Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thừa Thiên Huế: Sơ kết 3 năm học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Hoạt động Công đoàn - ĐÌNH TOÀN ĐÌNH TOÀN

Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức sáng 16/5/2024.
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Lan toả “những đốm lửa, mô hình nhỏ”

Đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trên cơ sở Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, Kế hoạch của Tổng LĐLĐ Việt Nam về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong CNVCLĐ giai đoạn 2021-2026, đơn vị đã ban hành Kế hoạch tổ chức triển khai, học tập, quán triệt chuyên đề toàn khóa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.

Tổ chức Công đoàn cần chú trọng sự hài hòa trong quan hệ lao động tại DN

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế biểu dương, khen thưởng các tập thể xuất sắc thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị. Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai quán triệt và thực hiện chuyên đề mỗi năm, qua đó đã tiếp tục nâng cao nhận thức cho cán bộ, ĐV, NLĐ về nội dung, giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Qua 3 năm, có hơn 400 lượt cán bộ công đoàn chủ chốt và hơn 25 nghìn ĐV, NLĐ được quán triệt về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cán bộ công đoàn, ĐV, NLĐ đã thực hiện tốt phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” với 22.018 sáng kiến, giải pháp làm lợi hàng chục tỷ đồng.

LĐLĐ tỉnh triển khai thực hiện chương trình “Phúc lợi đoàn viên”, nhằm tạo sự khác biệt giữa đoàn viên công đoàn và người chưa tham gia công đoàn. Đồng thời ký kết thỏa thuận hợp tác với trên 30 doanh nghiệp đưa các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi đến ĐV, NLĐ, cam kết giảm từ 15% đến 30% so với giá niêm yết cho đoàn viên công đoàn khi mua sản phẩm.

Bên cạnh đó, chương trình “Điều ước đoàn viên” giúp những mong muốn đời thường của CNLĐ thành hiện thực như: khám sức khỏe miễn phí, hỗ trợ cho đoàn viên ốm đau dài ngày...

Tổ chức Công đoàn cần chú trọng sự hài hòa trong quan hệ lao động tại DN
Ông Nguyễn Nam Tiến, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế cùng Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế Lê Minh Nhân trao bẳng khen biểu dương các cá nhân xuất sắc thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị. Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Trình bày tham luận tại hội nghị, đồng chí Hồ Thị Đoan Trang - Chủ tịch LĐLĐ TP. Huế cho rằng công đoàn thành phố sẽ đẩy mạnh các giải pháp xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh, chăm lo đời sống văn hóa cho ĐV, NLĐ, gìn giữ phát huy giá trị đời sống, giá trị đạo đức, lối sống văn hóa Huế, tiếp thu có chọn lọc, xây dựng gìn giữ những phẩm cách con người Huế trong đời sống, cộng đồng, qua đó góp phần bảo tồn các giá trị, phong tục tập quán con người Huế.

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai đồng bộ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với những những tinh thần cống hiến, khát vọng phát triển quê hương.

Tổ chức Công đoàn cần chú trọng sự hài hòa trong quan hệ lao động tại DN
Đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế (thứ 6 từ phải sang) cùng ông Đoàn Trọng Minh - Phó trưởng Ban Thị đua khen thưởng tỉnh (giữa) trao bằng khen cho các cá nhân xuất sắc thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị. Ảnh: ĐÌNH TOÀN

“Mỗi cán bộ công đoàn phải nêu gương trong việc thực hiện các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, có bản lĩnh chính trị vững vàng, nhiệt tình với các hoạt động, được ĐV, NLĐ noi theo... Mỗi cán bộ công đoàn, đoàn viên, tổ công đoàn, mỗi công đoàn cơ sở có thể bắt đầu với những đốm lửa nhỏ, mô hình nhỏ, những việc rất nhỏ nhưng sẽ trở thành những phong trào rộng khắp, góp phần làm cho tổ chức công đoàn Việt Nam đổi mới và phát triển... Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là kim chỉ nam để các cấp công đoàn đổi mới sáng tạo trong hoạt động. Mỗi cán bộ công đoàn phải đổi mới cách làm việc; mỗi đoàn viên công đoàn phải có trách nhiệm hơn với bản thân, công việc và xã hội. Đó cũng là cách thể hiện sự kính yêu với Bác”, đồng chí Trang nhấn mạnh.

Tổ chức Công đoàn cần chú trọng sự hài hòa trong quan hệ lao động tại DN
Đồng chí Lê Minh Nhân - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại hội nghị. Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Nhân - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng muốn đổi mới, phải hành động thiết thực, đó là mục tiêu của Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

“Năm 2024 là năm đầu tiên các cấp công đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028, năm bản lề phấn đấu xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã xây dựng các kế hoạch chuyên đề, đề ra cằc phong trào thi đua thiết thực, các hoạt động giám sát, phản biện, tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đề nghị các cấp công đoàn, cán bộ công đoàn và đoàn viên tham gia tốt các hoạt động, các phong trào nói trên để góp phần tăng cường khối đại đoàn kêt toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đồng chí Nhân nhấn mạnh.

