Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Những phiên chợ nghĩa tình dành cho người lao động

Người lao động - Lâm Tới

“Chúng tôi trông đợi vào những phiên chợ công nhân…” - đây là ý kiến của nhiều người lao động sau khi tham gia phiên chợ công nhân ở Hà Nam. Điều gì đã cuốn hút sự quan tâm của người lao động vào những phiên chợ như thế này, phải chăng là tính thực tế, đi cụ thể vào vấn đề “cơm, áo, gạo, tiền” của công nhân lao động…

nhung phien cho nghia tinh danh cho nguoi lao dong

Nữ công nhân lựa chọn mua đồ ở gian hàng quần áo trong một phiên chợ nghĩa tình.

Khi lợi ích có thể cân, đo

Tôi về Hà Nam và có mặt tại khu công nghiệp Đồng Văn I từ sáng sớm, mục sở thị công tác chuẩn bị cho buổi khai mạc “Phiên chợ Công nhân” lần thứ nhất năm 2019 do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức. 8 giờ kém, từng tốp công nhân lần lượt kéo về khu hội chợ và chẳng mấy chốc choán đầy hội trường sân khấu, cũng như các gian hàng lớn, nhỏ trong khuôn viên chợ.

Có mặt tại gian hàng quần áo, chị Dung - Công ty Fuji Star Roof (Khu công nghiệp Đồng Văn III) tỉ mẩn lựa một vài mẫu áo của trẻ. Thấy tôi hỏi thăm, chị phân trần: “Cả tuần đi làm chả có thời gian chăm chút tới con anh ạ. Nay đi hội chợ thấy những mẫu quần áo này hợp với bọn trẻ quá. Chất lượng tốt mà giá lại rẻ hơn gấp nhiều lần so với trong shop. Em định chọn một bộ cho cháu”.

Rồi như sợ chưa nói hết ý, chị Dung tâm sự: “Thôi thì mình làm công nhân, đi sớm về khuya khoác lên người cái gì chẳng được. Nhưng bỏ mặc chồng con không chăm chút nhiều lúc cũng thấy xót anh ạ. Mong sao những phiên chợ công nhân như thế này được tổ chức đều đặn, thường xuyên để công nhân lao động có thêm nhiều cơ hội tiếp cận hàng giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, cũng như có thêm nơi vui chơi, giải trí bổ ích, lành mạnh.

Khác với chị Dung, Lan - công nhân Công ty Young BK (KCN Đồng Văn I) lại quyết định “hi sinh” gần 1 tiếng đồng hồ tại gian làm tóc Thành Nam. Lan tếu táo: “Mấy khi được làm đẹp miễn phí đâu anh. Bình thường ra ngoài quán cắt, uốn như thế này chẳng hết veo tiền trăm. Với lại, cơ bản không phải lúc nào chúng em cũng có thời gian để làm đẹp”.

Dạo khắp 1 vòng, tôi thấy điểm ấn tượng của phiên chợ lần này là đa dạng về mặt hàng; phong phú về dịch vụ. Ngoài các gian bày bán mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như đồ da dụng, nhu yếu phẩm, quẩn áo,... chợ còn có dịch vụ khám, tư vấn sức khỏe miễn phí, dịch vụ ăn uống kèm theo các hoạt động văn nghệ, vui chơi giải trí sôi động thu hút đông đảo CNLĐ.

Anh Hùng - Công nhân thuộc Công ty ra khỏi hội thi kéo co, mồ hôi toát đầm lưng áo, nụ cười sảng khoái hướng về các đồng nghiệp vừa cổ vũ cho đội thi.

Anh cho biết: “Tôi đến phiên chợ chẳng mua sắm được gì. Mình đàn ông con trai vụng về, thôi thì khoản sắm sửa dành cho mấy chị em công nhân. Nhưng có tham gia phiên chợ mới thấy ý nghĩa anh ạ. Giá thành các sản phẩm đến tay công nhân lao động chỉ còn lại 2/3, 1/2 giá niêm yết, chưa kể nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp miễn phí. Lần đầu tiên công nhân lao động được thỏa mãn mua sắm, vui chơi mà không phải đắn đo nhiều về hầu bao. Chính những lợi ích thiết thực ấy mới là điều cuốn hút, giữ chân người lao động khi đến với phiên chợ.

