Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Công đoàn huyện Phú Vang: Luôn là điểm tự vững chắc cho người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn - TRƯỜNG SƠN

Ngoài việc thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên Huế) còn là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động khó khăn; giúp họ vượt qua nghịch cảnh, vươn lên trong cuộc sống.
Người lao động cần hết sức cân nhắc khi rút bảo hiểm xã hội một lần Chia sẻ của những tấm gương điển hình ở Thừa Thiên Huế trong lao động giỏi, sáng tạo Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đối thoại trực tiếp với đoàn viên, người lao động

Xây dựng tổ chức đoàn kết, sẻ chia

Trong Tháng Công nhân năm 2024, LĐLĐ huyện Phú Vang đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho thầy giáo Nguyễn Đức Cung - Công đoàn Trường THCS Vinh Xuân, không may mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền hơn 84 triệu đồng. Đây là món quà do đoàn viên, người lao động của Công đoàn huyện Phú Vang cùng nhau đóng góp, giúp thầy giáo Cung vượt qua khó khăn trước mắt.

Thầy giáo Nguyễn Đức Cung chia sẻ, trong thời gian túc trực tại Bệnh viện Trung ương Huế để chăm mẹ già bị bệnh ung thư, anh có biểu hiện sức khỏe suy yếu. Sau khi khám bệnh, bác sĩ chuẩn đoán là anh bị mắc bệnh tim nặng cấp độ 4, dự tính phải ghép tim với chi phí từ 800 triệu - 1 tỷ đồng.

“Hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn, hiện không có nhà ở ổn định, cả gia đình đang sinh sống trong căn nhà tạm do người thân cho mượn. Mỗi ngày, sau khi hoàn thành tốt công việc tại đơn vị, tôi trở về nhà làm thêm ruộng vườn, bắt điện thuê cho người dân ở địa phương để kiếm thêm thu nhập”, anh Cung nói.

Công đoàn huyện Phú Vang: Luôn là điểm tự vững chắc cho người lao động khó khăn
LĐLĐ huyện Phú Vang trao số tiền các công đoàn cơ sở hỗ trợ cho thầy giáo Nguyễn Đức Cung - Công đoàn Trường THCS Vinh Xuân. Ảnh: ĐVCC.

Thấu hiểu được những khó khăn của thầy giáo Nguyễn Đức Cung, LĐLĐ huyện Phú Vang đã phát động, vận động các công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện cùng chung tay, chia sẻ khó khăn trước mắt với gia đình thầy giáo Cung.

Đồng chí Châu Đức Hoàng - Chủ tịch LĐLĐ huyện Phú Vang cho biết, hưởng ứng sự vận động của LĐLĐ huyện, các công đoàn cơ sở đã nhanh chóng, tích cực triển khai và nhận được tình cảm yêu thương, đồng thuận của toàn thể đoàn viên, người lao động cùng chung tay đóng góp.

“Sau 10 ngày vận động, các công đoàn cơ sở trực thuộc đã đóng góp với số tiền hơn 83,5 triệu đồng, cùng với số tiền 01 triệu đồng trích từ quỹ của LĐLĐ huyện. Chúng tôi đã đến thăm hỏi, trao trặng tấm lòng, tình cảm và sự khích lệ của tất cả đoàn viên, người lao động đến thầy giáo Cung, tiếp thêm “liều thuốc tinh thần” giúp thầy vượt qua khó khăn, bệnh tật và sớm phục hồi phục sức khỏe để tiếp tục lao động và cống hiến”, đồng chí Hoàng nói.

Tương tự, vào năm 2023, một đoàn viên thuộc Công đoàn Trường THCS Phú Diên không may bị tai nạn. Bác sĩ cho biết khả năng phải phẫu thuật, đưa não ra ngoài nuôi một thời gian, chi phí rất lớn. Trong lúc hoàn cảnh gia đình của đoàn viên cũng rất khó khăn.

Để hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên Công đoàn Trường THCS Phú Diên, LĐLĐ huyện đã ban hành thư ngỏ, phát động các công đoàn cơ sở trực thuộc, vận động số tiền hơn 81 triệu đồng để hỗ trợ đoàn viên không may bị tai nạn. Rất đáng mừng, sức khỏe đoàn viên nói trên đã có chuyển biến tích cực.

