Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Vai trò của nhân dân lao động trong đấu tranh chống tiêu cực

Công đoàn - PGS.TS TRẦN ĐÌNH HUỲNH - nguyên Viện trưởng Viện Xây dựng Đảng

Nhân dân lao động là người “chở thuyền” cho những cuộc cách mạng cập bến và chính nhân dân lao động là người “lật thuyền” nhấn chìm các chế độ bóc lột.
"Phát huy vai trò xung kích, đi đầu của giai cấp công nhân hiện đại”

Mọi chế độ trong lịch sử ra đời và tồn tại đều dựa vào sức mạnh của nhân dân. Sự hưng thịnh và tiến bộ một thời của các giai cấp thống trị trong các xã hội cũng đều tùy thuộc vào ý thức của nó trong việc giải quyết một phần nào đó nguyện vọng của nhân dân. Nhưng mức độ tiến bộ của giai cấp thống trị bao giờ cũng phụ thuộc vào sự phát triển của kinh tế và tương quan lực lượng trong cuộc đấu tranh giai cấp.

Các giai cấp thống trị và bóc lột trước đây đều lần lượt bị lật đổ, đều bị tiêu diệt bởi khi đã giành được chính quyền rồi thì nó xa lánh nhân dân, thống trị và bóc lột những người lao động, do đó nó trở thành lực lượng phản tiến bộ và tàn bạo.

Nhân dân lao động là người “chở thuyền” cho những cuộc cách mạng cập bến và chính nhân dân lao động là người “lật thuyền” nhấn chìm các chế độ bóc lột .

Vai trò của nhân dân lao động trong đấu tranh chống tiêu cực
Đảng ta đang giương cao ngọn cờ chống tham nhũng, tiêu cực.

Đảng của giai cấp công nhân khi lên cầm quyền có cơ sở hiện thực vững chắc để xoá bỏ sự đối lập về lợi ích giữa giai cấp cầm quyền với nhân dân lao động.

Lần đầu tiên trong lịch sử, khẩu hiệu “vì lợi ích của nhân dân, vì lợi ích của mọi người trong xã hội” đã xóa đi bức màn dối trá, đầy ảo tưởng, đầy tính chất mị dân, mang đầy tính bi hài của một thời đã qua, và nó được đặt trên một nền tảng kinh tế - xã hội vững chắc, được soi sáng bằng những luận cứ khoa học của chủ nghĩa Mác - Lênin.

Sự ra đời và thắng lợi về mặt lý luận của CNXH xét cho cùng là thuộc về hoạt động thực tiễn của quần chúng; vai trò biến lý luận của CNXH khoa học thành hiện thực sinh động cũng thuộc về quần chúng nhân dân.

Thắng lợi của cách mạng ở nước ta hơn nửa thế kỷ vừa qua là sự nghiệp của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản. Khi đường lối chính sách và việc tổ chức thực hiện của Đảng đúng đắn, nhân dân ta dẫu phải hy sinh, gian khổ vẫn kiên trì, một lòng tin tưởng, phấn đấu thực hiện.

Lúc Đảng gặp khó khăn, sai lầm, nhân dân vẫn chân thành phê bình, góp ý và cùng Đảng sửa chữa khắc phục khuyết điểm.

Hướng dẫn quần chúng, giáo dục quần chúng, học hỏi quần chúng, lắng nghe ý kiến quần chúng là phép biện chứng trong tư duy chính trị của Hồ Chí Minh, người sáng lập và lãnh đạo Đảng ta, đồng thời cũng là phương pháp thần diệu để Đảng có sức mạnh vững bước tiến lên, liên tiếp giành thắng lợi.

Đó cũng là một trong những vấn đề có tầm quan trọng hàng đầu đối với Đảng mà trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã kiên trì giáo dục, rèn luyện đảng viên, cán bộ chúng ta.

Bài học “Lấy dân làm gốc” là thể hiện quan điểm quần chúng trước sau như một của Đảng ta; đồng thời cũng là thể hiện sự tiếp nối truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Cách mạng luôn luôn tiến lên nhưng con đường phát triển của cách mạng không phải bao giờ cũng bằng phẳng, thuận chiều, mà ngược lại, nó luôn gặp phải những khó khăn và cả những sai lầm, khuyết điểm do những điều kiện chủ quan và khách quan khó tránh khỏi.

