Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Phúc lợi đoàn viên - TRẦN LƯU

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh được kỳ vọng góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân lao động.
Công đoàn tỉnh Trà Vinh: xác định 3 khâu đột phá Công đoàn Trà Vinh: chỗ dựa vững chắc cho người lao động

Mới đây, tại Khu Công nghiệp Long Đức (thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh), Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức lễ triển khai Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế công đoàn.

Dự án có tổng diện tích 8.000 m2, gồm nhiều hạng mục như: Trung tâm Thể dục, thể thao (nhà đa năng), cây xanh, quảng trường, sân, đường nội bộ…

Nổi bật là công trình Trung tâm Thể dục, thể thao cao 2 tầng, diện tích xây dựng 1570 m2, tổng diện tích sàn xây dựng 3.404 m2, sức chứa 800 người.

Tổng vốn đầu tư dự án trên 49 tỷ đồng từ nguồn vốn của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Dự kiến đến hết quý I năm 2025 dự án đi vào hoạt động.

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Các đại biểu thực hiện nghi thức triển khai thực hiện dự án. Ảnh: Tr.D.

Ngoài ra, Thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh còn có khu nhà ở với 605 căn hộ chung cư để bán và cho thuê, nhà ở thương mại. Tổng số vốn đầu tư trên 440 tỉ đồng, đang trong quá trình triển khai các thủ tục thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Quỳnh Thiện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, cho biết: Khu công nghiệp Long Đức có diện tích khoảng 100 ha, hiện được lấp đầy 100% với 29 doanh nghiệp đầu tư thực hiện 33 dự án, giải quyết việc làm cho hơn 12.538 lao động.

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế công đoàn lần này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân lao động tại Trà Vinh nói chung và công nhân lao động Khu công nghiệp Long Đức nói riêng.

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Huỳnh Thanh Xuân phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Tr.D.

Đồng hành cùng Tổng LĐLĐ Việt Nam trong triển khai dự án này, tỉnh Trà Vinh đã hỗ trợ chi phí san lấp mặt bằng trên 4,3 tỷ đồng và đã có quyết định cho Ban Quản lý thiết chế công đoàn thuê đất và miễn tiền thuê đất thực hiện dự án.

Ngoài ra, UBND tỉnh Trà Vinh sẽ chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường phối hợp, tạo điều kiện, kịp thời lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án, nhà thầu thi công, để đưa dự án vào hoạt động đảm bảo đúng tiến độ được duyệt.

Toàn tỉnh Trà Vinh hiện có 61.756 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Trong đó cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong khu vực nhà nước là 28.789 người, công nhân lao động ở khu vực ngoài nhà nước là 32.967 người.

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Phối cảnh dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc Thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh. Ảnh: P.V.

Những năm qua, tình trạng thiếu thiết chế văn hóa khiến cho công nhân ở các khu công nghiệp tỉnh Trà Vinh không có điều kiện để thỏa mãn nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần.

Anh Nguyễn Minh Sơn (quê Bến Tre) đang làm việc tại một doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Long Đức cho biết thu nhập của công nhân lao động như anh chỉ vừa đủ để trang trải cuộc sống, có khi thiếu trước hụt sau.

“Hiện nay, vợ chồng tôi đang thuê nhà trọ. Điều kiện nhà trọ không đảm bảo chất lượng, chật hẹp và không an toàn… Có nơi ở sạch sẽ, thoáng mát, có địa điểm vui chơi, dạo mát, rèn luyện thể dục, thể thao, mua sắm, giải trí… sau giờ tan ca là mong muốn thường trực của nhiều công nhân xa quê chúng tôi. Tôi hy vọng dự án sẽ sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng để đời sống tinh thần của anh chị em công nhân được tốt hơn”, anh Sơn nói.