Điểm tựa cho đoàn viên, người lao động

Theo đồng chí Châu Đức Hoàng, những năm qua, LĐLĐ huyện và các công đoàn cơ sở trực thuộc đã nỗ lực thực hiện hiệu quả công tác chăm lo, đồng hành kịp thời đối với đoàn viên công đoàn khó khăn, tai nạn, mắc bệnh tật hiểm nghèo.

Ngoài việc vận động chung tay đóng góp, LĐLĐ huyện còn nhanh chóng hoàn tất các thủ tục, để LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế xem xét, thực hiện chương trình “Điều ước đoàn viên” đối với những trường hợp đoàn viên, người lao động khó khăn.

Cụ thể, trường hợp thầy giáo Nguyễn Đức Cung - Công đoàn Trường THCS Vinh Xuân; thầy giáo Nguyễn Xuân An – Công đoàn Trường THCS Phú Đa; cô giáo Ngô Thị Ty – Công đoàn Trường Tiểu học Phú Lương (không may vừa mới mất vì căn bệnh ung thư) và nhiều đoàn viên công đoàn khác đã được hỗ trợ kịp thời, với số tiền 5 triệu đồng từ chương trình “Điều ước đoàn viên”.

“Cùng với số tiền được hỗ trợ, quan trọng hơn nữa, đoàn viên công đoàn nhận được sự quan tâm, khích lệ về tinh thần và đây cũng là “điểm tựa” để họ cố gắng vượt lên bệnh tật, nghịch cảnh để tiếp tục lao động và cống hiến”, đồng chí Hoàng chia sẻ.

Công đoàn huyện Phú Vang: Luôn là điểm tự vững chắc cho người lao động khó khăn
Từ đề xuất của LĐLĐ huyện Phú Vang, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế trao hỗ trợ chương trình "Điều ước đoàn viên" cho thầy giáo Nguyễn Xuân An – Công đoàn Trường THCS Phú Đa không may bị bị ung thư đại trực tràng. Ảnh: ĐVCC.

Với sự tận tâm, sâu sát của LĐLĐ huyện trong việc nắm bắt thông tin từ công đoàn cơ sở và đi kiểm chứng, khảo sát thực tế, thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định để đề nghị lên LĐLĐ tỉnh xem xét, hỗ trợ kinh phí theo chương trình “Mái ấm Công đoàn”. Từ đó, nhiều đoàn viên công đoàn trên địa bàn huyện đã có mái nhà vững chắc, yên tâm công hiến cho công việc, phát triển kinh tế.

“Trong 5 năm, đã có 4 “Mái ấm Công đoàn” dành cho đoàn viên khó khăn về nhà ở đã được khởi công xây đựng, lan tỏa niềm tin trong toàn thể đoàn viên, người lao động trên địa bàn. Từ những mái ấm đó đã giúp đoàn viên công đoàn có một “điểm tựa phía sau” để họ vững bước trong con đường lao động, cống hiến; chung sức xây dựng địa phương ổn định, phát triển”, đồng chí Cung nói.

Ngoài ra, để thể hiện vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho đoàn viên, người lao động, chỉ trong năm 2023, LĐLĐ huyện Phú Vang đã phối hợp với Quỹ trợ vốn công nhân lao động của LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai 3 dự án vay vốn, với tổng số tiền vay 600 triệu đồng. Nhờ đó, đã có 30 đoàn viên, người lao động được vay vốn, tạo nguồn kinh phí phát triển sản xuất, tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho đoàn viên, người lao động.

Video: một số hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động có
hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Công đoàn huyện Phú Vang.

Người lao động cần hết sức cân nhắc khi rút bảo hiểm xã hội một lần Người lao động cần hết sức cân nhắc khi rút bảo hiểm xã hội một lần

Đó một trong những lời khuyên của đại diện Cơ quan BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế trong cuộc đối thoại tháng 5 với đông đảo ...

Chia sẻ của những tấm gương điển hình ở Thừa Thiên Huế trong lao động giỏi, sáng tạo Chia sẻ của những tấm gương điển hình ở Thừa Thiên Huế trong lao động giỏi, sáng tạo

Trong giai đoạn 2021 - 2023, có 40 điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ ...

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đối thoại trực tiếp với đoàn viên, người lao động Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đối thoại trực tiếp với đoàn viên, người lao động

Hơn 500 đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có dịp đối thoại trực tiếp với lãnh đạo tỉnh ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Công ty Greystone Data System Viet Nam - nơi gửi gắm tin yêu của lao động trẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Công ty Greystone Data System Viet Nam - nơi gửi gắm tin yêu của lao động trẻ

Tôi là Nguyễn Thị Ngọc Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty Greystone Data System Viet Nam (TP. Hồ Chí Minh). Sau nhiều năm tháng làm việc ở công ty có 100% vốn nước ngoài này, tôi mới nghiệm ra: ngay cả những người xa lạ cũng có thể làm thay đổi cuộc sống và mang đến nhiều điều đẹp đẽ, kì diệu cho ta. Đó là Mái nhà Công đoàn.

Nhiệm vụ “thượng khẩn” của đồng chí Hoàng Quốc Việt trong dịp Quốc khánh đầu tiên

Hoạt động Công đoàn -

Nhiệm vụ “thượng khẩn” của đồng chí Hoàng Quốc Việt trong dịp Quốc khánh đầu tiên

Thực hiện nhiệm vụ Bác Hồ giao, đồng chí Hoàng Quốc Việt cùng các cán bộ của 2 Xứ ủy giải quyết hàng loạt những công việc cấp bách.

Người thầy độc thân mà không cô đơn nhờ "Mái ấm Công đoàn"

Hoạt động Công đoàn -

Người thầy độc thân mà không cô đơn nhờ "Mái ấm Công đoàn"

Thầy Nguyễn Minh Thành (SN 1965), đoàn viên Trường THCS Đồng Rùm, xã Tân Thành (Tân Châu, Tây Ninh) là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, được học sinh yêu mến.

Kỳ 2: Tái sinh trong "Vòng tay lớn"

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 2: Tái sinh trong "Vòng tay lớn"

Khi thấu hiểu hoàn cảnh nghiệt ngã của tôi, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi Công đoàn các cấp cùng “nối vòng tay lớn”, tạo mọi điều kiện để tôi có thể “biến ước mơ thành hiện thực”... Cùng với tài đức của các thầy thuốc, y bác sĩ, tôi đã được tái sinh cuộc đời thứ hai.

Được Công đoàn tiếp sức, mẹ con thai phụ ngành ngân hàng vượt qua cơn đột quỵ

Hoạt động Công đoàn -

Được Công đoàn tiếp sức, mẹ con thai phụ ngành ngân hàng vượt qua cơn đột quỵ

Chị Phan Thị Lan (SN 1989), Công đoàn viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là người nhiệt huyết với công việc, không may bị bệnh hiểm nghèo. Chính vòng tay Công đoàn đã giúp chị vượt qua tất cả, tìm lại được giá trị cuộc sống.

Khí thế hào hùng, tinh thần nhiệt huyết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 sẽ tiếp tục lan tỏa

Hoạt động Công đoàn -

Khí thế hào hùng, tinh thần nhiệt huyết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 sẽ tiếp tục lan tỏa

Phong trào thi đua liên kết trên công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đã khép lại, nhưng dư âm, khí thế hào hùng và nhiệt huyết từ phong trào thi đua này sẽ tiếp tục lan tỏa.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Đón xem Talk Công đoàn: “Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: “Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 31/8/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên! Video

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên!

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Kỳ 1: Số phận nghiệt ngã và những yêu thương đong đầy...

Hoạt động Công đoàn -

Kỳ 1: Số phận nghiệt ngã và những yêu thương đong đầy...

Tôi là Nguyễn Thị Kim Tường (sinh năm 1976), giáo viên môn Văn, Trường THPT Vinh Lộc (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế). Tôi xin kể lại biến cố cuộc đời đầy bi kịch của mình và nhờ vòng tay Công đoàn đã “tái sinh” tôi thêm lần nữa, cho tôi có cơ hội trở lại nghề giáo và vượt lên số phận nghiệt ngã để trở lại cuộc sống bình thường đầy mơ ước!

Công đoàn kêu gọi người lao động đảm bảo an toàn giao thông dịp 2/9

Công đoàn -

Công đoàn kêu gọi người lao động đảm bảo an toàn giao thông dịp 2/9

Tổ chức Công đoàn Việt Nam truyền đi thông điệp “Tính mạng con người là trên hết", kêu gọi đoàn viên, người lao động cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

“Hương vị tình thân” ở Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hoa Hồng

Hoạt động Công đoàn -

“Hương vị tình thân” ở Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hoa Hồng

Trong cái lạnh buốt của thời tiết mùa đông gió rét, mọi người vẫn còn chìm trong chăn ấm thì ở một hành lang tờ mờ sương sớm là hình ảnh chị Bùi Thị Thu, nhân viên lao công của Công đoàn viên Trường Mầm non Hoa Hồng (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) đang khẩn trương lau dọn để kịp thời gian đón các bé đến lớp…

Không bỏ cuộc nhờ Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Không bỏ cuộc nhờ Công đoàn

Cô giáo Chu Thị Loan– Giáo viên dạy Mĩ thuật Trường Tiểu học Nhân Hoà (huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) là tấm gương tiêu biểu, phấn đấu không mệt mỏi, vươn lên trong công tác để có nhiều cống hiến trong nghề dạy học.

CĐCS doanh nghiệp có đông đoàn viên truyền cảm hứng cho phong trào công nhân

Hoạt động Công đoàn -

CĐCS doanh nghiệp có đông đoàn viên truyền cảm hứng cho phong trào công nhân

Ngày 28/8, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến hoàn thiện Đề án thí điểm đổi mới mô hình tổ chức, phương thức hoạt động của công đoàn cơ sở (CĐCS) tại doanh nghiệp có đông đoàn viên.

Trực tiếp: Phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng chống ma túy trong công nhân tại Phú Thọ

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp: Phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng chống ma túy trong công nhân tại Phú Thọ

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng, chống ma túy trong công nhân lao động do Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ tổ chức chiều 28/8.

“Người anh cả” thân thiện của Công đoàn Trường THCS Lê Quý Đôn

Hoạt động Công đoàn -

“Người anh cả” thân thiện của Công đoàn Trường THCS Lê Quý Đôn

Với cương vị gần 15 năm điều hành Công đoàn trường, thầy Nguyễn Dũng được xem là “người anh cả”, tạo nên một tập thể thân thiện, thắt chặt tình đoàn kết, chia sẻ và yêu thương nhau dưới mái ấm Công đoàn Trường THCS Lê Quý Đôn, xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Những vòng tay ân tình giúp cô giáo nghèo Cao Bằng vượt lên nghịch cảnh

Hoạt động Công đoàn -

Những vòng tay ân tình giúp cô giáo nghèo Cao Bằng vượt lên nghịch cảnh

Câu chuyện cô giáo Trương Thị Liêm, công đoàn viên Trường Mầm non Dân chủ thuộc huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng vượt lên hoàn cảnh ngặt nghèo là ví dụ sống động về "Vòng tay Công đoàn" với những việc làm thiết thực, đầy ắp ân tình.

Chủ tịch Công đoàn Võ Thị Hoa Lý - mẹ hiền của trẻ tự kỷ

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn Võ Thị Hoa Lý - mẹ hiền của trẻ tự kỷ

Trường Mẫu giáo Vĩnh Tường (xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là tập thể luôn đoàn kết, gắn bó hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Để tạo nên sức mạnh đoàn kết đó, phải nói đến sự nỗ lực không ngừng của cô giáo Võ Thị Hoa Lý - Chủ tịch Công đoàn trường.

Những thành tích ấn tượng của một nữ lãnh đạo công đoàn trường học ở Ninh Thuận

Công đoàn -

Những thành tích ấn tượng của một nữ lãnh đạo công đoàn trường học ở Ninh Thuận

Đồng chí Nguyễn Thị Bun- Tổ trưởng tổ Văn phòng, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - Trung học cơ sở (PT DTNT- THCS) Ninh Phước, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước, Ninh Thuận) là người có nhiều thành tích ấn tượng, hoạt động xông xáo trên mọi "mặt trận" của nhà trường.