Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

“Hương vị tình thân” ở Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hoa Hồng

Hoạt động Công đoàn - Nguyễn Thị Hiền

Trong cái lạnh buốt của thời tiết mùa đông gió rét, mọi người vẫn còn chìm trong chăn ấm thì ở một hành lang tờ mờ sương sớm là hình ảnh chị Bùi Thị Thu, nhân viên lao công của Công đoàn viên Trường Mầm non Hoa Hồng (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) đang khẩn trương lau dọn để kịp thời gian đón các bé đến lớp…
Hà Nội: Aeon Xuân Thủy tuyển dụng gần 400 nhân sự Lòng nhiệt huyết, trách nhiệm của "Chị Lạng Công đoàn” Hạnh phúc dưới mái ấm Công đoàn Trường THCS Hòa Phú

Người lao công cần mẫn

Chị Bùi Thị Thu (SN 1979), quê ở Nam Định, là một người hiền lành tốt tính, chân quê. Chị theo chồng vào Nam làm việc, nhưng công việc rất vất vả, không ổn định. Đến năm 2018 chị cùng chồng ra Hà Nội lập nghiệp, làm lại từ đầu. Không có vốn làm ăn, không có bằng cấp nên hai vợ chồng bảo nhau xin đi làm công nhân tại địa phương.

Thời gian làm việc tại Trường Mầm non Hoa Hồng, hoàn cảnh của chị rất đáng thương, chồng hay ốm đau bệnh tật, thuốc thang thường xuyên nên chị cũng rất vất vả, cáng đáng cả công việc nhà lẫn chăm sóc nuôi dạy các con. Với đồng lương ít ỏi chị nhận được từ công việc lao công, Công đoàn nhà trường thấu hiểu tình hình nên tạo điều kiện cho chị làm thêm dự án Hoa Hồng xanh để chị có thêm thu nhập.

“Hương vị tình thân” ở Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hoa Hồng
Công đoàn trường đã tạo điều kiện để chị Thu nhận thêm nhiệm vụ chăm sóc vườn rau kiếm thêm thu nhập. Ảnh: ĐVCC

Vốn xuất thân từ con “nhà nông thứ thiệt”, có nhiều kinh nghiệm trong việc đồng áng, chị nhanh chóng gây dựng được một vườn rau xanh với nhiều loại rau giàu dinh dưỡng, cung cấp thực phẩm sạch, chất lượng cho bữa ăn hàng ngày của các cháu, ngoài ra chị còn có thêm thu nhập để phụ giúp gia đình.

Hàng ngày, trời nắng cũng như trời mưa, mọi người trong trường ai ai cũng quen với hình ảnh tận tụy của chị Thu. Khi thì chị ở vườn rau chăm sóc cây cối, lúc lại lau hành lang các lớp; lúc lại dưới sân trường lau dọn đồ chơi ngoài trời cho các cháu, sắp xếp ngăn nắp cẩn thận, không lúc nào thấy chị ngớt việc.

Đã có lần tôi hỏi: "Chị làm lao công vất vả, với đồng lương ít ỏi, vậy sao chị không tìm việc khác mà làm, lương cao, đỡ nắng mưa vất vả?"

Chị khựng lại một lúc, mắt hoen đỏ, ôn tồn nói: “Ở đây vất vả nhưng vui em ạ. Mọi người coi nhau như chị em, chia sẻ nhau từ miếng bánh, đĩa hoa quả ngon. Biết chị làm việc vất vả các chị em nhà bếp luôn lấy cho chị suất cơm đầy đặn. Nơi đây không phân biệt sếp và nhân viên mà chỉ có hương vị tình thân của các chị em trong trường đối với nhau, yêu thương, đoàn kết và sẻ chia. Điều đặc biệt mà những nơi chị đã từng làm việc không hề có”.

"Vin" vào tình thương Công đoàn để đứng dậy

Những tưởng đây sẽ là bến đỗ hạnh phúc của chị và gia đình, đâu ngờ giông tố ập tới gia đình khi chồng chị lâm bệnh và mất do đột quỵ để lại chị một mình nuôi hai con nhỏ ăn học. Chị Thu như gục ngã khi phải đối diện với hiện thực khốc liệt ấy, người đàn ông, chỗ dựa tinh thần duy nhất mà chị có thể dựa vào đã ra đi mãi mãi.

