Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Tỷ lệ thương tật 87%, công nhân Công ty TNHH Châu Tiến “cầu cứu” Công đoàn

An toàn, vệ sinh lao động - Hà Vy

Mới đây, Công đoàn Khu Kinh tế Đông Nam (Nghệ An) đã có văn bản gửi LĐLĐ tỉnh Nghệ An, Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An, Ban Quản lý Khu Kinh tế Đông Nam Nghệ An về việc đề nghị hỗ trợ đối với NLĐ Công ty TNHH Châu Tiến.
Hỗ trợ công nhân Công ty TNHH Châu Tiến mắc bệnh nghề nghiệp

Mỏi mòn vì bệnh nghề nghiệp nhưng chưa được hưởng chế độ

Chia sẻ với chúng tôi, anh Trần Văn Phong (trú tại xóm 11, Nghi Thuận, Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, Công ty TNHH Châu Tiến đã đồng ý cấp giấy chấm dứt hợp đồng lao động để làm thủ tục xét hưởng bảo hiểm. Anh rất vui mừng.

Anh Phong là công nhân Công ty TNHH Châu Tiến từ năm 2018 đến năm 2020 nhưng chỉ được Công ty tham gia BHXH trong thời gian 10 tháng. Năm 2020, anh nghỉ việc và được chốt sổ BHXH, nhưng không có giấy chấm dứt hợp đồng lao động.

Tỷ lệ thương tật 87%, công nhân Công ty TNHH Châu Tiến “cầu cứu” Công đoàn
Anh Trần Văn Phong - công nhân Công ty TNHH Châu Tiến bị mắc bệnh bụi phổi Silic, tỷ lệ thương tật 71%.
Ảnh: Nhân vật cung cấp

Với tỷ lệ thương tật 71% do bệnh bụi phổi Silic, anh Phong hiện không còn đủ sức khoẻ để làm những công việc nặng. Anh chủ yếu chăm sóc, đưa đón con cái đi học. Khi sức khỏe cho phép, anh nhận việc thêm việc bảo vệ công trường, ngồi một chỗ để khuây khoả và có thêm thu nhập đỡ đần gia đình.

Vợ anh là công nhân may, làm công ăn lương nhưng không phải tháng nào cũng có đủ việc làm. Nhà anh không có nguồn thu nào khác. Vừa rồi, anh phải mua thuốc hết 60 triệu đồng, hoàn toàn là tiền túi, không được doanh nghiệp hỗ trợ.

Trong quá trình chống chọi với bệnh tật, anh luôn nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của các cấp Công đoàn tỉnh Nghệ An, đã hỗ trợ gia đình một phần quà giúp anh vượt qua khó khăn.

Từ tháng 11/2023 đến nay, sức khoẻ ngày càng giảm sút khiến anh không khỏi lo lắng.

“Tôi thấy trong người đau nặng, không mang vác được. Hoàn cảnh khó khăn quá, tôi phải làm đơn xin được xét vào danh sách hộ nghèo để hưởng chế độ BHXH. May nhờ Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam vào cuộc nên doanh nghiệp đã ký giấy chấm dứt hợp đồng lao động để tôi làm thủ tục xét hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp. Trước đây tôi gọi điện cho bộ phận nhân sự rất nhiều lần nhưng họ tắt máy và trả lời rằng tôi đã nghỉ việc ở Công ty nên không còn trách nhiệm” - anh Phong buồn bã nói.

Tỷ lệ thương tật 87%, công nhân Công ty TNHH Châu Tiến “cầu cứu” Công đoàn
TS. Nguyễn Anh Thơ - Viện trưởng Viện Khoa học ATVSLĐ trao hỗ trợ cho anh Trần Văn Phong và các công nhân Công ty TNHH Châu Tiến bị mắc bệnh nghề nghiệp. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Anh Phong là một trong số ca mắc bệnh bụi phổi Silic thể nặng. Sức khỏe giảm sút, khó khăn về tài chính khiến quá trình chăm sóc, điều trị gặp nhiều khó khăn. Cũng như anh Phong, anh Võ Quốc Hải (Nam Kim, Nam Đàn, Nghệ An) cũng đang phải chiến đấu với bệnh tật để kéo dài sự sống khi tỷ lệ thương tật là 87%.

