Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

Công đoàn - Hà Vy

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đang chuẩn bị ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động Công đoàn tỉnh Bắc Giang trong Tháng Công nhân năm 2024.
Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Nhu cầu đại diện, bảo vệ của người lao động ngày càng cấp thiết

Theo LĐLĐ tỉnh Bắc Giang, bên cạnh những kết quả đạt được, quan hệ lao động thời gian qua còn diễn biến phức tạp. Vẫn còn tình trạng doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, nợ lương của người lao động (NLĐ). Số doanh nghiệp và số công nhân lao động ngày càng tăng, quan hệ lao động tiềm ẩn nguy cơ tranh chấp lao động cao. Thực tế đã xảy ra nhiều vụ tranh chấp lao động tập thể, đình công không theo trình tự thủ tục pháp luật ở một số doanh nghiệp.

Công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp có lúc, có nơi chưa phát huy được vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích NLĐ. Sự tham gia của công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đối với việc xây dựng quan hệ lao động và hỗ trợ NLĐ ở những nơi chưa có công đoàn gặp nhiều khó khăn. Chất lượng các cuộc đối thoại, thương lượng tập thể chưa thật sự cao. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật tại doanh nghiệp hạn chế, dẫn đến việc tuân thủ pháp luật của một số chủ sử dụng lao động chưa nghiêm túc. Chế tài xử lý các sai phạm của người sử dụng lao động chưa đủ mạnh để phòng ngừa, răn đe.

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

Công nhân huyện Lạng Giang nghe tư vấn pháp luật. Ảnh: CĐ

Mặt khác, trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng trên 300.000 lao động thuộc các thành phần kinh tế. Tính riêng tại các khu, cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động có khoảng gần 250.000 lao động. Vấn đề an ninh trật tự, nhà ở, nhà trẻ, việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật phục vụ công nhân lao động là nhu cầu đòi hỏi bức thiết của NLĐ.

Thực trạng trên đặt ra cho tổ chức Công đoàn cần có giải pháp đáp ứng những nhu cầu của đoàn viên, NLĐ về tư vấn và hỗ trợ công nhân về pháp luật, về các dịch vụ thiết yếu như kỹ năng sống, sức khỏe sinh sản, tình bạn - tình yêu, chăm sóc con cái, mua bán hàng hóa, giới thiệu việc làm, chọn nghề, chuyển đổi nghề nghiệp, thuê nhà trọ, tìm trường học cho con, lựa chọn nơi khám chữa bệnh, tiếp cận các tổ chức tín dụng, các hoạt động xã hội, từ thiện, tiếp nhận các hoạt động tình nguyện....

Theo đồng chí Hà Minh Vĩ - Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang, công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ càng có vai trò quan trọng đối với khu vực có quan hệ lao động phức tạp, tập trung đông doanh nghiệp và NLĐ như tại các khu công nghiệp.

Ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động trong Tháng Công nhân
Công nhân ở một doanh nghiệp trong khu công nghiệp của Bắc Giang ngừng việc tập thể vì quyền lợi chưa đảm bảo. Ảnh: CTV

Từ năm 2016 đến nay, trên địa bàn các khu công nghiệp tỉnh đã xảy ra hơn 30 vụ tranh chấp lao động dẫn đến ngừng việc tập thể tại hơn 30 doanh nghiệp. Ủy ban Kiểm tra Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã tiếp trên 1.000 lượt công nhân lao động khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị giải quyết các chế độ chính sách liên quan đến chấm dứt hợp đồng lao động, kỷ luật lao động, trả sổ bảo hiểm xã hội...

Ngoài ra, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh cũng tiếp nhận gần 200 đơn đề nghị của NLĐ. Ban Thường vụ Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ ngừng việc tập thể và đề nghị của NLĐ.

Qua giải quyết các vụ tranh chấp lao động tập thể, đồng chí Hà Minh Vĩ cũng chỉ ra những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ:

Về phía người sử dụng lao động, ý thức tuân thủ pháp luật về lao động, công đoàn, bảo hiểm xã hội của một số chủ doanh nghiệp chưa cao. Chế tài xử lý các vi phạm làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ chưa đủ sức răn đe nên người sử dụng lao động tại một số doanh nghiệp vẫn xem nhẹ và cố tình vi phạm. Bên cạnh đó, khi tranh chấp lao động xảy ra, chủ doanh nghiệp có xu hướng thuê các tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý, văn phòng luật sư đứng ra đại diện, bảo vệ quyền lợi cho mình. Việc này đã tạo ra một số khó khăn nhất định cho tổ chức Công đoàn trong việc yêu cầu doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ của mình đối với NLĐ...