Những sai lầm, khuyết điểm của chúng ta sau khi giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước đã thể hiện ở mọi mặt của đời sống xã hội và đã để lại những hậu quả nặng nề.

Đại hội lần thứ VI của Đảng đã phân tích sâu sắc hiện tình của đất nước, đánh giá đầy đủ, nghiêm túc thành tích và sai lầm, khuyết điểm của Đảng và đã đề ra chủ trương, phương hướng lớn để khắc phục. Nhân dân lao động nước ta đã góp phần vào sự thành công của Đại hội.

Nguyên Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đã nhiều lần nói rằng: Nghị quyết Đại hội lần thứ VI của Đảng sở dĩ được hoàn thiện như dưới hình thức hiện nay chính vì nó là nhờ sự đóng góp của toàn Đảng và toàn dân.

Những việc cần phải làm ngay là mau chóng sửa chữa sai lầm, khuyết điểm đã phạm phải. Đấu tranh chống những hành vi tiêu cực đã tạo ra một bầu không khí lành mạnh, hồ hởi, phấn khởi trong toàn xã hội để thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội VI.

Chống tiêu cực là một việc làm khó khăn, phức tạp. Thực chất của việc đấu tranh chống tiêu cực là bảo đảm cho sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước đối với toàn xã hội thật sự đúng đắn, hợp quy luật và hợp lòng dân.

Sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước theo một nghĩa rộng đều là chủ thể quản lý: Toàn bộ đời sống kinh tế - xã hội đều là đối tượng quản lý, trong đó nhân dân lao động vừa là chủ thể quản lý (khi họ thực quyền và có khả năng tham gia việc quản lý) vừa là đối tượng của quản lý.

Sự thống nhất giữa chủ thể quản lý và đối tượng quản lý cũng giống như sự thống nhất giữa quyền uy và phục tùng - là điều kiện để phát triển của sản xuất và phát triển đời sống của toàn xã hội. Phá vỡ sự thống nhất ấy tức là phá vỡ sự tồn tại và phát triển tất yếu của xã hội.

Chống tiêu cực chính là bảo đảm cho sự thống nhất ấy chẳng những không bị phá hoại mà ngày càng được củng cố vững chắc.

Trước hết, chống tiêu cực bảo đảm cho việc chủ thể quản lý không phạm sai lầm về mặt nhận thức, tức là bảo đảm cho việc cung cấp thông tin không bị sai lạc. Tệ nói dối “làm láo báo cáo hay”, chủ nghĩa hình thức, tệ quan liêu... của cán bộ cơ quan Đảng và Nhà nước cấp dưới đã làm cho việc thu nhận thông tin sai lạc, đánh giá tình hình không đúng đắn, dẫn đến việc ra quyết định sai lầm của cấp trên.

Chỉ có hoạt động thực tiễn và phong trào đấu tranh của quần chúng nhân dân lao động, những người “làm ra lịch sử”, mới phản ánh trung thành với bản chất của hiện thực, giúp cấp trên nhận thức đúng, đề ra chủ trương chính sách đúng.

Nói cách khác, chính phong trào quần chúng đấu tranh chống mọi biểu hiện tiêu cực mới làm cho chủ thể quản lý nhận được thông tin đúng, do đấy nhận thức được quy luật khách quan, đề ra các quy định đúng, hướng toàn bộ hành động của con người phù hợp với quy luật. Thực tiễn của phong trào hợp tác hóa nông nghiệp quá vội vàng, nóng vội, chủ quan duy ý chí trong những năm thực hành chế độ tập trung quan liêu bao cấp là một ví dụ sinh động.

Chỉ có những người nông dân vật lộn với đồng ruộng, với thiên tai, với cơ chế quản lý cũ, lạc hậu, với tình trạng mất dân chủ, với tệ tham ô tràn lan trong các ban quản trị hợp tác xã... mới giúp Đảng nhận ra được thực chất của vấn đề tiêu cực đang ngự trị trong đời sống của nhân dân ở nông thôn; từng bước hiểu đúng thực trạng của vấn đề nông thôn, nông nghiệp ở nước ta; để trên bình diện tổng thể xem xét các vấn đề về cơ chế quản lý, về quan hệ công - nông nghiệp, về xây dựng Đảng và chính quyền cấp xã...; để định ra đường lối, chủ trương phù hợp với thực tế, đưa nền nông nghiệp nước ta tiến lên.

Chúng ta có thể tìm thấy trong sự quản lý kinh tế-xã hội (công nghiệp, thương nghiệp, giao thông vận tải...), trong các cơ quan lãnh đạo của Đảng và chính quyền các cấp... những thí dụ tương tự như thế.

Thứ hai là, tệ quan liêu, cửa quyền, tình trạng tham ô, móc ngoặc đã và đang còn ngự trị ở nhiều cơ quan Đảng và Nhà nước. Chính quần chúng phải gánh chịu những hậu quả xấu xa ấy. Nhưng không có một sức mạnh bạo ngược nào có thể đè bẹp được những đức tính khiêm nhường, trung thực, giản dị, ngay thẳng, bất khuất, sự ngưỡng mộ chính nghĩa, căm ghét gian tà... của nhân dân lao động.

Khi quần chúng được những tư tưởng đạo đức cao đẹp và lý tưởng cách mạng vĩ đại của Đảng và Bác Hồ soi rọi, và khi họ có người lãnh đạo đúng đắn hướng dẫn - người lãnh đạo sống trong sạch, có uy tín, có tinh thần trách nhiệm, dám nói và làm - họ sẽ phát huy được bản lĩnh và truyền thống tốt đẹp vốn có của mình, đấu tranh thẳng thắn với mọi hiện tượng tiêu cực, những hành vi vô đạo đức, vô liêm sỉ của những kẻ lợi dụng chức quyền, lợi dụng uy tín của Đảng và Chính phủ làm trái đường lối, chủ trương, chính sách và luật pháp.

Chỉ có dựa vào phong trào quần chúng, tạo ra được niềm tin và phát động được quần chúng mới có thể đấu tranh chống tiêu cực đạt kết quả.

Phê bình và tự phê bình là quy luật phát triển của Đảng, nhưng quy luật ấy chỉ có thể phát huy tác dụng trong những điều kiện nó gắn được với phong trào cách mạng của quần chúng. Đảng không thể “đóng cửa” để tự phê bình và phê bình. Sự biệt lập ấy sẽ dẫn Đảng tách rời quần chúng.

Trong thời gian vừa qua, hầu hết những vụ việc lớn được lôi ra ánh sáng công lý đều do sự phê bình từ dưới lên, đều do quần chúng đấu tranh dũng cảm, kiên trì. Quần chúng là những người phát hiện ra kẻ phạm tội còn ẩn náu sau những bức màn che đủ loại trong hệ thống hay những cái vỏ cứng của ô dù các cỡ; quần chúng là những nhân chứng xác thực nhất, đồng thời quần chúng lại là những quan toà công minh, những “Bao Công” của thời đại xét xử kẻ phạm tội.

Vai trò của nhân dân lao động trong đấu tranh chống tiêu cực
Một cuộc họp của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Sức mạnh của dư luận quần chúng, vai trò của các phương tiện thông tin đại chúng rất to lớn. Kẻ phạm tội dù có chức quyền đến đâu, có ô dù nào che chắn cũng rất sợ dư luận. Từ khi có đường lối đổi mới, cánh cửa dân chủ được mở rộng, các phương tiện thông tin đại chúng làm việc năng động, sôi nổi hẳn lên, nó đang cố gắng để ngày càng thực sự là một công cụ để “ý Đảng đến với lòng dân và lòng dân hợp với ý Đảng”.

Tiếng nói của nhân dân nếu được đúc kết, phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng sẽ trở thành sức mạnh phá vỡ “sự im lặng đáng sợ”, buộc những người có chức, có quyền trả lời trước công luận. Nó sẽ trở thành chỗ dựa tinh thần cho quần chúng đấu tranh, là sức mạnh của chân lý, của chế độ, của quyền uy, của những người lao động được soi sáng bằng lý tưởng cách mạng của Đảng và Bác Hồ, đang vươn lên làm chủ lấy vận mệnh của mình.

