Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 14:57

60.000 lao động được tăng quyền lợi từ thoả ước nhóm doanh nghiệp

Người lao động - HÀ VY

60.000 lao động thuộc 7 công ty tại Khu công nghiệp Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) sẽ được tăng thêm nhiều quyền lợi từ việc ký kết Thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp điện tử.
Tập huấn về đối thoại, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể

7 doanh nghiệp tham gia ký kết gồm: Công ty TNHH Funing Precision Component (Tập đoàn KHKT Hồng Hải), Công ty TNHH KHKT Goertek Vina, Công ty TNHH 1 Sheng Electric Wire & Cable Việt Nam, Công ty TNHH Điện tử Vso Việt Nam, Công ty TNHH Seiyo Việt Nam, Công ty TNHH Hanoi Mobilityplus.

Công đoàn cơ sở (CĐCS) của 7 doanh nghiệp trên ủy quyền cho Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh ký kết Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) nhóm doanh nghiệp hôm 16/12/2023. Lễ ký kết có sự chứng kiến của đại diện các Ban chuyên môn Tổng LĐLĐ Việt Nam, đại diện Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh.

60.000 NLĐ được tăng quyền lợi từ Thoả ước nhóm doanh nghiệp điện tử
Toàn cảnh lễ ký kết. Ảnh: ThC

Kết quả của 4 vòng thương lượng

Đồng chí Trần Văn Hiệu - Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh cho biết, ban đầu đơn vị lấy ý kiến 14 CĐCS thuộc Khu công nghiệp Quế Võ để lên kế hoạch thực hiện TƯLĐTT nhóm doanh nghiệp điện tử.

Tổ công tác gồm 9 người, làm việc với 14 doanh nghiệp mục tiêu, thống nhất với CĐCS, bộ phận nhân sự của doanh nghiệp để tiến hành thương lượng tập thể.

Dự thảo TƯLĐTT nhóm doanh nghiệp tập trung vào 17 vấn đề mà người lao động quan tâm gồm: tiền lương thử việc, tiền lương cơ bản, thời hạn, mức tăng lương, tiền lương ngày phép, phụ cấp thâm niên, tiền thưởng Tết Âm lịch, tiền thưởng chuyên cần, hỗ trợ bữa ăn ca, hỗ trợ đời sống, hỗ trợ nuôi con nhỏ, người lao động kết hôn, bản thân người lao động tử vong, thân nhân vợ hoặc chồng tử vong, tặng quà công nhân lao động vào các ngày lễ, Tết (1/5, 2/9, Tết Dương lịch, Tết Âm lịch…), công nhân lao động ốm đau dài ngày, tai nạn nặng, mắc bệnh hiểm nghèo, tham quan, nghỉ mát, người lao động tham gia các hoạt động tuyên truyền.

60.000 NLĐ được tăng quyền lợi từ Thoả ước nhóm doanh nghiệp điện tử

Đại diện doanh nghiệp ký kết TƯLĐTT nhóm doanh nghiệp điện tử phát biểu ý kiến. Ảnh: Th.C

Trong quá trình thương lượng, một số doanh nghiệp chưa đồng thuận do tình hình sản xuất kinh doanh còn khó khăn và phải xin ý kiến từ Tập đoàn. Ngoài ra, một số mục doanh nghiệp đã thực hiện nhưng chưa có trong đề xuất của Tổ công tác thương lượng tập thể; một số mục do công đoàn đã thực hiện nên người sử dụng lao động không đồng ý đưa vào thoả ước.

Sau hơn 4 tháng, qua 4 vòng thương lượng, việc thương lượng ký kết TƯLĐTT nhóm doanh nghiệp điện tử KCN Quế Võ đã đạt các mục tiêu đề ra: góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp; tạo mặt bằng chung về các chế độ phúc lợi cho người lao động ở các doanh nghiệp tham gia ký kết nhằm hạn chế tình trạng nhảy việc, tranh chấp lao động, đình công.

Việc ký kết còn giúp nâng cao vị thế, vai trò của tổ chức Công đoàn và trách nhiệm của các cơ quạn quản lý nhà nước trong chỉ đạo, điều hành hoạt động tại cơ sở, giúp giữ ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là trong bối cảnh được phép thành lập tổ chức đại diện người lao động tại doanh nghiệp.

