Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 20:39

Doanh nghiệp thưởng Tết 650 tỷ đồng sau 7 lần thương lượng của công đoàn

Đời sống - TRẦN LƯU

Công đoàn Công ty TNHH Changshin Việt Nam đã có 7 phiên thương lượng với Ban Giám đốc để giữ được mức thưởng Tết như năm ngoái.
Dù cao hay thấp, thưởng Tết luôn là nỗ lực của doanh nghiệp

Mới đây, Công ty TNHH Changshin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) đưa ra thông báo về việc nâng lương và thưởng Tết Giáp Thìn năm 2024. Việc thưởng Tết căn cứ vào thời gian làm việc của người lao động tại công ty.

Theo đó, công nhân làm việc từ 20 năm trở lên được thưởng 200% lương cơ bản và lương công việc. Riêng lao động có thời gian làm việc từ dưới 3 tháng đến dưới 20 năm được thưởng từ 25 -195% lương cơ bản và lương công việc (tùy vào thâm niên làm việc). Người lao động mới được tuyển vào tháng 1/2024 được thưởng 500 ngàn đồng.

Doanh nghiệp thưởng Tết 650 tỷ đồng sau 7 lần thương lượng của công đoàn

Đồng chí Đặng Tuấn Tú - Chủ tịch CĐCS Công ty Changshin Việt Nam (trái) lì xì cho người lao động dịp Tết 2022 - Ảnh: Hà Anh Chiến

Tiền thưởng Tết được trả căn cứ vào mức lương cơ bản mới hiệu lực từ 1/1/2024 và lương công việc (nếu có). Thời gian trả thưởng Tết vào ngày 26/1/2024 qua thẻ ATM. Ngoài ra, công ty tặng quà Tết là nhu yếu phẩm cho tất cả công nhân lao động.

Được biết, Công ty TNHH Changshin Việt Nam là doanh nghiệp có số lao động đông nhất ở Đồng Nai, chuyên lĩnh vực sản xuất giày. Dự kiến số tiền chi thưởng Tết cho công nhân khoảng 650 tỷ đồng.

Đồng chí Đặng Tuấn Tú - Chủ tịch CĐCS Công ty Changshin Việt Nam cho biết: Hiện nay, tình hình kinh tế vẫn còn khó khăn, doanh nghiệp bị ảnh hưởng rất nhiều. Tuy nhiên, công ty đã nỗ lực giữ lại lao động, sắp xếp duy trì công việc để họ đảm bảo cuộc sống.

Doanh nghiệp thưởng Tết 650 tỷ đồng sau 7 lần thương lượng của công đoàn

Hoạt động sản xuất tại các doanh nghiệp giày da. Ảnh: Nguyễn Châu.

Theo Chủ tịch CĐCS Công ty Changshin Việt Nam, việc công bố mức thưởng Tết sớm trước 2 tháng nhằm động viên tinh thần của công nhân viên, người lao động, từ đó an tâm lao động, gắn bó lâu dài với công ty.

Cũng theo đồng chí Đặng Tuấn Tú, mọi năm, vào giữa tháng 11, công đoàn sẽ tiến hành thương lượng với Ban Giám đốc về tiền thưởng Tết cho công nhân. Riêng năm nay, công đoàn tiến hành sớm hơn, và đến nay đã có 7 phiên thương lượng với Ban Giám đốc để giữ được mức thưởng Tết như năm ngoái. 7 phiên thương lượng này bắt đầu từ giữa tháng 10 cho đến hết tuần thứ ba của tháng 11 thì kết thúc.

"Qua các buổi thương lượng, giữa các bên đã nỗ lực tìm tiếng nói chung để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người lao động. Sau cùng, để chia sẻ khó khăn và động viên người lao động, Ban Giám đốc Công ty cũng đã quyết định tăng lương 150.000 đồng vào lương cơ bản của người lao động từ ngày 1/1/2024. Ngoài ra, công ty tặng mỗi người một phần quà Tết", đồng chí Tú cho biết thêm.

Doanh nghiệp thưởng Tết 650 tỷ đồng sau 7 lần thương lượng của công đoàn

Các cấp Công đoàn tỉnh Đồng Nai chăm lo cho người lao động. Ảnh: A.C.

Hiện, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai đang khảo sát, đề nghị các doanh nghiệp báo cáo tình hình lao động, tiền lương năm 2023 và kế hoạch thưởng tết trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2024. Cùng với đó là các khoản trợ cấp, hỗ trợ cho người lao động (tặng quà, hỗ trợ vé tàu, xe...), thời gian nghỉ Tết, nghỉ phép năm, thời điểm trả lương, thưởng…

Tuy chưa có thống kê cụ thể nhưng hiện đã có một số doanh nghiệp công bố thưởng Tết, điển hình như Công ty TNHH Hyosung Việt Nam (Khu công nghiệp Nhơn Trạch 5) đã công bố mức thưởng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là 150% mức lương cơ bản và các đãi ngộ kèm theo.

