Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

"Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa

Công đoàn - Hà Vy

Phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” do Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động đã nâng cao đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; từ đó góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.
Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tham mưu trong cơ quan Tổng LĐLĐ Việt Nam

Ngày 4/9, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tôn vinh 150 gương điển hình “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Ban Đảng Trung ương, Tạp chí Cộng sản...

"Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tại tiền sảnh Phủ Chủ tịch. Ảnh: CĐVCVN

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam cho biết, ngay trước khi buỗi lễ diễn ra, các cấp Công đoàn Viên chức Việt Nam và 150 đại biểu được tuyên dương vinh dự được gặp mặt thân mật với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Phủ Chủ tịch.

Để vinh dự được có mặt, báo công với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Công đoàn Viên chức Việt Nam và 150 gương điển hình đã trải qua hành trình nỗ lực, phấn đấu, tất cả vì lợi ích của Nhân dân, vì Đảng quang vinh và dân tộc trường tồn.

"Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại cuộc gặp mặt 150 gương điển hình trong phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”. Ảnh: CĐVCVN

Từ chủ trương trong Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, năm 2018, Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam đã cụ thể hóa phong trào “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” trong Nghị quyết số 04/NQ-CĐVC ngày 16/8/2019 về nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động trong cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ và triển khai trong toàn hệ thống với nội dung:

“Tham mưu giỏi” là tham mưu đúng, trúng, kịp thời, sáng tạo, mang lại hiệu quả cao cho Nhà nước, xã hội, người dân, NLĐ và doanh nghiệp; “phục vụ tốt” là phục vụ chu đáo, tận tình, trách nhiệm, hiệu quả theo đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, làm hài lòng người dân, doanh nghiệp và khách hàng. Phục vụ còn được hiểu là phục vụ sự nghiệp vẻ vang của Đảng, phụng sự Tổ quốc, dân tộc.

Từ phong trào, đã xuất hiện hàng vạn gương điển hình tập thể, cá nhân “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”. Trong đó, 150 gương điển hình được tuyên dương là những tấm gương tiêu biểu. Đây là những cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ nhiệt huyết, tràn đầy khát vọng, không ngừng học tập, trau dồi bản lĩnh, làm việc với tinh thần dấn thân, cống hiến, dám đương đầu với khó khăn, luôn đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng công việc; gần dân, sát dân, lắng nghe dân, hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân, phụng sự Tổ quốc.

Thông qua phong trào, đã có hàng nghìn gương điển hình được nhận Huân chương các loại, giải thưởng Nhà nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều danh hiệu cao quý khác.

"Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm hỏi tình hình công tác của các đại biểu tại tiền sảnh Phủ Chủ tịch. Ảnh: CĐVCVN

Sau 5 năm triển khai, phong trào đã thấm sâu đến cơ sở, được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ hưởng ứng, thực hiện bằng các việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả ở từng cơ quan, đơn vị.

Trong bối cảnh trong nước và thế giới có những chuyển biến nhanh, có mặt vượt ngoài dự báo; thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, Đảng và Nhà nước ta tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; tập trung xây dựng thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, đẩy mạnh cải cách hành chính, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngang tầm nhiệm vụ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đã có đóng góp tích cực cho quá trình này.

Tại cơ quan Văn phòng và các ban của Đảng, đoàn viên, người lao động nâng cao chất lượng nghiên cứu, tham mưu, phục vụ, hoàn thành khối lượng lớn nhiệm vụ tham mưu chiến lược và tổ chức thực hiện công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao vai trò lãnh đạo và cầm quyền của Đảng. Đặc biệt là tham mưu hoàn thiện văn kiện Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng các cấp, các nghị quyết chuyên đề, các quy định về tổ chức cán bộ, kiểm soát quyền lực trên các lĩnh vực, công tác kiểm tra, giám sát, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực; phục vụ các hoạt động lớn của Đảng, Nhà nước.

Tại các cơ quan hành pháp, đoàn viên, NLĐ nâng cao chất lượng xây dựng, hoàn thiện thể chế với nhiều quy định đảm bảo tốt hơn quyền con người, quyền công dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, anh ninh; tập trung cải cách hành chính, chuyển đổi số quốc gia, thu hút đầu tư, đổi mới chỉ đạo, điều hành, phân cấp, phân quyền. Tích cực tham mưu giúp Chính phủ, chính quyền các cấp xử lý các vấn đề phát sinh trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều biến động và dịch bệnh Covid-19; nỗ lực triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, quan tâm nâng cao đời sống Nhân dân, khẳng định vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

"Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam phát biểu tại lễ tuyên dương. Ảnh: CĐVCVN

Tại các cơ quan lập pháp, tư pháp, đoàn viên, NLĐ nâng cao chất lượng lập pháp, giám sát tối cao, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, của địa phương, xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; bảo vệ Hiến pháp và pháp luật, bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Hoạt động của Quốc hội, hội đồng nhân dân các cấp tiếp tục đổi mới cả nội dung, hình thức và phương pháp hoạt động, kịp thời xử lý vấn đề mới đặt ra. Các cơ quan tư pháp tập trung nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và xét xử, có nhiều đổi mới trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, mang lại niềm tin trong Nhân dân.

