Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ tư 03/01/2024 22:50

Công nhân Haprosimex có thể gửi đơn tố cáo, khiếu nại lên Công an TP Hà Nội

Phóng sự điều tra - MINH ANH

Sáng 30/6, Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội có buổi làm việc với nhóm công nhân lao động Công ty Cổ phần Tập đoàn Haprosimex (Công ty Haprosimex).
Haprosimex phải bồi thường nếu chậm chi trả quyền lợi khiến người lao động thiệt hại

Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện của Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động (NLĐ) - Công đoàn Hà Nội cùng đại diện Phòng PA 04 - Công an TP Hà Nội.

Trước đó, ngày 19/5/2023, Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội nhận được đơn yêu cầu bảo vệ quyền lợi của 33 công nhân lao động Công ty Haprosimex.

Công nhân Haprosimex có thể gửi đơn tố cáo, khiếu nại lên Công an Thành phố Hà Nội
Cuộc đối thoại ngày 9/3/2023 giữa đại diện lãnh đạo Công ty, Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội và NLĐ. Ảnh: M.A

Cụ thể ngày 9/3/2023, tại cuộc họp gồm lãnh đạo Công ty Haprosimex và đại diện NLĐ nhằm thống nhất chi trả nợ lương và các chế độ BHXH của NLĐ tại trụ sở Công ty (22 Hàng Lược, Hoàn Kiếm, TP Hà Nội), Hội đồng quản trị Công ty Haprosimex trả lời kiến nghị của NLĐ liên quan đến việc chấm dứt hợp đồng lao động là vấn đề này không thuộc trách nhiệm của Hội đồng quản trị mới. Hội đồng quản trị hướng dẫn NLĐ tìm đến Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC), bởi DATC không bàn giao nội dung này cho chủ sở hữu mới.

Như vậy, những người nghỉ chờ việc có hưởng lương theo thông báo số 28/TB-NM ngày 10 tháng 10 năm 2016 đã bị bỏ rơi, bị nợ lương, BHXH và trợ cấp mất việc làm.

Qua đó, NLĐ đề nghị tổ chức Công đoàn đại diện cho công nhân lao động khởi kiện Công ty Haprosimex trong việc chi trả các chế độ lương, BHXH, trợ cấp mất việc theo quy định của pháp luật trong thời gian nghỉ chờ việc tính từ ngày 10/10/2016 theo Thông báo số 28/TB-NM ngày 10/10/2016.

Nhiều người vị vùi lấp trong vụ sạt lở kinh hoàng tại Đà Lạt: Đã cứu được 5 người
Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội và Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động (NLĐ) - Công đoàn Hà Nội có buổi làm việc với NLĐ Công ty Haprosimex. Ảnh: M.A

Ngay sau đó, Công đoàn ngành Dệt May Hà Nội cũng đã có công văn đề nghị Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội hỗ trợ NLĐ Công ty thực hiện các thủ tục tố tụng đảm bảo quyền lợi cho NLĐ và phối hợp với Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ - Công đoàn Hà Nội về vấn đề này, đồng thời có buổi làm việc trực tiếp với NLĐ để tư vấn pháp lý và trả lời cho NLĐ theo đúng thẩm quyền.

Bà Đào Thị Hằng - công nhân Haprosimex bức xúc khi NLĐ đã nhiều lần gửi đơn khiếu nại và đề nghị phía Công ty có trách nhiệm giải quyết những tồn tại khi có sự chuyển giao từ Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) với HĐQT mới của Công ty, trong đó bao gồm việc giải quyết quyền lợi cho NLĐ Công ty khi từ năm 2016, NLĐ không có việc làm, không có thu nhập. Nhiều NLĐ phải đi làm thuê, chạy xe ôm với mức thu nhập bấp bênh trong thời gian chờ việc.

Bà Nguyễn Thị Huyền - đại diện cho công nhân Haprosimex cho biết, trước đó, Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ - Công đoàn Hà Nội cũng đã nhiều lần tư vấn, hỗ trợ các bước, thủ tục cần thiết cho NLĐ trong việc đòi quyền lợi. Cùng với đó, NLĐ cũng đã làm đơn tố cáo gửi đến Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội kiến nghị làm rõ những nội dung liên quan đến giải quyết quyền lợi cho NLĐ Công ty Haprosimex.

Trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Thanh Sơn - Chủ tịch Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội đề nghị NLĐ cung cấp đủ thông tin, hồ sơ, giấy tờ có liên quan đến nội dung đơn thư mà NLĐ trước đó đã gửi đến Công đoàn để làm căn cứ pháp lý và là cơ sở để Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động (NLĐ) - Công đoàn Hà Nội xem xét, tư vấn, trả lời cho NLĐ theo đúng quy định của pháp luật.

