Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân: “Sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc”

Công đoàn - YẾN NHI

TS Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, năm nay đơn vị sẽ tiếp tục thúc đẩy lan tỏa và nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc. Sau thành công của các chương trình như cha mẹ, thầy cô thay đổi, chủ điểm của năm nay có thể sẽ là “hiệu trưởng thay đổi”.

Trong không khí ngày lễ khai giảng năm học mới của thầy và trò khắp cả nước, TS Nguyễn Ngọc Ân – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam vẫn xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học này là hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn trong lao động nghề nghiệp bằng việc thúc đẩy, lan tỏa và nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc.

Tâm thế sẵn sàng cho năm học mới

TS Nguyễn Ngọc Ân cho rằng, giáo viên, những người lao động trong ngành Giáo dục đang trong một tâm thế rất sẵn sàng cho năm học mới với quyết tâm làm nghề tốt hơn và mong muốn đóng góp nhiều nhất có thể cho sự nghiệp giáo dục.

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân: “Sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc”
Khai giảng tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám, TP Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Luận

Theo Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, việc đầu tiên các công đoàn nhà trường cần làm tốt đó là phải giúp giáo viên nắm vững chủ trương của Đảng, Nhà nước tới ngành Giáo dục mà cụ thể là tới giáo viên.

Kết luận số 91-KL/TW của Bộ Chính trị về thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo mới ban hành tháng 8/2024 khẳng định sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/1/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, giáo dục và đào tạo nước ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Bộ Chính trị yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã nêu trong Nghị quyết 29-NQ/TW, Nghị quyết Đại hội XIII và các nghị quyết khác của Đảng về giáo dục và đào tạo”, TS Nguyễn Ngọc Ân nhấn mạnh.

Thủ lĩnh Việt Nam cho rằng, tất cả giáo viên và người lao động trong ngành Giáo dục phải xác định con đường đi của ngành đang có những thành công và nhiệm vụ tiếp theo của mình là yên tâm, vững vàng trong công việc để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đổi mới trong thời gian tới.

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân: “Sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc”
Khai giảng tại Trường Tiểu học Tứ Hiệp, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội. Ảnh: ĐVCC

Bên cạnh đó, công đoàn trong ngành cũng cần phải quán triệt và chia sẻ thông tin sâu rộng với người lao động và giáo viên cả nước rằng lương và bậc lương của nhà giáo sẽ là xếp thứ hạng cao nhất trong thang bảng lương của hành chính sự nghiệp; tiếp tục duy trì chế độ phụ cấp phù hợp theo quy định.

“Đây là những thông tin hết sức quan trọng để đầu năm học mới và cả trong năm học 2024-2025, cán bộ nhà giáo thông thoáng về mặt tư tưởng, vững tin vào sự nghiệp, yên tâm với sự quan tâm, chăm lo của Đảng và Nhà nước với mình”, TS Nguyễn Ngọc Ân nhấn mạnh.

Để đạt được mục tiêu chủ đề của năm học 2024-2025 là đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương, theo TS Nguyễn Ngọc Ân, ngành Giáo dục phải “can thiệp” để các cấp chính quyến thấu hiểu giáo viên. Từ đó, giáo viên nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, chia sẻ và cả sự cảm thông từ cộng đồng xã hội và các bậc phụ huynh.

“Ngành Giáo dục phải quan tâm đến những khó khăn từ nhiều chiều của giáo viên bởi vì họ là thành tố quyết định sự thành công của bất kể sự đổi mới nào của ngành. Chương trình học thay đổi, sách giáo khoa thay đổi, chỉ đạo có ban hành nhiều nhưng các nhà quản lý không đưa cho họ những công cụ để đối mặt với những khó khăn của đổi mới thì rất khó thành công”, TS Nguyễn Ngọc Ân khẳng định.

Thay đổi vì một trường học hạnh phúc

Dự báo năm học này sẽ đối mặt với những khó khăn của giai đoạn cuối đổi mới giáo dục phổ thông năm 2018, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề nghị công đoàn các nhà trường sẽ có những giải pháp cụ thể tháo gỡ những khó khăn trong lao động nghề nghiệp; coi đây là phương pháp tốt nhất để giáo viên có thể cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục, thực hiện theo đúng mong muốn của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trong bức thư gửi ngành Giáo dục đầu năm học mới 2024-2025.

