Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

“Hoa Tháng 5” từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai

Công đoàn - ĐỖ THIỆM

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 07/NQ-TLĐ ngày 15/01/2020 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam (khóa XII) về đổi mới công tác thi đua khen thưởng trong CNVCLĐ và hoạt động công đoàn, LĐLĐ tỉnh Gia Lai đã triển khai sâu rộng và nuôi dưỡng nhiều điển hình trong phong trào thi đua yêu nước của CNVCLĐ.
Nghĩa tình Công đoàn LĐLĐ tỉnh Gia Lai đến nhà thăm hỏi và tặng quà cho đoàn viên, NLĐ LĐLĐ tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ tuyên dương 120 CNVCLĐ giỏi: Trang trọng và ý nghĩa
“Hoa Tháng 5” từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai
Trong Tháng Công nhân, LĐLĐ tỉnh Gia Lai tuyên dương CNVCLĐ giỏi, giai đoạn 2021-2022. (Ảnh: ĐVCC)

Tháng 5 – Tháng Công nhân là dịp để các cấp uỷ Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn và cả xã hội cùng hướng về giai cấp công nhân, lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, lực lượng quan trọng, đại diện cho phương thức sản xuất và có những đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội.

Ở mỗi ngành, địa phương đều có những cách làm khác nhau, phù hợp với tình hình thực tế và phong trào CNVCLĐ, hoạt động công đoàn của đơn vị. LĐLĐ tỉnh Gia Lai thì khép lại các hoạt động Tháng Công nhân với Lễ tuyên dương 120 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) giỏi giai đoạn 2021 – 2022 đã được suy tôn từ hơn 80 nghìn CNVCLĐ của tỉnh, không chỉ khích lệ phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp công đoàn, mà còn lan toả rộng lớn đến các cấp, các ngành và xã hội.

Phát động và triển khai sâu rộng

Đồng chí Trần Lệ Nhung – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai chia sẻ, 2 năm vừa qua (2020 – 2021), triển khai thực hiện Nghị quyết 07/NQ-TLĐ ngày 15/01/2020 của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam (khóa XII) về đổi mới công tác thi đua khen thưởng trong CNVCLĐ và hoạt động công đoàn, cũng là quãng thời gian mà cả hệ thống chính trị và Nhân dân ta căng mình chống dịch Covid-19. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch, nhất là việc làm, đời sống của công nhân lao động và phương thức hoạt động của tổ chức Công đoàn trong đại dịch nhưng phong trào thi đua yêu nước của đoàn viên, CNVCLĐ ở đây không vì thế mà chững lại.

Khắc sâu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua...”,“Càng khó khăn, càng phải đẩy mạnh thi đua”, LĐLĐ tỉnh Gia Lai đã cùng với các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể khác tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức phong trào thi đua trong CNVCLĐ và các cấp công đoàn với phương châm: “Chủ động, sáng tạo, trách nhiệm, hiệu quả, thiết thực” theo tinh thần Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng.

“Hoa Tháng 5” từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai
Đồng chí Hồ Văn Niên - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh (bên phải) và đồng chí Võ Ngọc Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (thứ hai, bên trái) tặng hoa và trao Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ cho LĐLĐ tỉnh Gia Lai.

Theo đó, hằng năm phong trào thi đua yêu nước được phát động sâu rộng đến các cấp công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ trong mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Không chỉ công đoàn cấp tỉnh, cấp huyện, ngành phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước, mà hơn thế, các công đoàn cơ sở (CĐCS) cũng chủ động cùng thủ trưởng cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động trong doanh nghiệp ký kết giao ước thi đua và phát động đến từng đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng, đăng ký tham gia.

“Chúng tôi xác định và định hướng CĐCS là mắt xích quan trọng trong tổ chức và thực hiện mọi phong trào thi đua yêu nước của đoàn viên, CNVCLĐ. Đây là nơi công đoàn hiểu rõ nhất để lựa chọn nội dung phát động phong trào thi đua và lựa chọn phương thức, cách làm, hay hình thức động viên, khen thưởng...để thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng tham gia” – Đồng chí Trần Lệ Nhung nói.

“Hoa Tháng 5” từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai
120 CNVCLĐ giỏi được suy tôn từ hơn 80 nghìn CNVCLĐ của tỉnh. (Ảnh: ĐVCC)

Cũng theo chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai thì phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp công đoàn ở đây luôn bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương và phù hợp với đặc thù công việc chuyên môn, lĩnh vực công tác, lao động của mỗi ngành, đơn vị, cơ sở.

Đơn cử như trong đơn vị, doanh nghiệp sản xuất trực tiếp với phong trào thi đua “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất”; ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất; thực hành tiết kiệm, giảm chi phí quản lý, định mức tiêu hao nguyên, nhiên, vật liệu, năng lượng để nâng cao năng suất, chất lượng, nâng cao hiệu quả sử dụng máy móc thiết bị… góp phần tăng doanh thu, lợi nhuận và nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của người lao động.

Hay đội ngũ viên chức, người lao động trong lĩnh vực dịch vụ - thương mại luôn hăng hái tham gia phong trào thi đua lao động giỏi, không ngừng tự học, nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn.

Còn đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, cơ quan Đảng, hội, đoàn thể từ cấp tỉnh đến cơ sở thì tích cực tham gia, thực hiện các phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”; “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”; “Cán bộ, công chức nói không với tiêu cực” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”…

“Hoa Tháng 5” từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai
Phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai phù hợp với đặc thù công việc chuyên môn, lĩnh vực công tác, lao động của mỗi ngành, đơn vị, doanh nghiệp (Hình ảnh công nhân làm việc tại Trung tâm Chế biến rau quả DOVECO Gia Lai). Ảnh: ĐVCC

Muôn hoa đua nở

Tùy vào đặc thù theo lĩnh vực ngành nghề mà tên gọi và cách thức thực hiện phong trào thi đua có khác nhau, song đều hướng tới mục tiêu là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững và mang lại lợi ích thiết thực hơn cho người lao động.

Chính các phong trào thi đua yêu nước đó, như những mảnh đất giàu dưỡng chất, đã nuôi dưỡng nhiều bông hoa tươi thắm, rực rỡ trong “vườn hoa” CNVCLĐ, họ đã làm nên những điều kỳ diệu giữa đời thường và đã đem đến niềm xúc động, tự hào, cảm phục với những suy nghĩ, việc làm bình dị mà cao quý. Mỗi người một công việc, môi trường lao động khác nhau nhưng đều thể hiện nhiệt huyết, lương tâm nghề nghiệp cao cả, tình đoàn kết thân ái và hơn cả là tinh thần trách nhiệm với công việc, với cộng đồng xã hội để vượt khó vươn lên, dẫn đầu trong phong trào thi đua, thắp sáng thêm niềm tin trong xã hội.

“Hoa Tháng 5” từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai
Chị Đào Thị Thu Hà (bên trái), công nhân Chi nhánh Công ty TNHH Olam Gia Lai bên sáng kiến "Sàng đá" của mình. (Ảnh: ĐVCC)

Đơn cử như anh Bùi Hữu Bộ - Công ty CP Thương mại Nam Gia Lai, trong năm 2020 đã có sáng kiến cải tiến khắc phục lại dây chuyền chiết rót nước tinh khiết đóng bình 20 lít/bình từ hệ thống chiết rót thủ công sang chiết rót tự động, đồng thời súc tráng bằng nước tinh khiết ở nhiệt độ 80 độ C, đã được Công ty công nhận và áp dụng vào sản xuất làm tăng sản lượng và giảm chi phí 11 triệu đồng/tháng.

Là người có nhiều sáng kiến trong lao động được công nhận và áp dụng hiệu quả, anh Chu Văn Công, công nhân Xí nghiệp Chế biến Cao su K’Dang thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang với sáng kiến "Tận thu mủ serum tại hồ chứa nước thải để chế biến mủ ngoại lệ" đã giúp Công ty thu được số tiền cao hơn so với khi bán phế liệu ngoài là 139,6 triệu đồng. Hai năm liền anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Công đoàn Cao su Việt Nam và Tập đoàn Cao su Việt Nam tặng Bằng khen.

Hay chị Đỗ Thị Hòa, kiểm sát viên Phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử phúc thẩm án hình sự, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai, từ năm 2020 đến nay đã có 3 sáng kiến, giải pháp được công nhận ở cấp cơ sở. Giải pháp “Ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng, phát hành bộ sách điện tử Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) và các văn bản hướng dẫn thi hành” đã góp phần giúp ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai tiết kiệm được chi phí để mua sách in với số tiền trên 125 triệu đồng.

“Hoa Tháng 5” từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai
Đồng chí Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao Bằng khen cho chị Đỗ Thị Hòa, cán bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai. (Ảnh: ĐVCC)

Còn chị Đặng Thị Long, cử nhân điều dưỡng làm việc tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai luôn hết lòng, tận tụy với bệnh nhân, thực hiện tốt 12 điều y đức và có nhiều sáng kiến giải pháp linh hoạt trong công tác chuyên môn. Từ tháng 2/2021, không ngại nguy hiểm, chị Long trực tiếp tham gia cấp cứu cho các bệnh nhân dương tính với Covid-19. Chị đã đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và được Giám đốc Bệnh viện khen thưởng.

Cô giáo Trương Thị Ngọc Anh - Trường Tiểu học Ngô Mây, huyện Ia Grai thì luôn phấn đấu, dẫn đầu phong trào thi đua của trường. Năm học 2020-2021, cô đạt giải Giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học tỉnh Gia Lai, được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen. Cô Ngọc Anh còn có nhiều sáng kiến, giải pháp trong công tác giảng dạy, được cấp huyện công nhận, tiêu biểu như sáng kiến “Một số kinh nghiệm giúp học sinh dân tộc thiểu số học tập tích cực và học tốt phân môn Học vần lớp 1” đạt giải cao và được áp dụng rộng rãi. Cũng nhờ áp dụng sáng kiến mà kết quả chất lượng dạy học được nâng lên rõ rệt, 3 năm học liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

“Hoa Tháng 5” từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai
Mỗi CNVCLĐ giỏi xứng đáng là những “bông hoa đẹp nhất” được nuôi dưỡng từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai.

Và còn biết bao tấm gương tiêu biểu khác, dù là công chức, viên chức hay công nhân lao động; dù làm nghiên cứu, giảng dạy, y bác sĩ, hay sản xuất, kinh doanh…họ đều là những người luôn cháy bỏng tình yêu lao động, trách nhiệm và sáng tạo, hơn thế nữa là luôn khát khao cống hiến cho sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị. Họ xứng đáng là những “bông hoa đẹp nhất” được nuôi dưỡng từ phong trào thi đua yêu nước và mãi toả sáng trong CNVCLĐ ở Gia Lai.

Nhìn lại 5 cuộc đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ và công nhân Nhìn lại 5 cuộc đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ và công nhân

Đến nay, đã 5 lần Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động. Rất nhiều tâm tư, nguyện vọng, kiến ...

Đừng nhân danh điều gì để đem Việt Á “mặc cả”! Đừng nhân danh điều gì để đem Việt Á “mặc cả”!

Ông Nguyễn Huy Quang, nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế nói về vụ Việt Á: “Mất mát lớn nhất là lòng tin ...

Bộ LĐ-TB&XH giữ quan điểm đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7 Bộ LĐ-TB&XH giữ quan điểm đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa có tờ trình gửi Chính phủ dự thảo nghị định quy định mức lương ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Bí quyết vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên chỉ sau hơn nửa năm

Phát triển đoàn viên -

Bí quyết vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên chỉ sau hơn nửa năm

LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng đang là điểm sáng về phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở khi vượt chỉ tiêu năm được cấp trên giao chỉ sau 7 tháng.

Vị “thuyền trưởng” nhiệt huyết, sáng tạo của Trường Tiểu học Nhân Hòa

Hoạt động Công đoàn -

Vị “thuyền trưởng” nhiệt huyết, sáng tạo của Trường Tiểu học Nhân Hòa

Năm tháng trôi nhanh, thời gian là thước đo cho sự trưởng thành của mỗi con người. Được sống và làm việc tại Trường Tiểu học Nhân Hòa (huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) là niềm hạnh phúc vô bờ bến của tôi. Ở đó có “vị thuyền trưởng” đầy trách nhiệm và mái ấm Công đoàn với những con người thân thương, gần gũi…

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng: Nơi lan tỏa những giá trị nhân văn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng: Nơi lan tỏa những giá trị nhân văn

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng nhiều năm qua đã có các hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Ngoài thực hiện nhiệm vụ đối với đoàn viên, các hoạt động nhân văn khác cũng được lan tỏa trong cộng đồng.

Thợ cắt tóc, thợ may và giáo viên tư thục vào nghiệp đoàn

Phát triển đoàn viên -

Thợ cắt tóc, thợ may và giáo viên tư thục vào nghiệp đoàn

“Vận động lao động phi chính thức tham gia tổ chức Công đoàn nhằm mang lại quyền lợi cho người lao động, đóng góp vào hệ thống an sinh xã hội. Đồng thời, giúp tăng cường sức mạnh của tập thể người lao động, góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới”, đó là nhận định của đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế.

Công đoàn Trường THCS Dương Thị Cẩm Vân thắp sáng niềm đam mê nghề giáo trong tôi

Công đoàn -

Công đoàn Trường THCS Dương Thị Cẩm Vân thắp sáng niềm đam mê nghề giáo trong tôi

Cầm trên tay quyết định luân chuyển công tác về dạy Trường THCS Dương Thị Cẩm Vân (thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau), tôi cảm thấy mình nhỏ bé, yếu ớt, một cảm giác lo sợ bất an, muốn gục ngã. Thế nhưng Công đoàn trường đã cho tôi niềm tin để vững bước.

Công đoàn Công ty Greystone Data System Viet Nam - nơi gửi gắm tin yêu của lao động trẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Công ty Greystone Data System Viet Nam - nơi gửi gắm tin yêu của lao động trẻ

Tôi là Nguyễn Thị Ngọc Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty Greystone Data System Viet Nam (TP. Hồ Chí Minh). Sau nhiều năm tháng làm việc ở công ty có 100% vốn nước ngoài này, tôi mới nghiệm ra: ngay cả những người xa lạ cũng có thể làm thay đổi cuộc sống và mang đến nhiều điều đẹp đẽ, kì diệu cho ta. Đó là Mái nhà Công đoàn.

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên Video

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên

Một giáo viên cao đẳng đã bị đuổi việc sau khi cho học sinh 0 điểm với lý do dùng AI để làm bài. Đồng thời, gia đình học sinh cũng tố cô có những lời lẽ không phù hợp để đánh giá bài học sinh trong group lớp.

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên Video

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên

Một giáo viên cao đẳng đã bị đuổi việc sau khi cho học sinh 0 điểm với lý do dùng AI để làm bài. Đồng thời, gia đình học sinh cũng tố cô có những lời lẽ không phù hợp để đánh giá bài học sinh trong group lớp.

Đọc thêm

Nhiệm vụ “thượng khẩn” của đồng chí Hoàng Quốc Việt trong dịp Quốc khánh đầu tiên

Hoạt động Công đoàn -

Nhiệm vụ “thượng khẩn” của đồng chí Hoàng Quốc Việt trong dịp Quốc khánh đầu tiên

Thực hiện nhiệm vụ Bác Hồ giao, đồng chí Hoàng Quốc Việt cùng các cán bộ của 2 Xứ ủy giải quyết hàng loạt những công việc cấp bách.

Người thầy độc thân mà không cô đơn nhờ "Mái ấm Công đoàn"

Hoạt động Công đoàn -

Người thầy độc thân mà không cô đơn nhờ "Mái ấm Công đoàn"

Thầy Nguyễn Minh Thành (SN 1965), đoàn viên Trường THCS Đồng Rùm, xã Tân Thành (Tân Châu, Tây Ninh) là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, được học sinh yêu mến.

