Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Nhiệm vụ của dân số viên và mức lương, phụ cấp được hưởng

Sổ tay pháp luật - NGUYỄN LUẬN

Bộ trưởng Bộ Y tế và Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Thông tư liên tịch 08/2016/TTLT-BYT-BNV năm 2016 quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dân số. Tại Nghị định số 56 được Chính phủ ban hành năm 2011 cũng đã quy định về phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với nghề nghiệp dân số.
Ủy viên Ủy ban Xã hội của Quốc hội: "Viên chức dân số cũng là tuyến đầu chống dịch" 4 băn khoăn của viên chức dân số Viên chức dân số nói về bất cập khi chuyển đổi chức danh nghề
Nhiệm vụ của dân số viên và mức lương, phụ cấp được hưởng
Cán bộ dân số ở An Giang làm công tác chống dịch Covid-19. Ảnh: Tr.L.

Quy định chức danh nghề nghiệp dân số

Tại Điều 2, Thông tư liên tịch 08/2016/TTLT-BYT-BNV năm 2016 quy định chức danh nghề nghiệp dân số như sau: Dân số viên hạng II có mã số là V.08.10.27; dân số viên hạng III có mã số là V.08.10.28; dân số viên hạng IV có mã số là V.08.10.29.

Điều 3 quy định tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp như sau:

Tận tụy phục vụ sự nghiệp dân số và sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Hiểu biết và thực hiện đúng quy tắc ứng xử của viên chức dân số, y tế.

Thực hành nghề nghiệp theo đúng quy chế, quy định, quy trình chuyên môn kỹ thuật và các quy định khác của pháp luật.

Không ngừng học tập nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn nghiệp vụ.

Tôn trọng quyền của người sử dụng dịch vụ.

Trung thực, khách quan, công bằng, trách nhiệm, đoàn kết, tôn trọng và hợp tác với đồng nghiệp trong thực hành nghề nghiệp.

Nhiệm vụ của dân số viên

Tại Điều 4, 5 và 6 của Thông tư, quy định nhiệm vụ của dân số viên như sau:

Đối với dân số viên hạng II có nhiệm vụ:

Chủ trì tổ chức xây dựng kế hoạch hoạt động dài hạn và trung hạn về dân số - kế hoạch hóa gia đình tại địa bàn công tác.

Chủ trì xây dựng các đề án, dự án chuyên môn về dân số - kế hoạch hóa gia đình trong phạm vi địa bàn công tác,

Chủ trì tổ chức các hoạt động cung cấp dịch vụ, tư vấn và truyền thông vận động về dân số - kế hoạch hóa gia đình trong phạm vi chuyên môn.

Chủ trì phân tích, tổng kết, đánh giá hoạt động chuyên môn về dân số - kế hoạch hóa gia đình, tổng hợp và báo cáo kết quả.

Chủ trì tổ chức các hoạt động hướng dẫn, kiểm tra, giám sát chuyên môn các hoạt động về dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Chủ trì, tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng kết quả nghiên cứu và tiến bộ khoa học kỹ thuật về dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Tổ chức, tham gia giảng dạy bồi dưỡng kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ chuyên ngành dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Học tập, bồi dưỡng nâng cao năng lực, chuyên môn, nghiệp vụ.

Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được phân công.

Dân số viên hạng III có nhiệm vụ:

Xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn hằng năm về dân số - kế hoạch hóa gia đình tại địa bàn công tác.

Tham gia xây dựng các đề án, dự án chuyên môn về dân số - kế hoạch hóa gia đình của đơn vị.

Tham gia phân tích, tổng kết, đánh giá các nhiệm vụ chuyên môn về dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Thực hiện cung cấp dịch vụ tư vấn và truyền thông, vận động về dân số - kế hoạch hóa gia đình theo chuyên môn.

Thực hiện hướng dẫn, theo dõi, giám sát chuyên môn các hoạt động dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng kết quả nghiên cứu và tiến bộ khoa học kỹ thuật về dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Tham gia giảng dạy chuyên môn, nghiệp vụ dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Học tập, bồi dưỡng nâng cao năng lực, chuyên môn, nghiệp vụ.

Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được phân công.

Dân số viên hạng IV có nhiệm vụ:

Tham gia xây dựng kế hoạch tác nghiệp về hoạt động dân số - kế hoạch hóa gia đình tại địa bàn công tác.

Đề xuất giải pháp thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn được phân công.