“Đảm bảo lợi ích cho NLĐ càng cao càng tốt”

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có gần 80 nghìn đoàn viên công đoàn ở 1.263 công đoàn cơ sở (CĐCS). Quan hệ lao động trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định do ý thức chấp hành pháp luật của người sử dụng lao động được nâng lên, tăng cường trách nhiệm của tổ chức Công đoàn và sự vào cuộc của các cơ quan chức năng thông qua công tác thanh, kiểm tra thường xuyên, đột xuất. Tuy vậy, vẫn còn một số doanh nghiệp chưa chấp hành nghiêm pháp luật lao động dẫn đến tranh chấp lao động xảy ra.

Tổ chức Công đoàn cần chú trọng sự hài hòa trong quan hệ lao động tại DN
Đồng chí Lê Thị Thu Nam - Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế tặng bằng khen biểu dương các công nhân, NLĐ xuất sắc thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị. Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Theo LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế, thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã có những hình thức hoạt động của các tổ chức Công đoàn đi vào chiều sâu, thiết thực, đáng kể nhất là tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Trong các công ty, khu công nghiệp, cán bộ công đoàn đã giám sát bữa ăn ca cho CNLĐ, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng bữa ăn ca của đa số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đạt 22.000đ/bữa chiếm trên 80%. Một số CĐCS đã xây dựng trạm sửa chữa xe máy miễn phí cho công nhân, nhà để xe riêng cho CNLĐ nữ mang thai, bán hàng trả góp không lãi suất cho CNLĐ, phòng vắt sữa, trữ sữa cho lao động nuôi con nhỏ như CĐCS Công ty Cổ phần Da giày, CĐCS Công ty HbI, SCavi…

Tổ chức Công đoàn cần chú trọng sự hài hòa trong quan hệ lao động tại DN
Các đại biểu chụp hình lưu niệm với các tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị. Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Bên cạnh đó, 3 năm qua Quỹ Trợ vốn CNLĐ nghèo đã giải quyết cho 234 dự án vay với số tiền 45 tỷ đồng, tạo việc làm thêm cho 2.250 lao động. Thông qua Chương trình “Mái ấm Công đoàn” đã hỗ trợ xây mới 71 nhà và sửa chữa 44 nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 3,23 tỉ đồng. Hằng năm, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tham gia quản lý, tham gia thực hiện quy chế dân chủ cơ sở như tổ chức hội nghị người lao động ở khối doanh nghiệp đạt trên 80%, tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức đạt 100%; tham gia xây dựng Thỏa ước Lao động tập thể đạt 84,7%...

Theo đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt, thời gian tới cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức học tập, quán triệt sâu rộng về nội dung Chỉ thị số 05-CT/TW, Kết luận 01-KL/TW đến cán bộ, ĐV, NLĐ; đẩy mạnh triển khai các phong trào thi đua yêu nước, nhiệm vụ công tác trong nhiệm kỳ và trong năm học, các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước, triển khai hiệu quả quy định của Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế về văn hóa công sở tại các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh; tiếp tục làm tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn mới, chăm lo thiết thực cho ĐV, NLĐ; chú trọng biểu dương, nhân rộng gương điển hình, cách làm hay; vận động ĐVNLĐ tích cực học tập và làm theo tấm gương của Bác.

Tổ chức Công đoàn cần chú trọng sự hài hòa trong quan hệ lao động tại DN
Đồng chí Nguyễn Thế Hùng - Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH MTV Vico Silica (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế), một trong những cá nhân được tuyên dương, trình bày tham luận tại hội nghị. Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Anh Nguyễn Thế Hùng - Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH MTV Vico Silica cho biết: "Để phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công nhân, NLĐ, đặc biệt là tổ chức Công đoàn của doanh nghiệp ngoài nhà nước thì Ban chấp hành Công đoàn chúng tôi trong những năm qua luôn dành sự quan tâm đặc biệt tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm này. Chúng tôi nỗ lực để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp giữa hai bên, trong lao động và sản xuất kinh doanh".

Trao đổi với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn, anh Hùng cho biết thêm, thực tế trong quan hệ lao động, vấn đề đảm bảo công bằng, lợi ích chính đáng của CNLĐ không phải khi nào cũng thuận lợi, bởi người lãnh đạo công đoàn cũng là người được chủ sử dụng lao động trả lương, “dưới quyền” và cũng là nhân viên của công ty.