Phong trào chống tiêu cực đã được phát động từ nhiều năm nay nhưng phải đợi đến thời điểm chuẩn bị Đại hội lần thứ VI và cho tới nay, qua các Đại hội XI, XII, XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam mới được đông đảo quần chúng tin tưởng, hưởng ứng sôi nổi, bởi một điều đơn giản quần chúng đã có niềm tin vào sự quyết đáp của những người lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước, tin vào sự công bằng xã hội đã được xu thế của lịch sử cho phép thực hiện.

Thứ ba là, phong trào quần chúng sẽ giữ vai trò quyết định trong việc lập lại trật tự, kỷ cương trong toàn bộ guồng máy, mọi thiết chế của toàn xã hội. Chống là để xây. Phê bình là để sửa chữa.

Bản chất cách mạng của Đảng cũng như của nhân dân lao động nước ta, là đấu tranh xóa bỏ cái xấu xa, thực hiện mọi sự tốt lành của chế độ dân chủ, một chế độ “dân chủ triệu lần hơn” nền dân chủ tư sản, là tiến tới có đủ những điều kiện hiện thực – những điều kiện có thật, phù hợp với trình độ phát triển của kinh tế, của xã hội, của con người trong từng giai đoạn cụ thể chứ không phải là những ý muốn thành tâm, những mục tiêu đề ra một cách ảo tưởng - để con người từng bước có được quyền làm chủ.

Phong trào quần chúng đấu tranh chống tiêu cực có sự hướng dẫn đúng đắn không những chỉ giữ vai trò quyết định trong việc giúp Đảng nhận được những thông tin chính xác, định ra đường lối đúng mà còn giúp Đảng trong công tác tổ chức, chọn lựa cán bộ đúng để biến đường lối thành hiện thực.

Khi đã có đường lối, chính sách đúng thì cán bộ là quyết định hết thảy. Nhưng cán bộ nhất thiết phải là những người trưởng thành từ phong trào cách mạng của quần chúng, được quần chúng tin yêu, mến phục, ủng hộ, noi theo.

Bí quyết để giải quyết mọi sự bế tắc là ở nơi thực tiễn. Thực tiễn phong trào cách mạng ở nước ta sẽ là thước đo sự đánh giá: Tin yêu mến phục, kính trọng hay hoài nghi, xa lánh, khinh thường, căm giận đối với người lãnh đạo họ. Đảng nhận được những thông tin ấy từ quần chúng và bằng phương pháp của mình, Đảng xử lý và quyết định sẽ tránh được sai lầm, nghĩa là sẽ đúng và chính xác trong việc đào tạo, bố trí và sử dụng cán bộ.

Các cơ quan dân cử (Quốc hội, Hội đồng Nhân dân các cấp) phải thực sự là cơ quan của dân do dân bầu ra. Cần tôn trọng quyền ứng cử thực tế của dân, phải từ phát hiện, đề cử của quần chúng mà lựa chọn, giới thiệu người ra ứng cử. Một danh sách từ trên đưa xuống cho dân bầu, việc không công khai số phiếu trúng cử của từng người là vi phạm vào quyền dân chủ của nhân dân.

Như vậy, làm giảm hiệu lực giáo dục của nhân dân đối với người được bầu. Người được bầu ra là do dân, để làm việc với dân, phải vì nhân dân. Người đó phải luôn luôn nhận được “tiếng chuông cảnh tỉnh” từ nhân dân để khi thi hành công vụ phải biết “lấy dân làm gốc” chứ không thể khi được bầu rồi là phớt lờ sự giám sát của dân, là “vác mặt ông quan cách mệnh lên với dân” (lời Hồ Chủ tịch).

Mở rộng dân chủ, từng bước thực hiện công khai công tác tổ chức cán bộ sẽ làm cho cán bộ ngày một trong sạch, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ cách mạng đòi hỏi.