Đồng chí Huỳnh Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thông tin, đây là dự án thứ 3 do Tổng LĐLĐ Việt Nam đầu tư bằng nguồn tài chính công đoàn. Dự án có ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của đoàn viên, công nhân lao động. Đặc biệt, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, vui chơi, giải trí lành mạnh tại Khu công nghiệp Long Đức. Đồng thời, đây cũng là phương thức tập hợp, thu hút công nhân lao động tham gia tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Thời gian qua, các cấp công đoàn Trà Vinh đã nỗ lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, và xem đó như nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong suốt quá trình hoạt động.

Dịp Tết Nguyên đán hàng năm, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy” với các hoạt động họp mặt, giao lưu, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng cho công nhân lao động (CNLĐ). Đặc biệt, Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động đã thật sự mang lại ý nghĩa thiết thực, có sức lan tỏa lớn. Qua các hoạt động thăm hỏi, các cấp công đoàn đã tặng quà cho 103.069 lượt đoàn viên, người lao động với tổng kinh phí gần 28 tỷ đồng.

Đặc biệt, chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” đã giúp 417 đoàn viên, người lao động được xây dựng hoặc sửa chữa nhà ở với tổng số tiền gần 16 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm, Quỹ xóa đói giảm nghèo, LĐLĐ tỉnh Trà Vinh đã quyết định phê duyệt đầu tư 23 dự án chăn nuôi, trồng trọt, buôn bán nhỏ giúp cho 130 đoàn viên, người lao động vay vốn với tổng số tiền 1,793 tỷ đồng để phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, cải thiện đời sống.

Nhọc nhằn nghề Nhọc nhằn nghề "bảo mẫu" cho những mảnh đời bất hạnh

Được ví như “bảo mẫu”, các nhân viên công tác xã hội Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lâm Đồng cần mẫn mỗi ngày, ...

Những thợ xôi làng nghề Phú Thượng Những thợ xôi làng nghề Phú Thượng

Dù nắng hay mưa thì đó là việc của ông Trời! Người thợ xôi Phú Thượng vẫn miệt mài nấu những mẻ xôi dẻo ngon ...

Bỏ trường chuyên, nên hay không? Bỏ trường chuyên, nên hay không?

Việc hệ THCS ở chuyên Hà Nội - Amsterdam có khả năng phải ngừng tuyển sinh lớp 6 khiến nhiều phụ huynh xôn xao.

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ấm áp những "Bữa cơm Công đoàn" chia sẻ yêu thương ở An Giang

Phúc lợi đoàn viên -

Ấm áp những "Bữa cơm Công đoàn" chia sẻ yêu thương ở An Giang

Trong những ngày cuối tháng Tám, các cấp Công đoàn tỉnh An Giang đồng loạt tổ chức Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” với các suất ăn ngon, giàu dinh dưỡng.

“Bữa cơm Công đoàn” ở Quảng Bình: Dấu ấn của sự gắn kết, sẻ chia

Phúc lợi đoàn viên -

“Bữa cơm Công đoàn” ở Quảng Bình: Dấu ấn của sự gắn kết, sẻ chia

Căn cứ vào tình hình thực tiễn và nguồn kinh phí ở đơn vị, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Bình lựa chọn và tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” tại một số công đoàn cơ sở trực thuộc nhằm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và hướng tới xây dựng các chương trình phúc lợi dài hạn cho đoàn viên, người lao động.

Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam: 10 năm đồng hành, sát cánh cùng đoàn viên, hỗ trợ ngư dân bám biển

Phúc lợi đoàn viên -

Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam: 10 năm đồng hành, sát cánh cùng đoàn viên, hỗ trợ ngư dân bám biển

Sau 10 năm hoạt động, Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam Việt Nam đã thể hiện trọng trách trong việc hỗ trợ ngư dân bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đà Nẵng: Công đoàn tuyên dương, trao học bổng gần 500 triệu đồng cho con công nhân, viên chức, lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: Công đoàn tuyên dương, trao học bổng gần 500 triệu đồng cho con công nhân, viên chức, lao động

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Đà Nẵng đã tuyên dương, trao 480 suất học bổng cho các cháu là con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thành phố với tổng giá trị gần 500 triệu đồng.

Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn

Từ những bản ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế với các đơn vị đối tác, đã giúp hàng nghìn đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh được tiếp cận những sản phẩm, dịch vụ ưu đãi… mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh còn khó khăn.

Bữa cơm Công đoàn và logo trên ngực áo

Phúc lợi đoàn viên -

Bữa cơm Công đoàn và logo trên ngực áo

14 năm làm công nhân, anh Tường lần đầu tiên được ngồi ăn cơm ca cùng giám đốc. Khoảng cách vị trí xóa nhòa, ở đó chỉ có bầu không khí “hòa đồng, vui vẻ” - theo như anh cảm nhận.

Khi nào người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động mà không phải báo trước? Lao động & Công đoàn media

Khi nào người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động mà không phải báo trước?

Khi nào người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động mà không phải báo trước?

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên! Video

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên!

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Hiệu quả từ mô hình liên kết chăm sóc sức khỏe người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Hiệu quả từ mô hình liên kết chăm sóc sức khỏe người lao động

Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng và Công ty TNHH Chăm sóc sức khỏe Gia Việt Sài Gòn liên kết tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và chăm sóc sức khỏe cho người lao động một cách hiệu quả.

Tài xế xe công nghệ Đà Lạt được quyền lợi gì khi gia nhập công đoàn?

Phúc lợi đoàn viên -

Tài xế xe công nghệ Đà Lạt được quyền lợi gì khi gia nhập công đoàn?

Sau hơn 2 tháng gia nhập tổ chức Công đoàn, hơn 50 tài xế xe công nghệ ở Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) tin tưởng, kỳ vọng đây sẽ là nơi gắn kết, chia sẻ trong cuộc sống và công việc.

Dành quan tâm đặc biệt đến người lao động bằng những phúc lợi thiết thực

Công đoàn -

Dành quan tâm đặc biệt đến người lao động bằng những phúc lợi thiết thực

Với đặc thù là doanh nghiệp may mặc có gần 80% là đoàn viên, người lao động nữ, Công đoàn Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế (Công ty HBI Huế) tại Khu Công nghiệp Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều đề xuất với lãnh đạo công công ty, triển khai hiệu quả các chương trình, hoạt động nhằm đem lại nhiều phúc lợi thiết thực cho nữ đoàn viên, người lao động.

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình chủ động bảo vệ sức khỏe cho người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình chủ động bảo vệ sức khỏe cho người lao động

Để chủ động bảo vệ sức khỏe cho công nhân lao động trong dịp Tháng Công nhân, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình đã trích nguồn kinh phí hoạt động và kêu gọi, huy động các nguồn lực để mua phiếu khám sức khoẻ miễn phí nhằm hỗ trợ đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn.

Công nhân được giải nhiệt mùa nắng nóng

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân được giải nhiệt mùa nắng nóng

Để bảo vệ sức khỏe cho người lao động trong thời tiết nắng nóng, công đoàn đề xuất với lãnh đạo doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho người lao động bằng những việc làm thiết thực.

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Phúc lợi đoàn viên -

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (Khu công nghiệp Hòa Lạc, Hà Nội) đem lại cho đoàn viên, người lao động sự tiện ích, hài lòng.

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Mặc dù doanh nghiệp, chính quyền đã có những nỗ lực trong việc hỗ trợ lao động nữ di cư nhưng mới chỉ đáp ứng được phần nào trong vô vàn những khó khăn, mong mỏi của họ.

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Phúc lợi đoàn viên -

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Từ giữa năm 2023, Công đoàn tỉnh Quảng Trị vận động đoàn viên công đoàn và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí xây dựng 4 nhà công vụ ở các điểm trường khó khăn nhất.

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Phúc lợi đoàn viên -

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể là mục tiêu của cán bộ công đoàn nhằm mang lại nhiều quyền lợi nhất cho đoàn viên, góp phần giảm thiểu những mâu thuẫn trong quan hệ lao động.