Thu thập thông tin, lập các báo cáo thống kê dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Thực hiện các hoạt động dân số - kế hoạch hóa gia đình theo chuyên môn.

Kiểm tra, giám sát chuyên môn việc thực hiện công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn được giao.

Hướng dẫn nghiệp vụ dân số - kế hoạch hóa gia đình cho cộng tác viên.

Học tập, bồi dưỡng nâng cao năng lực, chuyên môn, nghiệp vụ.

Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được phân công.

Xếp lương theo chức danh nghề nghiệp dân số

Theo Điều 9 của Thông tư, các chức danh nghề nghiệp dân số quy định tại Thông tư liên tịch này được áp dụng Bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước (Bảng 3) ban hành kèm theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang, như sau:

Chức danh nghề nghiệp dân số viên hạng II được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A2 (nhóm A2.1), từ hệ số lương 4,40 đến hệ số lương 6,78.

Chức danh nghề nghiệp dân số viên hạng III được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A1, từ hệ số lương 2,34 đến hệ số lương 4,98.

Chức danh nghề nghiệp dân số viên hạng IV được áp dụng hệ số lương của viên chức loại B, từ hệ số lương 1,86 đến hệ số lương 4,06.

Phụ cấp ưu đãi nghề cho viên chức dân số

Theo Điểm a, Khoản 5, Điều 3 Nghị định 56/2011/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức phụ cấp 30% áp dụng đối với công chức, viên chức thường xuyên, trực tiếp làm chuyên môn y tế để thực hiện các công việc: truyền thông giáo dục sức khỏe; dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Hồi tháng 2/2023, Nghị định số 05/2023/NĐ-CP của Chính phủ ban hành sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 56/2011/NĐ-CP của Chính phủ quy định chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với công chức, viên chức công tác tại các cơ sở y tế công lập.

Trao đổi với Tạp chí Lao động và Công đoàn, đồng chí Lê Đình Quảng - Phó Trưởng ban Chính sách – Pháp luật, Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, Nghị định 05 bổ sung phụ cấp ưu đãi nghề cho một số cán bộ y tế làm ở các cơ sở có mức phụ cấp ưu đãi nghề từ mức 40 – 70% lên mức 100%. Có thể nói, Nghị định này đáp ứng được việc cải thiện, hỗ trợ thêm cho cán bộ y tế, nhất là cán bộ y tế cơ sở trong công tác phòng, chống dịch có một khoản phụ cấp để bù đắp lại những khó khăn, vất vả họ gặp phải trong thời gian vừa qua.

Tuy nhiên, trong đội ngũ y tế cơ sở có một số lực lượng cũng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch Covid-19 ngay từ những ngày đầu. Và cả nhiệm vụ thường ngày của họ cũng gắn với y tế cơ sở thì không được hưởng, đó là đội ngũ cán bộ dân số làm công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Theo Nghị định 56, họ có phụ cấp ưu đãi nghề là 30%, trong khi Nghị định 05 chỉ áp dụng nâng phụ cấp ưu đãi nghề cho cán bộ y tế đang được hưởng phụ cấp từ 40% trở lên. Điều này tạo ra sự thiệt thòi, cảm thấy bị phân biệt đối xử của những người trong quá trình hoạt động và đặc biệt trong quá trình phòng, chống dịch Covid-19, như cán bộ dân số đã cùng đồng hành với đội ngũ y tế cơ sở và thực hiện nhiều nhiệm vụ.

Trong diễn biến liên quan, tại Chương trình “Cử tri hỏi, đại biểu Quốc hội trả lời” do Truyền hình Quốc hội Việt Nam tổ chức chiều 6/8, bà Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế, cho biết: Chính phủ quy định chế độ phụ cấp ưu đãi nghề gồm 6 mức, từ 20% đến 70%. Phụ cấp ưu đãi nghề phụ thuộc vào điều kiện lao động. Càng khắc nghiệt, nguy cơ lây nhiễm càng cao, càng đòi hỏi trình độ chuyên môn sâu thì mức độ phụ cấp ưu đãi nghề càng cao.