Thứ tư là, phong trào quần chúng chống tiêu cực là chỗ dựa, là sức mạnh để thực hiện các nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trong xã hội cũng như trong nội bộ mỗi tổ chức, mỗi cơ quan thường diễn ra cuộc đấu tranh giữa những người lãnh đạo tích cực, kiên quyết, chính trực, với những kẻ cơ hội, nịnh trên nạt dưới, ích kỉ, lợi ích nhóm, vô nhân tính.

Cuộc đấu tranh ấy nhiều khi rất gay go, quyết liệt. Kẻ có chức, có quyền lộng hành hư hỏng đã dùng mọi thủ đoạn từ mua chuộc, dụ dỗ đến trấn áp, trù dập để che đậy tội lỗi của chúng. Ở những nơi ấy chỉ có nhờ vào sức mạnh của quần chúng, cơ quan Đảng, chính quyền và pháp luật của Nhà nước mới có thể lôi được kẻ có tội ra ánh sáng của công lý.

Mở rộng dân chủ, yêu cầu phải sống và làm việc vì lợi ích của nhân dân trong các nghị quyết của Đảng đã cất cao tiếng gọi của chân lý, của lương tâm và lẽ sống của người cộng sản, đồng thời cũng là tiếng nói đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của quần chúng.

NQ4/TW các khoá XI, XII, XIII, với chủ trương đấu tranh chống suy thoái, tiêu cực đã và đang như một luồng sinh khí mới mẻ, trong lành tiếp thêm sức mạnh cho Đảng, cho Nhà nước, cho dân tộc ta đấu tranh xua đi những uế tạp, những tà khí làm vẩn đục cả xã hội vốn đã có truyền thống văn hóa tốt đẹp.

Cuộc vận động làm trong sạch hàng ngũ của Đảng cũng như chủ trương chống tệ nạn quan liêu, gia trưởng, tham ô, móc ngoặc... trong toàn xã hội chỉ có thể thu được kết quả khi biết “lấy dân làm gốc”, biết tin tưởng và dựa vào sức mạnh của nhân dân.

Vấn đề mấu chốt hiện nay vẫn là kiên quyết, kiên trì đấu tranh và trừng trị thích đáng các vụ việc một cách công minh, không có ngoại lệ, không có vùng cấm; mọi người đều được bình đẳng trước pháp luật thì phong trào sẽ được duy trì và đẩy tới những thắng lợi to lớn hơn nữa trong tất cả mọi mặt của đời sống xã hội.

Lời dạy sau đây của nhà văn hóa kiệt xuất Hồ Chí Minh mãi mãi là ngọn đuốc soi đường cho Đảng Cộng sản Việt Nam vững bước tiến lên!

“Bao nhiêu lợi ích đều vì dân.

Bao nhiêu quyền hạn đều của dân.

Công việc đổi mới, xây dựng là trách nhiệm của dân.

Sự nghiệp kháng chiến, kiến quốc là công việc của dân.

Chính quyền từ xã đến Chính phủ Trung ương do dân cử ra.

Đoàn thể từ Trung ương đến xã do dân tổ chức nên.

Nói tóm lại, quyền hành và lực lượng đều ở nơi dân” (1)

------------------------------------------------------------------------------------

(1)( Hồ Chí Minh: Toàn tập, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2011, tập 6, tr232.)

Làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền với doanh nghiệp và người lao động Làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền với doanh nghiệp và người lao động

Nhiệm kỳ 2018 – 2023, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thái Bình tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền - ...

Về nơi sáng ngời tinh thần đấu tranh quật cường của CNLĐ dưới sự lãnh đạo của Đảng Về nơi sáng ngời tinh thần đấu tranh quật cường của CNLĐ dưới sự lãnh đạo của Đảng

Phường Bến Thuỷ những ngày tháng 9 rợp bóng cờ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Lê Mao, 93 năm Xô Viết Nghệ ...

"Phát huy vai trò xung kích, đi đầu của giai cấp công nhân hiện đại”

Sau 7 ngày làm việc, hôm nay 8/10 bế mạc Hội nghị Trung ương lần thứ 8 khóa XIII của Ban Chấp hành Trung ương ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Bí quyết vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên chỉ sau hơn nửa năm

Phát triển đoàn viên -

Bí quyết vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên chỉ sau hơn nửa năm

LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng đang là điểm sáng về phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở khi vượt chỉ tiêu năm được cấp trên giao chỉ sau 7 tháng.