Kỳ 2: Tái sinh trong "Vòng tay lớn"

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 2: Tái sinh trong "Vòng tay lớn"

Khi thấu hiểu hoàn cảnh nghiệt ngã của tôi, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi Công đoàn các cấp cùng “nối vòng tay lớn”, tạo mọi điều kiện để tôi có thể “biến ước mơ thành hiện thực”... Cùng với tài đức của các thầy thuốc, y bác sĩ, tôi đã được tái sinh cuộc đời thứ hai.

Được Công đoàn tiếp sức, mẹ con thai phụ ngành ngân hàng vượt qua cơn đột quỵ

Hoạt động Công đoàn -

Được Công đoàn tiếp sức, mẹ con thai phụ ngành ngân hàng vượt qua cơn đột quỵ

Chị Phan Thị Lan (SN 1989), Công đoàn viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là người nhiệt huyết với công việc, không may bị bệnh hiểm nghèo. Chính vòng tay Công đoàn đã giúp chị vượt qua tất cả, tìm lại được giá trị cuộc sống.

Khí thế hào hùng, tinh thần nhiệt huyết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 sẽ tiếp tục lan tỏa

Hoạt động Công đoàn -

Khí thế hào hùng, tinh thần nhiệt huyết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 sẽ tiếp tục lan tỏa

Phong trào thi đua liên kết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đã khép lại, nhưng dư âm, khí thế hào hùng và nhiệt huyết từ phong trào thi đua này sẽ tiếp tục lan tỏa.

Công đoàn ngành Giáo dục An Giang tích cực chăm lo đời sống đoàn viên

Công đoàn -

Công đoàn ngành Giáo dục An Giang tích cực chăm lo đời sống đoàn viên

Theo Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục An Giang Nguyễn Chí Sơn, hoạt động công đoàn đã đạt được nhiều kết quả nổi bật ở năm học 2023 - 2024. Trong đó, công tác chăm lo đoàn viên, nhà giáo, người lao động (NG-NLĐ) được quan tâm kịp thời, chu đáo, nhất là những hoàn cảnh khó khăn từ nguồn tương trợ công đoàn ngành, tổng số tiền hơn 202,5 triệu đồng.

Kỳ 1: Số phận nghiệt ngã và những yêu thương đong đầy...

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 1: Số phận nghiệt ngã và những yêu thương đong đầy...

Tôi là Nguyễn Thị Kim Tường (sinh năm 1976), giáo viên môn Văn, Trường THPT Vinh Lộc (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Tôi xin kể lại biến cố cuộc đời đầy bi kịch của mình và nhờ vòng tay Công đoàn đã “tái sinh” tôi thêm lần nữa, cho tôi có cơ hội trở lại nghề giáo và vượt lên số phận nghiệt ngã để trở lại cuộc sống bình thường đầy mơ ước!

Công đoàn kêu gọi người lao động đảm bảo an toàn giao thông dịp 2/9

Công đoàn -

Công đoàn kêu gọi người lao động đảm bảo an toàn giao thông dịp 2/9

Tổ chức Công đoàn Việt Nam truyền đi thông điệp “Tính mạng con người là trên hết", kêu gọi đoàn viên, người lao động cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

“Hương vị tình thân” ở Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hoa Hồng

Hoạt động Công đoàn -

“Hương vị tình thân” ở Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hoa Hồng

Trong cái lạnh buốt của thời tiết mùa đông gió rét, mọi người vẫn còn chìm trong chăn ấm thì ở một hành lang tờ mờ sương sớm là hình ảnh chị Bùi Thị Thu, nhân viên lao công của Công đoàn viên Trường Mầm non Hoa Hồng (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) đang khẩn trương lau dọn để kịp thời gian đón các bé đến lớp…

Không bỏ cuộc nhờ Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Không bỏ cuộc nhờ Công đoàn

Cô giáo Chu Thị Loan– Giáo viên dạy Mĩ thuật Trường Tiểu học Nhân Hoà (huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) là tấm gương tiêu biểu, phấn đấu không mệt mỏi, vươn lên trong công tác để có nhiều cống hiến trong nghề dạy học.