Trước phản ánh của viên chức dân số rằng thực tế họ còn làm rất nhiều công việc chuyên môn y tế khác, bà Hương khẳng định đúng thật là như thế. Đồng thời lãnh đạo Bộ Y tế dẫn chứng, ngoài nhiệm vụ về dân số theo vị trí việc làm, thực tế viên chức dân số phải làm gần 10 việc khác: Chương trình y tế học đường, dinh dưỡng học đường, tiêm chủng,…

“Rất nhiều nhiệm vụ chuyên môn y tế khác nhưng lại không được bổ nhiệm vào chức danh nghề chuyên môn y tế, dẫn đến không được hưởng phụ cấp đúng theo việc thực tế được làm”, bà Hương lý giải về việc viên chức dân số không được thụ hưởng Nghị định 05.

Thứ trưởng Bộ Y tế: “Bổ nhiệm chức danh nghề mới được hưởng phụ cấp ưu đãi nghề” Thứ trưởng Bộ Y tế: “Bổ nhiệm chức danh nghề mới được hưởng phụ cấp ưu đãi nghề”

Tại Chương trình “Cử tri hỏi, đại biểu Quốc hội trả lời” do Truyền hình Quốc hội Việt Nam tổ chức chiều 6/8, trả lời ...

4 băn khoăn của viên chức dân số 4 băn khoăn của viên chức dân số

Nhiều độc giả là viên chức dân số mong muốn được ghi nhận và hưởng phụ cấp xứng đáng với những đóng góp của mình ...

Viên chức dân số nói về bất cập khi chuyển đổi chức danh nghề Viên chức dân số nói về bất cập khi chuyển đổi chức danh nghề

Cán bộ dân số cho rằng: “Nghị định số 05 đã nói rõ, những viên chức thường xuyên trực tiếp làm chuyên môn y tế ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Tết Dương lịch năm 2025, người lao động được nghỉ mấy ngày?

Sổ tay pháp luật -

Tết Dương lịch năm 2025, người lao động được nghỉ mấy ngày?

Năm 2025, Tết Dương lịch rơi vào ngày thứ Tư nên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 1 ngày 1/1/2025 và được hưởng nguyên lương.

Người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không phải báo trước khi nào?

Pháp luật lao động -

Người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không phải báo trước khi nào?

Các trường hợp người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động mà không phải báo trước cho người sử dụng lao động được quy định tại Khoản 2 điều 35 Bộ luật Lao động.

Người lao động được từ chối làm việc trong trường hợp nào?

Sổ tay pháp luật -

Người lao động được từ chối làm việc trong trường hợp nào?

Người lao động được từ chối làm việc trong trường hợp công việc đó có nguy cơ mất an toàn, đe dọa trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của bản thân.

Người sử dụng lao động có quyền đóng cửa nơi làm việc không?

Pháp luật lao động -

Người sử dụng lao động có quyền đóng cửa nơi làm việc không?

Người sử dụng lao động có quyền đóng cửa nơi làm việc không và nếu được, sẽ đóng cửa trong những trường hợp nào, thời điểm ra sao?

Đi làm ngày 2/9, người lao động được hưởng 490% lương

Sổ tay pháp luật -

Đi làm ngày 2/9, người lao động được hưởng 490% lương

Với ngày nghỉ lễ 2/9, người lao động đi làm sẽ được hưởng tổng cộng 490% lương. Cụ thể như sau:

Không cho người lao động nghỉ 4 ngày lễ Quốc khánh 2/9 bị phạt thế nào?

Sổ tay pháp luật -

Không cho người lao động nghỉ 4 ngày lễ Quốc khánh 2/9 bị phạt thế nào?

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024, vậy nếu doanh nghiệp không cho người lao động nghỉ 4 ngày thì bị phạt thế nào?

Công nhân lao động có thể tiếp cận thông tin về dự án nhà ở xã hội thế nào? Tôi công nhân

Công nhân lao động có thể tiếp cận thông tin về dự án nhà ở xã hội thế nào?

Công nhân lao động có nhu cầu mua nhà ở xã hội thì có thể tra cứu thông tin các dự án nhà ở xã hội chuẩn bị mở bán tại Cổng Thông tin điện tử của Sở Xây dựng nơi có dự án hoặc thông qua sàn giao dịch bất động sản của chủ đầu tư và thông tin báo chí tại địa phương.

Công nhân lao động có thể tiếp cận thông tin về dự án nhà ở xã hội thế nào? Tôi công nhân

Công nhân lao động có thể tiếp cận thông tin về dự án nhà ở xã hội thế nào?