Theo phản ánh của Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam, ngày 27/05, qua buổi gặp gỡ để lắng nghe những vướng mắc, nguyện vọng và kiến nghị của những công nhân từng làm việc ở Công ty TNHH Châu Tiến bị bệnh nghề nghiệp, Công đoàn tổng hợp có các điểm vướng mắc như sau: 9 người lao động phản ánh đã từng làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến chưa được tham gia BHXH theo quy định của Luật BHXH.

Anh Nguyễn Văn Ngọ (xóm Khánh Thiện, Nghi Thuận, Nghi Lộc), tỷ lệ thương tật 41%. Ngoài trường hợp anh Ngọ không được tham gia BHXH thì còn 8 trường hợp có vướng mắc tương tự nhưng còn không được ký hợp đồng lao động, không có quyết định nghỉ việc.

Đó là chị Hoàng Thị Liên (xóm 8, Nghi Long, Nghi Lộc), tỷ lệ thương tật 51%; Trần Thị Dương (Nghi Thuận, Nghi Lộc), tỷ lệ thương tật 31%; Trần Thị Hoa (Nghi Thuận, Nghi Lộc), tỷ lệ thương tật 41%; Đặng Thị Thuận (Nghi Long, Nghi Lộc), tỷ lệ thương tật 41%; Nguyễn Thị Yến (Nghi Long, Nghi Lộc), tỷ lệ thương tật 41%; Đặng Thị Thủy (Nghi Long, Nghi Lộc), tỷ lệ thương tật 41%; Đinh Thị Vân (Nghi Thuận, Nghi Lộc), tỷ lệ thương tật 31%; Lê Thị Nhĩ (Nghi Thuận, Nghi Lộc), tỷ lệ thương tật 59%.

Có 6 lao động bị bệnh nghề nghiệp đã có Quyết định thực hiện hưởng chế độ hưởng BHXH 01 lần nên không giải quyết được chế độ bệnh nghề nghiệp theo Luật BHXH. Đó là anh Bùi Chính Diện (xóm 1, Nghi Đồng, Nghi Lộc, Nghệ An); anh Dương Văn Chính (xóm 1, Nghi Đồng, Nghi Lộc); Lương Đức Hưng, Bùi Văn Dũng (xóm 8, Nghi Hưng, Nghi Lộc); Đặng Thị Thắm (xóm 6, Nghi Long, Nghi Lộc); Nguyễn Hữu Giang (xóm 1, Nghi Long, Nghi Lộc).

Có 04 người lao động phản ánh Công ty TNHH Châu Tiến không ban hành quyết định thôi việc để NLĐ làm thủ tục giải quyết chế độ bệnh nghề nghiệp tại cơ quan BHXH. Đó là anh Trần Văn Phong (đã kể trên); Võ Quốc Hải (Nam Kim, Nam Đàn, Nghệ An), tỷ lệ thương tật sau giám định là 87%; Phạm Thị Hương (xóm Hoa Tây, Nghi Hoa, Nghi Lộc), tỷ lệ thương tật 41%; Nguyễn Thị Xuân (Nghi Thuận, Nghi Lộc), tỷ lệ thương tật 31%.

Doanh nghiệp vi phạm quy định pháp luật về ATVSLĐ, người lao động "lãnh đủ" thiệt thòi

Theo TS. Nguyễn Anh Thơ - Viện trưởng Viện Khoa học ATVSLĐ, từ năm 2017 đến nay, Công ty đã tuyển dụng tổng số 137 lao động. Người lao động có thời gian làm việc nhiều nhất là 7 năm 10 tháng, một số người có thời gian làm việc gần 5 tháng. Công ty có 137 lao động mà qua kết quả khám phát hiện bệnh nghề nghiệp có tới 62 lao mắc bệnh bụi phổi Silic nghề nghiệp. Trong đó đã có người chết liên quan bệnh bụi phổi Silic, hàng chục người lao động bị mắc bệnh bụi phổi Silic nặng, hàng chục người mức độ mắc bệnh trung bình và hàng chục người mức độ tổn thương trên phổi cần theo dõi... Đây là điều hết sức đau xót.