Nhiều người vị vùi lấp trong vụ sạt lở kinh hoàng tại Đà Lạt: Đã cứu được 5 người
Đồng chí Hoàng Thanh Sơn - Chủ tịch Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội (áo trắng) khẳng định Công đoàn ngành Dệt May Hà Nội và Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ - Công đoàn Hà Nội sẽ đồng hành cùng NLĐ trong việc đòi quyền lợi hợp pháp cho NLĐ. Ảnh: M.A

Đồng chí Hoàng Thanh Sơn khẳng định Công đoàn ngành sẽ đồng hành cùng với NLĐ trong việc đòi quyền lợi theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, Công đoàn ngành có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng có thẩm quyền, các cơ quan ban ngành liên quan để xử lý, tháo gỡ những vấn đề còn tồn đọng.

Cùng với đó, Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ - Công đoàn Hà Nội cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với Công đoàn ngành để đồng hành, hướng dẫn NLĐ gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết.

Tại buổi làm việc, đại diện Phòng PA04 - Công an TP Hà Nội cho biết, NLĐ có thể gửi đơn khiếu nại, tố cáo đến Công an TP Hà Nội để cơ quan điều tra có căn cứ làm việc, thanh tra hồ sơ mua bán nợ của doanh nghiệp, tìm ra mấu chốt giải quyết vấn đề.

Đã chốt và bàn giao sổ BHXH cho 137 NLĐ Công ty Haprosimex Đã chốt và bàn giao sổ BHXH cho 137 NLĐ Công ty Haprosimex

Sáng 29/3, 137 người lao động (NLĐ) Công ty Cổ phần Tập đoàn Haprosimex (Công ty Haprosimex) đã được cán bộ Bảo hiểm xã hội ...

Nhiều nữ công nhân Công ty Haprosimex chưa được lĩnh tiền thai sản Nhiều nữ công nhân Công ty Haprosimex chưa được lĩnh tiền thai sản

Sau khi nộp 10 tỷ đồng tiền nợ BHXH, Công ty CP Tập đoàn Haprosimex hứa ưu tiên giải quyết các trường hợp ốm đau, ...

Công ty Haprosimex đã nộp toàn bộ số tiền BHXH cho người lao động Công ty Haprosimex đã nộp toàn bộ số tiền BHXH cho người lao động

Ngày 28/6, Công ty cổ phần Tập đoàn Haprosimex (Công ty Haprosimex) đã nộp hơn 4,3 tỷ đồng tiền bảo hiểm xã hội (BHXH) còn ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hàng chục cán bộ, viên chức, lao động ở Trà Vinh bị nợ lương gần 1 năm

Phóng sự điều tra -

Hàng chục cán bộ, viên chức, lao động ở Trà Vinh bị nợ lương gần 1 năm

Hàng chục cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học công nghệ tỉnh Trà Vinh (đơn vị thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh) bị nợ lương gần 1 năm. Trong hoàn cảnh khó khăn, nhiều người phải viết đơn nghỉ việc tìm hướng đi mới.

Bị lừa đảo qua mạng, nữ công nhân không dám về quê ăn Tết

Phóng sự điều tra -

Bị lừa đảo qua mạng, nữ công nhân không dám về quê ăn Tết

Tưởng rằng sẽ được vay tiền giải quyết khó khăn trước mắt, chị D. không ngờ bị sập bẫy lừa đảo, trong thời gian ngắn chìm ngập trong nợ nần.

Lâm Đồng: Người lao động bị nợ lương nhiều tháng, thấp thỏm lo mất Tết

Phóng sự điều tra -

Lâm Đồng: Người lao động bị nợ lương nhiều tháng, thấp thỏm lo mất Tết

Dù công trình đường Kim Đồng, phường 6, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng thi công xong đã lâu nhưng ông Nguyễn Văn Hà - Giám đốc Công ty TNHH TM-XD Bắc Hà Đông - đơn vị thi công vẫn chưa trả tiền công cho người lao động gần 580 triệu đồng như đã cam kết.

Vì sao Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh bị xử phạt?

Pháp luật lao động -

Vì sao Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh bị xử phạt?

Chánh Thanh tra Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh – doanh nghiệp chuyên cho thuê lại lao động.

Vụ bóc lột lao động trẻ chưa thành niên: Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh bị xử phạt

Phóng sự điều tra -

Vụ bóc lột lao động trẻ chưa thành niên: Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh bị xử phạt

Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh - doanh nghiệp chuyên hoạt động cho thuê lại lao động, vừa bị xử phạt 60 triệu đồng vì 2 hành vi vi phạm.

Vụ lao động chưa thành niên: Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh cam kết xử lý nghiêm theo pháp luật

Phóng sự điều tra -

Vụ lao động chưa thành niên: Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh cam kết xử lý nghiêm theo pháp luật

Ông Nguyễn Nhân Chinh - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh cam kết sẽ tiến hành thanh tra sớm nhất các doanh nghiệp thuê và cho thuê lại lao động, đánh giá đúng sự việc để hướng tới một môi trường lao động tuân thủ nghiêm pháp luật, thân thiện, hiệu quả.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp Tôi công nhân

3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023 Infographic

Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt

Bản tin công nhân ngày 03/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt; Tp.HCM: Người thất nghiệp nhiều, nhưng doanh nghiệp khó tuyển lao động; Top các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất đầu năm 2024...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Vụ "bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên":  Các cơ quan ở Bắc Ninh cam kết phối hợp, xử lý

Phóng sự điều tra -

Vụ "bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên": Các cơ quan ở Bắc Ninh cam kết phối hợp, xử lý

Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa gửi công văn đề nghị phỏng vấn lãnh đạo một số cơ quan trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, liên quan vấn đề lao động trẻ chưa thành niên.