Công nhân lao động có nhu cầu mua nhà ở xã hội thì có thể tra cứu thông tin các dự án nhà ở xã hội chuẩn bị mở bán tại Cổng Thông tin điện tử của Sở Xây dựng nơi có dự án hoặc thông qua sàn giao dịch bất động sản của chủ đầu tư và thông tin báo chí tại địa phương.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi Đời sống

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Theo dự báo, “siêu bão” Yagi có cường độ mạnh nên người dân cần có biện pháp bảo vệ nhà cửa để đảm bảo an toàn về người và tài sản.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

game doi thuong
: Bịa đặt lời Bộ trưởng và ném đá Hoa hậu, công kích trẻ sai! Video

game doi thuong : Bịa đặt lời Bộ trưởng và ném đá Hoa hậu, công kích trẻ sai!

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

Đọc thêm

Chi tiết cách tính lương, phụ cấp dễ hiểu theo quy định mới nhất

Sổ tay pháp luật -

Chi tiết cách tính lương, phụ cấp dễ hiểu theo quy định mới nhất

Theo quy định mới nhất, mức lương và phụ cấp đối với người lao động được hưởng đều tăng lên.

Bảng lương mới của công chức ngân hàng cao nhất là bao nhiêu?

Pháp luật lao động -

Bảng lương mới của công chức ngân hàng cao nhất là bao nhiêu?

Các ngạch công chức chuyên ngành ngân hàng quy định tại Thông tư 14/2022/TT-NHNN áp dụng Bảng 2 ban hành kèm theo Nghị định 204/2004/NĐ-CP được bổ sung bởi Khoản 2 Điều 1 Nghị định 17/2013/NĐ-CP quy định.

Người lao động có trình độ có được nhận thêm 7% lương không?

Sổ tay pháp luật -

Người lao động có trình độ có được nhận thêm 7% lương không?

"Người lao động đã ký hợp đồng trước ngày 1/7/2024 mà có các nội dung thỏa thuận về việc trả lương cao hơn ít nhất 7% thì người lao động sẽ được hưởng tiếp các thỏa thuận này trừ có thỏa thuận khác.", đây là một trong những nội dung tư vấn của TS.LS Nguyễn Hồng Thái - Giám đốc Công ty Luật TNHH Quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp.

Người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trong các trường hợp nào?

Pháp luật lao động -

Người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trong các trường hợp nào?

Người lao động có thể đơn phường chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) theo nhu cầu mà không cần phải có lý do cụ thể với điều kiện phải đáp ứng thời hạn báo trước.

Điều kiện và thủ tục để người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Pháp luật lao động -

Điều kiện và thủ tục để người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Khi có nhu cầu chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ), người lao động gửi thông báo cho người sử dụng lao động về việc đơn phương chấm dứt HĐLĐ trong thời gian quy định pháp luật.

Trường hợp nào người lao động nghỉ việc phải báo trước ít nhất 120 ngày?

Sổ tay pháp luật -

Trường hợp nào người lao động nghỉ việc phải báo trước ít nhất 120 ngày?

Theo đó, đối với một số ngành, nghề, công việc đặc thù thì thời hạn báo trước được thực hiện theo quy định của Chính phủ.

Căn cứ xác định người lao động không hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động?

Pháp luật lao động -

Căn cứ xác định người lao động không hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động?

Mức độ không hoàn thành công việc được ghi trong hợp đồng lao động, thoả ước lao động tập thể hoặc nội quy lao động của đơn vị.

Viên chức bị áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc trong trường hợp nào?

Pháp luật lao động -

Viên chức bị áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc trong trường hợp nào?

Viên chức bị áp dụng hình thức thức kỷ luật buộc thôi việc trong các trường hợp được quy định tại Điều 19 Nghị định số 112/2020/NĐ-CP ngày 18/09/2020 về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức

Nghĩa vụ của người lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng

Pháp luật lao động -

Nghĩa vụ của người lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng

Trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) thì người sử dụng lao động có nghĩa vụ gì?

Sa thải NLĐ sai căn cứ hoặc trình tự, thủ tục: Phạt lên đến 40 triệu đồng, trả thêm tiền cho NLĐ

Pháp luật lao động -

Sa thải NLĐ sai căn cứ hoặc trình tự, thủ tục: Phạt lên đến 40 triệu đồng, trả thêm tiền cho NLĐ

Việc sa thải NLĐ sai căn cứ hoặc trình tự, thủ tục đều xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ.