Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ năm 04/01/2024 04:25

Huy động mọi nguồn lực chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn - TRẦN LƯU

Tính đến ngày 7/6, Cụm thi đua 12 LĐLĐ tỉnh khu vực ĐBSCL có 138.769 sáng kiến tham gia Chương trình, đạt tỉ lệ 147% chỉ tiêu Tổng LĐLĐ Việt Nam giao...
Cụm thi đua 10 LĐLĐ tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên sơ kết 6 tháng đầu năm Thi đua hướng về đoàn viên, NLĐ Hoạt động cụm thi đua các LĐLĐ huyện, thành phố ở Thái Bình đạt kết quả nổi bật Tích cực tập luyện để tham gia Hội thao cán bộ công đoàn chuyên trách tỉnh Thanh Hóa Cụm thi đua LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ tổng kết năm 2022

Ngày 13/6, tại tỉnh Bến Tre, Cụm thi đua 12 LĐLĐ các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL tổ chức Hội nghị sơ kết thi đua 6 tháng đầu năm 2023. Tham dự có đồng chí Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và lãnh đạo 12 LĐLĐ tỉnh khu vực ĐBSCL (trừ TP Cần Thơ).

Huy động mọi nguồn lực chăm lo cho người lao động
Quang cảnh Hội nghị sơ kết. Ảnh: Tr.L.

Được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, các ngành và doanh nghiệp, LĐLĐ các tỉnh ĐBSCL đã chủ động, tập trung các nguồn lực tổ chức chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết, Tháng Công nhân. Các hoạt động này đạt hiệu quả thiết thực; tạo sức lan tỏa sâu rộng, hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, người lao động và xã hội đối với tổ chức Công đoàn; tạo sự động viên, khích lệ lực lượng đoàn viên, công nhân lao động vượt qua khó khăn, gắn bó với doanh nghiệp và công đoàn.

Phong trào thi đua yêu nước được tập trung đẩy mạnh, đoàn viên, CNVCLĐ đồng tình hưởng ứng tích cực. Đặc biệt, Chương trình “01 triệu sáng kiến nỗ lực, vượt khó, chiến thắng đại dịch Covid-19” vượt chỉ tiêu, thúc đẩy tinh thần hăng say lao động, sáng tạo trong CNVCLĐ, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế của các tỉnh. Cụ thể, tính đến ngày 7/6, Cụm thi đua 12 LĐLĐ tỉnh khu vực ĐBSCL có 138.769 sáng kiến tham gia Chương trình, đạt tỉ lệ 147% chỉ tiêu Tổng LĐLĐ Việt Nam giao.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn đã cất mới, sửa chữa 294 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn khó khăn về nhà ở, giúp họ ổn định cuộc sống, an tâm trong công tác, lao động, sản xuất, với tổng số tiền hơn 12,4 tỉ đồng. Đặc biệt, thực hiện mô hình chung của Cụm thi đua 12 LĐLĐ tỉnh khu vực ĐBSCL, đang tiến hành xây mới 12 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên tại tỉnh Bến Tre, với tổng số tiền 600 triệu đồng.

Huy động mọi nguồn lực chăm lo cho người lao động
Các đại biểu phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Tr.L.

Công tác tổ chức, phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và xây dựng công đoàn vững mạnh luôn được LĐLĐ các tỉnh quan tâm chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai thực hiện bằng nhiều giải pháp cụ thể nên các chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt.

Các cấp công đoàn luôn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đạt nhiều kết quả phấn khởi. Tập trung tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ. Công đoàn tham gia thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, hội nghị người lao động đúng quy định. Công đoàn đại diện cho tập thể người lao động ký kết thỏa ước lao động tập thể; phối hợp tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với công nhân, lao động tại các doanh nghiệp, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong tình hình mới.

Tinh đến ngày 31/5, LĐLĐ các tỉnh khu vực ĐBSCL đã chỉ đạo các CĐCS đủ điều kiện tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2023-2028. Qua đó, có 14.141/14.173 đơn vị tổ chức, đạt tỉ lệ 99,77%, có 52/157 công đoàn cấp trên trực tiếp tổ chức đại hội, đạt tỉ lệ 33,12%.

Huy động mọi nguồn lực chăm lo cho người lao động
Đồng chí Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: Tr.L.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của 12 đơn vị LĐLĐ Khu vực ĐBSCL trong kết quả chung của các cấp công đoàn ĐBSCL cũng như của cả nước.

Đồng chí Thái Thu Xương cũng đánh giá cao nỗ lực, trách nhiệm của Ban Thường vụ LĐLĐ các tỉnh ĐBSCL với vai trò đầu tàu trong các cụm thi đua của cả nước, đã chủ động, nỗ lực, vượt khó, kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ gắn với tình hình thực tiễn tại các tỉnh. Phối hợp tốt với các cấp chính quyền địa phương đến nay cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm được Tổng LĐLĐ Việt Nam giao, nhất là các chỉ tiêu về phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS.

Để thúc đẩy và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị trong năm 2023 được xác định là năm cuối cùng của nhiệm kỳ, đồng chí Thái Thu Xương đề nghị LĐLĐ các tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thúc đẩy hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ của nhiệm kỳ đại hội công đoàn; trong đó, tập trung quyết liệt để hoàn thành chỉ tiêu phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS theo kế hoạch.

Đồng chí Thái Thu Xương cũng đề nghị Ban Thường vụ LĐLĐ các tỉnh tập trung đưa ra điểm nhấn của báo cáo trình tại đại hội công đoàn cấp tỉnh. Trong đó, 5 năm qua đã tổ chức triển khai được hoạt động nào nổi bật, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, đánh giá vào trọng tâm tránh tình trạng liệt kê dài dòng.

