Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

“Người anh cả” thân thiện của Công đoàn Trường THCS Lê Quý Đôn

Hoạt động Công đoàn - Nguyễn Thị Kim Trâm

Với cương vị gần 15 năm điều hành Công đoàn trường, thầy Nguyễn Dũng được xem là “người anh cả”, tạo nên một tập thể thân thiện, thắt chặt tình đoàn kết, chia sẻ và yêu thương nhau dưới mái ấm Công đoàn Trường THCS Lê Quý Đôn, xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.
Không để nợ lương ở các đơn vị sự nghiệp trở thành “điểm nóng” Triển khai quy hoạch tỉnh Quảng Nam cần chú trọng đến nguồn nhân lực Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tuyển dụng nhiều Điều dưỡng dụng cụ

Người thầy nặng tình với trẻ em

Thầy giáo Nguyễn Dũng có vẻ ngoài giản dị và lúc nào cũng nở nụ cười đầy thân thiện và vui vẻ mỗi khi gặp anh em, bạn bè đồng nghiệp ở cơ quan. Đó là một người thầy mẫu mực, một cán bộ Công đoàn luôn năng nổ, nhiệt tình đầy tinh thần trách nhiệm.

Thầy giáo Nguyễn Dũng sinh năm 1976. Thầy được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Đại Cường, Đại Lộc, Quảng Nam - một mảnh đất giàu truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng và hiếu học. Sau khi tốt nghiệp ngành Ngữ Văn, Trường Đại học Sư phạm Huế anh Dũng trở về công tác ngay trên mảnh đất quê hương Đại Lộc. Sau một thời gian công tác, thầy Dũng được bầu làm Chủ tịch Công đoàn trường vào năm 2010, rồi giữ chức vụ đó cho đến nay.

“Người anh cả” thân thiện của Công đoàn Trường THCS Lê Quý Đôn
Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Dũng (hàng cuối, bên phải) cùng học sinh. Ảnh: ĐVCC

Với trách nhiệm là một thủ trưởng cơ quan đoàn thể của nhà trường, thầy luôn trăn trở, tìm mọi cách giúp Công đoàn phát triển, giúp cho 33 cán bộ - đoàn viên Công đoàn vừa hồng, vừa chuyên bằng nhiều cách làm thiết thực.

Cùng với việc chăm lo cho đoàn viên công đoàn trường, thầy luôn chủ trương quan tâm nhiều hơn nữa đến trẻ em. Thầy vận động 100% đoàn viên công đoàn tham gia tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tham gia xây dựng trường chuẩn quốc gia để chất lượng dạy học được nâng cao.

Thường xuyên tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh về vị trí vai trò và quyền của trẻ em, quyền của cán bộ, giáo viên, nhằm thay đổi hành vi, biết cách chăm sóc, tôn trọng và yêu thương trẻ em, không dùng bạo lực học đường. Đồng thời quan tâm giáo dục nâng cao nhận thức về công tác xã hội, giúp mọi người phải có trách nhiệm bảo vệ trẻ em, không để các em rơi vào tệ nạn xã hội, tai nạn thương tích.

Thầy Dũng cho biết, quan tâm đến trẻ em là việc làm của gia đình, nhà trường và xã hội. Trong đó nhà trường luôn giữ vai trò quan trọng vì thời gian trẻ em ở trường, tiếp xúc với thầy cô cũng khá lớn. Vì vậy, thầy thường xuyên tổ chức các buổi gặp đỡ, trao đổi, chia sẻ … qua đó, tuyên truyền giáo dục để mọi người nâng cao nhận thức, tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường và phụ huynh; gia đình và cộng đồng để nuôi dưỡng, dạy bảo cho trẻ em phát triển tốt nhất.

Cùng với đó, trong hoạt động sáng kiến, nghiên cứu khoa học thầy Dũng cũng đạt được những thành tích cao, được tập thể giáo viên ghi nhận. Cụ thể, thầy đã đứng đầu cuộc thi Một triệu sáng kiến, được Công đoàn tỉnh Quảng Nam tặng giấy khen.