“Do vậy làm sao xây dựng được những thỏa ước lao động tập thể, có những điều khoản ràng buộc, quy định cụ thể để đảm bảo hài hòa lợi ích giữa hai bên. Thỏa ước lao động tập thể phải phù hợp với pháp luật, đảm bảo lợi ích chính đáng cho người lao động, càng cao càng tốt. Dựa vào những điều khoản ấy thỏa ước để giám sát và thực hiện.”, anh Hùng chia sẻ.

Nhân dịp này LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao tặng bằng khen cho 23 tập thể và 40 cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại các cấp công đoàn trực thuộc LĐLĐ tỉnh giai đoạn 2021-2023.

"Các anh chị là đoàn viên công đoàn ở cơ sở đã lao động giỏi, lao động sáng tạo, có nhiều sáng kiến đóng góp cho hoạt động công đoàn ở cơ sở, chăm lo đời sống đoàn viên, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Chính các đồng chí là người ươm mầm, vun trồng và giữ vững niềm tin cho ĐV, NLĐ vào tổ chức Công đoàn Việt Nam", Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế Lê Minh Nhân, nhận xét.

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Vị “thuyền trưởng” nhiệt huyết, sáng tạo của Trường Tiểu học Nhân Hòa

Hoạt động Công đoàn -

Vị “thuyền trưởng” nhiệt huyết, sáng tạo của Trường Tiểu học Nhân Hòa

Năm tháng trôi nhanh, thời gian là thước đo cho sự trưởng thành của mỗi con người. Được sống và làm việc tại Trường Tiểu học Nhân Hòa (huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) là niềm hạnh phúc vô bờ bến của tôi. Ở đó có “vị thuyền trưởng” đầy trách nhiệm và mái ấm Công đoàn với những con người thân thương, gần gũi…

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng: Nơi lan tỏa những giá trị nhân văn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng: Nơi lan tỏa những giá trị nhân văn

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng nhiều năm qua đã có các hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Ngoài thực hiện nhiệm vụ đối với đoàn viên, các hoạt động nhân văn khác cũng được lan tỏa trong cộng đồng.

Công đoàn Công ty Greystone Data System Viet Nam - nơi gửi gắm tin yêu của lao động trẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Công ty Greystone Data System Viet Nam - nơi gửi gắm tin yêu của lao động trẻ

Tôi là Nguyễn Thị Ngọc Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty Greystone Data System Viet Nam (TP. Hồ Chí Minh). Sau nhiều năm tháng làm việc ở công ty có 100% vốn nước ngoài này, tôi mới nghiệm ra: ngay cả những người xa lạ cũng có thể làm thay đổi cuộc sống và mang đến nhiều điều đẹp đẽ, kì diệu cho ta. Đó là Mái nhà Công đoàn.

Nhiệm vụ “thượng khẩn” của đồng chí Hoàng Quốc Việt trong dịp Quốc khánh đầu tiên

Hoạt động Công đoàn -

Nhiệm vụ “thượng khẩn” của đồng chí Hoàng Quốc Việt trong dịp Quốc khánh đầu tiên

Thực hiện nhiệm vụ Bác Hồ giao, đồng chí Hoàng Quốc Việt cùng các cán bộ của 2 Xứ ủy giải quyết hàng loạt những công việc cấp bách.

Người thầy độc thân mà không cô đơn nhờ "Mái ấm Công đoàn"

Hoạt động Công đoàn -

Người thầy độc thân mà không cô đơn nhờ "Mái ấm Công đoàn"

Thầy Nguyễn Minh Thành (SN 1965), đoàn viên Trường THCS Đồng Rùm, xã Tân Thành (Tân Châu, Tây Ninh) là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, được học sinh yêu mến.

Kỳ 2: Tái sinh trong "Vòng tay lớn"

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 2: Tái sinh trong "Vòng tay lớn"

Khi thấu hiểu hoàn cảnh nghiệt ngã của tôi, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi Công đoàn các cấp cùng “nối vòng tay lớn”, tạo mọi điều kiện để tôi có thể “biến ước mơ thành hiện thực”... Cùng với tài đức của các thầy thuốc, y bác sĩ, tôi đã được tái sinh cuộc đời thứ hai.

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên Video

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên

Một giáo viên cao đẳng đã bị đuổi việc sau khi cho học sinh 0 điểm với lý do dùng AI để làm bài. Đồng thời, gia đình học sinh cũng tố cô có những lời lẽ không phù hợp để đánh giá bài học sinh trong group lớp.

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên Video

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên

Một giáo viên cao đẳng đã bị đuổi việc sau khi cho học sinh 0 điểm với lý do dùng AI để làm bài. Đồng thời, gia đình học sinh cũng tố cô có những lời lẽ không phù hợp để đánh giá bài học sinh trong group lớp.

