Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

e magazine
14/08/2024 17:59
An toàn cho người thân yêu - thông điệp sâu sắc từ cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ"

14/08/2024 17:59

Cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” đã thu hút đoàn viên, NLĐ ở nhiều ngành, nghề tham gia, truyền tải thông điệp sâu sắc và góp phần khẳng định vai trò Công đoàn trong công tác ATVSLĐ.

Thông điệp sâu sắc từ cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ"

Cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” đã thu hút đoàn viên, NLĐ ở nhiều ngành, nghề tham gia, tạo sự lan toả và góp phần khẳng định vai trò của Công đoàn trong công tác ATVSLĐ.

Lan toả thông điệp đảm bảo an toàn vai trò Công đoàn trong công tác ATVSLĐ.Đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Thị Thanh Hoàn - Cơ quan Công đoàn Dệt May Việt Nam. Ảnh: Thu Chinh

Ngày 14/8, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Lễ trao giải cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ”.

Dự và chỉ đạo Lễ trao giải có đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi.

Cùng dự có lãnh đạo Ban Quan hệ lao động, Cục An toàn lao động, Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam, Viện Khoa học ATVSLĐ, Tạp chí Lao động và Công đoàn, đại diện các Cục, Vụ chức năng của Bộ Y tế, Bộ Công an, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn tập đoàn, tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn; công đoàn trên cơ sở, công đoàn cơ sở và các tập thể, cá nhân đoạt giải.

Lan toả thông điệp đảm bảo an toàn vai trò Công đoàn trong công tác ATVSLĐ.

Đồng chí Trần Thị Thanh Hà - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi (đứng giữa) trao giải Nhì cho các đơn vị. Ảnh: Thu Chinh

An toàn cho những người thân yêu - thông điệp sâu sắc từ Cuộc thi

Theo Ban Tổ chức Cuộc thi, trong phần bài luận, nhiều đoàn viên đã có những ý tưởng hay, trình bày súc tích, liên hệ với thực tiễn công tác của ngành, lĩnh vực, kể về chính câu chuyện của người thân, đồng nghiệp không may bị tai nạn lao động. Từ đó rút ra bài học kinh nghiệm, lời cảnh tỉnh những ai còn lơ là hoặc không quan tâm đến công tác ATVSLĐ. Nhiều người cập nhật, trích dẫn các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng gần đây ở Đồng Nai, Yên Bái… để kiến nghị cơ quan chức năng, doanh nghiệp, công nhân lao động chủ động phòng ngừa nhằm giải thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Đồng chí Trần Duy Phương - Trưởng Ban Giám khảo Cuộc thi kể, trong số 30.000 người trả lời đúng, Ban Giám khảo đã chọn ra 2.000 người có thời gian trả lời nhanh nhất. Nhiều thí sinh đã quan tâm, đầu tư công sức rất lớn để quyết tâm đoạt giải. Từ đó cho thấy Cuộc thi có sức thu hút với đoàn viên, NLĐ.

Các bài luận đã truyền cảm hứng và mang thông điệp sâu sắc về đảm bảo ATVSLĐ. Các ngành nghề trong những câu chuyện rất đa dạng. Đơn cử, có bài luận kể về những trăn trở của một cô giáo làm sao đảm bảo an toàn cho trẻ trong quá trình học tập. Hay ngành Xây dựng với câu chuyện về anh công nhân bị rơi ngã từ tầng 2 xuống mong ước làm sao đồng nghiệp của mình chú ý an toàn và có những toà cao ốc an toàn để người lao động yên tâm đến làm việc...

Lan toả thông điệp đảm bảo an toàn vai trò Công đoàn trong công tác ATVSLĐ.

Đại biểu tham dự Lễ trao giải. Ảnh: Thu Chinh

“Câu chuyện mà tôi ấn tượng nhất là bài luận kể về một bạn được người bố yêu quý – vốn là một công nhân xếp dỡ của Cảng Hải phòng gọi là “Cóc vàng”. Bạn ấy đã kể về câu chuyện của nhiều năm trước, nhà nghèo, vào một đêm mùa đông mưa, lạnh, ba mẹ con nghe tin bố bị tai nạn lao động phải cấp cứu đã đạp xe chở nhau đi dưới mưa và khóc. Vừa gặp bố, bạn ấy đã lao vào ôm lấy ông. Bố bạn ấy gọi “Cóc vàng, đừng khóc. Khóc còn làm bố đau hơn”.

