Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Người lao động có trình độ có được nhận thêm 7% lương không?

Sổ tay pháp luật - Văn Quân

"Người lao động đã ký hợp đồng trước ngày 1/7/2024 mà có các nội dung thỏa thuận về việc trả lương cao hơn ít nhất 7% thì người lao động sẽ được hưởng tiếp các thỏa thuận này trừ có thỏa thuận khác.", đây là một trong những nội dung tư vấn của TS.LS Nguyễn Hồng Thái - Giám đốc Công ty Luật TNHH Quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp.
Người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trong các trường hợp nào?
Người lao động có trình độ có được nhận thêm 7% lương không?
Ảnh minh hoạ.

Trả lời vấn đề này, TS.LS Nguyễn Hồng Thái - Giám đốc Công ty Luật TNHH Quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho biết: Chính phủ ban hành Nghị định 74/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định mức lương tối thiểu đối với làm việc theo hợp đồng lao động.

Căn cứ Khoản 3 Điều 5 Nghị định 74/2024/NĐ-CP, khi thực hiện mức lương tối thiểu quy định tại Nghị định này, người sử dụng lao động có trách nhiệm rà soát lại các chế độ trả lương trong Hợp đồng lao động đã thỏa thuận với người lao động, Thỏa ước lao động tập thể và các quy chế, quy định của người sử dụng lao động để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.

Đối với các nội dung trả đã thỏa thuận, cam kết mà có lợi hơn cho người lao động (như chế độ trả lương cho người lao động làm công việc hoặc chức danh đòi hỏi qua học tập, đào tạo nghề cao hơn ít nhất 7% so với mức lương tối thiểu và chế độ trả lương cho người lao động làm công việc hoặc chức danh có điều kiện lao động nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm cao hơn ít nhất 5%; công việc hoặc chức danh có điều kiện lao động đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm cao hơn ít nhất 7% so với mức lương của công việc hoặc chức danh có độ phức tạp tương đương, làm việc trong điều kiện lao động bình thường) thì tiếp tục được thực hiện, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.

Người sử dụng lao động không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khi người lao động làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động.

Như vậy, người lao động đã ký hợp đồng trước ngày 1/7/2024 mà có các nội dung thỏa thuận về việc trả lương cao hơn ít nhất 7% thì người lao động sẽ được hưởng tiếp các thỏa thuận này trừ có thỏa thuận khác.

Từ ngày 1/7/2024 trở đi, không bắt buộc phải thỏa thuận nội dung về việc ký cao hơn ít nhất 7% so với lương tối thiểu vùng cho người có trình độ cao hơn nhưng vẫn phải đảm bảo không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng.

TS. LS Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc - Công ty Luật TNHH Quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp

Trường hợp nào người lao động nghỉ việc phải báo trước ít nhất 120 ngày? Trường hợp nào người lao động nghỉ việc phải báo trước ít nhất 120 ngày?

Theo đó, đối với một số ngành, nghề, công việc đặc thù thì thời hạn báo trước được thực hiện theo quy định của Chính ...

Điều kiện và thủ tục để người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động Điều kiện và thủ tục để người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Khi có nhu cầu chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ), người lao động gửi thông báo cho người sử dụng lao động về việc ...

Người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trong các trường hợp nào? Người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trong các trường hợp nào?

Người lao động có thể đơn phường chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) theo nhu cầu mà không cần phải có lý do cụ ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Pháp luật lao động -

Các ngạch công chức chuyên ngành ngân hàng quy định tại Thông tư 14/2022/TT-NHNN áp dụng Bảng 2 ban hành kèm theo Nghị định 204/2004/NĐ-CP được bổ sung bởi Khoản 2 Điều 1 Nghị định 17/2013/NĐ-CP quy định.

Video

Với khoảng hơn một giờ đồng hồ tham dự hội nghị tuyên truyền phòng, chống tác hại của ma túy, gần 200 công nhân viên người lao động của Công ty TNHH Compal, KCN Bá Thiện 2, tỉnh Vĩnh Phúc đã đặt rất nhiều câu hỏi liên quan công tác phòng chống ma túy đối với ban tổ chức.

Tôi công nhân

Người lao động làm thêm vào ban đêm của ngày Lễ Quốc khánh 02/9 sẽ được hưởng ít nhất 490% lương của ngày làm việc bình thường (trong đó đã bao gồm lương của ngày nghỉ).

Talk Công đoàn

Đồng chí Dương Văn Thái, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Thái Nguyên chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở.

Infographic

Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Cuộc thi sáng tạo sản phẩm truyền thông về phòng, chống ma túy.
Bản tin công nhân

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Video

Với khoảng hơn một giờ đồng hồ tham dự hội nghị tuyên truyền phòng, chống tác hại của ma túy, gần 200 công nhân viên người lao động của Công ty TNHH Compal, KCN Bá Thiện 2, tỉnh Vĩnh Phúc đã đặt rất nhiều câu hỏi liên quan công tác phòng chống ma túy đối với ban tổ chức.

Đọc thêm

Pháp luật lao động -

Người lao động có thể đơn phường chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) theo nhu cầu mà không cần phải có lý do cụ thể với điều kiện phải đáp ứng thời hạn báo trước.

Pháp luật lao động -

Khi có nhu cầu chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ), người lao động gửi thông báo cho người sử dụng lao động về việc đơn phương chấm dứt HĐLĐ trong thời gian quy định pháp luật.

Sổ tay pháp luật -

Theo đó, đối với một số ngành, nghề, công việc đặc thù thì thời hạn báo trước được thực hiện theo quy định của Chính phủ.

Pháp luật lao động -

Mức độ không hoàn thành công việc được ghi trong hợp đồng lao động, thoả ước lao động tập thể hoặc nội quy lao động của đơn vị.

Pháp luật lao động -

Viên chức bị áp dụng hình thức thức kỷ luật buộc thôi việc trong các trường hợp được quy định tại Điều 19 Nghị định số 112/2020/NĐ-CP ngày 18/09/2020 về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức

Pháp luật lao động -

Trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) thì người sử dụng lao động có nghĩa vụ gì?

Pháp luật lao động -

Việc sa thải NLĐ sai căn cứ hoặc trình tự, thủ tục đều xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ.

Pháp luật lao động -

Theo Luật sư Nguyễn Văn Hoàng, Công ty Luật HTH Global, hiện nay tài xế công nghệ (vận chuyển Grab, giao hàng tiết kiệm...) chưa có các quyền của người lao động; có rất nhiều ý kiến về việc cần phải bảo vệ quyền lợi của đội ngũ tài xế công nghệ, bởi họ đang là một đội ngũ lực lượng lao động chiếm số lượng rất lớn trong xã hội.

Pháp luật lao động -

Khi áp dụng hình thức xử lý kỷ luật sa thải NLĐ chỉ áp dụng cho một số trường hợp nhất định, trong đó có những trường hợp hành vi vi phạm được quy định phải xảy ra tại nơi làm việc.

Sổ tay pháp luật -

Pháp luật quy định những đối tượng nào không được đình công?