Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Công đoàn Công ty Greystone Data System Viet Nam - nơi gửi gắm tin yêu của lao động trẻ

Hoạt động Công đoàn - Nguyễn Thị Ngọc Vinh

Tôi là Nguyễn Thị Ngọc Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty Greystone Data System Viet Nam (TP. Hồ Chí Minh). Sau nhiều năm tháng làm việc ở công ty có 100% vốn nước ngoài này, tôi mới nghiệm ra: ngay cả những người xa lạ cũng có thể làm thay đổi cuộc sống và mang đến nhiều điều đẹp đẽ, kì diệu cho ta. Đó là Mái nhà Công đoàn.
Những việc làm nhân văn của Công đoàn Trường THPT Ngô Gia Tự

Quan tâm, động viên những lao động trẻ làm việc xa nhà

Quê tôi ở Bình Định. Năm 2006, tôi “khăn gói” vào TP Hồ Chí Minh, nơi cách nhà gần 700 cây số và bắt đầu làm việc ở Công ty Greystone Data System Viet Nam.

Với sự háo hức và nhiệt huyết của cô gái trẻ tuổi đôi mươi, tôi đã tưởng tượng rằng mình sẽ luôn tràn đầy năng lượng, luôn vui vẻ cống hiến và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Nhưng không, suy nghĩ luôn màu hồng mà hiện thực thì màu xám. Có rất nhiều khó khăn đã bất ngờ xuất hiện. Đó là cảnh ở trọ xa nhà, cô đơn nơi xứ lạ; cuộc sống chật vật về kinh tế, kinh nghiệm làm việc chưa có….

Công đoàn Công ty Greystone Data System Viet Nam - nơi gửi gắm tin yêu của lao động trẻ
Công ty Greystone Data System Viet Nam (TP. Hồ Chí Minh). Ảnh: ĐVCC

Tất cả khiến tôi cảm thấy bối rối, không tránh khỏi sự mệt mỏi và chán nản. Thế nhưng, những cảm giác ấy đã nhanh chóng qua đi nhờ sự quan tâm giúp đỡ tận tình của Công đoàn cơ sở Công ty Greystone Data System Viet Nam.

Công đoàn Công ty đã kết hợp với Ban Giám đốc trong việc chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho nhân viên, đoàn viên. Đặc biệt với những nhân viên ở xa như tôi luôn được tạo điều kiện hết sức để hoàn thành công việc.

Năm nào tết đến cũng được Công đoàn dành tặng tấm vé xe về quê đoàn viên, sum vầy cùng gia đình. Chúng tôi được sắp xếp hợp lí giờ làm, công việc đúng chuyên môn, được quan tâm hỏi han hằng ngày. Hành trình hơn gần 700km từ quê nhà đến nơi làm việc bỗng trở nên gần hơn thật nhiều. Không chỉ riêng tôi, anh chị em xa quê đều được sự chia sẻ, động viên từ Công đoàn Công ty. Tất cả như nói rằng, dù quê hương ở đâu, xa hay gần đều được sự che chở, yêu thương của Công đoàn.

Ngoài ra, nhiều hình thức hỗ trợ nhân viên đã kịp thời được thực hiện như: xây dựng quỹ tương trợ, tín chấp với ngân hàng CEP giúp đoàn viên vay vốn, thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn… Tính đến nay, hơn 17 năm công tác tại Công ty Greystone Data System Viet Nam, tôi đã chứng kiến và tham gia rất nhiều cuộc thăm hỏi thân tình, ấm áp.

Từ nhân viên đến người nhà nhân viên, ai ai cũng được chăm lo tận tình. Không chỉ lúc đau ốm, bệnh tật mà còn cả khi có tin vui... Công đoàn Công ty luôn đồng hành với những niềm vui, nỗi buồn của đoàn viên.

Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ cho đoàn viên

Không chỉ quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, Công đoàn cơ sở Công ty Greystone Data System Viet Nam còn chú trọng đến việc phát triển chuyên môn, nghiệp vụ cho nhân viên. Công đoàn đã phối hợp với ban giám đốc luôn tạo điều kiện cho từng đoàn viên phát huy tinh thần tự chủ trong công việc, nâng cao tinh thần tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Đẩy mạnh đổi mới sinh hoạt chuyên môn của từng bộ phận, giúp nhau về phương pháp làm việc; trao đổi bàn bạc các kiến thức chuyên môn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Bên cạnh đó chú trọng công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, chỉ đạo đẩy mạnh việc tự học, tự bồi dưỡng, nhất là ngoại ngữ và tin học.

Công đoàn Công ty Greystone Data System Viet Nam - nơi gửi gắm tin yêu của lao động trẻ
Công đoàn Công ty tổ chức Hội xuân đón năm mới. Ảnh: ĐVCC

Đến nay, cán bộ, nhân viên Công ty Greystone Data System Viet Nam đều tự bồi dưỡng tin học, thành thạo kỹ năng cơ bản trong việc sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc và điều hành công việc. Với cá nhân tôi, nhờ có sự quan tâm sát sao của công đoàn, tôi cảm nhận sự thay đổi rõ rệt trong chuyên môn của mình. Từ một cô gái trẻ mới ra trường còn rất ít kinh nghiệm, tôi đã dần mạnh dạn hơn, tự tin hơn.

Từ sau đại dịch Covid-19 đến nay, nhiều công ty khó khăn đã giảm biên chế, sa thải nhân viên. Cùng khó khăn đó, các đơn hàng của công ty ít lại, tài chính khó khăn, thế nhưng với sự tận tình Ban Chấp hành Công đoàn và Công ty đã cùng cố gắng giảm thiểu sa thải. Không thực hiện tăng ca như trước nhưng nhân viên vẫn có thu nhập đều đặn để nuôi gia đình trước làn sóng khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Những chuyến đi vào “tâm bão” đầy nhân văn

Chăm lo đời sống và nghiệp vụ, chuyên môn của đoàn viên là nhiệm vụ thường trực của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty. Tuy nhiên, nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng khó, vùng ảnh hưởng thiên tai, Công đoàn Công ty cũng đã có nhiều chuyến đi vào vùng bão lũ miền Trung đầy tính nhân văn.

Cảm động nhất là chuyến đi cứu trợ miền Trung, lộ trình Sài Gòn - Nha Trang - Phú Yên - Bình Định vào năm 2017. Các anh chị em trong Công đoàn đã không ngại đường sá xa xôi, vất vả để đến thăm các vùng quê nghèo khó lúc bão lũ tràn về, cuốn trôi tất cả tài sản mà người dân có. Công đoàn Công ty phối hợp với chính quyền địa phương trao cho người dân những món quà nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm to lớn cỗ vũ cho người nông dân có thêm sức mạnh chống chọi với thiên tai. Nhiều người dân vùng lũ làm sao quên được ân tính ấy!

Công đoàn Công ty Greystone Data System Viet Nam - nơi gửi gắm tin yêu của lao động trẻ
Công đoàn Công ty Greystone Data System Viet Nam trong chuyến cứu trợ ở tỉnh Phú Yên. Ảnh: ĐVCC

Ngoài ra Công đoàn cơ sở Công ty Greystone Data System Viet Nam đã phối hợp với Ban Giám đốc cùng toàn thể nhân viên đã thăm hỏi trường hợp con của đoàn viên Huỳnh Hữu Hướng mắc bệnh hiểm nghèo (Não úng thủy) bằng hiện kim và lời động viên thăm hỏi để tạo điều kiện thêm cho gia đình đưa con sang Singapore chữa trị cho bé. Giờ đây bé đã vượt qua bệnh tật, đang là học sinh lớp 2.

Và nhiều trường hợp người thân của đoàn viên bị bệnh tật, tai nạn đều được Công đoàn Công ty phát động, kêu gọi để chia sẻ khó khăn, giảm bớt gánh nặng kinh phí điều trị cho chồng, vợ, con của họ.

Công đoàn cũng vận động đoàn viên, người lao động tích cực tham gia các hoạt động xã hội như ủng hộ quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", quỹ "Bảo trợ trẻ em", quỹ "Vì người nghèo", ủng hộ Miền Trung, ủng hộ phòng chống Covid-19, tham gia hiến máu nhân đạo…

Công đoàn Công ty Greystone Data System Viet Nam - nơi gửi gắm tin yêu của lao động trẻ
Công đoàn Công ty Greystone Data System Viet Nam trong chuyến cứu trợ tại tỉnh Bình Định. Ảnh: ĐVCC

Làm việc ở Công ty Greystone Data System Viet Nam là quãng thời gian không quá dài nhưng cũng đủ để tôi cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt trong mình. Cụ thể là từ những năm 2008, tôi chập chững tham gia vào công tác Công đoàn với tư cách là Tổ trưởng Công đoàn, hỗ trợ và làm theo chỉ đạo của Ban Chấp hành Công đoàn để chăm lo cho đoàn viên; sau đó tôi mạnh dạn ứng cử vào Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở.

Và đến hôm nay tôi đã là Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty. Thời điểm này tôi có thể đưa ra những ý tưởng, ý kiến, hành động, mang lại quyền lợi và hạnh phúc cho người lao động. Tôi sẽ truyền đạt kinh nghiệm sống, kỹ năng làm việc để hỗ trợ những bạn trẻ xa quê lập nghiệp như tôi được hạnh phúc, bình an.

Nhờ có Công đoàn Công ty mà tôi cảm thấy vô cùng yêu thương nơi mình làm việc. Mỗi ngày mai thức dậy, tôi lại mỉm cười hạnh phúc vì mình được đến công ty, ngôi nhà thứ 2 của mình.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: [email protected]

TP Hồ Chí Minh: Hơn 58.000 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội TP Hồ Chí Minh: Hơn 58.000 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội

Tính đến hết tháng 1/2023, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có hơn 58.000 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội với số tiền ...

Thị trường căn hộ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có thể tiếp tục giảm tốc năm 2023 Thị trường căn hộ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có thể tiếp tục giảm tốc năm 2023

Chuyên gia dự báo năm 2023 nguồn cung căn hộ sẽ giảm tốc, sự thiếu vắng nhà ở phân khúc bình dân tại TP Hồ ...

TP HCM: Nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2023 TP HCM: Nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2023

Các hoạt động thiết thực, sôi nổi hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2023 được LĐLĐ TP.HCM chỉ đạo công đoàn các cấp đồng loạt ...

In bài viết
Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Đón xem Talk Công đoàn: “Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: “Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 31/8/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên! Video

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên!

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Nhiệm vụ “thượng khẩn” của đồng chí Hoàng Quốc Việt trong dịp Quốc khánh đầu tiên

Hoạt động Công đoàn -

Nhiệm vụ “thượng khẩn” của đồng chí Hoàng Quốc Việt trong dịp Quốc khánh đầu tiên

Thực hiện nhiệm vụ Bác Hồ giao, đồng chí Hoàng Quốc Việt cùng các cán bộ của 2 Xứ ủy giải quyết hàng loạt những công việc cấp bách.

Người thầy độc thân mà không cô đơn nhờ "Mái ấm Công đoàn"

Hoạt động Công đoàn -

Người thầy độc thân mà không cô đơn nhờ "Mái ấm Công đoàn"

Thầy Nguyễn Minh Thành (SN 1965), đoàn viên Trường THCS Đồng Rùm, xã Tân Thành (Tân Châu, Tây Ninh) là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, được học sinh yêu mến.

Kỳ 2: Tái sinh trong "Vòng tay lớn"

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 2: Tái sinh trong "Vòng tay lớn"

Khi thấu hiểu hoàn cảnh nghiệt ngã của tôi, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi Công đoàn các cấp cùng “nối vòng tay lớn”, tạo mọi điều kiện để tôi có thể “biến ước mơ thành hiện thực”... Cùng với tài đức của các thầy thuốc, y bác sĩ, tôi đã được tái sinh cuộc đời thứ hai.

Được Công đoàn tiếp sức, mẹ con thai phụ ngành ngân hàng vượt qua cơn đột quỵ

Hoạt động Công đoàn -

Được Công đoàn tiếp sức, mẹ con thai phụ ngành ngân hàng vượt qua cơn đột quỵ

Chị Phan Thị Lan (SN 1989), Công đoàn viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là người nhiệt huyết với công việc, không may bị bệnh hiểm nghèo. Chính vòng tay Công đoàn đã giúp chị vượt qua tất cả, tìm lại được giá trị cuộc sống.

Khí thế hào hùng, tinh thần nhiệt huyết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 sẽ tiếp tục lan tỏa

Hoạt động Công đoàn -

Khí thế hào hùng, tinh thần nhiệt huyết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 sẽ tiếp tục lan tỏa

Phong trào thi đua liên kết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đã khép lại, nhưng dư âm, khí thế hào hùng và nhiệt huyết từ phong trào thi đua này sẽ tiếp tục lan tỏa.

Kỳ 1: Số phận nghiệt ngã và những yêu thương đong đầy...

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 1: Số phận nghiệt ngã và những yêu thương đong đầy...

Tôi là Nguyễn Thị Kim Tường (sinh năm 1976), giáo viên môn Văn, Trường THPT Vinh Lộc (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Tôi xin kể lại biến cố cuộc đời đầy bi kịch của mình và nhờ vòng tay Công đoàn đã “tái sinh” tôi thêm lần nữa, cho tôi có cơ hội trở lại nghề giáo và vượt lên số phận nghiệt ngã để trở lại cuộc sống bình thường đầy mơ ước!

Công đoàn kêu gọi người lao động đảm bảo an toàn giao thông dịp 2/9

Công đoàn -

Công đoàn kêu gọi người lao động đảm bảo an toàn giao thông dịp 2/9

Tổ chức Công đoàn Việt Nam truyền đi thông điệp “Tính mạng con người là trên hết", kêu gọi đoàn viên, người lao động cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

“Hương vị tình thân” ở Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hoa Hồng

Hoạt động Công đoàn -

“Hương vị tình thân” ở Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hoa Hồng

Trong cái lạnh buốt của thời tiết mùa đông gió rét, mọi người vẫn còn chìm trong chăn ấm thì ở một hành lang tờ mờ sương sớm là hình ảnh chị Bùi Thị Thu, nhân viên lao công của Công đoàn viên Trường Mầm non Hoa Hồng (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) đang khẩn trương lau dọn để kịp thời gian đón các bé đến lớp…

Không bỏ cuộc nhờ Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Không bỏ cuộc nhờ Công đoàn

Cô giáo Chu Thị Loan– Giáo viên dạy Mĩ thuật Trường Tiểu học Nhân Hoà (huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) là tấm gương tiêu biểu, phấn đấu không mệt mỏi, vươn lên trong công tác để có nhiều cống hiến trong nghề dạy học.

CĐCS doanh nghiệp có đông đoàn viên truyền cảm hứng cho phong trào công nhân

Hoạt động Công đoàn -

CĐCS doanh nghiệp có đông đoàn viên truyền cảm hứng cho phong trào công nhân

Ngày 28/8, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện Đề án thí điểm đổi mới mô hình tổ chức, phương thức hoạt động của công đoàn cơ sở (CĐCS) tại doanh nghiệp có đông đoàn viên.