Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Thứ ba 02/01/2024 15:03

Thêm 1 công nhân tử vong do bụi phổi

Người lao động - MINH ANH

Số công nhân tử vong do bệnh bụi phổi silic tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) đã tăng lên con số 6.
Tiếp thêm Oxy cho công nhân bị bụi phổi

Anh Hoàng Văn Sơn (47 tuổi, trú xã Nghi Hưng, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) tử vong vào rạng sáng ngày 28/11 sau thời gian điều trị bệnh bụi phổi silic.

Lãnh đạo UBND xã Nghi Hưng xác nhận thông tin trên và cho biết đã xuống chia sẻ mất mát với gia đình, hỗ trợ thủ tục mai táng. Anh Sơn là công nhân thứ 6 tử vong do bụi phổi silic.

Thêm 1 công nhân tử vong do bụi phổi
Anh Hoàng Văn Sơn - Công nhân Công ty TNHH Châu Tiến tử vong vào rạng sáng ngày 28/11 do bệnh bụi phổi silic. Ảnh chụp tháng 9/2023. Ảnh: M.K

Hơn một năm trước, khi còn làm công nhân Công ty TNHH Châu Tiến – doanh nghiệp chuyên sản xuất bột đá ở Khu công nghiệp Nam Cấm, anh Sơn được phát hiện bị bệnh bụi phổi.

Ngay sau khi phát hiện bệnh, anh Sơn được các bác sĩ tại Bệnh viện Phổi Nghệ An cho nhập viện điều trị bởi tình trạng khi ấy đã rất nghiêm trọng. Ngay cả khi được chuyển tuyến ra Bệnh viện Lao – Phổi Trung ương, bệnh tình của anh vẫn không khả quan bởi bụi phổi dày quá, đã ăn sâu vào trong không thể rửa được.

Video phóng sự về các nhạn nhân bụi phổi do Tạp chí Lao động và Công đoàn thực hiện tháng 9/2023

Bác sĩ Thái Bình Lâm – Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi Nghệ An nói rằng, trong quá trình làm việc, các hạt bụi đường kính nhỏ dưới 3 micrômét bay thẳng vào phế nang của công nhân. Phản ứng đầu tiên là các đại thực bào sẽ tiếp xúc, ôm chặt lấy bụi. Tiếp đến, các tế bào của hệ thống miễn dịch được huy động, tạo thành một phản ứng viêm tại chỗ ở lòng phế nang, làm cho phế nang bị hỏng, lâu dần không còn chức năng trao đổi khí nữa.

"Nhưng việc này diễn ra trong cả một quá trình. Người lao động hôm nay hít một ít, mai hít một ít, họ thấy người gầy mòn, cứ nghĩ rằng do lao động nặng chứ không nghĩ rằng mình bị bụi phổi. Cho đến khi phát hiện thì đã muộn”, bác sĩ nói thêm.

Thêm 1 công nhân tử vong do bụi phổi

Trước khi qua đời, cũng như các nạn nhân khác, anh Sơn phải thở Oxy mỗi ngày 2 bình cỡ lớn. Có khi lên cơn nguy kịch, gia đình lại đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Hơn một tuần trước (21/11), Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam đến thăm, trao quà hỗ trợ anh Sơn và gia đình một số nạn nhân đã tử vong vì bụi phổi silic. Đồng chí Hồ Thị Kim Ngân - Phó trưởng Ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam cho rằng, sự việc xảy ra tại Công ty TNHH Châu Tiến để lại hậu quả quá lớn cho các nạn nhân và gia đình; đồng thời đề nghị Ban lãnh đạo Công ty thực hiện đúng và đủ các chính sách cho người lao động, không thể để họ tiếp tục chịu thiệt thòi.

Liên quan vụ việc bụi phổi silic xảy ra tại Công ty TNHH Châu Tiến, hôm 8/11, Đoàn điều tra bệnh nghề nghiệp do Sở Y tế Nghệ An thành lập đã cùng các bác sỹ Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế); Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An và Bệnh viện Phổi Nghệ An trực tiếp thăm khám cho các công nhân Công ty. Đây là một trong những quy trình để xác định bệnh nghề nghiệp cho những công nhân này.

Hơn 30 công nhân trong tổng số trên 100 công nhân đã, đang làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến đến khám sức khỏe tổng thể. Trong đó tập trung vào phổi để đánh giá dấu hiệu, nguy cơ mắc bệnh bụi phổi silic. Được biết người làm việc lâu nhất là 5 năm. Những phim chụp này đã được gửi đến Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường để hội đồng chuyên môn đánh giá nhằm xác nhận bệnh nghề nghiệp cho các công nhân.

UBND tỉnh Nghệ An cũng giao cho Sở Y tế tổ chức điều tra bệnh nghề nghiệp đối với những công nhân đã tử vong; chỉ đạo Công ty thanh toán chi phí y tế cho người bị bệnh nghề nghiệp và tai nạn lao động.

Thêm 1 công nhân tử vong do bụi phổi
Môi trường làm việc của công nhân Công ty TNHH Châu Tiến. Ảnh: CNCC

Trong vụ việc này, Công ty TNHH Châu Tiến bị xử phạt 2 lần, tổng cộng 116 triệu vì không quan trắc môi trường lao động; không tổ chức khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho người lao động làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.

6 công nhân Công ty TNHH Châu Tiến tử vong do bụi phổi silic gồm: anh Trần Hữu Quang; Phạm Quang Sơn; Trần Trọng Thi; Trần Ngọc Hoa; Hoàng Văn Sơn (cùng ở huyện Nghi Lộc); Hồ Đức Hùng (huyện Quỳnh Lưu).

Nhiều công nhân khác mắc bụi phổi silic vẫn đang được điều trị.

Nghệ An: Xử phạt công ty có 4 công nhân tử vong do bụi phổi Nghệ An: Xử phạt công ty có 4 công nhân tử vong do bụi phổi

UBND tỉnh Nghệ An đã ra quyết định xử phạt 116 triệu đồng đối với Công ty TNHH Châu Tiến (huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Khám sức khỏe cho công nhân Công ty Châu Tiến Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Khám sức khỏe cho công nhân Công ty Châu Tiến

30 công nhân đã và đang làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) vừa được khám sức khỏe, điều tra bệnh bụi ...

Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm nạn nhân bụi phổi ở Nghệ An Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm nạn nhân bụi phổi ở Nghệ An

Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa về Nghệ An nắm bắt tình hình, thăm hỏi thân nhân, người lao động Công ty ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Đời sống -

Công nhân nghỉ Tết 45 ngày do doanh nghiệp thiếu đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp khó khăn do thiếu đơn hàng đã lên kế hoạch cho công nhân nghỉ Tết dài ngày, có trường hợp kỳ nghỉ kéo dài tới 45 ngày.

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Đời sống -

Ước nguyện đầu năm mới 2024 của người lao động 3 miền

Gác lại vui buồn năm cũ, người lao động cả nước hân hoàn chào đón năm mới 2024 với nhiều kỳ vọng vào những khởi sắc mới.

Vụ 3 người tử vong dưới khoang tàu: Điều cần biết về hiểm họa ở không gian kín

Người lao động -

Vụ 3 người tử vong dưới khoang tàu: Điều cần biết về hiểm họa ở không gian kín

Vụ việc 3 người tử vong do bị ngạt khí trong khoang tàu vừa xảy ra ở Quảng Ninh tiếp tục là lời cảnh báo về những hiểm họa chết người trong không gian kín.

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Đời sống -

Nhiều lao động bỏ qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch để "cày cuốc" kiếm thêm

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, nhiều lao động không về quê mà lựa chọn ở lại Thủ đô tăng ca, kiếm thêm thu nhập.

Năm nay thoát cảnh ở trọ vì có “Mái ấm Công đoàn”

Công nhân có gì vui? -

Năm nay thoát cảnh ở trọ vì có “Mái ấm Công đoàn”

Dự kiến sau Tết, gia đình chị Ngọc sẽ khởi công xây dựng ngôi nhà mơ ước sau nhiều năm đi thuê trọ.

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Đời sống -

Tất cả các đối tượng chính sách đều được nhận quà trước Tết

Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu tập trung rà soát, nắm tình hình đời sống của các đối tượng chính sách để chăm lo, hỗ trợ kịp thời trong dịp Tết.

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm sao gắn kết hoạt động công đoàn nơi đồng bào có đạo?

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ đầy tâm huyết và trách nhiệm về hoạt động công đoàn ở nơi có đông đồng bào có đạo.
Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp Tôi công nhân

Bị nợ lương, NLĐ có thể yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp

Theo khoản 2 Điều 5 Luật Phá sản 2014, NLĐ còn có quyền nộp đơn tại tòa yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp khi hết thời hạn 03 tháng kể từ ngày thực hiện nghĩa vụ trả lương, các khoản nợ khác đến hạn đối với NLĐ mà doanh nghiệp đó không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.
Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động Infographic

Thể lệ cuộc thi video Công đoàn Nam Định chăm lo Tết cho người lao động

LĐLĐ Nam Định tổ chức cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.
Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê

Bản tin công ngân ngày 31/12/2024 gồm những nội dung chính sau đây: Nhiều hoạt động sôi nổi, vui tươi chào đón năm mới 2024; Tiếc 1 triệu đồng về xe khách, công nhân vượt rét đi xe máy 5 giờ về quê; Công nhân thủ phủ công nghiệp Bình Dương hy vọng năm mới có việc làm ổn định
Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường Bàn Phúc lợi

Talk Bàn Phúc lợi số 6: Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường

Trong chương trình Talk Bàn Phúc lợi số 6 với chủ đề Chế độ phúc lợi hấp dẫn: Lợi cả đôi đường, các khách mời sẽ chia sẻ về những phúc lợi, chế độ lương thưởng hấp dẫn để giữ chân đoàn viên, người lao động cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đọc thêm

Các biện pháp bảo vệ sức khỏe người lao động trong mùa lạnh

Sức khỏe -

Các biện pháp bảo vệ sức khỏe người lao động trong mùa lạnh

Cục Quản lý Môi trường y tế - Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai hướng dẫn các cán bộ y tế cơ sở tăng cường phổ biến, hướng dẫn các biện pháp dự phòng bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng và người lao động.