Theo đó, đến ngày 2/2/2024, công nhân sẽ nhận mức thưởng bằng 100% lương cơ bản, và ngày 10/4/2024 sẽ nhận thêm 50%.

Doanh nghiệp công bố thưởng Tết sớm: Liều thuốc tinh thần cho công nhân

10 hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động của Công đoàn Việt Nam

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đang triển khai kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động. Với chủ đề "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ", các cấp Công đoàn tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức các hoạt động họp mặt, thăm hỏi, động viên, tặng quà cho đoàn viên, người lao động, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tại nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo, bị giảm thời gian làm việc, mất việc làm và đoàn viên nhiều năm chưa có điều kiện về quê đón Tết.

Ngoài ra, công đoàn các cấp cũng sẽ tổ chức Chương trình "Tấm vé nghĩa tình", hỗ trợ khoảng 2.000 vé xe cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; chúc Tết người lao động tại các khu nhà trọ, các khu vực tập trung đông công nhân và các hoạt động văn nghệ vui Xuân, đón Tết…

Dự kiến mức chi cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn khoảng 500 nghìn đồng/người, mức chi quà họp mặt gia đình người lao động có hoàn cảnh khó khăn sử dụng không quá 1 triệu đồng/gia đình…

Để thực hiện kế hoạch này, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đề nghị các cấp Công đoàn xây dựng kế hoạch, lập dự toán kinh phí và phối hợp với chính quyền, ngành chuyên môn, người sử dụng lao động hỗ trợ kinh phí. Công đoàn cơ sở chủ động đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức thăm hỏi, tặng quà và sớm thông báo thời gian nghỉ Tết, trả lương, thưởng của đơn vị, doanh nghiệp để người lao động hiểu, chia sẻ, an tâm làm việc…

Còn tại TP HCM, LĐLĐ Thành phố cũng đã ban hành kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động với phương châm "Tết đến với mọi đoàn viên công đoàn", trong đó có chăm lo ưu tiên cho người lao động bị mất việc làm, giảm giờ làm, giảm lương…

Năm nay, cho hay do ảnh hưởng của tình hình kinh tế thế giới và khu vực, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn TP HCM vẫn còn gặp khó khăn. Từ đây đến cuối năm, các cấp công đoàn TP HCM sẽ phối hợp cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết; nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của công nhân để kịp thời xử lý…

Câu chuyện ở Công ty TNHH Toyo Precision: Thưởng Tết, bao nhiêu là đủ? Câu chuyện ở Công ty TNHH Toyo Precision: Thưởng Tết, bao nhiêu là đủ?

“Thưởng Tết quá ít” là nguyên nhân chính dẫn đến việc 600 công nhân của Công ty TNHH Toyo Precision, 100% vốn Nhật Bản đã ...

Khánh Hòa: Nỗi niềm “thưởng Tết” của giáo viên mầm non Khánh Hòa: Nỗi niềm “thưởng Tết” của giáo viên mầm non

Còn chưa đầy 1 tuần nữa là đến tết Nguyên đán. Cũng như bao cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các ngành ...

Thưởng Tết thuộc nhóm thấp, nhân viên Bệnh viện Bạch Mai vẫn san sẻ với người bệnh Thưởng Tết thuộc nhóm thấp, nhân viên Bệnh viện Bạch Mai vẫn san sẻ với người bệnh

"Hội chợ Tết yêu thương 2023" và "Gian hàng Tết 0 đồng" thể hiện sự sẻ chia của cán bộ, nhân viên y tế Bệnh ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Đời sống -

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp khó khăn do thiếu đơn hàng đã lên kế hoạch cho công nhân nghỉ Tết dài ngày, có trường hợp kỳ nghỉ kéo dài tới 45 ngày.

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Đời sống -

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Gác lại vui buồn năm cũ, người lao động cả nước hân hoàn chào đón năm mới 2024 với nhiều kỳ vọng vào những khởi sắc mới.

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Đời sống -

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, nhiều lao động không về quê mà lựa chọn ở lại Thủ đô tăng ca, kiếm thêm thu nhập.

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Đời sống -

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu tập trung rà soát, nắm tình hình đời sống của các đối tượng chính sách để chăm lo, hỗ trợ kịp thời trong dịp Tết.