Tại cơ quan Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị, các hội quần chúng, đoàn viên, NLĐ chủ động trong việc đổi mới công tác tham mưu, nâng cao hiệu quả phương pháp vận động, tập hợp đoàn viên, hội viên, phát huy vai trò trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tác tại các cơ quan truyền thông, báo chí, xuất bản, đoàn viên, NLĐ đã bám sát thực tiễn cuộc sống, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới nhân dân theo phương châm chủ động, kịp thời, hiệu quả, thuyết phục, nhất là đối với các vấn đề quan trọng, phức tạp, nhạy cảm; truyền cảm hứng, nêu gương người tốt, việc tốt; phản bác các thông tin xuyên tạc, kích động, sai sự thật...

Đoàn viên, người lao động công tác tại các doanh nghiệp, các đơn vị sự nghiệp phục vụ, bộ phận phục vụ tại từng cơ quan, đơn vị nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, thái độ phục vụ, tinh thần làm việc tận tụy, không ngừng đổi mới sáng tạo, lao động với năng suất cao, chất lượng tốt...

"Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa
Lãnh đạo Bộ Tư pháp và lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam nhận ủy quyền trao tặng chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và biểu trưng cho các tấm gương điển hình. Ảnh: CĐVCVN.

Đại diện cho cán bộ, công chức, NLĐ được tuyên dương, NSND Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam bày tỏ, thông qua phong trào, đoàn viên công đoàn của Nhà hát đã hiểu hơn về vai trò, chức năng của tổ chức Công đoàn. Mỗi người luôn nhiệt tình tham gia hoạt động công đoàn và cụ thể hóa trong hoạt động chuyên môn với tinh thần hết mình, tận tụy, cống hiến.

"Giải thưởng hôm nay không chỉ dành riêng cho tôi mà dành cho tập thể công đoàn của Nhà hát Kịch Việt Nam" - NSND Xuân Bắc cho hay.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuân - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hải Phòng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công đoàn Viên chức thành phố Hải Phòng đã đẩy mạnh thi đua "tham mưu tốt, phục vụ giỏi" trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ. Qua đó đã góp phần nâng cao đạo đức công vụ, góp phần xây dựng Thành phố phát triển.

Phong trào “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” cùng các phong trào thi đua, cuộc vận động khác đã tạo chuyển biến lớn trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ cả nước về chất lượng chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ, hoàn thành khối lượng công việc ngày càng nặng nề, phức tạp trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, xuất hiện những vấn đề mới chưa có tiền lệ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và chỉnh đốn Đảng, đảm bảo quốc phòng, an ninh, nâng cao đời sống Nhân dân và vị thế đất nước.

Từ phong trào, đã xuất hiện hàng vạn gương điển hình tập thể, cá nhân “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, trong đó, 150 gương điển hình có mặt ngày hôm nay là những tấm gương tiêu biểu. Hàng nghìn đồng chí được nhận Huân chương các loại, Giải thưởng Nhà nước, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Trong số 150 đồng chí được tuyên dương có 84 đại biểu bộ, ngành và 66 đại biểu địa phương. Nhiều tấm gương là lãnh đạo cấp vụ, cấp sở; văn thư, 2 lái xe và nhiều chuyên viên, NLĐ trực tiếp. Về trình độ chuyên môn có 2 phó giáo sư, 5 tiến sĩ.

Trong buổi sáng cùng ngày, tại Phủ Chủ tịch, nơi ghi dấu ấn sâu đậm cuộc đời hoạt động cách mạng sôi nổi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 55 năm toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người, Công đoàn Viên chức Việt Nam và 150 gương điển hình “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” đã được gặp gỡ, báo công với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Tại cuộc gặp mặt, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đánh giá cao và hoan nghênh Công đoàn Viên chức Việt Nam đã phát huy tốt vai trò chỉ đạo việc tuyên truyền, phổ biến, tổ chức, phát động, triển khai các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ do Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam và các cấp, ngành phát động; trong đó có phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” đã được đông đảo các cấp công đoàn tích cực hưởng ứng, tạo động lực thúc đẩy tinh thần đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với khó khăn, thách thức, tăng cường kỷ luật, kỷ cương và tăng cường trách nhiệm trong mọi công việc.