Người thầy với phong trào "ba giúp"

Lắng nghe và thấu hiểu là tố chất quan trọng của người lãnh đạo công đoàn. Đối với thầy Dũng những yếu tố đó đã làm nên “thương hiệu” của vị Chủ tịch Công đoàn này. Thầy Dũng lúc nào cũng thực hiện nghiêm túc trách nhiệm của người đứng đầu trong tổ chức công đoàn nhà trường, thấu hiểu, quan tâm giải quyết được những nguyện vọng chính đáng của mọi người trong cơ quan.

“Người anh cả” thân thiện của Công đoàn Trường THCS Lê Quý Đôn
Lãnh đạo Công đoàn, Nhà trường thăm và tặng quà tết Nguyên đán cho cán bộ y tế của trường. Ảnh: ĐVCC

Là người Chủ tịch Công đoàn , thầy làm bằng cả tấm lòng, trái tim, và tinh thần trách nhiệm; hết mực yêu thương quan tâm đến anh chị em đồng nghiệp, các nhân viên, người lao động trong nhà trường. Biết bao đoàn viên Công đoàn, người lao động được thầy cùng Ban chấp hành trong nhà trường quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ, động viên chia sẻ trực tiếp khi họ gặp hoàn cảnh khó khăn hay những lúc ốm đau, bệnh tật.

Mỗi khi trong gia đình các anh chị em có điều không may, gặp hoàn cảnh khó khăn thì tất cả đều tập thể công đoàn viên đồng lòng chung sức sẻ chia. Nhờ vậy mà anh chị em cảm thấy được ủi an, được động viên và vơi đi gánh nặng. Tấm lòng, những lời động viên, chia sẻ như tiếp thêm sức lực cho mọi người vượt qua trở ngại, vượt lên chính mình.

Cô giáo Hoàng Thị Thọ nhớ lại: “Năm 2016, con gái tôi bị bệnh. Mọi sự lo lắng, bất an hiện rõ trên đôi mắt ưu tư của người mẹ trẻ như tôi. Tôi phải vừa dạy, vừa phải nhiều lần tranh thủ đưa con gái mình vào thành phố Hồ Chí Minh để thăm khám và phẫu thuật. Ngày ấy, kinh tế gia đình tôi còn eo hẹp, khó khăn khi chồng tôi mới bị tai nạn lao động, vết thương chưa lành hẳn nên cũng chưa đi làm gì được. Kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào tiền lương dạy học của tôi”.

Lúc đó, thầy giáo Nguyễn Dũng - Chủ tịch Công đoàn đã thể hiện rõ vai trò là một cán bộ Công đoàn năng động và đầy trách nhiệm. Thầy đã cùng với Ban Chấp hành Công đoàn vận động anh chị em cùng nhau thực hiện phong trào “Ba giúp” trong nhà trường. Phân công nhau dạy thay, dạy giúp cô giáo Thọ để cô an tâm việc trường mà chăm lo sức khỏe cho con.

“Người anh cả” thân thiện của Công đoàn Trường THCS Lê Quý Đôn
Thầy giáo Nguyễn Dũng, Chủ tịch Công đoàn tặng quà chia tay nhân viên chuyển nơi công tác. Ảnh: ĐVCC

Cũng như cô Thọ, thầy Trần Em và nhiều giáo viên khác cũng đã vượt qua những trở ngại khi vợ hoặc chồng bị bệnh tật, phải điều trị dài ngày ở bệnh viện xa chỗ làm- cũng được vòng tay Công đoàn trường “che chở”.

