Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Công nhân nhiễm Covid-19 tăng nhanh, Bình Dương tăng cường phòng, chống dịch

Đời sống - Hoài Thương

Tình hình dịch bệnh đang diễn biến căng thẳng tại Bình Dương với số ca nhiễm tăng cao mỗi ngày. Tính đến ngày 1/7, toàn tỉnh ghi nhận 497 ca dương tính trong cộng đồng, trong đó có nhiều công nhân lao động. Hiện, Bình Dương đã nâng công tác phòng, chống dịch ở mức cao nhất.
F1 cách ly tại nhà: Mạnh dạn thí điểm trên tinh thần “không cầu toàn, không nóng vội” Công đoàn có vai trò nổi bật trong phòng, chống dịch Covid-19 Cách ly F1 tại nhà: Không khả quan với công nhân lao động ở trọ
Công nhân nhiễm Covid-19 tăng nhanh, Bình Dương tăng cường phòng, chống dịch
Công nhân tại Khu công nghiệp VSIP Bình Dương giữ khoảng cách, đeo khẩu trang và đo thân nhiệt trước khi vào làm việc.

Bình Dương có khoảng 50.000 doanh nghiệp với khoảng 1,3 triệu lao động đến từ nhiều tỉnh, thành hoạt động trong 41 khu, cụm công nghiệp.

LĐLĐ tỉnh Bình Dương cùng các cấp công đoàn đặc biệt chú trọng phòng, chống dịch Covid-19 trong công nhân, tại các khu nhà trọ và các khu công nghiệp

Theo báo cáo của LĐLĐ tỉnh Bình Dương, tính từ ngày 27/4 đến 30/6 đã có 174 công nhân lao động nhiễm Covid-19 làm việc tại các công ty trên địa bàn tỉnh, trong đó có 21 người làm việc trong công ty chưa có công đoàn cơ sở. Số công nhân F1 là 1.251 người; F2 là 7.226 người; số công nhân lao động trong khu phong tỏa là 11.641 người.

Công nhân nhiễm Covid-19 tăng nhanh, Bình Dương tăng cường phòng, chống dịch
Vách ngăn ngay tại nơi làm việc của người lao động

Tính đến ngày 30/6 đã có 271 doanh nghiệp; 20.292 công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Nhiều ổ dịch lớn liên quan đến công nhân lao động như: Nhà trọ số 57, đường 21, khu phố Nhị Đồng 1, phường Dĩ An, thành phố Dĩ An; Công ty Wanek 2; Công ty VN Housewares…

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngành Y tế tỉnh Bình Dương đã lấy mẫu xét nghiệm đồng loạt nhiều khu vực với quy mô lớn. Đối tượng lấy mẫu là công nhân ở nhà trọ, người dân sinh sống xung quanh khu vực nhà trọ, người buôn bán ở các chợ hoặc hàng quán xung quanh các khu nhà trọ, khu vực bến xe có tần suất tụ tập đông người hàng ngày.

Dự kiến, mỗi ngày các địa điểm sẽ lấy mẫu cho 350 - 400 người với số lượng dự kiến 1 triệu người dân sẽ được lấy mẫu xét nghiệm. Thời gian thực hiện lấy mẫu bắt đầu triển khai từ ngày 1/7/2021. Trong đó, đêm 30/6 và sáng 1/7 đã lấy mẫu, xét nghiệm khoảng 4.000 người tại khu nhà ở xã hội Hòa Lợi (liền kề khu công nghiệp), gần ổ dịch tại Công ty Wanek 2.

Công nhân nhiễm Covid-19 tăng nhanh, Bình Dương tăng cường phòng, chống dịch
Công nhân xếp hàng chờ xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Đỗ Trường

Sau khi xuất hiện những ca mắc Covid-19 trong nhà máy, khu công nghiệp, doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn ở đây đã kêu gọi người lao động tiếp tục chung tay thực hiện tốt hướng dẫn 5K kể cả ở công ty và khi về nhà.

Theo bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương, trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn luôn cập nhật tình hình ca nhiễm liên quan đến công nhân lao động, vận dụng mọi biện pháp để phòng, tránh dịch trong công nhân tại nhà trọ và khu công nghiệp.