60.000 NLĐ được tăng quyền lợi từ Thoả ước nhóm doanh nghiệp điện tử

Đồng chí Phạm Thị Minh Nguyệt - Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Th.C

Lao động thử việc cũng được hưởng nhiều quyền lợi

Sau khi TƯLĐTT nhóm doanh nghiệp điện tử tại Khu công nghiệp Quế Võ được ký kết, ước tính có khoảng 60.000 công nhân lao động được thụ hưởng các quyền lợi cao hơn quy định của pháp luật.

Đối tượng thụ hưởng ngoài công nhân lao động làm việc tại các doanh nghiệp ký kết, còn gồm cả lao động đang trong thời gian học nghề, tập nghề, thử việc, vào làm việc tại các doanh nghiệp sau ngày Thỏa ước có hiệu lực.

Các doanh nghiệp khi thực hiện thỏa thuận đã cam kết, không được xóa bỏ hoặc cắt giảm chế độ đối với người lao động đang được áp dụng tại TƯLĐTT tại doanh nghiệp. Các điều khoản đã được ký kết trong TƯLĐTT của từng doanh nghiệp vẫn được duy trì thực hiện.

Người lao động có trách nhiệm chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật, hợp đồng lao động, quy chế, nội quy của doanh nghiệp và Thỏa ước này. Tích cực học tập, tham gia các hoạt động nâng cao kỹ năng, tay nghề, chuyên môn để hoàn thành tốt công việc theo hợp đồng lao động. Phát huy tinh thần chủ động, trách nhiệm, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật trong lao động, sản xuất, tích cực tham gia phong trào thi đua, tăng năng suất, giảm chi phí doanh nghiệp; không tham gia đình công trái quy định của pháp luật.

Các doanh nghiệp cam kết chi trả mức tiền lương cơ bản cao hơn mức lương tối thiểu vùng ít nhất 10%. Phụ cấp thâm niên vượt khung, áp dụng đối với công nhân sản xuất trực tiếp từ đủ 12 tháng trở lên là 100.000 đồng/người.

Thưởng Tết Nguyên đán hằng năm (lương tháng thứ 13) được chi trả theo mức cống hiến của người lao động theo cách tính: mức lương cơ bản nhân số ngày làm việc thực tế và hệ số đánh giá hiệu quả công việc.

Thưởng chuyên cần ít nhất bằng 150.000 đồng/tháng, áp dụng đối với công nhân sản xuất trực tiếp.

Ngoài ra, người lao động được hỗ trợ bữa ăn ca thấp nhất có giá trị 22.000 đồng/người/ngày. Khi giá thị trường có sự thay đổi, công đoàn và doanh nghiệp sẽ trao đổi để điều chỉnh hỗ trợ tiền ăn phù hợp, đảm bảo dinh dưỡng cho người lao động.

Công nhân trực tiếp sản xuất được hỗ trợ tiền xăng xe, tiền thuê nhà, nuôi con nhỏ ít nhất 330.000 đồng/người/tháng. Trong đó hỗ trợ con nhỏ mức 30.000 đồng/người/tháng.

Người lao động được tặng quà ngày lễ, Tết (ưu tiên ngày 1/5, 2/9, Tết Dương lịch, Tết Âm lịch…) với tổng giá trị tặng quà thấp nhất là 300.000 đồng/người/năm.

Căn cứ vào tình hình sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp sẽ hỗ trợ công đoàn tổ chức tham quan, nghỉ mát hoặc tổ chức team bulding mỗi năm một lần.

60.000 NLĐ được tăng quyền lợi từ Thoả ước nhóm doanh nghiệp điện tử
Đồng chí Cáp Văn Huynh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Th.C

Bên cạnh đó, theo Thoả ước, cán bộ công đoàn có quyền tiếp cận, gặp gỡ người lao động bất cứ khi nào tại nơi làm việc mà không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Họ cũng được chủ động sử dụng thời gian cho hoạt động công đoàn và được người sử dụng lao động trả lương theo quy định.

Công đoàn kịp thời phối hợp với người sử dụng lao động giải quyết những vấn đề liên quan đến sản xuất kinh doanh của công ty cũng như các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động.

Người sử dụng lao động có trách nhiệm bảo đảm cho cán bộ công đoàn được nghỉ làm việc và được hưởng lương do doanh nghiệp chi trả trong những ngày tham dự các cuộc hội nghị, hội thảo, tọa đàm, các lớp tập huấn, bồi dưỡng, biểu dương, các hoạt động phong trào do công đoàn cấp trên triệu tập theo kế hoạch, giấy mời, giấy triệu tập...