Sẽ có nhiều hơn những phiên chợ nghĩa tình

Khi tìm hiểu kỹ về “Phiên chợ công nhân” năm 2019, chúng tôi hiểu rằng, phiên chợ này được tổ chức nhằm nâng cao đời sống tinh thần và tạo điều kiện để công nhân viên chức lao động trao đổi, giao lưu với các chủ doanh nghiệp, nhà quản lý,... đồng thời là cơ hội để đoàn viên công đoàn, công nhân, người lao động tiếp cận và sử dụng các sản phẩm hàng hoá có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng với giá thành hợp lý.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp sản xuất trong nước có cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm, hình ảnh của doanh nghiệp đến với đoàn viên công đoàn, công nhân, người lao động, đồng thời có điều kiện thuận lợi để tìm kiếm đối tác, đặc biệt nắm rõ nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng, từ đó có chiến lược sản xuất kinh doanh hợp lý...

nhung phien cho nghia tinh danh cho nguoi lao dong

Công nhân lao động trong phiên chợ công nhân năm 2019 được tổ chức tại KCN Bình Hòa (Châu Thành, An Giang).

Thực tế, thời gian qua các phiên chợ công nhân vẫn được các cấp công đoàn tỉnh, thành phố hay công đoàn ngành tổ chức, nhất là vào các dịp sát Tết Nguyên đán; tháng công nhân hay dịp kỷ niệm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Tuy nhiên, do tính chất nhỏ, lẻ, thiếu kinh phí, đơn vị phối hợp là các doanh nghiệp không nhiều nên nhìn chung chưa thỏa mãn được nhu cầu, đòi hỏi từ người lao động, nhất là tại các khu công nghiệp.

Xuất phát từ thực tiễn trên, mới đây Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ban hành kế hoạch tổ chức Chương trình “Ngày hội công nhân-Phiên chợ nghĩa tình năm 2019”. Theo đó, từ tháng 7 đến tháng 11/2019, vào mỗi dịp cuối tuần, công nhân lao động tại khu công nghiệp của 20 tỉnh thuộc các vùng miền trên cả nước sẽ có cơ hội tham gia phiên chợ đặc biệt này.

Được biết, tại mỗi “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình năm 2019”, công nhân lao động sẽ được mua hàng giảm giá tại 70 -100 gian hàng, được tư vấn pháp luật, tư vấn và khám sức khỏe, nhận thuốc bổ miễn phí.

Những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn; công nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và hoạt động công đoàn sẽ được nhận quà. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Tự Long, Xuân Bắc… với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, hứa hẹn sẽ đem đến không khí vui tươi, sôi động, phấn khởi cho công nhân lao động sau những ngày lao động căng thẳng...

Chị Thanh - Công nhân Công ty Canon Việt Nam (KCN Thăng Long, Hà Nội) cho biết: “Công nhân lao động chúng em rất háo hức đón chờ “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình 2019”. Hi vọng việc tổ chức đều đặn các phiên chợ này sẽ thổi một luồng gió mới vào đời sống công nhân lao động khu công nghiệp, tạo thêm địa chỉ mua sắm an toàn và không gian vui chơi, giải trí lành mạnh”.

Là những người luôn bám sát, đưa tin về các hoạt động công đoàn, chúng tôi hiểu rằng, không chỉ công nhân lao động mà từ lâu đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp luôn trăn trở với “bài toán” nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Từ chương trình phúc lợi đoàn viên, đến những “ngày hội công nhân - phiên chợ nghĩa tình” là cả một chặng đường dài. Chặng đường ấy ghi dấu ấn những cố gắng, quyết tâm, phấn đấu không nề hà gian khó của cả một hệ thống công đoàn từ trung ương tới địa phương, cơ sở.

Và những chương trình như “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” đã và đang được tổ chức hiện nay sẽ khơi dậy, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp công đoàn cũng như toàn xã hội trong việc chung tay chăm lo lợi ích cho đoàn viên và người lao động như chúng ta hằng kỳ vọng.

nhung phien cho nghia tinh danh cho nguoi lao dong Vận động đoàn viên, người lao động tạo dựng nhiều mái ấm Công đoàn
nhung phien cho nghia tinh danh cho nguoi lao dong Đem phúc lợi đến với đông đảo đoàn viên và người lao động
nhung phien cho nghia tinh danh cho nguoi lao dong Công đoàn Ngân hàng Việt Nam: Sẻ chia, động viên người lao động trong giáo dục con em
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đánh giá cao cuộc thi tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

Người lao động -

Đánh giá cao cuộc thi tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban chỉ đạo Tháng hành động về ATVSLĐ Trung ương đánh giá cao cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” năm 2024 do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức.

Đà Nẵng giải bài toán khó về nhà ở cho công nhân nghèo

Đời sống -

Đà Nẵng giải bài toán khó về nhà ở cho công nhân nghèo

Trước nhu cầu lớn về nhà ở cho công nhân, TP. Đà Nẵng đã có nhiều chủ trương chính sách nhằm hỗ trợ để công nhân nghèo có một chỗ “an cư” để làm việc.

Siết chặt quản lý quan trắc môi trường tại cơ sở lao động

Người lao động -

Siết chặt quản lý quan trắc môi trường tại cơ sở lao động

Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư hướng dẫn quản lý vệ sinh lao động và sức khỏe người lao động. Theo đó, đề xuất quy định quản lý hoạt động quan trắc môi trường lao động tại cơ sở lao động.

Đề xuất tăng phụ cấp trực: Tiếng lòng và kỳ vọng của nhân viên y tế

Đời sống -

Đề xuất tăng phụ cấp trực: Tiếng lòng và kỳ vọng của nhân viên y tế

Bộ Y tế đề xuất tăng phụ cấp trực tại các cơ sở y tế công lập, tăng phụ cấp chống dịch - một chính sách được mong chờ từ lâu nhằm cải thiện đời sống của nhân viên y tế trên cả nước.

Niềm vui của những thầy cô “gieo mầm xanh” nơi vùng cao Bát Xát

Đời sống -

Niềm vui của những thầy cô “gieo mầm xanh” nơi vùng cao Bát Xát

Với các thầy, cô giáo Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) Tả Ngảo (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai), hạnh phúc là khi thấy học trò đến lớp mỗi ngày và trở thành người có ích cho xã hội.

Công nhân Công ty CP Phân lân Ninh Bình tử vong khi sửa máy: Cần nâng cao ý thức an toàn lao động

Người lao động -

Công nhân Công ty CP Phân lân Ninh Bình tử vong khi sửa máy: Cần nâng cao ý thức an toàn lao động

Mới đây, công nhân Đào Sỹ T. của Công ty CP Phân lân Ninh Bình đã gặp tai nạn nghiêm trọng khi sửa chữa máy nghiền xích. Dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, anh T. không qua khỏi.

Cuộc tìm kiếm người Làng Nủ sau thảm họa Podcast

Cuộc tìm kiếm người Làng Nủ sau thảm họa

Nơi xung yếu, điều kiện sống khó khăn, thiên tai luôn rình rập, vẫn có các cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 98 có mặt, sẵn sàng xả thân, dù nắng hay mưa, ngày hay đêm, vì hơn ai hết, họ hiểu rằng, nhân dân Làng Nủ cần họ từng giờ, từng phút.

game doi thuong
: Giá điện tăng và cơm áo gạo tiền game doi thuong

game doi thuong : Giá điện tăng và cơm áo gạo tiền

Đại diện EVN cho rằng, việc tăng giá điện lên 2.103,11 đồng/kWh, tương ứng 4,8% không làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân! Tập đoàn này cũng tính ra những con số mà thoạt nhìn thì việc giá điện tăng không tác động nhiều. Nhưng thực tế có “dễ chịu” như người ta tưởng?

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động

Đồng chí Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang chia sẻ trong Talk Công đoàn với chủ đề: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động.

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc Infographic

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, chấm dứt HĐLĐ cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng Muôn nẻo yêu thương

Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng

Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng. Chương trình phát sóng 20 giờ, ngày 18/10/2024.

Hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản Video

Hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản

Chiều ngày 7/10, tại trụ sở Tổng LĐLĐ Việt Nam đã diễn ra hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản (RENGO)

Đọc thêm

Dự thảo Luật Nhà giáo: Ưu tiên về tiền lương, chính sách đãi ngộ

Người lao động -

Dự thảo Luật Nhà giáo: Ưu tiên về tiền lương, chính sách đãi ngộ

Ngày 8/10, tiếp tục phiên họp thứ 38, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến lần hai đối với dự thảo Luật Nhà giáo. Theo đó, Dự thảo Luật Nhà giáo thiết kế 10 chính sách của nhà nước về xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo, trong đó có “ưu tiên về tiền lương, đãi ngộ đối với nhà giáo”.

Thu nhập bình quân tháng của người lao động tăng 7,4%

Đời sống -

Thu nhập bình quân tháng của người lao động tăng 7,4%

Tính chung 9 tháng năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,6 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519.000 đồng so với cùng kỳ năm trước.

Lao động trẻ có xu hướng thích “nhảy việc” và những rào cản

Đời sống -

Lao động trẻ có xu hướng thích “nhảy việc” và những rào cản

Nhiều người trẻ có xu hướng thay đổi công việc với những lý do như: thử sức môi trường mới, tìm chế độ tốt hơn,... Song, quá trình tìm kiếm công việc mới gặp nhiều rào cản do hầu hết các nhà tuyển dụng ngày càng đưa ra nhiều yêu cầu cho các ứng viên.

Giá vàng tăng đột ngột trở lại, công nhân có nên mua vào?

Đời sống -

Giá vàng tăng đột ngột trở lại, công nhân có nên mua vào?

Trong bối cảnh giá vàng bất ngờ leo thang, giá liên tục “nhảy múa” mà thu nhập của công nhân lao động còn eo hẹp, liệu đây có còn là lựa chọn tích lũy an toàn và hiệu quả nhất?

Hoa đá Thiên Tân

Đời sống -

Hoa đá Thiên Tân

Chị là Nguyễn Thị Tuyết Vinh, Tổ trưởng Tổ sản xuất Bột đá Dolomit, Phân xưởng 1, Xí nghiệp Chế biến đá xây dựng, thuộc Công ty CP Thiên Tân, đóng ở thôn Thượng Lâm, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, Quảng Trị. Gắn bó từ thuở xuân thì, đến nay chị Vinh đã có gần 30 năm làm khai thác đá, là một trong những “bông hoa đá” lung linh hương sắc giữa vườn hoa đời thường ở vùng cao Quảng Trị.

Người lao động được đá bóng, trình diễn thời trang

Đời sống -

Người lao động được đá bóng, trình diễn thời trang

Từ đầu năm đến nay, Công đoàn và Công ty HBI Huế ở Khu công nghiệp Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và những buổi chia sẻ cân bằng cuộc sống nhằm tạo môi trường làm việc năng động, gắn kết đoàn viên và người lao động trong công ty.

Nghề giáo cần được quan tâm hơn, đề xuất có mức lương xếp cao nhất

Đời sống -

Nghề giáo cần được quan tâm hơn, đề xuất có mức lương xếp cao nhất

Dự thảo Luật Nhà giáo đề xuất lương giáo viên được xếp cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp và hưởng các phụ cấp khác, giáo viên mầm non được nghỉ hưu sớm.

Làng Nủ - “địa chỉ đỏ” tình quân dân

Đời sống -

Làng Nủ - “địa chỉ đỏ” tình quân dân

Hôm qua (25/9), các phương tiện thông tin đại chúng đồng loạt đưa tin về cuộc chia tay giữa lực lượng làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả bão số 3 với cấp ủy, chính quyền, nhân dân làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã cho thấy giá trị cao đẹp của tình quân dân cá nước và phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ thời bình.

Vàng nhẫn vượt mốc 81 triệu/lượng, công nhân liệu có mua được?

Người lao động -

Vàng nhẫn vượt mốc 81 triệu/lượng, công nhân liệu có mua được?

Thời gian gần đây, giá vàng nhẫn liên tục lập đỉnh, lần đầu vượt mốc 81 triệu đồng/lượng. Với mức tăng này, liệu mức thu nhập của công nhân, người lao động có đủ khả năng để mua?

Quảng Nam: Khẩn cấp di dời, ổn định đời sống người dân hai huyện sạt lở núi

Người lao động -

Quảng Nam: Khẩn cấp di dời, ổn định đời sống người dân hai huyện sạt lở núi

Ít nhất 2 ngôi làng với 211 nhân khẩu ở hai huyện Nam Trà My, Nam Giang, tỉnh Quảng Nam phải di dời khẩn cấp khỏi vùng sạt lở. Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo xử lý tình trạng sạt lở, sớm ổn định đời sống người dân.