Cô Phan Thị Hạnh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Qúy Đôn nhận xét: “Thầy Nguyễn Dũng, Chủ tịch Công đoàn trường trong công tác giảng dạy thầy là giáo giỏi cấp trường nhiều năm liền, thầy là đảng viên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng bộ xã Đại Minh tặng nhiều giấy khen. Với vai trò và trách nhiệm là người đứng đầu của cơ quan đoàn thể nhà trường, Công đoàn cơ sở Trường THCS nhiều năm liền được công nhận danh hiệu “Công đoàn vững mạnh xuất sắc”. Thầy được sự tin yêu của anh em nhờ sự quan tâm, thấu hiểu và chia sẻ”.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: [email protected]

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kỳ 2: Tái sinh trong "Vòng tay lớn"

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 2: Tái sinh trong "Vòng tay lớn"

Khi thấu hiểu hoàn cảnh nghiệt ngã của tôi, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi Công đoàn các cấp cùng “nối vòng tay lớn”, tạo mọi điều kiện để tôi có thể “biến ước mơ thành hiện thực”... Cùng với tài đức của các thầy thuốc, y bác sĩ, tôi đã được tái sinh cuộc đời thứ hai.

Được Công đoàn tiếp sức, mẹ con thai phụ ngành ngân hàng vượt qua cơn đột quỵ

Hoạt động Công đoàn -

Được Công đoàn tiếp sức, mẹ con thai phụ ngành ngân hàng vượt qua cơn đột quỵ

Chị Phan Thị Lan (SN 1989), Công đoàn viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là người nhiệt huyết với công việc, không may bị bệnh hiểm nghèo. Chính vòng tay Công đoàn đã giúp chị vượt qua tất cả, tìm lại được giá trị cuộc sống.

Khí thế hào hùng, tinh thần nhiệt huyết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 sẽ tiếp tục lan tỏa

Hoạt động Công đoàn -

Khí thế hào hùng, tinh thần nhiệt huyết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 sẽ tiếp tục lan tỏa

Phong trào thi đua liên kết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đã khép lại, nhưng dư âm, khí thế hào hùng và nhiệt huyết từ phong trào thi đua này sẽ tiếp tục lan tỏa.

Kỳ 1: Số phận nghiệt ngã và những yêu thương đong đầy...

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 1: Số phận nghiệt ngã và những yêu thương đong đầy...

Tôi là Nguyễn Thị Kim Tường (sinh năm 1976), giáo viên môn Văn, Trường THPT Vinh Lộc (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Tôi xin kể lại biến cố cuộc đời đầy bi kịch của mình và nhờ vòng tay Công đoàn đã “tái sinh” tôi thêm lần nữa, cho tôi có cơ hội trở lại nghề giáo và vượt lên số phận nghiệt ngã để trở lại cuộc sống bình thường đầy mơ ước!

Công đoàn kêu gọi người lao động đảm bảo an toàn giao thông dịp 2/9

Công đoàn -

Công đoàn kêu gọi người lao động đảm bảo an toàn giao thông dịp 2/9

Tổ chức Công đoàn Việt Nam truyền đi thông điệp “Tính mạng con người là trên hết", kêu gọi đoàn viên, người lao động cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

“Hương vị tình thân” ở Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hoa Hồng

Hoạt động Công đoàn -

“Hương vị tình thân” ở Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hoa Hồng

Trong cái lạnh buốt của thời tiết mùa đông gió rét, mọi người vẫn còn chìm trong chăn ấm thì ở một hành lang tờ mờ sương sớm là hình ảnh chị Bùi Thị Thu, nhân viên lao công của Công đoàn viên Trường Mầm non Hoa Hồng (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) đang khẩn trương lau dọn để kịp thời gian đón các bé đến lớp…

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Đón xem Talk Công đoàn: “Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: “Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 31/8/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên! Video

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên!

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Không bỏ cuộc nhờ Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Không bỏ cuộc nhờ Công đoàn

Cô giáo Chu Thị Loan– Giáo viên dạy Mĩ thuật Trường Tiểu học Nhân Hoà (huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) là tấm gương tiêu biểu, phấn đấu không mệt mỏi, vươn lên trong công tác để có nhiều cống hiến trong nghề dạy học.

CĐCS doanh nghiệp có đông đoàn viên truyền cảm hứng cho phong trào công nhân

Hoạt động Công đoàn -

CĐCS doanh nghiệp có đông đoàn viên truyền cảm hứng cho phong trào công nhân

Ngày 28/8, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện Đề án thí điểm đổi mới mô hình tổ chức, phương thức hoạt động của công đoàn cơ sở (CĐCS) tại doanh nghiệp có đông đoàn viên.