Vị “thuyền trưởng” nhiệt huyết, sáng tạo của Trường Tiểu học Nhân Hòa

Hoạt động Công đoàn -

Vị “thuyền trưởng” nhiệt huyết, sáng tạo của Trường Tiểu học Nhân Hòa

Năm tháng trôi nhanh, thời gian là thước đo cho sự trưởng thành của mỗi con người. Được sống và làm việc tại Trường Tiểu học Nhân Hòa (huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) là niềm hạnh phúc vô bờ bến của tôi. Ở đó có “vị thuyền trưởng” đầy trách nhiệm và mái ấm Công đoàn với những con người thân thương, gần gũi…

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng: Nơi lan tỏa những giá trị nhân văn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng: Nơi lan tỏa những giá trị nhân văn

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng nhiều năm qua đã có các hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Ngoài thực hiện nhiệm vụ đối với đoàn viên, các hoạt động nhân văn khác cũng được lan tỏa trong cộng đồng.

Thợ cắt tóc, thợ may và giáo viên tư thục vào nghiệp đoàn

Phát triển đoàn viên -

Thợ cắt tóc, thợ may và giáo viên tư thục vào nghiệp đoàn

“Vận động lao động phi chính thức tham gia tổ chức Công đoàn nhằm mang lại quyền lợi cho người lao động, đóng góp vào hệ thống an sinh xã hội. Đồng thời, giúp tăng cường sức mạnh của tập thể người lao động, góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới”, đó là nhận định của đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế.

Công đoàn Trường THCS Dương Thị Cẩm Vân thắp sáng niềm đam mê nghề giáo trong tôi

Công đoàn -

Công đoàn Trường THCS Dương Thị Cẩm Vân thắp sáng niềm đam mê nghề giáo trong tôi

Cầm trên tay quyết định luân chuyển công tác về dạy Trường THCS Dương Thị Cẩm Vân (thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau), tôi cảm thấy mình nhỏ bé, yếu ớt, một cảm giác lo sợ bất an, muốn gục ngã. Thế nhưng Công đoàn trường đã cho tôi niềm tin để vững bước.

Công đoàn Công ty Greystone Data System Viet Nam - nơi gửi gắm tin yêu của lao động trẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Công ty Greystone Data System Viet Nam - nơi gửi gắm tin yêu của lao động trẻ

Tôi là Nguyễn Thị Ngọc Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty Greystone Data System Viet Nam (TP. Hồ Chí Minh). Sau nhiều năm tháng làm việc ở công ty có 100% vốn nước ngoài này, tôi mới nghiệm ra: ngay cả những người xa lạ cũng có thể làm thay đổi cuộc sống và mang đến nhiều điều đẹp đẽ, kì diệu cho ta. Đó là Mái nhà Công đoàn.

game doi thuong
: Tết Độc lập Cà phê cuối tuần

game doi thuong : Tết Độc lập

Ở nơi đây, từ nhiều tuần trước Tết Độc lập, bà con người Mông đã háo hức chuẩn bị cho việc xuống núi hòa chung niềm vui của đất nước.

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên! Video

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên!

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Nhiệm vụ “thượng khẩn” của đồng chí Hoàng Quốc Việt trong dịp Quốc khánh đầu tiên

Hoạt động Công đoàn -

Nhiệm vụ “thượng khẩn” của đồng chí Hoàng Quốc Việt trong dịp Quốc khánh đầu tiên

Thực hiện nhiệm vụ Bác Hồ giao, đồng chí Hoàng Quốc Việt cùng các cán bộ của 2 Xứ ủy giải quyết hàng loạt những công việc cấp bách.

Người thầy độc thân mà không cô đơn nhờ "Mái ấm Công đoàn"

Hoạt động Công đoàn -

Người thầy độc thân mà không cô đơn nhờ "Mái ấm Công đoàn"

Thầy Nguyễn Minh Thành (SN 1965), đoàn viên Trường THCS Đồng Rùm, xã Tân Thành (Tân Châu, Tây Ninh) là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, được học sinh yêu mến.