Sau này, dù ông đã được bố trí công việc khác phù hợp với sức khoẻ hay cả khi nghỉ hưu, ông vẫn luôn lan toả thông điệp “an toàn” đến người thân trong gia đình và những người xung quanh. Ông luôn dặn dò con cháu đi đâu cũng phải chú ý quan sát lối thoát nạn ở đâu, công tác phòng cháy, chữa cháy có tốt không.

Những câu chuyện giản dị nhưng truyền tải thông điệp sâu sắc nhất của Cuộc thi này: làm sao để những người thân yêu của chúng ta an toàn, sống khoẻ mạnh nhất” - đồng chí Trần Duy Phương chia sẻ.

Cũng theo Tổng Biên tập Trần Duy Phương, Cuộc thi đã đem lại nhiều kiến thức và tạo sân chơi để các cấp công đoàn, đoàn viên, NLĐ yêu quý hơn nữa công tác ATVSLĐ, từ đó mang lại uy tín và sự lan toả cho hoạt động công đoàn trong lĩnh vực ATVSLĐ.

Lan toả thông điệp đảm bảo an toàn vai trò Công đoàn trong công tác ATVSLĐ.

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam trao giải thưởng cho các tập thể đoạt giải Nhất Ảnh: Thu Chinh

Cuộc thi có nhiều đổi mới trong tuyên truyền, phổ biến kiến thức ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến do Ban Quan hệ lao động phối hợp Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng tuân thủ các quy định, quy trình làm việc nhằm bảo đảm ATVSLĐ tại nơi làm việc, thực hiện các giải pháp phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho đoàn viên, NLĐ. Đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp trong tuân thủ các quy định của pháp luật về ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường. Qua đó phát hiện, biểu dương, tôn vinh, nhân rộng các mô hình mới, cách làm hay trong công tác ATVSLĐ.

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức đã ghi nhận hơn 800 nghìn người thuộc 82 LĐLĐ tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn tham gia. Có hơn 30.000 người trả lời đúng 100% câu hỏi trắc nghiệm.

Các đơn vị có số người tham gia thi đông nhất là Công đoàn Giáo dục Việt Nam (96.184 người); LĐLĐ TP Hà Nội (45.271 người); LĐLĐ TP Hồ Chí Minh (44.173 người); LĐLĐ tỉnh Nghệ An (36.152 người tham gia).

Các đơn vị có tỷ lệ đoàn viên tham gia dự thi cao nhất là Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn Y tế Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Hòa Bình, Công đoàn Điện lực Việt Nam; LĐLĐ tỉnh Lào Cai.

Lan toả thông điệp đảm bảo an toàn vai trò Công đoàn trong công tác ATVSLĐ.

Đồng chí Trần Duy Phương - Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn, Trưởng Ban Giám khảo trao giải thưởng cho các tập thể. Ảnh: Thu Chinh

Đồng chí Hồ Thị Kim Ngân - Phó Trưởng Ban Quan hệ lao động tổng kết, Cuộc thi tổ chức lần đầu tiên ở quy mô toàn quốc năm 2024, thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024, chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Bộ ngân hàng 138 câu hỏi tìm hiểu về rất nhiều khía cạnh của lĩnh vực ATVSLĐ từ quyền và trách nhiệm của đoàn viên, NLĐ; công tác chăm sóc sức khỏe, giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ môi trường… đúc rút từ 30 văn bản chỉ đạo của Đảng, văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Tổng Liên đoàn về công tác ATVSLĐ. Đây là khối lượng kiến thức rất rộng, toàn diện về công tác ATVSLĐ.

Phần mềm Cuộc thi trên lozaph.com được thiết kế theo tiêu chí: dễ triển khai sử dụng, tận dụng tối đa khả năng kết nối từ các thiết bị đa phương tiện có kết nối Internet hoặc quét mã QR Code, giúp cho người dự thi có nhiều cách thức tham gia và chủ động trả lời câu hỏi một cách thuận tiện nhất.