Đồng thời, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất như phòng làm việc, bàn, ghế, tủ đựng tài liệu, điện thoại, máy vi tính... để Ban chấp hành Công đoàn Công ty làm việc thuận lợi trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của công đoàn.

Ít nhất một lần trong năm, người sử dụng lao động bố trí tối thiểu 120 phút liên tục cho ít nhất 30% người lao động (riêng đối với đơn vị trên 10.000 công nhân lao động thì tỷ lệ tương ứng là 10%) tham gia các buổi tuyên truyền về pháp luật lao động, Luật Công đoàn, học tập kỹ năng mềm... do công đoàn các cấp tổ chức và được hưởng nguyên lương.

60.000 NLĐ được tăng quyền lợi từ Thoả ước nhóm doanh nghiệp điện tử
Thoả ước được ký kết với 7 doanh nghiệp điện tử. Ảnh: ThC

Ông Jiang Hong Zhai - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Goertek Vina cho biết, việc ký kết Thỏa ước sẽ tiếp tục thúc đẩy sự hợp tác giữa doanh nghiệp và người lao động, giúp nâng cao phúc lợi cho người lao động.

Ông Jiang Hong Zhai cho rằng, trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty luôn mong muốn người lao động gắn bó, nỗ lực đóng góp vì sự phát triển của doanh nghiệp và cá nhân. Xa hơn là vì mục tiêu đưa Khu công nghiệp Quế Võ đi đầu trong xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ, tạo dựng môi trường và văn hoá làm việc tốt.

Vì sao WinCommerce đẩy mạnh mở mới mô hình Winmart+ Rural khu vực nông thôn? Vì sao WinCommerce đẩy mạnh mở mới mô hình Winmart+ Rural khu vực nông thôn?

WinCommerce (một thành viên thuộc Tập đoàn Masan) đang hợp tác kết nối với các nhà cung cấp uy tín, thu mua trực tiếp với ...

Thừa Thiên Huế: Tiếp tục đẩy mạnh các chương trình phúc lợi đoàn viên Thừa Thiên Huế: Tiếp tục đẩy mạnh các chương trình phúc lợi đoàn viên

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục phối hợp với các đối tác triển khai có hiệu quả chương trình “Phúc ...

Đẩy mạnh công tác đối thoại, thương lượng trong các khu công nghiệp đi vào thực chất Đẩy mạnh công tác đối thoại, thương lượng trong các khu công nghiệp đi vào thực chất

Chào mừng thành công Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028, Mạng lưới Công đoàn các KCN các tỉnh, thành ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Đời sống -

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp khó khăn do thiếu đơn hàng đã lên kế hoạch cho công nhân nghỉ Tết dài ngày, có trường hợp kỳ nghỉ kéo dài tới 45 ngày.

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Đời sống -

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Gác lại vui buồn năm cũ, người lao động cả nước hân hoàn chào đón năm mới 2024 với nhiều kỳ vọng vào những khởi sắc mới.

Vụ 3 người tử vong dưới khoang tàu: Điều cần biết về hiểm họa ở không gian kín

Người lao động -

Vụ 3 người tử vong dưới khoang tàu: Điều cần biết về hiểm họa ở không gian kín

Vụ việc 3 người tử vong do bị ngạt khí trong khoang tàu vừa xảy ra ở Quảng Ninh tiếp tục là lời cảnh báo về những hiểm họa chết người trong không gian kín.

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Đời sống -

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, nhiều lao động không về quê mà lựa chọn ở lại Thủ đô tăng ca, kiếm thêm thu nhập.

Năm nay thoát cảnh ở trọ vì có “Mái ấm Công đoàn”

Công nhân có gì vui? -

Năm nay thoát cảnh ở trọ vì có “Mái ấm Công đoàn”

Dự kiến sau Tết, gia đình chị Ngọc sẽ khởi công xây dựng ngôi nhà mơ ước sau nhiều năm đi thuê trọ.

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Đời sống -

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu tập trung rà soát, nắm tình hình đời sống của các đối tượng chính sách để chăm lo, hỗ trợ kịp thời trong dịp Tết.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Các biện pháp bảo vệ sức khỏe người lao động trong mùa lạnh

Sức khỏe -

Các biện pháp bảo vệ sức khỏe người lao động trong mùa lạnh

Cục Quản lý Môi trường y tế - Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai hướng dẫn các cán bộ y tế cơ sở tăng cường phổ biến, hướng dẫn các biện pháp dự phòng bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng và người lao động.

