Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

PGS.TS Nguyễn An Lương:

"Chuyển đổi số giúp công tác an toàn, vệ sinh lao động hiệu quả hơn"

An toàn, vệ sinh lao động - Nguyễn Huy Kiểm (thực hiện)

Chuyển đổi số (CĐS) là xu hướng tất yếu của thời đại, trong đó an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cũng không phải là ngoại lệ. Để hiểu hơn về quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực này, phóng viên (PV) Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc trò chuyện cùng PGS. TS. Nguyễn An Lương, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ATVSLĐ, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Bảo hộ lao động (nay là Viện Khoa học ATVSLĐ), nguyên Chủ tịch Hội ATVSLĐ Việt Nam.
Bài phỏng vấn PGS.TS Nguyễn An Lương về “Chuyển đổi số giúp công tác an toàn, vệ sinh lao động hiệu quả hơn” đã được đăng trên số Tạp chí ATVSLĐ số 348 - tháng 7/2024. Tạp chí Lao động và Công đoàn điện tử xin trân trọng giới thiệu đến bạn phỏng vấn với nhiều thông tin bổ ích này.

PV: Hiện nay, CĐS được áp dụng rộng rãi trong nhiều ngành, nghề nhưng không ít người còn chưa biết CĐS trong lĩnh vực ATVSLĐ thế nào. Xin ông có thể nói rõ hơn về điều này?

PGS. TS. Nguyễn An Lương: Thực ra hiện nay chưa có một định nghĩa thống nhất về CĐS nhưng tựu trung lại đó là việc ứng dụng những tiến bộ về công nghệ số mà chủ yếu là trên cơ sở phát triển của Internet, điện toán đám mây, dữ liệu lớn vào mọi hoạt động của quá trình quản lý, điều hành, của các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân làm cho hoạt động của nó ngày càng hiệu quả, chất lượng hơn.

PGS.TS Nguyễn An Lương trao đổi với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn. Ảnh: Ngô Khiêm.

Như vậy, có thể hiểu CĐS trong lĩnh vực ATVSLĐ sẽ giúp các cơ quan, xí nghiệp, đơn vị có điều kiện và bảo vệ bảo vệ tốt hơn người lao động (NLĐ), giúp NLĐ được làm việc trong điều kiện môi trường an toàn hơn, tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp sẽ giảm, năng suất lao động sẽ tăng cao. Khác với truyền thống, việc ứng dụng CĐS giúp quá trình bảo đảm an toàn diễn ra nhanh chóng, tiện lợi, hiệu quả, không mất nhiều sức người. Nên nhớ trong lĩnh vực ATVSLĐ, chỉ cần nhanh hơn trong một tích tắc là đã có thể cứu sống được nhiều mạng người.

Xã hội phát triển, công nghệ máy móc ngày càng hiện đại thì việc bảo đảm ATVSLĐ càng phải đặt lên trên hết, trước hết mà “chìa khóa” để dẫn đến đích nhanh nhất chính là ứng dụng CĐS. Nhưng theo quan sát và hiểu biết của tôi thì hiện nay việc ứng dụng CĐS trong lĩnh vực này còn diễn ra khá chậm, chưa đồng bộ.

Theo tôi, đầu tiên các nhà quản lý ở cơ quan, doanh nghiệp cần phải có nhận thức đầy đủ, sâu sắc rằng, không thể không áp dụng những vấn đề của kỹ thuật số trong lĩnh vực ATVSLĐ. Sau đó, phải nâng cao hiểu biết về CĐS và biến nhận thức ấy thành suy nghĩ, hành động cụ thể, thiết thực.

Mấu chốt của vấn đề là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, chủ doanh nghiệp phải có quyết tâm, có kế hoạch, biện pháp lâu dài và đầu tư kinh phí cho việc ứng dụng CĐS trong lĩnh vực này. Nhờ đó nhiệm vụ công tác của cơ quan, đơn vị, kết quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp sẽ có chất lượng và hiệu quả hơn, cán bộ, nhân viên, NLĐ sẽ được an toàn, yên tâm công tác, sản xuất.

PV: Là người gần như dành trọn cuộc đời để làm công tác quản lý và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực ATVSLĐ, ông có nghe thấy ở đâu hay đã tận mắt chứng kiến doanh nghiệp có ứng dụng CĐS trong lĩnh vực ATVSLĐ một cách mạnh mẽ, hiệu quả?

PGS. TS. Nguyễn An Lương: Tôi không có điều kiện theo dõi hết nhưng theo tôi, hiện nay vấn đề CĐS trong ATVSLĐ ở nước ta cho đến nay phát triển còn chậm, nhận thức và hiểu biết về CĐS trong lĩnh vực này của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp còn yếu; công tác thông tin, huấn luyện về lĩnh vực này chưa phát triển; những nội dung cụ thể về CĐS trong ATVSLĐ cũng chưa được thực hiện trong nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Tuy nhiên, cũng có một số đơn vị đã triển khai thực hiện CĐS trong ATVSLĐ, trong đó phải kể đến phần mềm “Giám sát an toàn” đã được Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đưa vào vận hành sau nhiều lần nâng cấp, hiệu chỉnh bổ sung các tính năng phù hợp; giúp tiết kiệm thời gian quản lý an toàn lao động từ xa cho các cấp quản lý.

Những tính năng quản lý bao gồm nhiều nội dung, thông số đã giúp cho đơn vị này theo dõi công việc hằng ngày trên lưới điện một cách kịp thời, hiệu quả.

Phần mềm “Giám sát an toàn” còn giúp phục vụ cho công tác huấn luyện, sinh hoạt kiểm điểm và phổ biến rút kinh nghiệm về các sự cố tai nạn lao động, từ đó nâng cao ý thức tự giác về việc chấp hành quy trình, quy định, ràng buộc trách nhiệm của người quản lý của cán bộ, kỹ sư an toàn và trực ban vận hành cũng như của NLĐ.

"Chuyển đổi số giúp công tác an toàn, vệ sinh lao động hiệu quả hơn"

Kỹ sư an toàn EVNSPC cập nhật theo dõi kết quả kiểm tra lưới điện trên phần mềm PMIS. Ảnh: CTV

Nhờ vậy, nhiệm vụ của cán bộ quản lý của đội ngũ làm công tác an toàn cũng nhanh hơn, kịp thời hơn, đỡ vất vả hơn trước đây, hiệu quả công việc cao hơn so với trước khi thực hiện CĐS.

Mong rằng trong thời gian tới, để phấn đấu thực hiện tốt các Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 17/4/2020 và Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 3/6/2020 của Chính phủ về chủ trương, chính sách, chương trình hành động về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 về CĐS, các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị cần đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện CĐS nói chung và CĐS nói riêng trong lĩnh vực ATVSLĐ, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới.

PV: Tổ chức Công đoàn Việt Nam có trách nhiệm to lớn trong công tác ATVSLĐ, trong đó có vấn đề nghiên cứu khoa học công nghệ ATVSLĐ. Vậy theo ông, vai trò của công đoàn trong việc đẩy mạnh ứng dụng CĐS trong lĩnh vực này như thế nào?

PGS. TS. Nguyễn An Lương: Trên cơ sở 3 chức năng cơ bản đã được Hiến pháp và Điều lệ của Công đoàn Việt Nam xác định, tổ chức Công đoàn Việt Nam có vai trò và trách nhiệm to lớn trong công tác ATVSLĐ, từ việc tham gia xây dựng các văn bản pháp luật, chế độ chính sách, tiêu chuẩn, quy định về ATVSLĐ, tham gia quản lý, thanh kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác ATVSLĐ cho đến việc tuyên truyền, giáo dục, huấn luyện về ATVSLĐ, vận động đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức, NLĐ tham gia phong trào quần chúng làm tốt công tác ATVSLĐ.

Điều đặc thù là tổ chức Công đoàn Việt Nam đã được Chính phủ tin cậy giao nhiệm vụ nghiên cứu khoa học công nghệ ATVSLĐ, quản lý Viện Quốc gia về khoa học ATVSLĐ, tổ chức đào tạo kỹ sư, cử nhân về ATVSLĐ. Vì vậy, theo tôi, Công đoàn Việt Nam càng có nhiệm vụ thúc đẩy thực hiện CĐS trong công tác ATVSLĐ, cần giao nhiệm vụ cho các ban, đơn vị trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam, đặc biệt là Ban Quan hệ lao động, Viện Khoa học ATVSLĐ, Trường Đại học Công đoàn, Trường Đại học Tôn Đức Thắng…; nghiên cứu tham mưu cho Đoàn Chủ tịch đưa ra chương trình hành động toàn diện, cụ thể về CĐS trong ATVSLĐ và hướng dẫn các cấp công đoàn thực hiện tốt chương trình đó, góp phần xứng đáng vào kết quả thực hiện CĐS của nước ta.