Theo TS Nguyễn Ngọc Ân, trong quá trình làm nghề, chỉ có tình yêu thôi là chưa đủ mà phải có sự thấu hiểu về nghề, đặc biệt là khả năng đối mặt với những thách thức từ chủ quan đến khách quan.

“Năm nay Công đoàn Giáo dục Việt Nam vẫn tiếp tục thúc đẩy lan tỏa và nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc. Chủ điểm của năm nay có thể là “hiệu trưởng thay đổi”, TS Nguyễn Ngọc Ân chia sẻ.

Theo TS Nguyễn Ngọc Ân, trường học hạnh phúc hướng tới việc hình thành các giá trị cốt lõi là yêu thương, an toàn và tôn trọng. Trong đó, mỗi thành viên từ cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh được nói lên suy nghĩ, có điều kiện đổi mới sáng tạo, phát huy hết các năng lực cá nhân.

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Ân: “Sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc”

TS Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho biết, sẽ tiếp tục lan tỏa, nhân rộng mô hình trường học hạnh phúc trong giai đoạn tới. Ảnh: Văn Quân

Ở môi trường này, từng thành viên đều cảm thấy mỗi ngày đến trường là một ngày vui, trường học như gia đình. Để làm được điều này, bản thân mỗi nhà trường, giáo viên và lãnh đạo quản lý đều phải thay đổi để tạo môi trường giáo dục khiến học sinh hạnh phúc.

“Khi thực hiện trường học hạnh phúc, giáo viên sẽ có những phương pháp biết tự mình vượt qua những khó khăn, biết mang lại những cảm xúc tích cực cho mình để ứng phó với những tình huống sư phạm ngày càng khó khăn, ngày càng phức tạp. Và từ đó họ cảm thấy hạnh phúc. Khi giáo viên hạnh phúc, họ muốn đến trường, muốn được khẳng định giá trị của bản thân, họ làm tốt công việc của mình kéo theo đó là nhà trường có kết quả cao, các em học sinh hạnh phúc”, TS Nguyễn Ngọc Ân nêu lý do về tầm quan trọng của việc lan tỏa, nhân rộng trường học hạnh phúc.

Từ những thành công rõ nét của chương trình trường học hạnh phúc mà Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo đang triển khai, TS Nguyễn Ngọc Ân nhắn nhủ: “Giáo viên phải biết tự làm cho mình hạnh phúc, vượt qua khó khăn, vui vẻ với công việc, vui vẻ với cuộc sống thành công tự khắc sẽ đến trong năm học mới”.

Người lao động có cần nghỉ thêm ngày 5/9 để đưa con đến trường? Người lao động có cần nghỉ thêm ngày 5/9 để đưa con đến trường?

Trước đề xuất bổ sung ngày nghỉ lễ Quốc khánh đến hết 5/9, hoặc nghỉ thêm ngày 5/9 để người lao động có thể đưa ...

Những giáo viên kiên trì bám bản, “gieo Những giáo viên kiên trì bám bản, “gieo" chữ giữa rừng xanh

Điểm trường 179 - Trường Tiểu học Liêng Srônh, huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) cách trường chính gần 60 cây số, nằm khép mình ...

Tâm sự giáo viên ngày khai giảng: “Năm nào tôi cũng xúc động như lần đầu” Tâm sự giáo viên ngày khai giảng: “Năm nào tôi cũng xúc động như lần đầu”

Dù vừa mới bắt đầu sự nghiệp cầm phấn, hay đã gắn bó với nghề giáo qua nhiều thập kỷ, khai giảng năm nào cũng ...

In bài viết
03 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí khi có bão để an toàn Tôi công nhân

03 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí khi có bão để an toàn

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết bão số 3 là một trong những cơn bão mạnh nhất năm 2024 hoạt động trên Biển Đông. Để giảm thiểu thiệt hại do bão, lũ, lụt gây ra, người dân lao động cần ghi nhớ để an toàn cho người thân và bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình, cộng đồng khi bão về.

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

game doi thuong
: Bịa đặt lời Bộ trưởng và ném đá Hoa hậu, công kích trẻ sai! Video

game doi thuong : Bịa đặt lời Bộ trưởng và ném đá Hoa hậu, công kích trẻ sai!