“Hầu hết công nhân và lãnh đạo công ty đã ý thức được tính chất nghiêm trọng khi công nhân lao động bị nhiễm Covid-19. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến công ty, ảnh hưởng đến đời sống của người lao động. Ngay cả khu nhà trọ công nhân chúng tôi cũng tuyên truyền đến tận nơi, mong muốn công nhân nâng cao ý thức, hãy coi người bên cạnh là F0 để luôn luôn cảnh giác. Với tình hình khó khăn như hiện nay, công đoàn cũng vận động chủ nhà trọ tại nơi công nhân đang lưu trú giảm tiền thuê phòng. Để ngăn chặn dịch bệnh tốt nhất cho công ty, khu công nghiệp vẫn là ý thức chủ động của từng công nhân...”, bà Loan nói.

Công nhân nhiễm Covid-19 tăng nhanh, Bình Dương tăng cường phòng, chống dịch
LĐLĐ tỉnh Bình Dương hỗ trợ người lao động ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Hiện nay, tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương, việc triển khai các công tác phòng dịch cũng được đẩy lên cao. Tổ an toàn Covid-19 được thành lập hầu hết tại công ty và trong cộng đồng để giám sát công nhân. Nhiệm vụ chủ yếu của tổ là nắm bắt thông tin của từng người, quá trình di chuyển... nhằm xác định được nguồn lây nếu có công nhân lao động bị nhiễm bệnh.

Ngoài ra, các tổ này còn tuyên truyền, nhắc nhở công nhân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Đồng thời họ cũng chủ động xử lý bước đầu khi có công nhân nhiễm bệnh, không để lây nhiễm chéo khi cơ quan chức năng chưa có mặt.

Công nhân nhiễm Covid-19 tăng nhanh, Bình Dương tăng cường phòng, chống dịch
Nhiều địa điểm tại Bình Dương phải phong tỏa vì dịch bệnh đang gia tăng

“Tại Khu công nghiệp VSIP Bình Dương mỗi công ty đều có tổ an toàn Covid-19 hoạt động hết công suất. Hàng ngày họ sẽ phối hợp với công ty kiểm tra thân nhiệt, khoảng cách và đeo khẩu trang của người lao động. Trong quá trình làm việc của công nhân lao động cũng được theo dõi, nếu có điều bất thường từ công nhân sẽ được báo cáo lại. Các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp VSIP cũng rất chú trọng và thực hiện tương đối tốt công tác phòng, chống dịch”, bà Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn Khu công nghiệp VSIP Bình Dương cho biết.

“Thông tin về các ca nhiễm là công nhân sinh sống tại xóm trọ khiến tôi lo lắng quá. Tôi không nghĩ rằng tình hình dịch bệnh lại căng thẳng và tăng nhanh như vậy. Dịch lần này lại nhắm vào công nhân lao động nên chúng tôi đã khó lại càng khó hơn. Mỗi ngày đi làm tôi đều tuân thủ 5K, nhưng vẫn sợ lắm. Chỉ mong công nhân chúng tôi được tiêm vaccine và cuộc sống trở lại bình thường như trước đây”, chị Nguyễn Hồng, công nhân Khu công nghiệp Việt Hương chia sẻ.

“Lấy nguyện vọng chính đáng của công nhân lao động là mục tiêu xây dựng nhiệm vụ” “Lấy nguyện vọng chính đáng của công nhân lao động là mục tiêu xây dựng nhiệm vụ”

"Tôi đề nghị các đồng chí Ủy viên Đoàn Chủ tịch quan tâm sát sao hơn nữa đến tình hình công nhân và hoạt động ...

Ai được hưởng mức hỗ trợ 3,71 triệu đồng do ảnh hưởng bởi Covid-19? Ai được hưởng mức hỗ trợ 3,71 triệu đồng do ảnh hưởng bởi Covid-19?

3,71 triệu đồng là một trong những mức hỗ trợ cao nhất vừa được nêu trong Nghị quyết 68/NQ-CP về một số chính sách hỗ ...