Trực tiếp: Phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng chống ma túy trong công nhân tại Phú Thọ

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp: Phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng chống ma túy trong công nhân tại Phú Thọ

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng, chống ma túy trong công nhân lao động do Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ tổ chức chiều 28/8.

Những vòng tay ân tình giúp cô giáo nghèo Cao Bằng vượt lên nghịch cảnh

Hoạt động Công đoàn -

Những vòng tay ân tình giúp cô giáo nghèo Cao Bằng vượt lên nghịch cảnh

Câu chuyện cô giáo Trương Thị Liêm, công đoàn viên Trường Mầm non Dân chủ thuộc huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng vượt lên hoàn cảnh ngặt nghèo là ví dụ sống động về "Vòng tay Công đoàn" với những việc làm thiết thực, đầy ắp ân tình.

Chủ tịch Công đoàn Võ Thị Hoa Lý - mẹ hiền của trẻ tự kỷ

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn Võ Thị Hoa Lý - mẹ hiền của trẻ tự kỷ

Trường Mẫu giáo Vĩnh Tường (xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là tập thể luôn đoàn kết, gắn bó hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Để tạo nên sức mạnh đoàn kết đó, phải nói đến sự nỗ lực không ngừng của cô giáo Võ Thị Hoa Lý - Chủ tịch Công đoàn trường.

Những thành tích ấn tượng của một nữ lãnh đạo công đoàn trường học ở Ninh Thuận

Công đoàn -

Những thành tích ấn tượng của một nữ lãnh đạo công đoàn trường học ở Ninh Thuận

Đồng chí Nguyễn Thị Bun- Tổ trưởng tổ Văn phòng, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - Trung học cơ sở (PT DTNT- THCS) Ninh Phước, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước, Ninh Thuận) là người có nhiều thành tích ấn tượng, hoạt động xông xáo trên mọi "mặt trận" của nhà trường.

Người Chủ tịch Công đoàn gương mẫu ở Hồng Ngự

Hoạt động Công đoàn -

Người Chủ tịch Công đoàn gương mẫu ở Hồng Ngự

Công đoàn Trường THCS Phú Thuận A (Hồng Ngự, Đồng Tháp) dưới sự điều hành Chủ tịch Công đoàn Đinh Trung Hiếu đã thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và tâm huyết trong việc chăm lo đời sống cho Công đoàn viên của đơn vị, đồng thời lan tỏa giá trị nhân văn trong hoạt động từ thiện.

Hạnh phúc dưới mái ấm Công đoàn Trường THCS Hòa Phú

Hoạt động Công đoàn -

Hạnh phúc dưới mái ấm Công đoàn Trường THCS Hòa Phú

Tôi là Lê Thị Minh Thu, Công đoàn viên của Trường THCS Hòa Phú (Ứng Hòa, Hà Nội). Tôi may mắn khi được làm việc trong môi trường tràn ngập yêu thương và sự đùm bộc từ mái ấm công đoàn của ngôi trường này.

Những việc làm nhân văn của Công đoàn Trường THPT Ngô Gia Tự

Hoạt động Công đoàn -

Những việc làm nhân văn của Công đoàn Trường THPT Ngô Gia Tự

Nhiều năm qua, Trường THPT Ngô Gia Tự (quận 8, thành phố Hồ Chí Minh) đã triển khai những chương trình ý nghĩa, có tính nhân văn sâu sắc để chăm lo cho giáo viên và công nhân viên, tạo điều kiện cho họ yên tâm công tác và cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục.

Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tham mưu trong cơ quan Tổng LĐLĐ Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tham mưu trong cơ quan Tổng LĐLĐ Việt Nam

Trong 2 ngày 23 và 24/8, hơn 100 cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Tổng LĐLĐ Việt Nam đã được tập huấn, bồi dưỡng kiến thức nhằm nâng cao chất lượng công tác tham mưu.