PV: Ông đón nhận thông tin về những vụ tai nạn lao động (TNLĐ) liên tiếp xảy ra gần đây trong tâm trạng nào?

PGS. TS. Nguyễn An Lương: Tôi rất đau xót trước những vụ TNLĐ mới xảy ra trong một vài tháng qua, làm chết và bị thương nhiều người. Trong khi chờ thông báo chính thức của các đoàn điều tra TNLĐ, thông qua các thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi rất bức xúc và rất suy nghĩ về nguyên nhân của các vụ TNLĐ đó. Để làm rõ hơn, tôi muốn nêu lên 3 vụ TNLĐ sau đây để phân tích sâu vào nguyên nhân mà tôi cho rằng, suy cho cùng là đều do con người (người quản lý và NLĐ) vi phạm các quy định về an toàn lao động gây ra.


Trải nghiệm AR tại Phòng Đào tạo, giám sát an toàn thông minh Trung tâm An toàn lao động thuộc Viện Khoa học ATVSLĐ. Ảnh: Văn Quân.

Vụ TNLĐ xảy ra ngày 22/4/2024 tại Nhà máy Xi măng Yên Bái làm 7 người chết và 3 người bị thương trong khi đang sửa chữa máy nghiền số 3 thì máy đột ngột quay gây tai nạn. Lãnh đạo nhà máy thông tin sơ bộ ban đầu cho báo giới là “do bất cẩn trong quá trình đóng, mở điện”, “do sự cố động cơ điện máy nghiền”.

Ai cũng hiểu và phải biết rằng, đang sửa chữa thiết bị thì phải cắt hoàn toàn nguồn điện vào máy, thế mà lại có sự “bất cẩn” ở đây, còn động cơ “bị sự cố” ở đây được hiểu là có điện trở lại nên nó quay và làm máy nghiền quay. Động cơ không tự có điện, phải có ai đó tác động vào chứ! Vậy dù quanh co thế nào thì tóm lại cũng là do con người đã vi phạm quy định tác động vào làm máy quay gây tai nạn.

Vụ nổ nồi hơi xảy ra ở Công ty gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) làm 6 người chết, 5 người bị thương xảy ra vào hồi 8h10 ngày 1/5/2024. Ở đây ngày hôm trước do nồi hơi trục trặc kỹ thuật nên đơn vị cung cấp thiết bị đến sửa chữa và ngay sáng hôm sau cán bộ kỹ thuật công ty vào kiểm tra, vận hành thử thì nồi hơi nổ.

Vậy công ty đã nhận biên bản bàn giao kết quả sửa chữa hôm trước chưa mà ngay đầu giờ sáng hôm sau cán bộ kỹ thuật đã cho vận hành thử. Nếu đã bàn giao thì sửa chữa như vậy là không tốt, còn chưa bàn giao thì cán bộ kỹ thuật công ty đã vi phạm quy định!

Vụ TNLĐ do đứt cáp vận thăng tại công trình Trường Mầm non Đông Yên B (huyện Quốc Oai, Hà Nội) vào ngày 18/6/2024 làm 3 người chết, 7 người bị thương lại càng thể hiện rõ sự vi phạm nghiêm trọng của con người. Cáp vận thăng chở vật liệu lại đem chở người, còn hơn thế, có đến 10 người vào cáp đi từ tầng 3 xuống, quá trọng tải nên cáp đứt là lẽ đương nhiên.

Qua phân tích trên, dù chưa có kết luận chính thức của Đoàn điều tra TNLĐ, chúng ta đều thấy lỗi gây ra trước hết là do con người; do người quản lý không kiểm tra, giám sát, thiếu trách nhiệm, thậm chí có thể không tuân thủ luật pháp, quy định về ATVSLĐ; do NLĐ chưa hiểu biết đầy đủ hoặc do cố ý làm sai quy định về ATVSLĐ để gây ra TNLĐ.

ATVSLĐ là chính sách kinh tế-xã hội lớn của Đảng và Nhà nước ta, là nhiệm vụ quan trọng gắn liền với công tác, sản xuất kinh doanh của đơn vị mà mọi người, từ người quản lý, cán bộ công đoàn, cán bộ chuyên trách ATVSLĐ cho đến cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ phải hiểu biết, tôn trọng và thực hiện.