Đọc thêm

Được Công đoàn tiếp sức, mẹ con thai phụ ngành ngân hàng vượt qua cơn đột quỵ

Hoạt động Công đoàn -

Được Công đoàn tiếp sức, mẹ con thai phụ ngành ngân hàng vượt qua cơn đột quỵ

Chị Phan Thị Lan (SN 1989), Công đoàn viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là người nhiệt huyết với công việc, không may bị bệnh hiểm nghèo. Chính vòng tay Công đoàn đã giúp chị vượt qua tất cả, tìm lại được giá trị cuộc sống.

Khí thế hào hùng, tinh thần nhiệt huyết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 sẽ tiếp tục lan tỏa

Hoạt động Công đoàn -

Khí thế hào hùng, tinh thần nhiệt huyết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 sẽ tiếp tục lan tỏa

Phong trào thi đua liên kết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đã khép lại, nhưng dư âm, khí thế hào hùng và nhiệt huyết từ phong trào thi đua này sẽ tiếp tục lan tỏa.

Kỳ 1: Số phận nghiệt ngã và những yêu thương đong đầy...

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 1: Số phận nghiệt ngã và những yêu thương đong đầy...

Tôi là Nguyễn Thị Kim Tường (sinh năm 1976), giáo viên môn Văn, Trường THPT Vinh Lộc (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Tôi xin kể lại biến cố cuộc đời đầy bi kịch của mình và nhờ vòng tay Công đoàn đã “tái sinh” tôi thêm lần nữa, cho tôi có cơ hội trở lại nghề giáo và vượt lên số phận nghiệt ngã để trở lại cuộc sống bình thường đầy mơ ước!

Công đoàn kêu gọi người lao động đảm bảo an toàn giao thông dịp 2/9

Công đoàn -

Công đoàn kêu gọi người lao động đảm bảo an toàn giao thông dịp 2/9

Tổ chức Công đoàn Việt Nam truyền đi thông điệp “Tính mạng con người là trên hết", kêu gọi đoàn viên, người lao động cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

“Hương vị tình thân” ở Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hoa Hồng

Hoạt động Công đoàn -

“Hương vị tình thân” ở Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hoa Hồng

Trong cái lạnh buốt của thời tiết mùa đông gió rét, mọi người vẫn còn chìm trong chăn ấm thì ở một hành lang tờ mờ sương sớm là hình ảnh chị Bùi Thị Thu, nhân viên lao công của Công đoàn viên Trường Mầm non Hoa Hồng (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) đang khẩn trương lau dọn để kịp thời gian đón các bé đến lớp…

Không bỏ cuộc nhờ Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Không bỏ cuộc nhờ Công đoàn

Cô giáo Chu Thị Loan– Giáo viên dạy Mĩ thuật Trường Tiểu học Nhân Hoà (huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) là tấm gương tiêu biểu, phấn đấu không mệt mỏi, vươn lên trong công tác để có nhiều cống hiến trong nghề dạy học.

CĐCS doanh nghiệp có đông đoàn viên truyền cảm hứng cho phong trào công nhân

Hoạt động Công đoàn -

CĐCS doanh nghiệp có đông đoàn viên truyền cảm hứng cho phong trào công nhân

Ngày 28/8, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện Đề án thí điểm đổi mới mô hình tổ chức, phương thức hoạt động của công đoàn cơ sở (CĐCS) tại doanh nghiệp có đông đoàn viên.

Trực tiếp: Phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng chống ma túy trong công nhân tại Phú Thọ

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp: Phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng chống ma túy trong công nhân tại Phú Thọ

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng, chống ma túy trong công nhân lao động do Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ tổ chức chiều 28/8.

“Người anh cả” thân thiện của Công đoàn Trường THCS Lê Quý Đôn

Hoạt động Công đoàn -

“Người anh cả” thân thiện của Công đoàn Trường THCS Lê Quý Đôn

Với cương vị gần 15 năm điều hành Công đoàn trường, thầy Nguyễn Dũng được xem là “người anh cả”, tạo nên một tập thể thân thiện, thắt chặt tình đoàn kết, chia sẻ và yêu thương nhau dưới mái ấm Công đoàn Trường THCS Lê Quý Đôn, xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Những vòng tay ân tình giúp cô giáo nghèo Cao Bằng vượt lên nghịch cảnh

Hoạt động Công đoàn -

Những vòng tay ân tình giúp cô giáo nghèo Cao Bằng vượt lên nghịch cảnh

Câu chuyện cô giáo Trương Thị Liêm, công đoàn viên Trường Mầm non Dân chủ thuộc huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng vượt lên hoàn cảnh ngặt nghèo là ví dụ sống động về "Vòng tay Công đoàn" với những việc làm thiết thực, đầy ắp ân tình.