Trong số đó có những trường hợp mắc bệnh bụi phổi mức độ nặng có nguy cơ suy giảm sức khỏe nhanh, khả năng tử vong cao. Các trường hợp trung bình cũng có nguy cơ tăng nặng nếu không được điều dưỡng, phục hồi chức năng đầy đủ.

Tỷ lệ thương tật 87%, công nhân Công ty TNHH Châu Tiến “cầu cứu” Công đoàn
Công nhân Công ty TNHH Châu Tiến nằm thoi thóp trên giường bệnh. Ảnh: lozaph.com

Theo báo cáo mà Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam về nắm bắt thông tin, thăm hỏi công nhân lao động bị bệnh nghề nghiệp nêu, quyền lợi của người lao động bị ảnh hưởng nghiêm trọng do các trường hợp bị mắc bệnh nghề nghiệp đến nay chưa được giải quyết các chế độ bồi thường (từ phía chủ sử dụng lao động), trợ cấp (từ BHXH) cho người bị bệnh nghề nghiệp suy giảm khả năng lao động theo quy định của Luật ATVSLĐ.

Có một số người lao động đã từng làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến chưa được tham gia BHXH theo quy định của Luật BHXH. 06 lao động bị bệnh nghề nghiệp đã có Quyết định thực hiện hưởng chế độ hưởng BHXH 01 lần. Trong đó: Mức độ nặng (03 người); mức độ trung bình: (02 người); mắc bệnh cần theo dõi (01 người). Hoàn cảnh của họ đều thuộc diện gia đình vô cùng khó khăn, cần được quan tâm, hỗ trợ đặc biệt từ các ngành, các cấp.

Nhiều người trong số họ có hoàn cảnh vô cùng khốn khó do không được hưởng chính sách an sinh từ chế độ BHXH về bệnh nghề nghiệp mang lại, trong khi hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, đặc biệt trong thời gian tới cần thêm nhiều chi phí khám, chữa bệnh và điều dưỡng, bồi dưỡng sức khỏe để điều trị bệnh nghề nghiệp.

Theo Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam, qua nắm bắt của tổ chức Công đoàn cũng như kết luận của cơ quan chức năng cho thấy, Công ty đã không chấp hành việc thông tin đầy đủ về điều kiện lao động, quyền lợi của người lao động trong hợp đồng lao động và quá trình sử dụng lao động. Nhiều người lao động được tuyển dụng đã không được tham gia BHXH, trong đó có bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Trên thực tế, Công ty đã không thực hiện đầy đủ trách nhiệm đảm bảo điều kiện làm việc ATVSLĐ như không huấn luyện ATVSLĐ, đánh giá rủi ro nghề nghiệp, phân loại lao động theo điều kiện lao động; không trang bị đầy đủ các thiết bị ATVSLĐ; không thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống bệnh nghề nghiệp; không trang bị đầy đủ, đúng chủng loại phương tiện bảo vệ cá nhân; không tổ chức quan trắc môi trường lao động đầy đủ, không tổ chức khám phát hiện bệnh nghề nghiệp và nhiều quy định khác.

Tỷ lệ thương tật 87%, công nhân Công ty TNHH Châu Tiến “cầu cứu” Công đoàn
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Nhi - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An trao hỗ trợ cho NLĐ. Ảnh: Hoàng Yến

Như vậy là sự vi phạm pháp luật lao động, BHXH và ATVSLĐ của Công ty TNHH Châu Tiến trong một thời gian dài khiến người lao động lãnh đủ thiệt thòi.

Để giúp cho người lao động tại Công ty TNHH Châu Tiến được hưởng các chính sách về BHXH, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong đó có chế độ bồi thường, trợ cấp bệnh nghề nghiệp, Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Y tế, Bộ Lao động - Thương binh và xã hội, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An và các cơ quan, tổ chức quan tâm chỉ đạo thực hiện và có chính sách hỗ trợ đặc biệt đối với những lao động trên.

Cụ thể: Có chính sách cá biệt đặc biệt để giúp người lao động rút BHXH một lần được hưởng đầy đủ các chính sách an sinh xã hội nhân văn của chế độ BHXH hiện hành thông qua việc: cho phép người lao động được rút lại quyết định hưởng BHXH 01 lần; hoàn trả toàn bộ số tiền hưởng BHXH 01 lần đã nhận để thực hiện các chính sách đối với người lao động bị bệnh mắc nghề nghiệp.

Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ để khám phát hiện, điều trị, điều dưỡng phục hồi chức năng lao động cho các đối tượng mắc bệnh nghề nghiệp và các đối tượng phải theo dõi mắc để kịp thời ngăn chặn diễn biến nặng của bệnh ở các trường hợp lao động đã được khám.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo các cơ quan lao động địa phương tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến vật liệu xây dựng để các doanh nghiệp thực hiện thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống bệnh nghề nghiệp nói chung và bệnh bụi phổi silic nói riêng và thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, quyền lợi của người lao động khi mắc bệnh nghề nghiệp; chỉ đạo BHXH Việt Nam tạo điều kiện giải quyết các quyền lợi của người lao động từng làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến đã được xác định mắc bệnh nghề nghiệp.

UBND tỉnh Nghệ An tiếp tục chỉ đạo, yêu cầu các cơ quan Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục tổ chức rà soát các đối tượng lao động đã làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến, tổ chức khám phát hiện bệnh nghề nghiệp, giám định mức độ suy giảm khả năng lao động và tạo điều kiện cho các đối tượng người lao động đã từng làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến thuộc diện phải đóng BHXH, nhưng chưa được tham gia BHXH được hưởng các chính sách đối với người bị bệnh nghề nghiệp theo quy định tại Khoản 4, Điều 39, Luật ATVSLĐ; tổ chức điều tra, xử lý nghiêm các vi phám pháp luật của các tổ chức, cá nhân liên quan.

Công ty TNHH Châu Tiến phải thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người sử dụng lao động về việc giải quyết đầy đủ các chế độ, chính sách, quyền lợi của người lao động bị mắc bệnh nghề nghiệp.

Nhiệm vụ hằng ngày của an toàn vệ sinh viên là gì? Phải coi an toàn, vệ sinh lao động là hoạt động thường xuyên, liên tục An toàn vệ sinh viên phải gương mẫu chấp hành các yêu cầu về ATVSLĐ
Khám sức khỏe định kỳ, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động Quyền lợi của người lao động khi mắc bệnh nghề nghiệp Chuyến nghỉ dưỡng ý nghĩa với người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

"Đau chết lặng vì tai nạn lao động, bố tôi vẫn nhận lỗi do mình chủ quan"

An toàn, vệ sinh lao động -

"Đau chết lặng vì tai nạn lao động, bố tôi vẫn nhận lỗi do mình chủ quan"

Mỗi lần nhớ về người bố đã khuất, chị Nguyễn Thị Thanh Hoàn - Công đoàn cơ sở Văn phòng I Tập đoàn Dệt May Việt Nam luôn nhớ về hình ảnh bố mình bặm môi, ngực loang lổ vết máu ở phòng cấp cứu, vẫn nhận lỗi tai nạn do mình chủ quan.

Sẽ ra mắt nhiều sản phẩm truyền thông mới về phòng, chống tác hại thuốc lá

An toàn, vệ sinh lao động -

Sẽ ra mắt nhiều sản phẩm truyền thông mới về phòng, chống tác hại thuốc lá

Nhiều sản phẩm truyền thông mới của Công đoàn về phòng, chống tác hại thuốc lá sẽ ra mắt trong năm nay là lời khẳng định của đại diện lãnh đạo Tạp chí Lao động và Công đoàn tại toạ đàm diễn ra sáng nay (20/8).

Từ kinh nghiệm thực tế đến Giải thưởng về công tác an toàn vệ sinh lao động

An toàn, vệ sinh lao động -

Từ kinh nghiệm thực tế đến Giải thưởng về công tác an toàn vệ sinh lao động

Từ ý thức, trách nhiệm, kinh nghiệm thực tế về an toàn vệ sinh lao động, cùng với sự vận dụng linh hoạt các kiến thức pháp luật đã giúp anh Hồ Nam Hải (Skypec) đoạt giải trong cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ”.

Phòng ngừa tai nạn lao động nhìn từ chất lượng huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động

An toàn, vệ sinh lao động -

Phòng ngừa tai nạn lao động nhìn từ chất lượng huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động

Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là một nội dung quan trọng của công tác ATVSLĐ. Thực hiện tốt công tác này sẽ giúp nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng và cả thái độ cho người sử dụng lao động (SDLĐ), người lao động. Qua đó, bảo đảm ATVSLĐ, phòng ngừa, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn lao động.

An toàn cho người thân yêu - thông điệp sâu sắc từ cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ"

An toàn, vệ sinh lao động -

An toàn cho người thân yêu - thông điệp sâu sắc từ cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ"

Cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” đã thu hút đoàn viên, NLĐ ở nhiều ngành, nghề tham gia, truyền tải thông điệp sâu sắc và góp phần khẳng định vai trò Công đoàn trong công tác ATVSLĐ.

Công đoàn vào cuộc, tập trung điều trị tốt nhất cho công nhân nghi ngộ độc ở Vĩnh Long

An toàn, vệ sinh lao động -

Công đoàn vào cuộc, tập trung điều trị tốt nhất cho công nhân nghi ngộ độc ở Vĩnh Long

Sáng nay 14/8, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long đã trực tiếp thăm hỏi các công nhân nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Bo Hsing. LĐLĐ tỉnh cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hỗ trợ, điều trị tốt nhất các các công nhân nhập viện, tích cực phối hợp làm rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm đông người này.

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên Video

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên

Một giáo viên cao đẳng đã bị đuổi việc sau khi cho học sinh 0 điểm với lý do dùng AI để làm bài. Đồng thời, gia đình học sinh cũng tố cô có những lời lẽ không phù hợp để đánh giá bài học sinh trong group lớp.

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên! Video

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên!

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Công đoàn thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ nổ ở Công ty TNHH LC Buffalo, Bình Phước

An toàn, vệ sinh lao động -

Công đoàn thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ nổ ở Công ty TNHH LC Buffalo, Bình Phước

Ngày 5/8, Công đoàn khu công nghiệp Đồng Xoài- Đồng Phú, Bình Phước đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người thân của 02 công nhân bị tử vong trong vụ nổ tại Công ty TNHH LC Buffalo xảy ra trong sáng cùng ngày.

Khởi tố để điều tra; khẩn trương khắc phục hậu quả vụ TNLĐ đặc biệt nghiêm trọng tại Tằng Loỏng

An toàn, vệ sinh lao động -

Khởi tố để điều tra; khẩn trương khắc phục hậu quả vụ TNLĐ đặc biệt nghiêm trọng tại Tằng Loỏng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về an toàn lao động" để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật trong vụ tại nạn lao động (TNLĐ) xảy ra trưa ngày 2/8 tại KCN Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai khiến 2 người chết và 4 người bị thương. Ngày 2/8, UBND tỉnh Lào Cai cũng đã ban hành Công điện hỏa tốc chỉ đạo các cơ quan, đơn vị địa phương phối hợp xử lý vụ tai nạn, ngăn chặn các vụ tai nạn lao động tương tự.

"Chuyển đổi số giúp công tác an toàn, vệ sinh lao động hiệu quả hơn"

An toàn, vệ sinh lao động -

"Chuyển đổi số giúp công tác an toàn, vệ sinh lao động hiệu quả hơn"

Chuyển đổi số (CĐS) là xu hướng tất yếu của thời đại, trong đó an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cũng không phải là ngoại lệ. Để hiểu hơn về quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực này, phóng viên (PV) Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc trò chuyện cùng PGS. TS. Nguyễn An Lương, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ATVSLĐ, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Bảo hộ lao động (nay là Viện Khoa học ATVSLĐ), nguyên Chủ tịch Hội ATVSLĐ Việt Nam.

Vài góp ý về an toàn vệ sinh lao động sau các vụ tai nạn lao động gần đây ở ngành Than

An toàn, vệ sinh lao động -

Vài góp ý về an toàn vệ sinh lao động sau các vụ tai nạn lao động gần đây ở ngành Than

Mặc dù Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) luôn xác định công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, nhưng tai nạn lao động vẫn diễn biến phức tạp. Đầu năm 2024 đã xảy ra 4 vụ tai nạn lao động làm chết 7 người, 8 người bị thương.

Làm gì để an toàn khi tiếp xúc nghề nghiệp với các loại cồn trong ngành sản xuất điện tử?

An toàn, vệ sinh lao động -

Làm gì để an toàn khi tiếp xúc nghề nghiệp với các loại cồn trong ngành sản xuất điện tử?

Theo Trung tâm An toàn lao động, Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động, khi tiếp xúc nghề nghiệp với các loại cồn trong ngành sản xuất điện tử, để bảo vệ sức khoẻ, người lao động cần lưu ý các kỹ thuật an toàn.

Vụ 5 công nhân Công ty Than Hòn Gai tử nạn: Con chưa chào đời, bố đã đi xa...

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ 5 công nhân Công ty Than Hòn Gai tử nạn: Con chưa chào đời, bố đã đi xa...

“Anh ơi, anh ơi… Anh bảo tranh thủ đi làm vài tháng nữa, rồi về nhà cùng em đón đứa con sắp chào đời… Anh nói sẽ nghỉ hưu sớm để chăm con để em đi làm. Sao anh vội bỏ em và các con đi như thế...", tiếng khóc như xé lòng của chị Hà Thị Thu – vợ anh Vũ Văn Hiệp, một trong năm công nhân của Công ty Than Hòn Gai tử nạn, khiến những người chứng kiến lòng thêm quặn thắt.

Vụ 5 công nhân Than Hòn Gai tử vong: Phải an toàn trước rồi hãy tính đào được bao nhiêu than!

Người lao động -

Vụ 5 công nhân Than Hòn Gai tử vong: Phải an toàn trước rồi hãy tính đào được bao nhiêu than!

TS Nguyễn Anh Thơ – Viện trưởng Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh lao động nhấn mạnh điều này khi trao đổi với Tạp chí Lao động và Công đoàn về vụ tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai – TKV khiến 5 công nhân tử vong.

Khẩn trương thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai

An toàn, vệ sinh lao động -

Khẩn trương thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai

Đó là một trong những nội dung tại Công điện số 74/CĐ-TTg ngày 30/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục hậu quả vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Than Hòn Gai.

Tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai, 5 công nhân tử vong

Người lao động -

Tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai, 5 công nhân tử vong

5 công nhân đang làm việc tại khu vực lò chợ thuộc Dự án khai thác hầm lò phần mở rộng mỏ Suối Lại, Công ty Than Hòn Gai – TKV, TP Hạ Long thì bất ngờ gặp sự cố dẫn đến tử vong.

Làm gì để giảm thiểu nguy cơ khi thực hiện công việc cần giơ tay cao quá đầu

An toàn, vệ sinh lao động -

Làm gì để giảm thiểu nguy cơ khi thực hiện công việc cần giơ tay cao quá đầu

Thực hiện công việc cần giơ tay cao thường xuyên sẽ có những nguy cơ đối với sức khoẻ của người lao động và cần giải pháp phòng ngừa.