"Món quà hỗ trợ từ Công đoàn làm chúng em ấm lòng"

Công nhân có gì vui? -

"Món quà hỗ trợ từ Công đoàn làm chúng em ấm lòng"

Châu Thiệp là một trong 1.200 công nhân có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà hỗ trợ từ Công đoàn Công ty Taekwang Vina vào ngày 20/12 vừa qua.

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Đời sống -

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Theo công bố mới nhất về mức thưởng Tết 2024 của 23 tỉnh, thành, doanh nghiệp có mức thưởng Tết cao nhất ở tỉnh Long An với tiền thưởng gần 5,7 tỉ đồng/người. Trong khi đó, có doanh nghiệp chỉ thưởng Tết ở mức 100 nghìn đồng.

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Đời sống -

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Khoảng 1.250 công nhân Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam (KCN Hòa Khánh, Đà Nẵng) sẽ phải tạm ngừng việc 03 tháng kể từ ngày 25/12/2023, theo thông báo mới nhất từ phía doanh nghiệp.

Niềm vui lần thứ 3 nhận giải thưởng Vô lăng Vàng

Người lao động -

Niềm vui lần thứ 3 nhận giải thưởng Vô lăng Vàng

Tối nay, 23/12, anh Phạm Hữu Trường - tài xế Công ty TNHH Mai Linh Bắc Ninh vui mừng đón nhận giải thưởng Vô lăng Vàng do Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia trao tặng.

Chỉ mong được thưởng Tết như mọi năm là vui lắm rồi!

Công nhân có gì vui? -

Chỉ mong được thưởng Tết như mọi năm là vui lắm rồi!

Đó là chia sẻ của chị Hoàng Thị Diệu Linh - công nhân Công ty TNHH MSV, KCN Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Nữ công nhân hăng say làm việc hơn nhờ nhận phúc lợi tốt

Công nhân có gì vui? -

Nữ công nhân hăng say làm việc hơn nhờ nhận phúc lợi tốt

Tranh thủ ít phút giải lao ngắn ngủi H’Đài – nữ công nhân vận hành thuộc Phân xưởng tuyển khoáng, Công ty Nhôm Đăk Nông TKV (Đăk Nông) chia sẻ với tôi về công việc hằng ngày của mình.

Người đưa kỹ thuật mổ nội soi với chỉ một vết mổ dưới 2cm lên ngang tầm thế giới

Đời thợ -

Người đưa kỹ thuật mổ nội soi với chỉ một vết mổ dưới 2cm lên ngang tầm thế giới

Những ngày đầu tháng 12, truyền thông "rúng động" bởi tin tức một gia đình người Úc đưa con sang Việt Nam điều trị căn bệnh nang ống mật chủ bằng phương pháp phẫu thuật nội soi một lỗ đặc biệt khó mà trên thế giới mới chỉ có 2 quốc gia làm được. Niềm tự hào xen lẫn sự tò mò đã hối thúc tôi phải tìm gặp bằng được vị bác sỹ ở Việt Nam đi đầu thực hiện được kỹ thuật này. Cuộc trò chuyện giữa chúng tôi tuy ngắn ngủi nhưng đã khiến lòng cảm phục và tự hào trong tôi càng lớn hơn gấp bội.

Niềm vui bên trái bóng

Công nhân có gì vui? -

Niềm vui bên trái bóng

Với Đậu Thị Oanh - công nhân Đội 6, Công ty TNHH MTV Cà phê 715A Đắk Lắk, được chơi bóng chuyền hơi sau mỗi ngày làm việc căng thẳng là niềm vui lớn.

Nâng cao ý thức bảo đảm an toàn lao động của nữ nông dân trồng cà phê

An toàn, vệ sinh lao động -

Nâng cao ý thức bảo đảm an toàn lao động của nữ nông dân trồng cà phê

Thời gian qua, nhờ những khóa đào tạo, tập huấn của Liên minh Cà phê Phụ nữ Quốc tế sử dụng chương trình WIND, những nữ nông dân trồng cà phê ở Sơn La đã biết làm việc an toàn hơn, tổ chức cuộc sống tốt hơn, môi trường phong quang, sạch đẹp hơn.