Giao diện và cách trình bày câu hỏi trên hệ thống website khoa học, hợp lý, dễ quan sát. Việc tiếp cận các kiến thức pháp luật về ATVSLĐ thông qua hình thức thi trắc nghiệm, ứng dụng chuyển đổi số thể hiện sự đổi mới truyền thông về ATVSLĐ. Qua đó giúp đoàn viên, NLĐ “tự thấm”, “tự ngấm” và tự giác áp dụng trong lao động, công tác.

Đối với bài luận, Ban Giám khảo chấm theo tiêu chí mạch lạc, rõ ràng, chân thực, thuyết phục; thể hiện nhận thức đúng đắn, sâu sắc, toàn diện về vấn đề; có liên hệ thực tế một cách thuyết phục, chân thực.

Qua 1 tháng triển khai, các cấp công đoàn đã chủ động, linh hoạt, sáng tạo, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động CNVCLĐ tham gia như: đăng tin bài, thiết kế infographic, thông tin kịp thời các nội dung liên quan đến Cuộc thi trên tạp chí điện tử, website, Fanpage Công đoàn, Zalo Công đoàn..

Nhiều công đoàn địa phương, ngành đã coi việc tham gia Cuộc thi là một tiêu chí đánh giá kết quả hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024. Có đơn vị xây dựng Kế hoạch trao giải cho các LĐLĐ quận, huyện, Công đoàn ngành, Công đoàn các khu công nghiệp, công đoàn cơ sở có tổng số thí sinh tham gia đông nhất, tỷ lệ người dự thi cao nhất, trao giải cho cá nhân lọt vào vòng Chung khảo. Từ đó đã thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia với các bài thi chất lượng.

Cuộc đua có tính cạnh trạnh và gay cấn đến tận ngày cuối cùng khi thành tích của các đơn vị thay đổi liên tục và ngoạn mục. Tiêu biểu như LĐLĐ TP. Hồ Chí Minh, LĐLĐ TP. Hà Nội, LĐLĐ TP. Hải Phòng, LĐLĐ tỉnh Long An, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang, Công đoàn Dệt May Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn Y tế Việt Nam...

Lan toả thông điệp đảm bảo an toàn vai trò Công đoàn trong công tác ATVSLĐ.

Đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Lễ trao giải. Ảnh: Thu Chinh

Phát biểu tại Lễ trao giải, đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, công tác ATVSLĐ ngày càng trở nên quan trọng, như một số vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đau lòng mà chúng ta chứng kiến thời gian qua. Qua đó cho thấy Công đoàn phải tích cực hơn nữa trong tuyên truyền cho đoàn viên, NLĐ và tham gia với người sử dụng lao động về đảm bảo ATVSLĐ, cải thiện điều kiện làm việc.

Đây là cuộc thi trực tuyến lần đầu tiên ở quy mô toàn quốc, cần tiếp tục được nghiên cứu rút kinh nghiệm để ngày càng phát huy ý nghĩa thiết thực, hiệu quả, thu hút đông đảo hơn nữa các cấp công đoàn, đoàn viên, NLĐ tham gia.

Video ý kiến của tác giả đoạt giải Khuyến khích về Cuộc thi:

Tổng kết Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao:

GIẢI TẬP THỂ

02 giải Nhất gồm : 01 giải cho đơn vị có số lượng thí sinh tham gia dự thi đông nhất và 01 giải cho đơn vị có tỷ lệ người dự thi trên tổng số CNVLĐ cao nhất. Mỗi giải gồm Giấy chứng nhận của Tổng Liên đoàn và tiền mặt trị giá 10 triệu đồng.

02 giải Nhì: giấy chứng nhận của Tổng Liên đoàn và tiền mặt trị giá 07 triệu đồng

04 giải Ba: Giấy chứng nhận của Tổng Liên đoàn và tiền mặt trị giá 05 triệu đồng

GIẢI CÁ NHÂN:

01 giải Nhất trị giá 7 triệu đồng và Giấy chứng nhận của Tổng Liên đoàn

02 giải Nhì: mỗi giải trị giá 5 triệu đồng và Giấy chứng nhận của Tổng Liên đoàn

03 giải Ba: mỗi giải trị giá 3 triệu đồng và Giấy chứng nhận của Tổng Liên đoàn

10 giải Khuyến khích: mỗi giải trị giá 1 triệu đồng và Giấy chứng nhận của Tổng Liên đoàn

Thực hiện: Hà Vy

Xem phiên bản di động