Chúng ta cần lấy biện pháp phòng ngừa là nhiệm vụ hàng đầu, chăm lo cải thiện điều kiện và môi trường lao động, phòng, chống TNLĐ, bệnh nghề nghiệp để bảo vệ con người trong công tác, lao động sản xuất - yếu tố năng động và quý giá nhất của lực lượng sản xuất, đưa kinh tế - xã hội của nước ta ngày càng phát triển.

PV: Xin trân trọng cảm ơn ông!

Mời quý độc giả đón xem Talk Công đoàn: Để bất kỳ ai cũng tiếp cận được các học liệu về an toàn lao động

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

"Đau chết lặng vì tai nạn lao động, bố tôi vẫn nhận lỗi do mình chủ quan"

An toàn, vệ sinh lao động -

"Đau chết lặng vì tai nạn lao động, bố tôi vẫn nhận lỗi do mình chủ quan"

Mỗi lần nhớ về người bố đã khuất, chị Nguyễn Thị Thanh Hoàn - Công đoàn cơ sở Văn phòng I Tập đoàn Dệt May Việt Nam luôn nhớ về hình ảnh bố mình bặm môi, ngực loang lổ vết máu ở phòng cấp cứu, vẫn nhận lỗi tai nạn do mình chủ quan.

Sẽ ra mắt nhiều sản phẩm truyền thông mới về phòng, chống tác hại thuốc lá

An toàn, vệ sinh lao động -

Sẽ ra mắt nhiều sản phẩm truyền thông mới về phòng, chống tác hại thuốc lá

Nhiều sản phẩm truyền thông mới của Công đoàn về phòng, chống tác hại thuốc lá sẽ ra mắt trong năm nay là lời khẳng định của đại diện lãnh đạo Tạp chí Lao động và Công đoàn tại toạ đàm diễn ra sáng nay (20/8).

Từ kinh nghiệm thực tế đến Giải thưởng về công tác an toàn vệ sinh lao động

An toàn, vệ sinh lao động -

Từ kinh nghiệm thực tế đến Giải thưởng về công tác an toàn vệ sinh lao động

Từ ý thức, trách nhiệm, kinh nghiệm thực tế về an toàn vệ sinh lao động, cùng với sự vận dụng linh hoạt các kiến thức pháp luật đã giúp anh Hồ Nam Hải (Skypec) đoạt giải trong cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ”.

Phòng ngừa tai nạn lao động nhìn từ chất lượng huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động

An toàn, vệ sinh lao động -

Phòng ngừa tai nạn lao động nhìn từ chất lượng huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động

Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là một nội dung quan trọng của công tác ATVSLĐ. Thực hiện tốt công tác này sẽ giúp nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng và cả thái độ cho người sử dụng lao động (SDLĐ), người lao động. Qua đó, bảo đảm ATVSLĐ, phòng ngừa, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn lao động.

An toàn cho người thân yêu - thông điệp sâu sắc từ cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ"

An toàn, vệ sinh lao động -

An toàn cho người thân yêu - thông điệp sâu sắc từ cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ"

Cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” đã thu hút đoàn viên, NLĐ ở nhiều ngành, nghề tham gia, truyền tải thông điệp sâu sắc và góp phần khẳng định vai trò Công đoàn trong công tác ATVSLĐ.

Công đoàn vào cuộc, tập trung điều trị tốt nhất cho công nhân nghi ngộ độc ở Vĩnh Long

An toàn, vệ sinh lao động -

Công đoàn vào cuộc, tập trung điều trị tốt nhất cho công nhân nghi ngộ độc ở Vĩnh Long

Sáng nay 14/8, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long đã trực tiếp thăm hỏi các công nhân nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Bo Hsing. LĐLĐ tỉnh cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hỗ trợ, điều trị tốt nhất các các công nhân nhập viện, tích cực phối hợp làm rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm đông người này.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Đón xem Talk Công đoàn: “Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: “Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 31/8/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên! Video

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên!

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Công đoàn thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ nổ ở Công ty TNHH LC Buffalo, Bình Phước

An toàn, vệ sinh lao động -

Công đoàn thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ nổ ở Công ty TNHH LC Buffalo, Bình Phước

Ngày 5/8, Công đoàn khu công nghiệp Đồng Xoài- Đồng Phú, Bình Phước đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người thân của 02 công nhân bị tử vong trong vụ nổ tại Công ty TNHH LC Buffalo xảy ra trong sáng cùng ngày.

Khởi tố để điều tra; khẩn trương khắc phục hậu quả vụ TNLĐ đặc biệt nghiêm trọng tại Tằng Loỏng

An toàn, vệ sinh lao động -

Khởi tố để điều tra; khẩn trương khắc phục hậu quả vụ TNLĐ đặc biệt nghiêm trọng tại Tằng Loỏng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về an toàn lao động" để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật trong vụ tại nạn lao động (TNLĐ) xảy ra trưa ngày 2/8 tại KCN Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai khiến 2 người chết và 4 người bị thương. Ngày 2/8, UBND tỉnh Lào Cai cũng đã ban hành Công điện hỏa tốc chỉ đạo các cơ quan, đơn vị địa phương phối hợp xử lý vụ tai nạn, ngăn chặn các vụ tai nạn lao động tương tự.

Vài góp ý về an toàn vệ sinh lao động sau các vụ tai nạn lao động gần đây ở ngành Than

An toàn, vệ sinh lao động -

Vài góp ý về an toàn vệ sinh lao động sau các vụ tai nạn lao động gần đây ở ngành Than

Mặc dù Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) luôn xác định công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, nhưng tai nạn lao động vẫn diễn biến phức tạp. Đầu năm 2024 đã xảy ra 4 vụ tai nạn lao động làm chết 7 người, 8 người bị thương.

Làm gì để an toàn khi tiếp xúc nghề nghiệp với các loại cồn trong ngành sản xuất điện tử?

An toàn, vệ sinh lao động -

Làm gì để an toàn khi tiếp xúc nghề nghiệp với các loại cồn trong ngành sản xuất điện tử?

Theo Trung tâm An toàn lao động, Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động, khi tiếp xúc nghề nghiệp với các loại cồn trong ngành sản xuất điện tử, để bảo vệ sức khoẻ, người lao động cần lưu ý các kỹ thuật an toàn.

Vụ 5 công nhân Công ty Than Hòn Gai tử nạn: Con chưa chào đời, bố đã đi xa...

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ 5 công nhân Công ty Than Hòn Gai tử nạn: Con chưa chào đời, bố đã đi xa...

“Anh ơi, anh ơi… Anh bảo tranh thủ đi làm vài tháng nữa, rồi về nhà cùng em đón đứa con sắp chào đời… Anh nói sẽ nghỉ hưu sớm để chăm con để em đi làm. Sao anh vội bỏ em và các con đi như thế...", tiếng khóc như xé lòng của chị Hà Thị Thu – vợ anh Vũ Văn Hiệp, một trong năm công nhân của Công ty Than Hòn Gai tử nạn, khiến những người chứng kiến lòng thêm quặn thắt.

Vụ 5 công nhân Than Hòn Gai tử vong: Phải an toàn trước rồi hãy tính đào được bao nhiêu than!

Người lao động -

Vụ 5 công nhân Than Hòn Gai tử vong: Phải an toàn trước rồi hãy tính đào được bao nhiêu than!

TS Nguyễn Anh Thơ – Viện trưởng Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh lao động nhấn mạnh điều này khi trao đổi với Tạp chí Lao động và Công đoàn về vụ tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai – TKV khiến 5 công nhân tử vong.

Khẩn trương thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai

An toàn, vệ sinh lao động -

Khẩn trương thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai

Đó là một trong những nội dung tại Công điện số 74/CĐ-TTg ngày 30/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục hậu quả vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Than Hòn Gai.

Tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai, 5 công nhân tử vong

Người lao động -

Tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai, 5 công nhân tử vong

5 công nhân đang làm việc tại khu vực lò chợ thuộc Dự án khai thác hầm lò phần mở rộng mỏ Suối Lại, Công ty Than Hòn Gai – TKV, TP Hạ Long thì bất ngờ gặp sự cố dẫn đến tử vong.

Làm gì để giảm thiểu nguy cơ khi thực hiện công việc cần giơ tay cao quá đầu

An toàn, vệ sinh lao động -

Làm gì để giảm thiểu nguy cơ khi thực hiện công việc cần giơ tay cao quá đầu

Thực hiện công việc cần giơ tay cao thường xuyên sẽ có những nguy cơ đối với sức khoẻ của người lao động và cần giải pháp phòng ngừa.

Phát triển ngành than gắn với an toàn lao động, bảo vệ môi trường

An toàn, vệ sinh lao động -

Phát triển ngành than gắn với an toàn lao động, bảo vệ môi trường

Phát triển ngành than gắn với bảo vệ, cải thiện môi trường sinh thái vùng than; đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và củng cố an ninh, quốc phòng trên địa bàn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành than hiện nay.