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

Đọc thêm

Cô tổng phụ trách Đội ở tuổi… bà ngoại của Trường THCS Mạc Đĩnh Chi

Hoạt động Công đoàn -

Cô tổng phụ trách Đội ở tuổi… bà ngoại của Trường THCS Mạc Đĩnh Chi

Dù đã ở tuổi gần về hưu nhưng cô Lâm Thị Bích Sương vẫn làm công việc Tổng phụ trách Đội Trường THCS Mạc Đĩnh Chi (thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) một cách tận tụy, yêu nghề…

Công đoàn Công Thương Việt Nam phấn đấu tăng 3.500 đoàn viên trong năm 2024

Phát triển đoàn viên -

Công đoàn Công Thương Việt Nam phấn đấu tăng 3.500 đoàn viên trong năm 2024

Công đoàn Công Thương Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2028, toàn ngành sẽ có 182.258 đoàn viên. Riêng trong năm 2024, đơn vị đặt chỉ tiêu phát triển 3.500 đoàn viên.

Cô hiệu trưởng thân thiện, gần gũi của trẻ mầm non

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng thân thiện, gần gũi của trẻ mầm non

Cô Trương Thị Thu Huyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) là giáo viên tiêu biểu trong công tác giáo dục. Cô đã nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi để cống hiến cho sự nghiệp “trồng người".

"Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa

Công đoàn -

"Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa

Phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” do Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động đã nâng cao đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; từ đó góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Chủ tịch Công đoàn trường nhiệt huyết, tận tâm với nghề giáo

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn trường nhiệt huyết, tận tâm với nghề giáo

Cô Trương Thị Kim Tuyền - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Nguyễn Trãi (Trảng Bàng, Tây Ninh) là giáo viên đầy nhiệt huyết và tâm huyết với nghề. Với những nỗ lực không ngừng, cô đã tạo nên những thay đổi tích cực và sâu rộng đến đời sống của người lao động tại trường.

Nồi cháo tình thương của Công đoàn Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc

Hoạt động Công đoàn -

Nồi cháo tình thương của Công đoàn Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc

Đều đặn vào sáng sớm thứ 5 hàng tuần, Công đoàn Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc và những người bạn lại tất bật chuẩn bị phát cháo miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt ở Bệnh viện Sản nhi tỉnh Vĩnh Phúc và Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch.

Bí quyết vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên chỉ sau hơn nửa năm

Phát triển đoàn viên -

Bí quyết vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên chỉ sau hơn nửa năm

LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng đang là điểm sáng về phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở khi vượt chỉ tiêu năm được cấp trên giao chỉ sau 7 tháng.

Vị “thuyền trưởng” nhiệt huyết, sáng tạo của Trường Tiểu học Nhân Hòa

Hoạt động Công đoàn -

Vị “thuyền trưởng” nhiệt huyết, sáng tạo của Trường Tiểu học Nhân Hòa

Năm tháng trôi nhanh, thời gian là thước đo cho sự trưởng thành của mỗi con người. Được sống và làm việc tại Trường Tiểu học Nhân Hòa (huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) là niềm hạnh phúc vô bờ bến của tôi. Ở đó có “vị thuyền trưởng” đầy trách nhiệm và mái ấm Công đoàn với những con người thân thương, gần gũi…

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng: Nơi lan tỏa những giá trị nhân văn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng: Nơi lan tỏa những giá trị nhân văn

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng nhiều năm qua đã có các hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Ngoài thực hiện nhiệm vụ đối với đoàn viên, các hoạt động nhân văn khác cũng được lan tỏa trong cộng đồng.

Thợ cắt tóc, thợ may và giáo viên tư thục vào nghiệp đoàn

Phát triển đoàn viên -

Thợ cắt tóc, thợ may và giáo viên tư thục vào nghiệp đoàn

“Vận động lao động phi chính thức tham gia tổ chức Công đoàn nhằm mang lại quyền lợi cho người lao động, đóng góp vào hệ thống an sinh xã hội. Đồng thời, giúp tăng cường sức mạnh của tập thể người lao động, góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới”, đó là nhận định của đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế.