Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Trường Đại học Lao động – Xã hội tại TP.HCM khai giảng năm học mới 2022 - 2023

Đời sống - NGUYỄN NAM

“Nhiều cựu học sinh, sinh viên và học viên của trường đã trở thành những nhà khoa học, chuyên gia, nhà lãnh đạo ở nhiều lĩnh vực đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước; Trường Đại học Lao động – Xã hội tại TP.HCM (Cơ sở II) đang cùng nhà trường từng bước khẳng định vị thế của một trường đại học đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Lao động - Thương binh và Xã hội và cho đất nước”, Tiến sĩ Phạm Ngọc Thành - Giám đốc Cơ sở II, phát biểu tại buổi khai giảng năm học mới 2022 - 2023.
Trường Đại học Tôn Đức Thắng: Kiên trì định hướng giáo dục con người toàn diện 600 học sinh, sinh viên nhận học bổng từ Tập đoàn Cao su Việt Nam Ông Trần Trọng Đạo trở thành Hiệu trưởng Trường đại học Tôn Đức Thắng

Từ những ngày đầu thành lập với vài trăm học sinh, học viên, đến nay Trường Đại học Lao động – Xã hội tại TP.HCM hằng năm đã đạt gần 5.000 sinh viên và gần 200 cán bộ, giảng viên; trong đó 67,18% là giảng viên (131 người); số có trình độ từ thạc sĩ trở lên là 148 người (chiếm 75,9 %) với 29 tiến sĩ, giảng viên chính; 13 giảng viên, cán bộ đang học nghiên cứu sinh.

Trường Đại học Lao động – Xã hội tại TP.HCM khai giảng năm học mới 2022 - 2023
Tiến sĩ Phạm Ngọc Thành - Giám đốc Trường Đại học Lao động – Xã hội tại TP.HCM, phát biểu tại buổi khai giảng năm học mới 2022 - 2023. Ảnh: MINH KHUÊ

Theo đánh giá của nhà trường, năm học 2022 - 2023 là năm học chứng kiến nhiều sự thay đổi và biến động có ảnh hưởng lớn đến xã hội nói chung và công tác đào tạo nói riêng. “Thế giới cũng như Việt Nam đã và đang đương đầu với đại dịch Covid-19 nguy hiểm, đã tác động rất lớn đến mọi mặt của đời sống, kinh tế, văn hóa, xã hội, trong đó có hoạt động đào tạo”, Tiến sĩ Phạm Ngọc Thành nhấn mạnh và cho biết, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết, đồng lòng của Nhân dân cả nước thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp đề ra, đến nay đất nước ta đã kiểm soát được cơ bản dịch bệnh.

Trong giai đoạn dịch bệnh, nhà trường đã tổ chức triển khai hoạt động đào tạo một cách linh hoạt và phù hợp, các hoạt động trong nhà trường vẫn được duy trì theo đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng. Ngay sau tết Nguyên đán năm 2022, cơ sở II là một trong những cơ sở đào tạo trong cả nước sớm đưa sinh viên trở lại trường học tập trực tiếp trên tinh thần thích nghi với trạng thái bình thường mới, với những biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả.

Trường Đại học Lao động – Xã hội tại TP.HCM khai giảng năm học mới 2022 - 2023
Năm học 2022 – 2023 này, Trường Đại học Lao động – Xã hội tại TP.HCM đã tuyển sinh 988 tân sinh viên. Ảnh: MINH KHUÊ

Mùa khai giảng năm học 2022 – 2023 này, Trường Đại học Lao động – Xã hội tại TP.HCM đã tuyển sinh 988 tân sinh viên. “Mặc dù bị tác động rất lớn bởi đại dịch Covid-19, nhưng các bạn đã hoàn thành năm học 2021 - 2022 đầy gian nan để vượt kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông với điểm số cao và trở thành tân sinh viên của trường hôm nay”, thầy Thành xúc động chia sẻ tại Lễ khai giảng năm học.

Về hoạt động đào tạo, theo chia sẻ của Giám đốc Cơ sở II, chương trình đào tạo sau đại học của nhà trường trong năm học 2021 - 2022 tại Cơ sở II có 35 học viên tốt nghiệp, trong đó có 28 học viên ngành Quản trị nhân lực và 7 học viên ngành Công tác xã hội.

Với hệ đào tạo đại học chính quy, năm học 2021 – 2022 đã có 730 sinh viên tốt nghiệp các ngành Bảo hiểm, Quản trị nhân lực, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Công tác xã hội, Luật kinh tế, Kinh tế, Tâm lý; hệ đào tạo đại học vừa làm vừa học tại TP.HCM với các ngành Kế toán, Quản trị nhân lực với 36 sinh viên, ngành Công tác xã hội tại tỉnh Đăk Lăk 41 sinh viên.

Cũng theo lãnh đạo nhà trường, trong năm học 2021 – 2022, Cơ sở II đã phối hợp với trụ sở chính tại Hà Nội triển khai thu thập minh chứng trong công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài đối với 8 chương trình đào tạo (Quản trị nhân lực, Quản trị kinh doanh, Công tác xã hội, Kế toán, Bảo hiểm, Luật kinh tế, Kinh tế, Tâm lý học). Đến tháng 6/2022, trường đã hoàn tất công tác kiểm định chất lượng đối với 5 ngành: Quản trị nhân lực, Quản trị kinh doanh, Công tác xã hội, Kế toán, Bảo hiểm đúng thời gian và đảm bảo chất lượng. Và 5 ngành đã nhận được chứng nhận đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo do Trung tâm Kiểm định chất lượng đào tạo – Đại học Quốc gia Hà Nội cấp.

Từ tháng 8/2022 đến tháng 11/2022, trường tiếp tục thực hiện đánh giá đối với 3 ngành Luật kinh tế, Kinh tế và Tâm lý học.

Trường Đại học Lao động – Xã hội tại TP.HCM khai giảng năm học mới 2022 - 2023
Dịp này, nhà trường cũng đã trao học bổng cho các sinh viên đạt thành tích cao trong năm học vừa qua.

Bên cạnh công tác đào tạo, nhà trường cũng thường xuyên triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và hợp tác với doanh nghiệp, giới thiệu việc làm cho sinh viên.

Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn nhưng lãnh đạo nhà trường cho biết, vẫn tiếp tục thực hiện cam kết không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo với ngành và với xã hội. Theo đó, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như, coi trọng việc giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thực hành của sinh viên; chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động…

Hiện nay, theo đánh giá của Giám đốc Cơ sở II, chúng ta đang sống trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 là thời kỳ trí tuệ nhân tạo, kết nối vạn vật, dữ liệu lớn (big data) được nhận định sẽ hiện diện ở mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Internet đã mở ra một thế giới thông tin khổng lồ và tri thức chúng ta truyền đạt cho sinh viên, học viên, không còn là thứ “độc quyền”, duy nhất.

“Chúng ta biết giáo dục thúc đẩy xã hội phát triển. Tuy nhiên sự phát triển kinh tế - xã hội lại tác động đến giáo dục và đào tạo, điều gì diễn ra trong kinh tế, công nghệ cũng rất có thể diễn ra trong giáo dục. Vì vậy, để phù hợp với cuộc sống hiện đại ngày nay, người thầy không đơn thuần là người truyền thụ kiến thức, mà phải là người “phát triển năng lực của người học”, giúp đỡ, tác động cho người học “tự trưởng thành”. Nói cách khác, thầy cô là những người “tạo ra năng lực” ở người học”, Tiến sĩ Phạm Ngọc Thành - Giám đốc Cơ sở II, khẳng định.

Với gần 46 năm xây dựng và phát triển, Cơ sở II Trường Đại học Lao động – Xã hội luôn tỏa sáng ngọn lửa bền bỉ, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Giáo dục đại học phải tạo ra Giáo dục đại học phải tạo ra "khác biệt của khác biệt"

Ngày 6/7, tại Đại học Huế, đã long trọng diễn ra lễ trao quyết định công nhận chức vụ Giám đốc Đại học Huế nhiệm ...

Trường Đại học Công đoàn tiếp tục hỗ trợ  Lào đào tạo cán bộ công đoàn Trường Đại học Công đoàn tiếp tục hỗ trợ Lào đào tạo cán bộ công đoàn

Ngày 19/7, Trường Đại học Công đoàn đã đón Đoàn Đại biểu cấp cao Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào do đồng chí A ...

Trao 351 suất học bổng cho con công nhân, viên chức, lao động Trao 351 suất học bổng cho con công nhân, viên chức, lao động

Tối ngày 23/8, LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Lễ Tuyên dương, trao học bổng cho 351 học sinh tiêu biểu là con của công ...

Trường Đại học Tôn Đức Thắng: Hành trình đến top 60 đại học tốt nhất châu Á Trường Đại học Tôn Đức Thắng: Hành trình đến top 60 đại học tốt nhất châu Á

Sau 25 năm, từ nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho giai cấp công nhân trên ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đề xuất nghỉ Tết Âm lịch 2025 kéo dài 9 ngày liên tục

Người lao động -

Đề xuất nghỉ Tết Âm lịch 2025 kéo dài 9 ngày liên tục

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) đang đề xuất phương án nghỉ Tết Âm lịch năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục cho cán bộ, công chức, viên chức.

Ngành Y tế sát cánh cùng đồng bào vùng lũ: Không thu viện phí, chăm sóc sức khỏe tận tình

Đời sống -

Ngành Y tế sát cánh cùng đồng bào vùng lũ: Không thu viện phí, chăm sóc sức khỏe tận tình

Trước thảm họa cơn bão số 3 gây ra, ngành Y tế không chỉ ứng phó kịp thời mà còn có những quyết sách mang tính nhân văn. Một trong những hành động nổi bật là quyết định không thu viện phí đối với các nạn nhân vùng lũ, giúp họ giảm bớt gánh nặng chi phí y tế trong hoàn cảnh khó khăn.

Gojeck rời thị trường Việt Nam: Tài xế ngỡ ngàng, không tin sắp mất việc

Người lao động -

Gojeck rời thị trường Việt Nam: Tài xế ngỡ ngàng, không tin sắp mất việc

Ngay sau khi nhận thông tin Gojeck sẽ rút khỏi thị trường từ ngày 16/9, nhiều tài xế đã ngỡ ngàng, bởi với nhiều người, đây là công việc đem lại thu nhập chính, lo toan cho cả gia đình.

Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024

Người lao động -

Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024

Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024 nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ, công nhân, người lao động.

Anh Trần Ngọc Vĩ - người có nhiều sáng kiến tâm huyết mang bản chất Bộ đội Cụ Hồ

Đời sống -

Anh Trần Ngọc Vĩ - người có nhiều sáng kiến tâm huyết mang bản chất Bộ đội Cụ Hồ

Từ một công nhân lái xe mang bản chất của người lính Bộ đội Cụ Hồ, sau nhiều năm công tác, anh Trần Ngọc Vĩ đã trở thành Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí - Xây lắp thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế có nhiều sáng kiến, sáng tạo từ thực tiễn công việc và được áp dụng vào hoạt động của công ty.

Người miền Trung ra Bắc khắc phục hậu quả bão lũ: "Hết việc mới về"

Đời sống -

Người miền Trung ra Bắc khắc phục hậu quả bão lũ: "Hết việc mới về"

Nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp ở miền Trung đã hỗ trợ nhân lực, miễn phí vận chuyển hàng hoá ra Hà Nội và các tỉnh, thành phía Bắc để khắc phục hậu quả bão số 3.

game doi thuong
: Giới hạn tiền ủng hộ và bài học từ thiện đầu đời Video

game doi thuong : Giới hạn tiền ủng hộ và bài học từ thiện đầu đời

Một trường học ở Hà Nội đã giới hạn số tiền học sinh quyên góp cho đồng bào bão lũ. Hành động “ngược đời” này đã nhận được nhiều đánh giá tích cực trong xã hội.

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão Tôi công nhân

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028 Infographic

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028

Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành Chương trình “Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028”. Mục tiêu cụ thể như sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

game doi thuong
: Làm từ thiện để làm gì? Video

game doi thuong : Làm từ thiện để làm gì?

Từ thiện tuyệt nhiên không phải cuộc đua lòng tốt với sự khoe mẽ xem ai nhiều hơn để tranh giành ảnh hưởng, kiếm danh, kiếm lợi. Từ thiện cho lòng mình nhẹ bớt với nỗi đau nội tâm khi đọc tin trước, cho người khác sau.

Đọc thêm

Sập cầu Phong Châu, người lao động ở Phú Thọ sẽ di chuyển như thế nào?

Người lao động -

Sập cầu Phong Châu, người lao động ở Phú Thọ sẽ di chuyển như thế nào?

Sau sự cố sập cầu Phong Châu (Km18+300, Quốc lộ 32C), Công an tỉnh Phú Thọ đã nhanh chóng ra thông báo phương án phân luồng giao thông, đảm bảo đi lại, phục vụ đời sống, kinh doanh, sản xuất của người dân và người lao động khu vực.

Sau bão vẫn còn mưa lớn, người lao động cẩn trọng với lũ quét, sạt lở đất

Người lao động -

Sau bão vẫn còn mưa lớn, người lao động cẩn trọng với lũ quét, sạt lở đất

Tuy bão số 3 đã tan, nhưng hoàn lưu cơn bão vẫn sẽ tiếp tục gây mưa lớn tại các tỉnh Bắc Bộ đến Thanh Hóa. Người lao động, đặc biệt công nhân tại các khu vực vùng núi cần cảnh giác với lũ quét và sạt lở đất.

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Đời sống -

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Giữa cơn bão số 3, những công nhân thoát nước vẫn túc trực tại các điểm trạm, đảm bảo khơi thông nước, tránh ngập úng trên các tuyến đường Thủ đô.

Bão Yagi đổ bộ, người lao động đặc biệt lưu ý sẽ có “khoảng lặng” nguy hiểm

Đời sống -

Bão Yagi đổ bộ, người lao động đặc biệt lưu ý sẽ có “khoảng lặng” nguy hiểm

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia vừa phát đi thông báo khẩn về cơn bão số 3 đang đổ bộ vào đất liền. Người lao động và người dân đặc biệt lưu ý, nếu thấy đột nhiên lặng gió không nên ra ngoài ngay lúc này.

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Người lao động -

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Những ảnh hưởng đầu tiên của “siêu bão” Yagi (bão số 3) đã gây mưa lớn cục bộ tại nhiều tỉnh phía Bắc. Để phòng ngừa tình huống phải trú ẩn trong nhà nhiều ngày, người lao động tại Hà Nội và các vùng lân cận đã vội vã đến các siêu thị, chợ dân sinh để tích trữ lương thực, thực phẩm cần thiết.

Bão số 3 và 3 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí để an toàn

Đời sống -

Bão số 3 và 3 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí để an toàn

Theo cơ quan khí tượng, cơn bão số 3 đang mạnh lên rất nhanh và vẫn còn tăng cấp trong hôm nay. Theo bản đồ dự báo đường đi của cơn bão, trong ngày 7/9, bão số 3 sẽ đổ bộ khu vực Nam Định - Thái Bình với cấp độ khoảng cấp 13, giật cấp 16.

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Đời sống -

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Theo dự báo, “siêu bão” Yagi có cường độ mạnh nên người dân cần có biện pháp bảo vệ nhà cửa để đảm bảo an toàn về người và tài sản. Dưới đây là những cách gia cố nhà cửa để đảm bảo an toàn trước bão.

Thừa Thiên Huế: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động trước “siêu bão” Yagi

Đời sống -

Thừa Thiên Huế: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động trước “siêu bão” Yagi

Để chủ động công tác triển khai, ứng phó với bão số 3 đang tiến vào đất liền, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn gửi các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp. Trong đó, chú trọng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho công nhân, cán bộ nhân viên, người lao động.

Tâm sự giáo viên ngày khai giảng: “Năm nào tôi cũng xúc động như lần đầu”

Người lao động -

Tâm sự giáo viên ngày khai giảng: “Năm nào tôi cũng xúc động như lần đầu”

Dù vừa mới bắt đầu sự nghiệp cầm phấn, hay đã gắn bó với nghề giáo qua nhiều thập kỷ, khai giảng năm nào cũng để lại trong mỗi thầy, cô những xúc cảm đặc biệt.

“Siêu bão” Yagi sắp đổ bộ, người lao động chuẩn bị phương án “phòng hơn chống”

Đời sống -

“Siêu bão” Yagi sắp đổ bộ, người lao động chuẩn bị phương án “phòng hơn chống”

"Siêu bão" Yagi sắp tiến vào Việt Nam được dự đoán có cường độ lớn nhất trong 10 năm trở lại đây.