Về phía người lao động: am hiểu pháp luật, tác phong làm việc còn hạn chế nên đôi khi chưa tuân thủ tốt nội quy, kỷ luật lao động trong doanh nghiệp.

Ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động trong Tháng Công nhân
Đoàn công tác LĐLĐ tỉnh Bắc Giang học tập, trao đổi kinh nghiệm tại LĐLĐ tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Nguyễn Yến

Về phía cơ quan quản lý nhà nước: việc tiến hành công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật về lao động, công đoàn, bảo hiểm xã hội tại các doanh nghiệp chưa được thường xuyên. Do vậy chưa kịp thời phát hiện các sai phạm và có biện pháp xử lý; khi phát hiện các sai phạm thì chưa kiên quyết xử lý nghiêm nên các doanh nghiệp vẫn tiếp diễn các hành vi vi phạm.

Tình hình trên cho thấy, việc thành lập Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ tỉnh Bắc Giang” trong thời điểm này là cần thiết. Trung tâm ra đời sẽ góp phần hỗ trợ hoạt động công đoàn, có thể mở ra hướng đi mới trong cơ chế hoạt động, tạo cơ sở sử dụng cán bộ công đoàn theo chế độ hợp đồng lao động làm nhiệm vụ chuyên môn tại các cấp công đoàn; đào tạo, giải quyết việc làm, tư vấn pháp luật; hỗ trợ pháp lý, chăm lo phúc lợi, cung cấp các dịch vụ thiết yếu... tạo động lực thu hút, tập hợp, tạo sự gắn bó của đoàn viên, NLĐ với tổ chức Công đoàn.

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ Công đoàn tỉnh Bắc Giang

Theo đồng chí Nguyễn Văn Cảnh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới, việc xây dựng Đề án thành lập Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ NLĐ tỉnh Bắc Giang pháp luật là cần thiết triển khai chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh uỷ Bắc Giang về thực hiện đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị.

Ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động trong Tháng Công nhân

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang làm việc với Trung tâm Tư vấn pháp luật công đoàn - LĐLĐ tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Nguyễn Yến

Vừa qua, LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đã tổ chức đoàn công tác đi học tập kinh nghiệm trong việc xây dựng, vận hành trung tâm tư vấn NLĐ tại tỉnh LĐLĐ tỉnh Tây Ninh và LĐLĐ tỉnh Đồng Nai.

"Qua làm việc với 2 đơn vị, chúng tôi nhận thấy khó khăn cơ bản nhất vẫn là biên chế và việc tự chủ của Trung tâm. Về quản lý biên chế hiện nay, thực hiện Kết luận 40 ngày 18/7/2022 của Trung ương Đảng thì các cơ quan phải giảm đủ 5% biên chế công chức và 10% biên chế viên chức giai đoạn 2022 - 2026. Do đó, việc tuyển dụng biên chế cho Trung tâm là khó khăn. Mặt khác biên chế trong hệ thống công đoàn tỉnh Bắc Giang hiện cũng đang thiếu, chưa đáp ứng được số lượng theo yêu cầu nhiệm vụ.

Theo chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam thì Trung tâm phải thực hiện tự chủ nay từ khi thành lập, điều nay là một thách thức lớn cho quá trình hoạt động lâu dài của Trung tâm. Để giải quyết vấn đề này, LĐLĐ tỉnh Bắc Giang sẽ ký kết các hợp đồng tuyên truyền, đào tạo, tư vấn cho trung tâm để có nguồn thu cho trung tâm…

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

Quang cảnh buổi trao đổi kinh nghiệm giữa LĐLĐ tỉnh Bắc Giang và LĐLĐ tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Nguyễn Yến

Sau khi nghiên cứu và trên cơ sở thực tiễn của địa phương, LĐLĐ tỉnh Bắc Giang dự kiến sáp nhập Nhà Văn hóa lao động tỉnh và Văn phòng tư vấn pháp luật tỉnh thành Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ NLĐ. Trụ sở đặt tại Nhà văn hóa lao động tỉnh.

Sau khi Trung tâm đi vào hoạt động dự kiến sẽ ký hợp đồng lao động toàn thời gian hoặc ký hợp đồng vụ việc với 1 số đồng chí được đào tạo chuyên ngành luật và các luật sư có kinh nghiệm trong pháp luật lao động, ngoài ra khi có hoạt động tuyên truyền sẽ mời các đồng chí lãnh đạo các Ban chuyên môn của LĐLĐ tỉnh hỗ trợ.

Ngoài ra, theo chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam thì trung tâm phải thực hiện tự chủ ngay từ khi thành lập. Để giải quyết vấn đề này LĐLĐ tỉnh Bắc Giang sẽ ký kết các hợp đồng tuyên truyền, đào tạo, tư vấn cho Trung tâm để có nguồn thu cho trung tâm… hoạt động lâu dài và ổn định.

Như vậy sẽ không làm phát sinh tổ chức mới, không làm phát sinh biên chế theo chủ trương của Đảng và đảm bảo yêu cầu tự chủ tài chính, hoàn toàn sử dụng trong hạn mức kinh phí mà Tổng LĐLĐ Việt Nam giao cho LĐLĐ tỉnh" - đồng chí Nguyễn Văn Cảnh cho biết.

Chủ tịch Quốc hội tặng quà Tết công nhân tỉnh Bắc Giang Chủ tịch Quốc hội tặng quà Tết công nhân tỉnh Bắc Giang

Công nhân lao động tỉnh Bắc Giang vui mừng đón nhận lời động viên, thăm hỏi và những suất quà Tết của Chủ tịch Quốc ...

Chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động, không để ngừng việc tập thể dịp Tết Chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động, không để ngừng việc tập thể dịp Tết

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cấp Công đoàn tỉnh Bắc Giang xác định chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động ...

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Bí quyết vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên chỉ sau hơn nửa năm

Phát triển đoàn viên -

Bí quyết vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên chỉ sau hơn nửa năm

LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng đang là điểm sáng về phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở khi vượt chỉ tiêu năm được cấp trên giao chỉ sau 7 tháng.

Vị “thuyền trưởng” nhiệt huyết, sáng tạo của Trường Tiểu học Nhân Hòa

Hoạt động Công đoàn -

Vị “thuyền trưởng” nhiệt huyết, sáng tạo của Trường Tiểu học Nhân Hòa

Năm tháng trôi nhanh, thời gian là thước đo cho sự trưởng thành của mỗi con người. Được sống và làm việc tại Trường Tiểu học Nhân Hòa (huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) là niềm hạnh phúc vô bờ bến của tôi. Ở đó có “vị thuyền trưởng” đầy trách nhiệm và mái ấm Công đoàn với những con người thân thương, gần gũi…

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng: Nơi lan tỏa những giá trị nhân văn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng: Nơi lan tỏa những giá trị nhân văn

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng nhiều năm qua đã có các hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Ngoài thực hiện nhiệm vụ đối với đoàn viên, các hoạt động nhân văn khác cũng được lan tỏa trong cộng đồng.

Thợ cắt tóc, thợ may và giáo viên tư thục vào nghiệp đoàn

Phát triển đoàn viên -

Thợ cắt tóc, thợ may và giáo viên tư thục vào nghiệp đoàn

“Vận động lao động phi chính thức tham gia tổ chức Công đoàn nhằm mang lại quyền lợi cho người lao động, đóng góp vào hệ thống an sinh xã hội. Đồng thời, giúp tăng cường sức mạnh của tập thể người lao động, góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới”, đó là nhận định của đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế.

Công đoàn Trường THCS Dương Thị Cẩm Vân thắp sáng niềm đam mê nghề giáo trong tôi

Công đoàn -

Công đoàn Trường THCS Dương Thị Cẩm Vân thắp sáng niềm đam mê nghề giáo trong tôi

Cầm trên tay quyết định luân chuyển công tác về dạy Trường THCS Dương Thị Cẩm Vân (thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau), tôi cảm thấy mình nhỏ bé, yếu ớt, một cảm giác lo sợ bất an, muốn gục ngã. Thế nhưng Công đoàn trường đã cho tôi niềm tin để vững bước.

Công đoàn Công ty Greystone Data System Viet Nam - nơi gửi gắm tin yêu của lao động trẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Công ty Greystone Data System Viet Nam - nơi gửi gắm tin yêu của lao động trẻ

Tôi là Nguyễn Thị Ngọc Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty Greystone Data System Viet Nam (TP. Hồ Chí Minh). Sau nhiều năm tháng làm việc ở công ty có 100% vốn nước ngoài này, tôi mới nghiệm ra: ngay cả những người xa lạ cũng có thể làm thay đổi cuộc sống và mang đến nhiều điều đẹp đẽ, kì diệu cho ta. Đó là Mái nhà Công đoàn.

game doi thuong
: Tết Độc lập Cà phê cuối tuần

game doi thuong : Tết Độc lập

Ở nơi đây, từ nhiều tuần trước Tết Độc lập, bà con người Mông đã háo hức chuẩn bị cho việc xuống núi hòa chung niềm vui của đất nước.

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên! Video

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên!

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Nhiệm vụ “thượng khẩn” của đồng chí Hoàng Quốc Việt trong dịp Quốc khánh đầu tiên

Hoạt động Công đoàn -

Nhiệm vụ “thượng khẩn” của đồng chí Hoàng Quốc Việt trong dịp Quốc khánh đầu tiên

Thực hiện nhiệm vụ Bác Hồ giao, đồng chí Hoàng Quốc Việt cùng các cán bộ của 2 Xứ ủy giải quyết hàng loạt những công việc cấp bách.