Kỳ 2: Tái sinh trong "Vòng tay lớn"

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 2: Tái sinh trong "Vòng tay lớn"

Khi thấu hiểu hoàn cảnh nghiệt ngã của tôi, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi Công đoàn các cấp cùng “nối vòng tay lớn”, tạo mọi điều kiện để tôi có thể “biến ước mơ thành hiện thực”... Cùng với tài đức của các thầy thuốc, y bác sĩ, tôi đã được tái sinh cuộc đời thứ hai.

Được Công đoàn tiếp sức, mẹ con thai phụ ngành ngân hàng vượt qua cơn đột quỵ

Hoạt động Công đoàn -

Được Công đoàn tiếp sức, mẹ con thai phụ ngành ngân hàng vượt qua cơn đột quỵ

Chị Phan Thị Lan (SN 1989), Công đoàn viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là người nhiệt huyết với công việc, không may bị bệnh hiểm nghèo. Chính vòng tay Công đoàn đã giúp chị vượt qua tất cả, tìm lại được giá trị cuộc sống.

Khí thế hào hùng, tinh thần nhiệt huyết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 sẽ tiếp tục lan tỏa

Hoạt động Công đoàn -

Khí thế hào hùng, tinh thần nhiệt huyết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 sẽ tiếp tục lan tỏa

Phong trào thi đua liên kết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đã khép lại, nhưng dư âm, khí thế hào hùng và nhiệt huyết từ phong trào thi đua này sẽ tiếp tục lan tỏa.

Công đoàn ngành Giáo dục An Giang tích cực chăm lo đời sống đoàn viên

Công đoàn -

Công đoàn ngành Giáo dục An Giang tích cực chăm lo đời sống đoàn viên

Theo Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục An Giang Nguyễn Chí Sơn, hoạt động công đoàn đã đạt được nhiều kết quả nổi bật ở năm học 2023 - 2024. Trong đó, công tác chăm lo đoàn viên, nhà giáo, người lao động (NG-NLĐ) được quan tâm kịp thời, chu đáo, nhất là những hoàn cảnh khó khăn từ nguồn tương trợ công đoàn ngành, tổng số tiền hơn 202,5 triệu đồng.

Kỳ 1: Số phận nghiệt ngã và những yêu thương đong đầy...

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 1: Số phận nghiệt ngã và những yêu thương đong đầy...

Tôi là Nguyễn Thị Kim Tường (sinh năm 1976), giáo viên môn Văn, Trường THPT Vinh Lộc (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Tôi xin kể lại biến cố cuộc đời đầy bi kịch của mình và nhờ vòng tay Công đoàn đã “tái sinh” tôi thêm lần nữa, cho tôi có cơ hội trở lại nghề giáo và vượt lên số phận nghiệt ngã để trở lại cuộc sống bình thường đầy mơ ước!

Công đoàn kêu gọi người lao động đảm bảo an toàn giao thông dịp 2/9

Công đoàn -

Công đoàn kêu gọi người lao động đảm bảo an toàn giao thông dịp 2/9

Tổ chức Công đoàn Việt Nam truyền đi thông điệp “Tính mạng con người là trên hết", kêu gọi đoàn viên, người lao động cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

“Hương vị tình thân” ở Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hoa Hồng

Hoạt động Công đoàn -

“Hương vị tình thân” ở Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hoa Hồng

Trong cái lạnh buốt của thời tiết mùa đông gió rét, mọi người vẫn còn chìm trong chăn ấm thì ở một hành lang tờ mờ sương sớm là hình ảnh chị Bùi Thị Thu, nhân viên lao công của Công đoàn viên Trường Mầm non Hoa Hồng (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) đang khẩn trương lau dọn để kịp thời gian đón các bé đến lớp…

Không bỏ cuộc nhờ Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Không bỏ cuộc nhờ Công đoàn

Cô giáo Chu Thị Loan– Giáo viên dạy Mĩ thuật Trường Tiểu học Nhân Hoà (huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) là tấm gương tiêu biểu, phấn đấu không mệt mỏi, vươn lên trong công tác để có nhiều cống hiến trong nghề dạy học.