Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Không bỏ cuộc nhờ Công đoàn

Hoạt động Công đoàn - Nguyễn Thị Minh Hoài

Cô giáo Chu Thị Loan– Giáo viên dạy Mĩ thuật Trường Tiểu học Nhân Hoà (huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) là tấm gương tiêu biểu, phấn đấu không mệt mỏi, vươn lên trong công tác để có nhiều cống hiến trong nghề dạy học.
Thợ cơ khí Hải Phòng tự sản xuất hàng loạt ô tô điện, giá chỉ vài chục triệu đồng Dàn siêu xe đỗ cổng trường trong buổi họp phụ huynh ở Hải Phòng Tay đua Hải Phòng và cú 'lội ngược dòng' ngoạn mục để vô địch giải gymkhana VGC Ha Long 2024

“Nếu không có Công đoàn giúp đỡ, tôi đã nghỉ dạy”

Nhắc đến cô Chu Thị Loan là nhắc đến những mà cô đã đạt được, cũng như những cống hiến của cô dành cho trường Trường Tiểu học Nhân Hoà trong suốt quá trình làm việc.

Cô cho biết, từ nhỏ đã có niềm yêu thương trẻ nhỏ và tình yêu với nghề giáo. Với sự cố gắng phấn đấu trong học tập, cô đã trở thành giáo viên như mơ ước.

Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Nhân Hoà giúp tôi vững tin trong nghề nghiệp
Cô Chu Thị Loan miệt mài trong công việc để có bài giảng hay, thu hút cho học trò. Ảnh: ĐVCC

Trong ngôi nhà khang trang mới xây cất của mình, cô tâm sự: “Để có những thành tích và cuộc sống ổn định như ngày hôm nay, cô vô cùng biết ơn đến ngành giáo dục, Ban Giám hiệu nhà trường, đặc biệt là tổ chức Công đoàn”.

Cô sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học kế toán được 2 năm nhưng không có tiền đóng học đành phải nghỉ. Cầm tấm bằng tốt nghiệp PTTH trên tay cô đã rất vất vả khi đi xin việc làm. Cô ý thức được rằng mình phải luôn cố gắng rất nhiều so với mọi người cùng trang lứa.

Thế rồi năm 1999, cô tiếp tục thi vào Trường Cao đẳng Nhạc học Trung ương. Sau khi ra trường, biết được Trường Tiểu học Nhân Hoà tuyển , cô Loan đã nộp đơn và trúng tuyển.

Cô Loan kể: “Những ngày đầu nhận việc còn bỡ ngỡ, tay nghề chưa quen, tôi không biết nói thế nào cho học sinh dễ hiểu, dễ tiếp thu kiến thức. Học sinh còn nhỏ, không khí lớp học thường nhốn nháo, học sinh cá biệt thì không chịu nghe lời, mồ hôi tôi vã ra như tắm. Nhẹ nhàng khuyên bảo học sinh không nghe, quát to một tiếng cũng không ổn… Hiệu quả tiết dạy không như mong muốn.

Tôi cho rằng có lẽ mình không hợp với con đường dạy học. Hôm sau thức dậy đi làm với tâm trạng chán nản. Đã có lúc suy nghĩ muốn bỏ nghề, tìm hướng đi khác cho mình. Tuy nhiên, nhờ vào sự động viên, hướng dẫn nhiệt tình của các anh em trong nhà trường, đặc biệt có chị Trần Thị Hà (nay đã nghỉ hưu), là Chủ tịch Công đoàn lúc đó đã luôn gần gũi, chia sẻ động viên giúp đỡ tôi về mọi mặt”.

Không bỏ cuộc nhờ Công đoàn
Công đoàn nhà trường tặng quà chúc Tết giáo viên, công nhân viên. Ảnh: ĐVCC

Thế rồi cô Loan lúc đó như bắt được “phao cứu sinh”. Mỗi ngày đồng chí Chủ tịch Công đoàn Trần Thị Hà thường gặp gỡ trao đổi, hỏi han, chia sẻ kiến thức chuyên môn, giúp cô Loan tổ chức lớp học một cách hiệu quả. Cũng từ đó cô Loan dần thay đổi suy nghĩ, muốn thử sức mình những trở ngại của bản thân, chẳng bao lâu công việc dạy học đã trở thành niềm đam mê của cô.

Cô Loan cho biết thêm: “Cũng như nhiều giáo viên mới vào làm, tay nghề còn yếu, Công đoàn luôn là người bạn lý tưởng. Công đoàn đã kết hợp với Ban giám hiệu nhà trường tổ chức những buổi tập huấn về chuyên môn, dự giờ, tạo điều kiện để giáo viên giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, khắc phục thiếu sót của bản thân để làm sao việc dạy học đạt được kết quả cao”.

Cùng Công đoàn giáo dục bước tiếp trên con đường đã chọn

Bên cạnh việc hỗ trợ các đồng nghiệp, Công đoàn còn quan tâm tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo ra những tiếng cười vui tươi, tinh thần thoải mái cho anh em sau khoảng thời gian dài làm việc, qua đó tạo nên mối gắn kết giữa tổ chức Công đoàn và người lao động.

Ngoài ra, Công đoàn còn gửi tặng những món quà ý nghĩa trong ngày sinh nhật của đoàn viên, tổ chức tuyên dương con em công nhân viên “Học giỏi, thi tốt”; vinh danh gia đình cán bộ, công nhân viên tiêu biểu nhân Ngày Gia đình Việt Nam; thăm hỏi, động viên khi có ốm đau, việc hiếu, việc hỷ... Đặc biệt Công đoàn luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu và tháo gỡ được những thắc mắc trong lòng mọi người.

Không bỏ cuộc nhờ Công đoàn
Cô Chu Thị Loan tham gia các hoạt động phong trào do Công đoàn trường tổ chức. Ảnh: ĐVCC

Sau nhiều năm làm việc, phấn đấu, nhiệt tình tham gia các hoạt động do Công đoàn tổ chức, cô Loan đã nỗ lực học hỏi nâng cao tay nghề, tham gia vào các Hội thi như “Viết chữ thư pháp” do Phòng Giáo dục huyện Vĩnh Bảo tổ chức, cô đạt giải Nhất; nhiều năm liền cô đạt thành tích Chiến sĩ thi đua cơ sở, đoàn viên Công đoàn xuất sắc và là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao...

Trong quá trình công tác, khi đứng lớp, cô Loan không chỉ dạy kiến thức đơn thuần mà tận dụng mọi thời điểm, truyền đạt kiến thức, truyền sự nhiệt tình, say sưa cho học sinh, bồi dưỡng cho các em phương pháp và ý chí quyết tâm trong học tập; giúp các em thấy thêm yêu việc học, thêm yêu cuộc sống qua những bức họa mang đầy ý nghĩa.

Không bỏ cuộc nhờ Công đoàn
Phần thưởng cuối năm của trường dành cho các giáo viên có nhiều thành tích. (Trong ảnh cô Chu Thị Loan đứng thứ 2, từ trái qua). Ảnh: ĐVCC

Cô tâm sự: “Qua nhiều năm công tác, tôi thấu hiểu và trân trọng tổ chức Công đoàn, nơi mà mọi quyền lợi, tâm tư nguyện vọng của người lao động luôn được quan tâm. Công đoàn là tổ ấm, là vòng tay nâng đỡ, tạo mọi điều kiện để đoàn viên, người lao động phấn đấu và vươn lên. đã mở ra cho tôi một cơ hội mới, giúp tôi phát triển niềm đam mê dạy học của mình, sống có trách nhiệm và trưởng thành hơn”.

Cô Trần Thị Nguyệt, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nhân Hoà cho biết, tính đến nay, cô Chu Thị Loan đã công tác tại trường được hơn 30 năm. Cô là một giáo viên năng nổ, nhiệt tình, khiêm nhường, mẫu mực, có trách nhiệm, luôn hết lòng vì học sinh, được đồng nghiệp và học sinh yêu quý. Cô luôn xứng đáng là tấm gương sáng về người giáo viên - người mẹ hiền trong môi trường sư phạm, sống và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: [email protected]

Khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội gần 5.000 tỷ đồng tại Hải Phòng Khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội gần 5.000 tỷ đồng tại Hải Phòng

Dự án gồm xây dựng khu nhà ở xã hội có diện tích khoảng 53.913m2 với 10 block nhà chung cư cao 15 tầng, tổng ...

Nhiệt điện Hải Phòng: Doanh thu mỗi ngày gần 40 tỷ, nhưng lợi nhuận giảm mạnh Nhiệt điện Hải Phòng: Doanh thu mỗi ngày gần 40 tỷ, nhưng lợi nhuận giảm mạnh

CTCP Nhiệt điện Hải Phòng (HND sàn upcom) công bố Báo cáo tài chính quý 2/2023 kèm bản giải trình.

CTCP KCN Sài Gòn - Hải Phòng muốn vay tiền làm NOXH tại Hải Phòng CTCP KCN Sài Gòn - Hải Phòng muốn vay tiền làm NOXH tại Hải Phòng

Trong đợt 2, tại Hải phòng chỉ có 1 dự án nhà ở xã hội thuộc dự án Khu đô thị - dịch vụ thương ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Vòng tay Công đoàn -

Khi thấu hiểu hoàn cảnh nghiệt ngã của tôi, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi Công đoàn các cấp cùng “nối vòng tay lớn”, tạo mọi điều kiện để tôi có thể “biến ước mơ thành hiện thực”... Cùng với tài đức của các thầy thuốc, y bác sĩ, tôi đã được tái sinh cuộc đời thứ hai.