Phong trào “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” vì vậy đã trở thành chất xúc tác thúc đẩy việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị ở từng cơ quan, đơn vị; góp phần nâng cao đạo đức công vụ, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ thực sự “vừa hồng, vừa chuyên”, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cũng nhấn mạnh, trong bối cảnh mới ngày càng nhiều khó khăn, thách thức, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước yêu cầu phải phát huy tối đa nội lực, tranh thủ ngoại lực, trong đó, nguồn lực con người là nguồn lực nội sinh quan trọng nhất; cần có một đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có đủ phẩm chất năng lực, uy tín, thực sự chuyên nghiệp, liêm chính, giữ gìn kỷ luật, kỷ cương và đạo đức công vụ, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, luôn đặt lợi ích của Đảng, của quốc gia, dân tộc, Nhân dân lên trên hết, trước hết.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của tổ chức Đảng ở cơ sở, công đoàn cùng cơ quan chuyên môn sẽ luôn tạo được môi trường kết hợp giữa giáo dục, rèn luyện trong tập thể với phát huy tính chủ động, tự giác trong rèn luyện, tu dưỡng cá nhân, chúng ta sẽ có được lực lượng mạnh, đội ngũ cán bộ có đủ năng lực, phẩm chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Từ kết quả đáng khích lệ của phong trào “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị Công đoàn Viên chức Việt Nam và các cấp công đoàn cả nước cần tiếp tục triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, công chức, viên chức và NLĐ. Tiếp tục đổi mới hình thức tổ chức, tăng cường hướng dẫn, đôn đốc, giám sát thực hiện các phong trào thi đua để các phong trào duy trì thường xuyên, liên tục; xác định rõ mục tiêu, đối tượng, nội dung và tiêu chí thi đua. Coi trọng hơn nữa công tác phát hiện, lựa chọn, biểu dương, nhân rộng, lan tỏa các điển hình tiên tiến...

Khẳng định Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục quan tâm hoàn thiện thể chế, nghiên cứu đổi mới chính sách, chế độ tiền lương, tạo môi trường thuận lợi để cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ làm việc, cống hiến, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn, các gương điển hình không bằng lòng với những kết quả đã đạt được, phải tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, vượt mọi khó khăn, đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tạo nên nhiều sản phẩm mới, phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng hy vọng khi về cơ quan, đơn vị, địa phương, các gương điển hình sẽ tiếp tục nêu gương, lan tỏa, để từng cơ quan, đơn vị và đất nước có thật nhiều cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ “tham mưu giỏi, phục vụ tốt”.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam giao nhiệm vụ cho Công đoàn Viên chức Việt Nam Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam giao nhiệm vụ cho Công đoàn Viên chức Việt Nam

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang đề nghị, các cấp Công đoàn Viên chức Việt Nam cần đổi mới cách thức, phương ...

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Đồng chí Ngọ Duy Hiểu tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam

Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam khoá VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã tín nhiệm bầu ...

Công đoàn Viên chức Việt Nam: tích cực tham gia đổi mới đất nước, bảo vệ Tổ quốc Công đoàn Viên chức Việt Nam: tích cực tham gia đổi mới đất nước, bảo vệ Tổ quốc

Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tham gia tích cực vào xây dựng các chính sách pháp luật liên quan đến người lao động, ...

In bài viết
AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên Video

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên

Một giáo viên cao đẳng đã bị đuổi việc sau khi cho học sinh 0 điểm với lý do dùng AI để làm bài. Đồng thời, gia đình học sinh cũng tố cô có những lời lẽ không phù hợp để đánh giá bài học sinh trong group lớp.

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên Video

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên

Một giáo viên cao đẳng đã bị đuổi việc sau khi cho học sinh 0 điểm với lý do dùng AI để làm bài. Đồng thời, gia đình học sinh cũng tố cô có những lời lẽ không phù hợp để đánh giá bài học sinh trong group lớp.

Đọc thêm

Chủ tịch Công đoàn trường nhiệt huyết, tận tâm với nghề giáo

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn trường nhiệt huyết, tận tâm với nghề giáo

Cô Trương Thị Kim Tuyền - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Nguyễn Trãi (Trảng Bàng, Tây Ninh) là giáo viên đầy nhiệt huyết và tâm huyết với nghề. Với những nỗ lực không ngừng, cô đã tạo nên những thay đổi tích cực và sâu rộng đến đời sống của người lao động tại trường.