Về phương hướng nhiệm vụ, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương yêu cầu LĐLĐ các tỉnh cần lấy nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động làm trọng tâm để thực hiện tạo sự đột phá; để đoàn viên, người lao động thật sự an tâm, tin tưởng vào tổ chức Công đoàn…

Cụm thi đua 12 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đăng ký trên 79 nghìn sáng kiến Cụm thi đua 12 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đăng ký trên 79 nghìn sáng kiến

Sáng 17/3, tại Cần Thơ, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện các chỉ ...

Cụm thi đua LĐLĐ 12 tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long ký kết giao ước thi đua Cụm thi đua LĐLĐ 12 tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long ký kết giao ước thi đua

Đồng chí Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa tham dự "Hội nghị Ký kết giao ước thi đua năm ...

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động

Ngày 24/6, tại TP. Đồng Hới (Quảng Bình) Cụm thi đua Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) 6 tỉnh Bắc Trung Bộ đã tổ chức sơ ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Điện lực thương lượng nhiều quyền lợi cho người lao động

Công đoàn -

Công đoàn Điện lực thương lượng nhiều quyền lợi cho người lao động

Năm 2023 Công đoàn Điện lực Việt Nam đã thương lượng nhiều quyền lợi về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tiền lương cho người lao động.

Công đoàn các tỉnh Đông Nam bộ hỗ trợ gần 670 tỷ đồng cho đoàn viên

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn các tỉnh Đông Nam bộ hỗ trợ gần 670 tỷ đồng cho đoàn viên

Thông tin có trong Hội nghị tổng kết năm 2023 của Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh khu vực Đông Nam bộ, tổ chức tại Bình Phước, 3/1/2023.

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Quảng Bình huy động các nguồn lực chăm lo Tết

Công đoàn tỉnh Quảng Bình đang tập trung nguồn lực tài chính công đoàn và các nguồn lực xã hội để chăm lo đoàn viên, người lao động (NLĐ) khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Tập trung nguồn lực để nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn

Đó là nội dung chính trong phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tại hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, phát động phong trào thi đua chào mừng kỉ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam vào chiều ngày 25/12/2023.

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

Công đoàn -

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai dẫn đầu Cụm thi đua năm 2023

LĐLĐ tỉnh Gia Lai được suy tôn là đơn vị xuất sắc, dẫn đầu Cụm thi đua 10 LĐLĐ tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2023.

Đón năm mới trong căn nhà mới

Hoạt động Công đoàn -

Đón năm mới trong căn nhà mới

Gia đình anh Tạ Văn Bốn - Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Văn An, tỉnh Bắc Giang hạnh phúc khi được đón năm mới trong căn nhà mới.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp Tôi công nhân

3 phương án nghỉ Tết Âm lịch 2024 cho người lao động tại doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể tự quyết định lựa chọn một trong 3 phương án nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023 Infographic

Kết quả kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp năm 2023

Năm 2023, công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn các cấp đã có những chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả cụ thể.
Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt

Bản tin công nhân ngày 03/1/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Công nhân nghẹn ngào rời nhà máy, bỏ thưởng Tết vì lý do đặc biệt; Tp.HCM: Người thất nghiệp nhiều, nhưng doanh nghiệp khó tuyển lao động; Top các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất đầu năm 2024...
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Hoạt động Công đoàn -

Gần 24.000 đoàn viên, người lao động được chăm lo tại các KCN Đà Nẵng

Trong năm 2023, gần 24.000 đoàn viên, người lao động (NLĐ) được Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) Đà Nẵng chăm lo với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng. Năm 2024, hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ tiếp tục được chú trọng.

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Hoạt động Công đoàn -

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Để thực hiện tốt một trong 3 khâu đột phá, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ 2023 - 2028 cả nước có 15 triệu đoàn viên, Tổng LĐLĐ Việt Nam đặt mục tiêu phát triển 1 triệu đoàn viên trong năm 2024.

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Hiệu quả từ mô hình tổ tự quản khu nhà trọ công nhân

Giai đoạn 2018-2023, mô hình "Tổ tự quản khu nhà trọ công nhân" đã được triển khai nhân rộng và phát huy hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn TP. HCM.

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Ngày 27/12, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Hoạt động Công đoàn -

Kết quả hoạt động Công đoàn Hà Tĩnh năm 2023

Năm 2023, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hoạt động Công đoàn -

Tăng cường phối hợp phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Các cấp công đoàn cần quan tâm đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là việc nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến cho phù hợp với từng địa bàn, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của công nhân lao động.

Ấm tình công đoàn trên hành trình Tết 2024

Hoạt động Công đoàn -

Ấm tình công đoàn trên hành trình Tết 2024

Gần 3.000 đoàn viên, người lao động sẽ được trở về quê đón Tết bên gia đình và người thân nhờ Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024.

LĐLĐ tỉnh Đắk Nông làm trưởng cụm thi đua năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Đắk Nông làm trưởng cụm thi đua năm 2024

Ngày 22/12, tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Cụm thi đua 10 Liên đoàn Lao động tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2024.

Góp ý kiến để công đoàn tham gia giám sát hiệu quả

Công đoàn -

Góp ý kiến để công đoàn tham gia giám sát hiệu quả

Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Công đoàn tham gia thanh tra, kiểm tra, giám sát, thực trạng và giải pháp”.

Thích ứng để phát triển: Mấu chốt trong bối cảnh mới của tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Thích ứng để phát triển: Mấu chốt trong bối cảnh mới của tổ chức Công đoàn

Đó là nội dung chính trong phát biểu của đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An tại chương trình làm việc giữa LĐLĐ tỉnh với lãnh đạo Ban Quản lý và Công đoàn KKT Đông Nam về hoạt động của tổ chức Công đoàn.