Đà Nẵng: Trao quà hỗ trợ các công nhân đang cách ly tại doanh nghiệp do Covid-19 Đà Nẵng: Trao quà hỗ trợ các công nhân đang cách ly tại doanh nghiệp do Covid-19

Ngày 1/7, Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng phối hợp cùng LĐLĐ thành phố và BQL khu trao ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Sập cầu Phong Châu, người lao động ở Phú Thọ sẽ di chuyển như thế nào?

Người lao động -

Sập cầu Phong Châu, người lao động ở Phú Thọ sẽ di chuyển như thế nào?

Sau sự cố sập cầu Phong Châu (Km18+300, Quốc lộ 32C), Công an tỉnh Phú Thọ đã nhanh chóng ra thông báo phương án phân luồng giao thông, đảm bảo đi lại, phục vụ đời sống, kinh doanh, sản xuất của người dân và người lao động khu vực.

Sau bão vẫn còn mưa lớn, người lao động cẩn trọng với lũ quét, sạt lở đất

Người lao động -

Sau bão vẫn còn mưa lớn, người lao động cẩn trọng với lũ quét, sạt lở đất

Tuy bão số 3 đã tan, nhưng hoàn lưu cơn bão vẫn sẽ tiếp tục gây mưa lớn tại các tỉnh Bắc Bộ đến Thanh Hóa. Người lao động, đặc biệt công nhân tại các khu vực vùng núi cần cảnh giác với lũ quét và sạt lở đất.

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Đời sống -

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Giữa cơn bão số 3, những công nhân thoát nước vẫn túc trực tại các điểm trạm, đảm bảo khơi thông nước, tránh ngập úng trên các tuyến đường Thủ đô.

Bão Yagi đổ bộ, người lao động đặc biệt lưu ý sẽ có “khoảng lặng” nguy hiểm

Đời sống -

Bão Yagi đổ bộ, người lao động đặc biệt lưu ý sẽ có “khoảng lặng” nguy hiểm

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia vừa phát đi thông báo khẩn về cơn bão số 3 đang đổ bộ vào đất liền. Người lao động và người dân đặc biệt lưu ý, nếu thấy đột nhiên lặng gió không nên ra ngoài ngay lúc này.

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Người lao động -

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Những ảnh hưởng đầu tiên của “siêu bão” Yagi (bão số 3) đã gây mưa lớn cục bộ tại nhiều tỉnh phía Bắc. Để phòng ngừa tình huống phải trú ẩn trong nhà nhiều ngày, người lao động tại Hà Nội và các vùng lân cận đã vội vã đến các siêu thị, chợ dân sinh để tích trữ lương thực, thực phẩm cần thiết.

Bão số 3 và 3 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí để an toàn

Đời sống -

Bão số 3 và 3 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí để an toàn

Theo cơ quan khí tượng, cơn bão số 3 đang mạnh lên rất nhanh và vẫn còn tăng cấp trong hôm nay. Theo bản đồ dự báo đường đi của cơn bão, trong ngày 7/9, bão số 3 sẽ đổ bộ khu vực Nam Định - Thái Bình với cấp độ khoảng cấp 13, giật cấp 16.

game doi thuong
: Xót xa mùi nhựa cây ngập tràn sau bão Video

game doi thuong : Xót xa mùi nhựa cây ngập tràn sau bão

Bão Yagi đi qua để lại những thiệt hại lớn vô cùng với người dân các tỉnh phía Bắc. Ở Hà Nội, thiệt hại về người, về của không quá nhiều, nhưng cảnh đổ gục của cả vạn cây xanh với nhiều cổ thụ là nỗi xót xa của người dân Thủ đô.

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Tránh băng qua cầu nếu nước đang dâng cao và chảy xiết Video

Tránh băng qua cầu nếu nước đang dâng cao và chảy xiết

Trưa 9/9, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng trên Quốc lộ 32C, nối liền hai huyện Lâm Thao và Tam Nông (tỉnh Phú Thọ) vừa bị sập một nửa nhịp. Vụ việc gây thiệt hại lớn cho các phương tiện lưu thông đang khiến người dân không khỏi bàng hoàng, đau xót.