Vụ bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên: Cung cấp tài liệu cho Công an Bắc Ninh

Phóng sự điều tra -

Vụ bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên: Cung cấp tài liệu cho Công an Bắc Ninh

Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa cung cấp hồ sơ, bằng chứng liên quan loạt bài "Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên" cho Phòng Cảnh sát hình sự (PC-02), Công an tỉnh Bắc Ninh.

Phản hồi của Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh không đúng sự thật

Phóng sự điều tra -

Phản hồi của Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh không đúng sự thật

Vừa qua, Tạp chí Lao động và Công đoàn nhận được đơn của Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh yêu cầu xem xét, giải quyết một số nội dung liên quan đến loạt phóng sự điều tra “Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên”.

Kỳ 5: Làm gì với hậu quả vấn nạn lao động trẻ em, chưa thành niên?

Phóng sự điều tra -

Kỳ 5: Làm gì với hậu quả vấn nạn lao động trẻ em, chưa thành niên?

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) định nghĩa lao động trẻ em là “công việc tước đi tuổi thơ, tiềm năng và phẩm giá của trẻ em, đồng thời có hại cho sự phát triển thể chất và tinh thần”. Các công việc nguy hại là những công việc có thể gây tổn hại tới sức khỏe, sự an toàn và tinh thần của trẻ. Đứng đầu thế giới về lao động trẻ em là khu vực cận Sahara (86,6 triệu) và Nam Á (26,3 triệu).

Vụ bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên: Trắng trợn hành vi làm giả giấy tờ

Phóng sự điều tra -

Vụ bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên: Trắng trợn hành vi làm giả giấy tờ

Để đưa trẻ em, người chưa thành niên vào nhà máy làm việc, nhiều đối tượng sử dụng thủ đoạn làm giả giấy tờ. Hành vi này diễn ra phổ biến, cần được cơ quan chức năng điều tra và xử lý.

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 4: Vì sao vi phạm pháp luật dễ dàng?

Phóng sự điều tra -

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 4: Vì sao vi phạm pháp luật dễ dàng?

Pháp luật quy định rất chặt chẽ về việc sử dụng lao động trẻ em, chưa thành niên. Nhưng tại sao lại có một khoảng cách lớn giữa Bộ luật Lao động, Luật Trẻ em hiện hành với thực trạng điều tra của chúng tôi đã nêu lên trong 3 kỳ trước?

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 3: Ông chủ giàu lên, trẻ rầu thêm…

Phóng sự điều tra -

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 3: Ông chủ giàu lên, trẻ rầu thêm…

Các đơn vị cung ứng và nhân viên môi giới tìm mọi cách giữ chân lao động chưa thành niên, đặc biệt là trẻ em. Chúng dễ bảo, lại được việc. Song, điều quan trọng hơn cả là tiền cứ thế đổ về túi các ông chủ sau mỗi giờ làm việc của các em.

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 2: “Hô biến” trẻ em thành... người lớn

Phóng sự điều tra -

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 2: “Hô biến” trẻ em thành... người lớn

Để đáp ứng đơn hàng cho đối tác là doanh nghiệp sản xuất, các đơn vị cung ứng lao động bằng mọi cách tuyển dụng công nhân thời vụ càng nhiều càng tốt, kể cả trẻ em. Lúc này, tuổi tác không phải là vấn đề bởi mọi việc đều có thể giải quyết dễ dàng.

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên: Góc khuất ở “thủ phủ" thu hút đầu tư

Pháp luật lao động -

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên: Góc khuất ở “thủ phủ" thu hút đầu tư

Rất nhiều đơn vị cung ứng đưa lao động trẻ em vào nhà máy làm công nhân sản xuất với thù lao giá rẻ. Và để có khoản tiền cho “ra tấm, ra món”, các em buộc phải tăng ca, làm đêm từ ngày này qua ngày khác trong môi trường lao động khắc nghiệt.

Vì sao Nhà máy xử lý rác ở Huế nợ đóng tiền BHXH triền miên?

Pháp luật lao động -

Vì sao Nhà máy xử lý rác ở Huế nợ đóng tiền BHXH triền miên?

Suốt nhiều năm liền Nhà máy xử lý rác Thuỷ Phương đóng tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế nợ đóng BHXH cho công nhân, người lao động (NLĐ). Quá bức xúc, gần đây nhiều cựu công nhân, NLĐ tập trung ở Nhà máy để đòi quyền lợi.