Biết nhà chị neo người, không có anh chị em hỗ trợ công việc an táng, Công đoàn Trường Mầm non Hoa Hồng cùng một số đoàn viên thanh niên cắt cử luân phiên nhau đến hỗ trợ chị lo việc hậu sự cho chồng chị Thu được chu toàn.

“Hương vị tình thân” ở Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hoa Hồng
Công đoàn trường tổ chức gặp mặt, tặng quà giáo viên, công nhân viên nhân dịp tết. (Trong ảnh, chị Thu đứng thứ 3, từ trái sang) Ảnh: ĐVCC

Nhìn người chị gầy guộc, tiều tụy mắt thâm quầng vì nhiều đêm mất ngủ bên 2 con nhỏ nheo nhóc, công đoàn viên, cán bộ giáo viên nhà trường lại nhói lòng. Thế rồi chị em bảo nhau cùng quyên góp, hỗ trợ vật chất với tất cả tấm lòng để ủng hộ chị giai đoạn khó khăn này, mong chị đứng vững để vượt qua.

Ngày chị Nguyễn Thị Như Quỳnh đại diện BCH Công đoàn trường chuyển tấm lòng của các chị em trong trường tới tay chị Thu, nữ nhân viên này nghẹn ngào, xúc động: “Cuộc đời này ông trời đã cướp đi gia đình thứ nhất của chị, nhưng cũng đã cho chị một gia đình thứ 2 là các chị, các em. Cảm ơn mọi người đã luôn ở bên động viên chị. Biết ơn các chị em nhiều lắm".

Chị Thu biết bản thân không thể gục ngã, không thể cứ chìm mãi trong buồn đau, giờ vừa phải làm mẹ vừa phải làm cha để các con có chỗ dựa, chị nén lại đau thương, kiên cường bước tiếp. Sau vài ngày nghỉ để lo hậu sự cho chồng, chị đi làm trở lại. Lấy công việc làm niềm vui. Không chỉ làm công việc ở trường, ngoài giờ hành chính chị tất bật chạy shipper giao hàng. Ai thuê lau dọn chị đều nhận. Tối đến chị tranh thủ bán hàng online, cuối tuần chị nhận xoa bóp cho các cụ già đau xương khớp...

Trong suốt thời gian làm việc tại trường, chị đã nhận được không ít sự hỗ trợ và động viên từ Công đoàn và đồng nghiệp. Công đoàn Trường Mầm non Hoa Hồng luôn tràn đầy tình thương và trách nhiệm. Mỗi năm, Công đoàn nhà trường hỗ trợ chị và gia đình một phần quà. Món quà tuy nhỏ nhưng ý nghĩa tình thân đối với chị vô cùng to lớn, mang đến cho chị sự ấm áp của tình người nơi mà chị em coi nhau như ruột thịt.

Kiên cường bước tiếp và lạc quan trong cuộc sống

Với tính tình hiền hậu thật thà, chị được mọi người tin tưởng, tạo điều kiện cho chị nhiều việc làm thêm. Mỗi tối chị chỉ ngủ 5 - 6 giờ để có nhiều thời gian làm việc và có thêm nhiều thu nhập trang trải cho con ăn học.

Chị từng tâm sự: “Mình còn sức khỏe thì còn làm việc để nuôi các con ăn học, tiết kiệm được đồng nào hay đồng ấy. Chỉ sợ về sau già yếu khó lo cho con cũng gặp nhiều khó khăn.”. Chị Thu có 2 bé rất ngoan, học giỏi và biết thương mẹ. Những khi nghỉ học hay ngoài giờ lên lớp, bé lớn hay đến trường cùng mẹ và giúp đỡ mẹ.

“Hương vị tình thân” ở Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hoa Hồng
"Bác Thu" là người gần gũi, vui tính của những đứa trẻ trong Trường Mầm non Hoa Hồng. Ảnh: ĐVCC

Các chị em trong trường cũng muốn giúp đỡ mẹ con chị, tặng nhiều quà nhưng chị không nhận. Vậy nên chị em trong trường "bày việc" nhờ chị phụ giúp để trả thù lao. Con người chị là vậy, không muốn làm phiền mọi người, chỉ âm thầm gánh vác, âm thầm chịu đựng. Chị làm việc rất cẩn thận và sạch sẽ nên mọi người nhờ chị làm bất cứ việc gì cũng vô cùng yên tâm.