Nồi cháo tình thương của Công đoàn Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc

Hoạt động Công đoàn -

Nồi cháo tình thương của Công đoàn Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc

Đều đặn vào sáng sớm thứ 5 hàng tuần, Công đoàn Agribank chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc và những người bạn lại tất bật chuẩn bị phát cháo miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt ở Bệnh viện Sản nhi tỉnh Vĩnh Phúc và Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch.

Bí quyết vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên chỉ sau hơn nửa năm

Phát triển đoàn viên -

Bí quyết vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên chỉ sau hơn nửa năm

LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng đang là điểm sáng về phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở khi vượt chỉ tiêu năm được cấp trên giao chỉ sau 7 tháng.

Vị “thuyền trưởng” nhiệt huyết, sáng tạo của Trường Tiểu học Nhân Hòa

Hoạt động Công đoàn -

Vị “thuyền trưởng” nhiệt huyết, sáng tạo của Trường Tiểu học Nhân Hòa

Năm tháng trôi nhanh, thời gian là thước đo cho sự trưởng thành của mỗi con người. Được sống và làm việc tại Trường Tiểu học Nhân Hòa (huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) là niềm hạnh phúc vô bờ bến của tôi. Ở đó có “vị thuyền trưởng” đầy trách nhiệm và mái ấm Công đoàn với những con người thân thương, gần gũi…

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng: Nơi lan tỏa những giá trị nhân văn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng: Nơi lan tỏa những giá trị nhân văn

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng nhiều năm qua đã có các hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Ngoài thực hiện nhiệm vụ đối với đoàn viên, các hoạt động nhân văn khác cũng được lan tỏa trong cộng đồng.

Thợ cắt tóc, thợ may và giáo viên tư thục vào nghiệp đoàn

Phát triển đoàn viên -

Thợ cắt tóc, thợ may và giáo viên tư thục vào nghiệp đoàn

“Vận động lao động phi chính thức tham gia tổ chức Công đoàn nhằm mang lại quyền lợi cho người lao động, đóng góp vào hệ thống an sinh xã hội. Đồng thời, giúp tăng cường sức mạnh của tập thể người lao động, góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới”, đó là nhận định của đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế.

Công đoàn Trường THCS Dương Thị Cẩm Vân thắp sáng niềm đam mê nghề giáo trong tôi

Công đoàn -

Công đoàn Trường THCS Dương Thị Cẩm Vân thắp sáng niềm đam mê nghề giáo trong tôi

Cầm trên tay quyết định luân chuyển công tác về dạy Trường THCS Dương Thị Cẩm Vân (thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau), tôi cảm thấy mình nhỏ bé, yếu ớt, một cảm giác lo sợ bất an, muốn gục ngã. Thế nhưng Công đoàn trường đã cho tôi niềm tin để vững bước.

Công đoàn Công ty Greystone Data System Viet Nam - nơi gửi gắm tin yêu của lao động trẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Công ty Greystone Data System Viet Nam - nơi gửi gắm tin yêu của lao động trẻ

Tôi là Nguyễn Thị Ngọc Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty Greystone Data System Viet Nam (TP. Hồ Chí Minh). Sau nhiều năm tháng làm việc ở công ty có 100% vốn nước ngoài này, tôi mới nghiệm ra: ngay cả những người xa lạ cũng có thể làm thay đổi cuộc sống và mang đến nhiều điều đẹp đẽ, kì diệu cho ta. Đó là Mái nhà Công đoàn.

Nhiệm vụ “thượng khẩn” của đồng chí Hoàng Quốc Việt trong dịp Quốc khánh đầu tiên

Hoạt động Công đoàn -

Nhiệm vụ “thượng khẩn” của đồng chí Hoàng Quốc Việt trong dịp Quốc khánh đầu tiên

Thực hiện nhiệm vụ Bác Hồ giao, đồng chí Hoàng Quốc Việt cùng các cán bộ của 2 Xứ ủy giải quyết hàng loạt những công việc cấp bách.

Người thầy độc thân mà không cô đơn nhờ "Mái ấm Công đoàn"

Hoạt động Công đoàn -

Người thầy độc thân mà không cô đơn nhờ "Mái ấm Công đoàn"

Thầy Nguyễn Minh Thành (SN 1965), đoàn viên Trường THCS Đồng Rùm, xã Tân Thành (Tân Châu, Tây Ninh) là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, được học sinh yêu mến.