Đọc thêm

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Đời sống -

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Theo dự báo, “siêu bão” Yagi có cường độ mạnh nên người dân cần có biện pháp bảo vệ nhà cửa để đảm bảo an toàn về người và tài sản. Dưới đây là những cách gia cố nhà cửa để đảm bảo an toàn trước bão.

Thừa Thiên Huế: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động trước “siêu bão” Yagi

Đời sống -

Thừa Thiên Huế: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động trước “siêu bão” Yagi

Để chủ động công tác triển khai, ứng phó với bão số 3 đang tiến vào đất liền, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn gửi các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp. Trong đó, chú trọng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho công nhân, cán bộ nhân viên, người lao động.

Tâm sự giáo viên ngày khai giảng: “Năm nào tôi cũng xúc động như lần đầu”

Người lao động -

Tâm sự giáo viên ngày khai giảng: “Năm nào tôi cũng xúc động như lần đầu”

Dù vừa mới bắt đầu sự nghiệp cầm phấn, hay đã gắn bó với nghề giáo qua nhiều thập kỷ, khai giảng năm nào cũng để lại trong mỗi thầy, cô những xúc cảm đặc biệt.

“Siêu bão” Yagi sắp đổ bộ, người lao động chuẩn bị phương án “phòng hơn chống”

Đời sống -

“Siêu bão” Yagi sắp đổ bộ, người lao động chuẩn bị phương án “phòng hơn chống”

"Siêu bão" Yagi sắp tiến vào Việt Nam được dự đoán có cường độ lớn nhất trong 10 năm trở lại đây.

Những giáo viên kiên trì bám bản, “gieo" chữ giữa rừng xanh

Đời sống -

Những giáo viên kiên trì bám bản, “gieo" chữ giữa rừng xanh

Điểm trường 179 - Trường Tiểu học Liêng Srônh, huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) cách trường chính gần 60 cây số, nằm khép mình bên những cánh rừng già. Nơi đây những giáo viên vẫn kiên trì bám bản làng, “gieo" con chữ, thắp lên niềm tin mới giữa rừng xanh.

Người lao động có cần nghỉ thêm ngày 5/9 để đưa con đến trường?

Người lao động -

Người lao động có cần nghỉ thêm ngày 5/9 để đưa con đến trường?

Trước đề xuất bổ sung ngày nghỉ lễ Quốc khánh đến hết 5/9, hoặc nghỉ thêm ngày 5/9 để người lao động có thể đưa con đến trường khai giảng, nhiều luồng ý kiến trái chiều đã được đưa ra.

Quốc khánh đặc biệt của Giáo sư Võ Tòng Xuân

Đời sống -

Quốc khánh đặc biệt của Giáo sư Võ Tòng Xuân

Với AHLĐ, NGND, GS.TS Võ Tòng Xuân, Ngày Quốc khánh (2/9) có dấu ấn đặc biệt. Bởi ngày này vào năm 1980, ông đã lội ngược dòng từ “vực sâu” vươn lên “đỉnh cao”…

Tín hiệu vui sau phóng sự “Giấc mơ nhà công vụ của giáo viên nơi đỉnh trời”

Người lao động -

Tín hiệu vui sau phóng sự “Giấc mơ nhà công vụ của giáo viên nơi đỉnh trời”

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện đề án xây mới, sửa nhà công vụ cho đoàn viên trên địa bàn; bên cạnh đó, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ 3 tỷ đồng xây nhà công vụ cho giáo viên, hiện các công trình đã sắp hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Đời sống -

Đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Theo lịch nghỉ lễ năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9.

Lễ cưới tập thể công nhân ở Cần Thơ: Đám cưới khi sắp được nghỉ hưu...

Người lao động -

Lễ cưới tập thể công nhân ở Cần Thơ: Đám cưới khi sắp được nghỉ hưu...

8 cặp đôi trong lễ cưới tập thể đầu tiên dành cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Cần Thơ vừa được tổ chức khiến nhiều người xúc động. Ở đấy người ta chứng kiến có cả cặp đôi mà chủ rể lẫn cô dâu đã ở tuổi nghỉ hưu nhưng lần đầu tiên làm đám cưới...