"Món quà hỗ trợ từ Công đoàn làm chúng em ấm lòng"

Công nhân có gì vui? -

"Món quà hỗ trợ từ Công đoàn làm chúng em ấm lòng"

Châu Thiệp là một trong 1.200 công nhân có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà hỗ trợ từ Công đoàn Công ty Taekwang Vina vào ngày 20/12 vừa qua.

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Đời sống -

Thưởng Tết 2024: cao nhất gần 5,7 tỷ đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng

Theo công bố mới nhất về mức thưởng Tết 2024 của 23 tỉnh, thành, doanh nghiệp có mức thưởng Tết cao nhất ở tỉnh Long An với tiền thưởng gần 5,7 tỉ đồng/người. Trong khi đó, có doanh nghiệp chỉ thưởng Tết ở mức 100 nghìn đồng.

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Đời sống -

Nhà máy đóng cửa 3 tháng, hơn 1.200 công nhân tạm ngừng việc

Khoảng 1.250 công nhân Công ty CP Keyhinge Toys Việt Nam (KCN Hòa Khánh, Đà Nẵng) sẽ phải tạm ngừng việc 03 tháng kể từ ngày 25/12/2023, theo thông báo mới nhất từ phía doanh nghiệp.

Niềm vui lần thứ 3 nhận giải thưởng Vô lăng Vàng

Người lao động -

Niềm vui lần thứ 3 nhận giải thưởng Vô lăng Vàng

Tối nay, 23/12, anh Phạm Hữu Trường - tài xế Công ty TNHH Mai Linh Bắc Ninh vui mừng đón nhận giải thưởng Vô lăng Vàng do Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia trao tặng.

Chỉ mong được thưởng Tết như mọi năm là vui lắm rồi!

Công nhân có gì vui? -

Chỉ mong được thưởng Tết như mọi năm là vui lắm rồi!

Đó là chia sẻ của chị Hoàng Thị Diệu Linh - công nhân Công ty TNHH MSV, KCN Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Nữ công nhân hăng say làm việc hơn nhờ nhận phúc lợi tốt

Công nhân có gì vui? -

Nữ công nhân hăng say làm việc hơn nhờ nhận phúc lợi tốt

Tranh thủ ít phút giải lao ngắn ngủi H’Đài – nữ công nhân vận hành thuộc Phân xưởng tuyển khoáng, Công ty Nhôm Đăk Nông TKV (Đăk Nông) chia sẻ với tôi về công việc hằng ngày của mình.

Người đưa kỹ thuật mổ nội soi với chỉ một vết mổ dưới 2cm lên ngang tầm thế giới

Đời thợ -

Người đưa kỹ thuật mổ nội soi với chỉ một vết mổ dưới 2cm lên ngang tầm thế giới

Những ngày đầu tháng 12, truyền thông "rúng động" bởi tin tức một gia đình người Úc đưa con sang Việt Nam điều trị căn bệnh nang ống mật chủ bằng phương pháp phẫu thuật nội soi một lỗ đặc biệt khó mà trên thế giới mới chỉ có 2 quốc gia làm được. Niềm tự hào xen lẫn sự tò mò đã hối thúc tôi phải tìm gặp bằng được vị bác sỹ ở Việt Nam đi đầu thực hiện được kỹ thuật này. Cuộc trò chuyện giữa chúng tôi tuy ngắn ngủi nhưng đã khiến lòng cảm phục và tự hào trong tôi càng lớn hơn gấp bội.

Niềm vui bên trái bóng

Công nhân có gì vui? -

Niềm vui bên trái bóng

Với Đậu Thị Oanh - công nhân Đội 6, Công ty TNHH MTV Cà phê 715A Đắk Lắk, được chơi bóng chuyền hơi sau mỗi ngày làm việc căng thẳng là niềm vui lớn.

Nâng cao ý thức bảo đảm an toàn lao động của nữ nông dân trồng cà phê

An toàn, vệ sinh lao động -

Nâng cao ý thức bảo đảm an toàn lao động của nữ nông dân trồng cà phê

Thời gian qua, nhờ những khóa đào tạo, tập huấn của Liên minh Cà phê Phụ nữ Quốc tế sử dụng chương trình WIND, những nữ nông dân trồng cà phê ở Sơn La đã biết làm việc an toàn hơn, tổ chức cuộc sống tốt hơn, môi trường phong quang, sạch đẹp hơn.