Người thầy độc thân mà không cô đơn nhờ "Mái ấm Công đoàn"

Hoạt động Công đoàn -

Người thầy độc thân mà không cô đơn nhờ "Mái ấm Công đoàn"

Thầy Nguyễn Minh Thành (SN 1965), đoàn viên Trường THCS Đồng Rùm, xã Tân Thành (Tân Châu, Tây Ninh) là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, được học sinh yêu mến.

Kỳ 2: Tái sinh trong "Vòng tay lớn"

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 2: Tái sinh trong "Vòng tay lớn"

Khi thấu hiểu hoàn cảnh nghiệt ngã của tôi, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi Công đoàn các cấp cùng “nối vòng tay lớn”, tạo mọi điều kiện để tôi có thể “biến ước mơ thành hiện thực”... Cùng với tài đức của các thầy thuốc, y bác sĩ, tôi đã được tái sinh cuộc đời thứ hai.

Được Công đoàn tiếp sức, mẹ con thai phụ ngành ngân hàng vượt qua cơn đột quỵ

Hoạt động Công đoàn -

Được Công đoàn tiếp sức, mẹ con thai phụ ngành ngân hàng vượt qua cơn đột quỵ

Chị Phan Thị Lan (SN 1989), Công đoàn viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là người nhiệt huyết với công việc, không may bị bệnh hiểm nghèo. Chính vòng tay Công đoàn đã giúp chị vượt qua tất cả, tìm lại được giá trị cuộc sống.

Khí thế hào hùng, tinh thần nhiệt huyết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 sẽ tiếp tục lan tỏa

Hoạt động Công đoàn -

Khí thế hào hùng, tinh thần nhiệt huyết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 sẽ tiếp tục lan tỏa

Phong trào thi đua liên kết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đã khép lại, nhưng dư âm, khí thế hào hùng và nhiệt huyết từ phong trào thi đua này sẽ tiếp tục lan tỏa.

Công đoàn ngành Giáo dục An Giang tích cực chăm lo đời sống đoàn viên

Công đoàn -

Công đoàn ngành Giáo dục An Giang tích cực chăm lo đời sống đoàn viên

Theo Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục An Giang Nguyễn Chí Sơn, hoạt động công đoàn đã đạt được nhiều kết quả nổi bật ở năm học 2023 - 2024. Trong đó, công tác chăm lo đoàn viên, nhà giáo, người lao động (NG-NLĐ) được quan tâm kịp thời, chu đáo, nhất là những hoàn cảnh khó khăn từ nguồn tương trợ công đoàn ngành, tổng số tiền hơn 202,5 triệu đồng.

Kỳ 1: Số phận nghiệt ngã và những yêu thương đong đầy...

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 1: Số phận nghiệt ngã và những yêu thương đong đầy...

Tôi là Nguyễn Thị Kim Tường (sinh năm 1976), giáo viên môn Văn, Trường THPT Vinh Lộc (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Tôi xin kể lại biến cố cuộc đời đầy bi kịch của mình và nhờ vòng tay Công đoàn đã “tái sinh” tôi thêm lần nữa, cho tôi có cơ hội trở lại nghề giáo và vượt lên số phận nghiệt ngã để trở lại cuộc sống bình thường đầy mơ ước!

Công đoàn kêu gọi người lao động đảm bảo an toàn giao thông dịp 2/9

Công đoàn -

Công đoàn kêu gọi người lao động đảm bảo an toàn giao thông dịp 2/9

Tổ chức Công đoàn Việt Nam truyền đi thông điệp “Tính mạng con người là trên hết", kêu gọi đoàn viên, người lao động cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

“Hương vị tình thân” ở Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hoa Hồng

Hoạt động Công đoàn -

“Hương vị tình thân” ở Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hoa Hồng

Trong cái lạnh buốt của thời tiết mùa đông gió rét, mọi người vẫn còn chìm trong chăn ấm thì ở một hành lang tờ mờ sương sớm là hình ảnh chị Bùi Thị Thu, nhân viên lao công của Công đoàn viên Trường Mầm non Hoa Hồng (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) đang khẩn trương lau dọn để kịp thời gian đón các bé đến lớp…

Không bỏ cuộc nhờ Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Không bỏ cuộc nhờ Công đoàn

Cô giáo Chu Thị Loan– Giáo viên dạy Mĩ thuật Trường Tiểu học Nhân Hoà (huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) là tấm gương tiêu biểu, phấn đấu không mệt mỏi, vươn lên trong công tác để có nhiều cống hiến trong nghề dạy học.