đồng nghiệp, một cấp trên.

Bản thân tôi cảm thấy hạnh phúc khi được công tác và được sống trong "vòng tay yêu thương" của công đoàn Trường THCS Hòa Phú. Công đoàn nhà trường luôn thấu hiểu và chia sẻ với tất cả các công đoàn viên, nhất là công đoàn viên còn gặp khó khăn. Có thể nói không có tổ chức công đoàn sẽ không có chúng tôi trưởng thành như ngày hôm nay.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: [email protected]

Công đoàn Hà Nội tuyên truyền giữ vững “vùng xanh” Công đoàn Hà Nội tuyên truyền giữ vững “vùng xanh”

LĐLĐ TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội ...

Công đoàn Hà Nội: Đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động vượt khó Công đoàn Hà Nội: Đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động vượt khó

Ngày 11/10, bà Đặng Thị Phương Hoa, Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Hà Nội đã thăm hỏi, động viên và trao 80 suất ...

Công đoàn Hà Nội dự kiến chi 200 tỷ đồng chăm lo Tết cho người lao động Công đoàn Hà Nội dự kiến chi 200 tỷ đồng chăm lo Tết cho người lao động

Theo dự kiến, các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ chi khoảng 200 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hoạt động Công đoàn -

Trong cái lạnh buốt của thời tiết mùa đông gió rét, mọi người vẫn còn chìm trong chăn ấm thì ở một hành lang tờ mờ sương sớm là hình ảnh chị Bùi Thị Thu, nhân viên lao công của Công đoàn viên Trường Mầm non Hoa Hồng (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) đang khẩn trương lau dọn để kịp thời gian đón các bé đến lớp…

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Chu Thị Loan– Giáo viên dạy Mĩ thuật Trường Tiểu học Nhân Hoà (huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) là tấm gương tiêu biểu, phấn đấu không mệt mỏi, vươn lên trong công tác để có nhiều cống hiến trong nghề dạy học.

Hoạt động Công đoàn -

Ngày 28/8, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện Đề án thí điểm đổi mới mô hình tổ chức, phương thức hoạt động của công đoàn cơ sở (CĐCS) tại doanh nghiệp có đông đoàn viên.

Hoạt động Công đoàn -

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng, chống ma túy trong công nhân lao động do Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ tổ chức chiều 28/8.

Hoạt động Công đoàn -

Với cương vị gần 15 năm điều hành Công đoàn trường, thầy Nguyễn Dũng được xem là “người anh cả”, tạo nên một tập thể thân thiện, thắt chặt tình đoàn kết, chia sẻ và yêu thương nhau dưới mái ấm Công đoàn Trường THCS Lê Quý Đôn, xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Hoạt động Công đoàn -

Câu chuyện cô giáo Trương Thị Liêm, công đoàn viên Trường Mầm non Dân chủ thuộc huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng vượt lên hoàn cảnh ngặt nghèo là ví dụ sống động về "Vòng tay Công đoàn" với những việc làm thiết thực, đầy ắp ân tình.

Video

Biến tướng của những trò lừa đảo ngày càng nhiều, mặc cho cảnh báo và bất chấp hàng loạt biện pháp ngăn chặn. Dân có lỗi phải chịu đã đành, quản lý sơ hở lỏng lẻo để đám lừa đảo moi móc túi tiền của người làm công ăn lương cũng nên tự soi lại trách nhiệm của mình...

Tôi công nhân

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn

Thượng tá Công Thanh Thảo, Trưởng Ban Công đoàn Công an Nhân dân chia sẻ về những hoạt động chăm lo thiết thực, đặc thù đối với đoàn viên và người lao động trong ngành.

Infographic

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Biến tướng của những trò lừa đảo ngày càng nhiều, mặc cho cảnh báo và bất chấp hàng loạt biện pháp ngăn chặn. Dân có lỗi phải chịu đã đành, quản lý sơ hở lỏng lẻo để đám lừa đảo moi móc túi tiền của người làm công ăn lương cũng nên tự soi lại trách nhiệm của mình...

Đọc thêm

Hoạt động Công đoàn -

Trường Mẫu giáo Vĩnh Tường (xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là tập thể luôn đoàn kết, gắn bó hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Để tạo nên sức mạnh đoàn kết đó, phải nói đến sự nỗ lực không ngừng của cô giáo Võ Thị Hoa Lý - Chủ tịch Công đoàn trường.

Công đoàn -

Đồng chí Nguyễn Thị Bun- Tổ trưởng tổ Văn phòng, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - Trung học cơ sở (PT DTNT- THCS) Ninh Phước, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước, Ninh Thuận) là người có nhiều thành tích ấn tượng, hoạt động xông xáo trên mọi "mặt trận" của nhà trường.

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường THCS Phú Thuận A (Hồng Ngự, Đồng Tháp) dưới sự điều hành Chủ tịch Công đoàn Đinh Trung Hiếu đã thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và tâm huyết trong việc chăm lo đời sống cho Công đoàn viên của đơn vị, đồng thời lan tỏa giá trị nhân văn trong hoạt động từ thiện.

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều năm qua, Trường THPT Ngô Gia Tự (quận 8, thành phố Hồ Chí Minh) đã triển khai những chương trình ý nghĩa, có tính nhân văn sâu sắc để chăm lo cho giáo viên và công nhân viên, tạo điều kiện cho họ yên tâm công tác và cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục.

Hoạt động Công đoàn -

Trong 2 ngày 23 và 24/8, hơn 100 cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Tổng LĐLĐ Việt Nam đã được tập huấn, bồi dưỡng kiến thức nhằm nâng cao chất lượng công tác tham mưu.

Hoạt động Công đoàn -

Thầy Nguyễn Thanh Hưởng – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THCS Trần Hưng Đạo (thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) là một người hết mình vì công việc, vì đoàn viên công đoàn; luôn đổi mới, sáng tạo để có nhiều cách làm hay để đồng nghiệp học hỏi.

Hoạt động Công đoàn -

Có con bị bệnh nặng, thầy giáo Trịnh Thanh Hải, thuộc Công đoàn cơ sở Trường THPT Vĩnh Hưng (xã Vĩnh Hưng A, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) trải qua những tháng năm gian khó, nhưng nhờ những trợ lực và sẻ chia từ Công đoàn Giáo dục Bạc Liêu, anh đã vươn lên, vượt qua hoàn cảnh khốn khó.

Hoạt động Công đoàn -

Hơn 24 năm gắn bó với quân đội, từ một chiến sĩ trẻ đầy nhiệt huyết, chị Lạng nay là một nhiệt tình, luôn hết lòng với đồng chí, đồng đội. Nữ quân nhân Nguyễn Thị Lạng được anh chị em trong đơn vị gọi thân mật là “chị Lạng công đoàn”.

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định là một tập thể đoàn kết vững mạnh với 43 công đoàn viên và vị thuyền trưởng dẫn dắt “con thuyền Công đoàn” ấy chính là đồng chí Bùi Thị Ánh Nguyệt.

Hoạt động Công đoàn -

Không biết từ bao giờ Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Thị Hải Yến đã lắng nghe, thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của chúng tôi. “Có lẽ gần gũi với đoàn viên công đoàn lắm thì mới có thể canh cánh trong lòng cái ước mơ nhỏ nhoi để khi có cơ hội, ngay lập tức “lên tiếng” với Ban giám hiệu và hiện thực hóa ước mơ của chúng tôi”.