Hoạt động Công đoàn -

Chị Phan Thị Lan (SN 1989), Công đoàn viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là người nhiệt huyết với công việc, không may bị bệnh hiểm nghèo. Chính vòng tay Công đoàn đã giúp chị vượt qua tất cả, tìm lại được giá trị cuộc sống.

Hoạt động Công đoàn -

Phong trào thi đua liên kết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đã khép lại, nhưng dư âm, khí thế hào hùng và nhiệt huyết từ phong trào thi đua này sẽ tiếp tục lan tỏa.

Hoạt động Công đoàn -

Tôi là Nguyễn Thị Kim Tường (sinh năm 1976), giáo viên môn Văn, Trường THPT Vinh Lộc (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Tôi xin kể lại biến cố cuộc đời đầy bi kịch của mình và nhờ vòng tay Công đoàn đã “tái sinh” tôi thêm lần nữa, cho tôi có cơ hội trở lại nghề giáo và vượt lên số phận nghiệt ngã để trở lại cuộc sống bình thường đầy mơ ước!

Công đoàn -

Tổ chức Công đoàn Việt Nam truyền đi thông điệp “Tính mạng con người là trên hết", kêu gọi đoàn viên, người lao động cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Hoạt động Công đoàn -

Trong cái lạnh buốt của thời tiết mùa đông gió rét, mọi người vẫn còn chìm trong chăn ấm thì ở một hành lang tờ mờ sương sớm là hình ảnh chị Bùi Thị Thu, nhân viên lao công của Công đoàn viên Trường Mầm non Hoa Hồng (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) đang khẩn trương lau dọn để kịp thời gian đón các bé đến lớp…

Talk Công đoàn

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Tôi công nhân

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 31/8/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc.

Infographic

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Hoạt động Công đoàn -

Ngày 28/8, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện Đề án thí điểm đổi mới mô hình tổ chức, phương thức hoạt động của công đoàn cơ sở (CĐCS) tại doanh nghiệp có đông đoàn viên.

Hoạt động Công đoàn -

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng, chống ma túy trong công nhân lao động do Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ tổ chức chiều 28/8.

Hoạt động Công đoàn -

Với cương vị gần 15 năm điều hành Công đoàn trường, thầy Nguyễn Dũng được xem là “người anh cả”, tạo nên một tập thể thân thiện, thắt chặt tình đoàn kết, chia sẻ và yêu thương nhau dưới mái ấm Công đoàn Trường THCS Lê Quý Đôn, xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Hoạt động Công đoàn -

Câu chuyện cô giáo Trương Thị Liêm, công đoàn viên Trường Mầm non Dân chủ thuộc huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng vượt lên hoàn cảnh ngặt nghèo là ví dụ sống động về "Vòng tay Công đoàn" với những việc làm thiết thực, đầy ắp ân tình.

Hoạt động Công đoàn -

Trường Mẫu giáo Vĩnh Tường (xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là tập thể luôn đoàn kết, gắn bó hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Để tạo nên sức mạnh đoàn kết đó, phải nói đến sự nỗ lực không ngừng của cô giáo Võ Thị Hoa Lý - Chủ tịch Công đoàn trường.

Công đoàn -

Đồng chí Nguyễn Thị Bun- Tổ trưởng tổ Văn phòng, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - Trung học cơ sở (PT DTNT- THCS) Ninh Phước, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước, Ninh Thuận) là người có nhiều thành tích ấn tượng, hoạt động xông xáo trên mọi "mặt trận" của nhà trường.

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường THCS Phú Thuận A (Hồng Ngự, Đồng Tháp) dưới sự điều hành Chủ tịch Công đoàn Đinh Trung Hiếu đã thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và tâm huyết trong việc chăm lo đời sống cho Công đoàn viên của đơn vị, đồng thời lan tỏa giá trị nhân văn trong hoạt động từ thiện.

Hoạt động Công đoàn -

Tôi là Lê Thị Minh Thu, Công đoàn viên của Trường THCS Hòa Phú (Ứng Hòa, Hà Nội). Tôi may mắn khi được làm việc trong môi trường tràn ngập yêu thương và sự đùm bộc từ mái ấm công đoàn của ngôi trường này.

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều năm qua, Trường THPT Ngô Gia Tự (quận 8, thành phố Hồ Chí Minh) đã triển khai những chương trình ý nghĩa, có tính nhân văn sâu sắc để chăm lo cho giáo viên và công nhân viên, tạo điều kiện cho họ yên tâm công tác và cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục.

Hoạt động Công đoàn -

Trong 2 ngày 23 và 24/8, hơn 100 cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Tổng LĐLĐ Việt Nam đã được tập huấn, bồi dưỡng kiến thức nhằm nâng cao chất lượng công tác tham mưu.