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Đời sống -

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Theo công bố mới nhất về mức thưởng Tết 2024 của 23 tỉnh, thành, doanh nghiệp có mức thưởng Tết cao nhất ở tỉnh Long An với tiền thưởng gần 5,7 tỉ đồng/người. Trong khi đó, có doanh nghiệp chỉ thưởng Tết ở mức 100 nghìn đồng.

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Đời sống -

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Khoảng 1.250 công nhân Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam (KCN Hòa Khánh, Đà Nẵng) sẽ phải tạm ngừng việc 03 tháng kể từ ngày 25/12/2023, theo thông báo mới nhất từ phía doanh nghiệp.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới

Bản tin công nhân ngày 02/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Bắt nhịp sản xuất ngay đầu năm mới; Tình hình lao động, việc làm quý IV/2023 khởi sắc; Cảnh giác bẫy “việc nhẹ lương cao” dịp cuối năm...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Vì sao công nhân thất nghiệp từ chối cơ hội việc làm mới?

Đời sống -

Vì sao công nhân thất nghiệp từ chối cơ hội việc làm mới?

Với mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cao hơn lương thử việc, nhiều lao động đã từ chối cơ hội có việc làm mới – dù đang thất nghiệp. Từ đây đã dẫn đến một nghịch lý là tình trạng số người thất nghiệp vẫn cao trong khi doanh nghiệp lại không tuyển được lao động…

60.000 lao động được tăng quyền lợi từ thoả ước nhóm doanh nghiệp

Người lao động -

60.000 lao động được tăng quyền lợi từ thoả ước nhóm doanh nghiệp

60.000 lao động thuộc 7 công ty tại Khu công nghiệp Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) sẽ được tăng thêm nhiều quyền lợi từ việc ký kết Thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp điện tử.

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

Emagazine -

Có kế hoạch lương, thưởng Tết sớm là nguồn động lực lớn cho người lao động

Trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp đều gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh khiến công nhân lao động càng có nhiều nỗi niềm về Tết. Ai cũng thấp thỏm, mong ngóng về tiền lương, thưởng Tết năm nay sẽ ra sao? Việc doanh nghiệp sớm có kế hoạch lương, thưởng Tết là nguồn động lực lớn cho người lao động.

Phần lớn lao động nữ di cư phải sống xa con, sinh hoạt không đảm bảo

Người lao động -

Phần lớn lao động nữ di cư phải sống xa con, sinh hoạt không đảm bảo

Thu nhập thấp, đời sống, nơi ở không đảm bảo nên phần lớn lao động nữ di cư phải chấp nhận cuộc sống xa con.

Muôn nỗi lo Tết của người lao động

Đời sống -

Muôn nỗi lo Tết của người lao động

Thu nhập bấp bênh, việc làm không ổn định, nhiều người lao động thấp thỏm nỗi lo cơm áo gạo tiền trong những ngày mà đâu đâu cũng nói đến thưởng Tết.

Nỗ lực thương lượng thưởng Tết cho người lao động

Đời sống -

Nỗ lực thương lượng thưởng Tết cho người lao động

Dù tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp có khởi sắc hay khó khăn, công đoàn cơ sở vẫn nỗ lực đàm phán, thương lượng, đảm bảo giữ nguyên thưởng Tết và các phúc lợi cho người lao động.

Không để người lao động “lọt” lưới an sinh

Đời sống -

Không để người lao động “lọt” lưới an sinh

Chưa đánh giá được việc rút bảo hiểm xã hội một lần thế nào là hợp lý, song các chuyên gia cho rằng cần lựa chọn phương án tốt nhất cho người lao động, với mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội một cách bền vững, lâu dài.

Nơi kiến thức được cung cấp hằng ngày

Đời sống -

Nơi kiến thức được cung cấp hằng ngày

Sau hơn 2 năm thành lập, thư viện Công ty TNHH MTV Sedo Vinako sở hữu gần 7.000 đầu sách. Đây là nơi nuôi dưỡng thói quen đọc sách trong công nhân lao động với nhiều hoạt động sáng tạo của Công đoàn.

Yêu cầu doanh nghiệp công khai chế độ lương, thưởng Tết cho người lao động

Đời sống -

Yêu cầu doanh nghiệp công khai chế độ lương, thưởng Tết cho người lao động

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) yêu cầu Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố báo cáo về tình hình tiền lương, tiền thưởng Tết và quan hệ lao động trong doanh nghiệp trước ngày 25/12.

Hiện thực cuộc sống tràn đầy qua các tác phẩm về công nhân, công đoàn

Đời sống -

Hiện thực cuộc sống tràn đầy qua các tác phẩm về công nhân, công đoàn

Lễ trao giải “Cuộc thi sáng tác văn học về đề tài công nhân, công đoàn" diễn ra tối 26/11, tại Nhà hát lớn Hà Nội.