Chị Thu kể: “Thương mẹ, có lần mấy đứa nhỏ thủ thí có ý xin nghỉ học để mẹ đỡ vất vả, nhưng mình động viên, giải thích, tụi nhỏ lại tiếp tục học hành đàng hoàng”.

Những phút thảnh thơi chị thư giãn bằng cách gần gũi, quan tâm, tìm niềm vui bên trẻ nhỏ. Những tiếng reo, những tiếng chào vui mừng khi thấy "Bác Thu" hay khi các cháu hồn nhiên giới thiệu và kể cho bố mẹ nghe về "Bác lao công trường con". Đó chính là trái ngọt mà chị nhận được từ tình yêu chị đã dành cho các cháu, dành cho công việc.

“Hương vị tình thân” ở Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hoa Hồng
Tinh thần đoàn kết và lòng nhân ái của Công đoàn Trường Mầm non Hoa Hồng đã giúp chị Thu tin yêu vào cuộc sống này hơn. Ảnh: ĐVCC

Tuy cuộc sống còn phải chạy đua với "cơm áo, gạo tiền", với bao lo toan, bộn bề thường nhật, nhưng không vì thế mà chị nản lòng. Chị vẫn luôn nở một nụ cười trên môi mỗi khi gặp mọi người, tâm hồn đẹp lạc quan, yêu đời.

Cô giáo Nguyễn Thị Như Quỳnh - Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Hoa Hồng chia sẻ: “Trong những lúc khó khăn nhất, Công đoàn không chỉ hỗ trợ chị Thu về vật chất mà còn mang đến cho chị nguồn động lực tinh thần to lớn. Những hành động nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa, từ những món quà đơn giản đến những lời động viên chân thành đều giúp chị cảm nhận được sự quan tâm và chia sẻ từ mọi người xung quanh, giúp chị vượt qua nghịch cảnh và kiên cường bước tiếp một cách lạc quan với cuộc sống".

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: [email protected]

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Được Công đoàn tiếp sức, mẹ con thai phụ ngành ngân hàng vượt qua cơn đột quỵ

Hoạt động Công đoàn -

Được Công đoàn tiếp sức, mẹ con thai phụ ngành ngân hàng vượt qua cơn đột quỵ

Chị Phan Thị Lan (SN 1989), Công đoàn viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là người nhiệt huyết với công việc, không may bị bệnh hiểm nghèo. Chính vòng tay Công đoàn đã giúp chị vượt qua tất cả, tìm lại được giá trị cuộc sống.

Khí thế hào hùng, tinh thần nhiệt huyết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 sẽ tiếp tục lan tỏa

Hoạt động Công đoàn -

Khí thế hào hùng, tinh thần nhiệt huyết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 sẽ tiếp tục lan tỏa

Phong trào thi đua liên kết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đã khép lại, nhưng dư âm, khí thế hào hùng và nhiệt huyết từ phong trào thi đua này sẽ tiếp tục lan tỏa.

Kỳ 1: Số phận nghiệt ngã và những yêu thương đong đầy...

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 1: Số phận nghiệt ngã và những yêu thương đong đầy...

Tôi là Nguyễn Thị Kim Tường (sinh năm 1976), giáo viên môn Văn, Trường THPT Vinh Lộc (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Tôi xin kể lại biến cố cuộc đời đầy bi kịch của mình và nhờ vòng tay Công đoàn đã “tái sinh” tôi thêm lần nữa, cho tôi có cơ hội trở lại nghề giáo và vượt lên số phận nghiệt ngã để trở lại cuộc sống bình thường đầy mơ ước!

Công đoàn kêu gọi người lao động đảm bảo an toàn giao thông dịp 2/9

Công đoàn -

Công đoàn kêu gọi người lao động đảm bảo an toàn giao thông dịp 2/9

Tổ chức Công đoàn Việt Nam truyền đi thông điệp “Tính mạng con người là trên hết", kêu gọi đoàn viên, người lao động cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Đón xem Talk Công đoàn: “Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: “Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 31/8/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên! Video

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên!

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Không bỏ cuộc nhờ Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Không bỏ cuộc nhờ Công đoàn

Cô giáo Chu Thị Loan– Giáo viên dạy Mĩ thuật Trường Tiểu học Nhân Hoà (huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) là tấm gương tiêu biểu, phấn đấu không mệt mỏi, vươn lên trong công tác để có nhiều cống hiến trong nghề dạy học.

CĐCS doanh nghiệp có đông đoàn viên truyền cảm hứng cho phong trào công nhân

Hoạt động Công đoàn -

CĐCS doanh nghiệp có đông đoàn viên truyền cảm hứng cho phong trào công nhân

Ngày 28/8, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện Đề án thí điểm đổi mới mô hình tổ chức, phương thức hoạt động của công đoàn cơ sở (CĐCS) tại doanh nghiệp có đông đoàn viên.

Trực tiếp: Phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng chống ma túy trong công nhân tại Phú Thọ

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp: Phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng chống ma túy trong công nhân tại Phú Thọ

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng, chống ma túy trong công nhân lao động do Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ tổ chức chiều 28/8.

“Người anh cả” thân thiện của Công đoàn Trường THCS Lê Quý Đôn

Hoạt động Công đoàn -

“Người anh cả” thân thiện của Công đoàn Trường THCS Lê Quý Đôn

Với cương vị gần 15 năm điều hành Công đoàn trường, thầy Nguyễn Dũng được xem là “người anh cả”, tạo nên một tập thể thân thiện, thắt chặt tình đoàn kết, chia sẻ và yêu thương nhau dưới mái ấm Công đoàn Trường THCS Lê Quý Đôn, xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Những vòng tay ân tình giúp cô giáo nghèo Cao Bằng vượt lên nghịch cảnh

Hoạt động Công đoàn -

Những vòng tay ân tình giúp cô giáo nghèo Cao Bằng vượt lên nghịch cảnh

Câu chuyện cô giáo Trương Thị Liêm, công đoàn viên Trường Mầm non Dân chủ thuộc huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng vượt lên hoàn cảnh ngặt nghèo là ví dụ sống động về "Vòng tay Công đoàn" với những việc làm thiết thực, đầy ắp ân tình.

Chủ tịch Công đoàn Võ Thị Hoa Lý - mẹ hiền của trẻ tự kỷ

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn Võ Thị Hoa Lý - mẹ hiền của trẻ tự kỷ

Trường Mẫu giáo Vĩnh Tường (xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là tập thể luôn đoàn kết, gắn bó hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Để tạo nên sức mạnh đoàn kết đó, phải nói đến sự nỗ lực không ngừng của cô giáo Võ Thị Hoa Lý - Chủ tịch Công đoàn trường.

Những thành tích ấn tượng của một nữ lãnh đạo công đoàn trường học ở Ninh Thuận

Công đoàn -

Những thành tích ấn tượng của một nữ lãnh đạo công đoàn trường học ở Ninh Thuận

Đồng chí Nguyễn Thị Bun- Tổ trưởng tổ Văn phòng, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - Trung học cơ sở (PT DTNT- THCS) Ninh Phước, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước, Ninh Thuận) là người có nhiều thành tích ấn tượng, hoạt động xông xáo trên mọi "mặt trận" của nhà trường.

Người Chủ tịch Công đoàn gương mẫu ở Hồng Ngự

Hoạt động Công đoàn -

Người Chủ tịch Công đoàn gương mẫu ở Hồng Ngự

Công đoàn Trường THCS Phú Thuận A (Hồng Ngự, Đồng Tháp) dưới sự điều hành Chủ tịch Công đoàn Đinh Trung Hiếu đã thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và tâm huyết trong việc chăm lo đời sống cho Công đoàn viên của đơn vị, đồng thời lan tỏa giá trị nhân văn trong hoạt động từ thiện.

Hạnh phúc dưới mái ấm Công đoàn Trường THCS Hòa Phú

Hoạt động Công đoàn -

Hạnh phúc dưới mái ấm Công đoàn Trường THCS Hòa Phú

Tôi là Lê Thị Minh Thu, Công đoàn viên của Trường THCS Hòa Phú (Ứng Hòa, Hà Nội). Tôi may mắn khi được làm việc trong môi trường tràn ngập yêu thương và sự đùm bộc từ mái ấm công đoàn của ngôi trường này.

Những việc làm nhân văn của Công đoàn Trường THPT Ngô Gia Tự

Hoạt động Công đoàn -

Những việc làm nhân văn của Công đoàn Trường THPT Ngô Gia Tự

Nhiều năm qua, Trường THPT Ngô Gia Tự (quận 8, thành phố Hồ Chí Minh) đã triển khai những chương trình ý nghĩa, có tính nhân văn sâu sắc để chăm lo cho giáo viên và công nhân viên, tạo điều kiện cho họ yên tâm công tác và cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục.