Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Tiếp xúc nhiệt độ cao và ồn liên quan đến sức khỏe tâm thần của công nhân sản xuất giày

An toàn, vệ sinh lao động - TS. BS. Phan Minh Trang

Ngành công nghiệp giày tại Việt Nam được xem là một trong những mũi nhọn chiến lược. Nhưng cho đến nay, chưa có nhiều số liệu về sức khỏe tâm thần ở công nhân, đặc biệt là nhóm lao động trong môi trường tiếp xúc với nhiệt độ và tiếng ồn cao. Do vậy, việc nghiên cứu về vấn đề này là rất cần thiết.
Tiếp xúc nhiệt độ cao và ồn liên quan đến sức khỏe tâm thần của công nhân sản xuất giày
Ảnh minh họa

Phương pháp nghiên cứu

Bằng nghiên cứu cắt ngang, với công cụ DASS 21 được sử dụng để đánh giá tình trạng trầm cảm, stress, và rối loạn lo âu ở nhóm 238 công nhân tiếp xúc với tiếng ồn và nhiệt độ cao, trong tại TP. HCM cho thấy, nhóm công nhân làm việc có tiếp xúc với nhiệt độ (trên 30oC) kết hợp với ồn cao (≥ 80 dBA) có tình trạng rối loạn lo âu (OR= 1,5; KTC 95% = 1,01 – 2,24) và stress (OR= 4,2; KTC 95% = 1,12 – 15,8) - cao hơn so với nhóm không tiếp xúc với tiếng ồn cao.

Thiết kế nghiên cứu mô tả cắt ngang, với cỡ mẫu là n = Z2(1 - /2) p(1-p) / d2 = 235. Thực tế, 238 công nhân của một phân xưởng thuộc nhà máy giày tại TP. HCM được chọn vào mẫu nghiên cứu tiếp xúc với nhiệt độ cao mà không tiếp xúc với dung môi hữu cơ. Trong đó, 58 trường hợp phơi nhiễm với cường độ ồn cao từ 80 - 81,4 dBA, và 180 công nhân tiếp xúc với cường độ ồn dưới 80 dBA.

Công nhân tiếp xúc với nhiệt độ ≥ 30oC; tiếp xúc kết hợp nhiệt độ ≥ 30oC và ồn cường độ ≥ 80dBA, được so sánh với nhóm chứng có phơi nhiễm với cường độ ồn < 80dBA.

Phỏng vấn sàng lọc các triệu chứng trầm cảm, stress, và rối loạn lo âu ở công nhân bằng bộ câu hỏi DASS 21 được Việt hóa1. Phân tích đơn biến và đa biến mối liên quan giữa tiếp xúc nhiệt độ cao, ồn cường độ cao và , stress bằng hồi quy tuyến tính.

Tiếp xúc nhiệt độ cao và ồn liên quan đến sức khỏe tâm thần của công nhân sản xuất giày

Công nhân sản xuất giày Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Thiên Phúc Long (TP. HCM). Nguồn: ngoisao.net

Kết quả và bàn luận

Kết quả đo nhiệt độ không khí được khảo sát năm 2018 cho thấy nhiệt độ trung bình nơi công nhân làm việc từ 30oC - 31,9oC. Ngoài ra, trung bình là 77,5 - 81,4 dBA tại nơi làm việc là khá cao, mặc dù chưa vượt quá tiêu chuẩn cho phép.

Tại nhà máy giày thuộc TP. HCM, 238 công nhân được chọn vào mẫu nghiên cứu với đa số nữ giới, chiếm 97,24%, có tuổi trung bình là 28, lập gia đình chiếm tỉ lệ 76,04%, và tốt nghiệp cấp 2 - 3 chiếm 90,3%.

Trong nghiên cứu này, công nhân làm việc trong môi trường có nhiệt độ cao, có đến 7% xuất hiện các triệu chứng trầm cảm, 20% có các triệu chứng rối loạn lo âu, và 2,3% có triệu chứng stress. Các rối loạn trầm cảm, lo âu, và stress ở công nhân sẽ ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống, mà còn tác động đến năng suất lao động và dễ bị chấn thương trong quá trình lao động. Kết quả nghiên cứu ở Mỹ trong dân số lao động có tỉ lệ trầm cảm là 6,4%, tương tự với rối loạn trầm cảm trong nghiên cứu này là 7%2. Tuy nhiên, các nghiên cứu về trầm cảm ở công nhân các ngành công nghiệp tại Hàn Quốc và Trung Quốc, có kết quả cao hơn nhiều lần so với kết quả nghiên cứu này3. Gần đây, một nghiên cứu ở Hải Phòng được tiến hành năm 2012 với cỡ mẫu 420 công nhân ngành giày cũng cho thấy, có khoảng 18,8% công nhân có tỉ lệ hiện mắc bệnh trầm cảm4. Cho đến nay, các nghiên cứu về tâm sinh học ngày càng phát triển đặc biệt tại các nước tiến tiến, do vậy nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, sự thay đổi của các chất chuyển hóa thần kinh (neurotransmiters) theo nhiệt độ sẽ gây ra hậu quả trên sự rối loạn sức khỏe tâm thần5. Các chất hormone thần kinh như serotonin, dopamine, catecholamine, GABA đều có liên quan đến tình trạng rối loạn tâm thần của con người, đặc biệt là serotonin và dopamin đóng vai trò quyết định về rối loạn trầm cảm và rối loạn lo âu6.

Tiếp xúc nhiệt độ cao và ồn liên quan đến sức khỏe tâm thần của công nhân sản xuất giày
Các rối loạn trầm cảm, lo âu và stress ở công nhân sẽ ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống, mà còn tác động đến năng suất lao động và dễ bị chấn thương trong quá trình lao động. Nguồn: ngoisao.net

Một trong những vấn đề sức khỏe nghề nghiệp hay gặp ở NLĐ là do ảnh hưởng của tiếng ồn tại nơi làm việc. Trong nghiên cứu này, công nhân tiếp xúc với ồn cường độ cao (≥ 80dBA) có tỉ lệ mắc stress (6,38%) và rối loạn lo âu (34,04%) cao hơn ở nhóm công nhân không tiếp xúc có tỉ lệ stress (1,18%) và rối loạn lo âu (16,37%). Kết quả nghiên cứu này cũng phù hợp với kết quả nghiên cứu tại các nước khác như Iran, Thụy Điển.

Ngoài ra, kết quả nghiên cứu của đề tài này đã phân tích về sự kết hợp giữa tiếp xúc nhiệt độ trên 30oC và cường độ ồn cao hơn 80dBA, có liên quan có ý nghĩa thống kê đến tình trạng rối loạn lo âu và stress. Trong đó, nhóm công nhân làm việc có tiếp xúc với nhiệt độ (trên 30oC) kết hợp với ồn cao (≥ 80 dBA) có tình trạng rối loạn lo âu (OR= 1,5; KTC 95% = 1,01 – 2,24) và stress (OR= 4,2; KTC 95% = 1,12 – 15,8) cao hơn so với nhóm không tiếp xúc với tiếng ồn cao. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến năng suất lao động và các biểu hiện rối loạn tâm thần như rối loạn giấc ngủ, mệt mỏi tâm thần, đặc biệt ở công nhân nữ.

Tiếp xúc nhiệt độ cao và ồn liên quan đến sức khỏe tâm thần của công nhân sản xuất giày
Một trong những vấn đề sức khỏe nghề nghiệp hay gặp ở người lao động là do ảnh hưởng của tiếng ồn tại nơi làm việc. Nguồn: ngoisao.net

Kết luận và kiến nghị

7-20% công nhân, đặc biệt là nữ làm việc trong môi trường lao động với nhiệt độ cao (30oC– 31,9oC) ở nhà máy giày tại TP. HCM xuất hiện các triệu chứng trầm cảm và rối loạn lo âu tương ứng. Công nhân làm việc trong môi trường lao động phơi nhiễm nhiệt độ không khí cao kết hợp tiếng ồn cao, có mối liên quan ý nghĩa thống kê với sự xuất hiện các triệu chứng tâm thần như stress và rối loạn lo âu.

Kết quả nghiên cứu này có thể giúp các nhà quản lý sức khỏe nghề nghiệp xây dựng những chương trình can thiệp hợp lý, nhằm phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe NLĐ cả thể chất lẫn tinh thần trong các ngành công nghiệp có phơi nhiễm với yếu tố nguy cơ là nhiệt độ cao và ô nhiễm tiếng ồn.

Tiếp xúc nhiệt độ cao và ồn liên quan đến sức khỏe tâm thần của công nhân sản xuất giày

Công nhân làm việc trong môi trường lao động phơi nhiễm nhiệt độ không khí cao kết hợp tiếng ồn cao, có mối liên quan ý nghĩa thống kê với sự xuất hiện các triệu chứng tâm thần như stress và rối loạn lo âu. Nguồn: nld.com.vn

Tài liệu tham khảo:

1. Ratanasiripong PK, Orawan & Bell, Edith & Haigh, Charlotte & Susilowati, Indri & Isahak, Marzuki & Harncharoen, Kitiphong & Nguyen, Toai & Low, Wah Yun. (2016). Depression, Anxiety and Stress among Small and Medium Enterprise Workers in Indonesia, Malaysia, Thailand, and Vietnam. International Journal of Occupational Health & Public Health Nursing. 3. 13-29.

2. Kessler RC, Akiskal HS, Ames M, Birnbaum H, Greenberg P, Hirschfeld RM, et al. Prevalence and effects of mood disorders on work performance in a nationally representative sample of U.S. workers. The American journal of psychiatry. 2006;163(9):1561-8.

3. Kang W, Park WJ, Jang KH, Lim HM, Ann JS, Cho SH, et al. Comparison of anxiety and depression status between office and manufacturing job employees in a large manufacturing company: a cross sectional study. Annals of occupational and environmental medicine. 2016;28:47.

4. Minh KP. Work-related depression and associated factors in a shoe manufacturing factory in Haiphong City, Vietnam. International journal of occupational medicine and environmental health. 2014;27(6):950-8.

5. Meeusen R, Roelands B. Central fatigue and neurotransmitters, can thermoregulation be manipulated? Scandinavian journal of medicine & science in sports. 2010;20 Suppl 3:19-28.

6. Majumder J, Bagepally BS, Shah P, Kotadiya S, Yadav S, Naha N. Comparison of workers' perceptions toward work climate and health symptoms between ceramic and iron foundry workers. Indian journal of occupational and environmental medicine. 2016;20(1):48-53.

Công nhân vệ sinh bị nợ lương: Công nhân vệ sinh bị nợ lương: "Cuộc đời tôi chưa bao giờ được giúp đỡ như vậy!"

Một buổi chiều oi ả, giữa những tiếng chuyện trò sôi nổi của hàng chục công nhân vệ sinh bên góc hồ Văn Khê, chị ...

Hoả tốc: Tất cả những người đến từ TP Hồ Chí Minh phải thực hiện cách ly và xét nghiệm Hoả tốc: Tất cả những người đến từ TP Hồ Chí Minh phải thực hiện cách ly và xét nghiệm

Sáng 7/7, Bộ Y tế ra công văn hỏa tốc số 5389/BYT-MT gửi UBND các tỉnh, thành phố hướng dẫn tiếp nhận người về từ ...

Có nơi nào cách ly vui như khu 10 Đại Phúc Có nơi nào cách ly vui như khu 10 Đại Phúc

Tại “mặt trận chống giặc COVID-19" ở khu 10, phường Đại Phúc (TP Bắc Ninh), tiếng cười giòn tan sau những cánh cửa đóng then ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

"Đau chết lặng vì tai nạn lao động, bố tôi vẫn nhận lỗi do mình chủ quan"

An toàn, vệ sinh lao động -

"Đau chết lặng vì tai nạn lao động, bố tôi vẫn nhận lỗi do mình chủ quan"

Mỗi lần nhớ về người bố đã khuất, chị Nguyễn Thị Thanh Hoàn - Công đoàn cơ sở Văn phòng I Tập đoàn Dệt May Việt Nam luôn nhớ về hình ảnh bố mình bặm môi, ngực loang lổ vết máu ở phòng cấp cứu, vẫn nhận lỗi tai nạn do mình chủ quan.

Sẽ ra mắt nhiều sản phẩm truyền thông mới về phòng, chống tác hại thuốc lá

An toàn, vệ sinh lao động -

Sẽ ra mắt nhiều sản phẩm truyền thông mới về phòng, chống tác hại thuốc lá

Nhiều sản phẩm truyền thông mới của Công đoàn về phòng, chống tác hại thuốc lá sẽ ra mắt trong năm nay là lời khẳng định của đại diện lãnh đạo Tạp chí Lao động và Công đoàn tại toạ đàm diễn ra sáng nay (20/8).

Từ kinh nghiệm thực tế đến Giải thưởng về công tác an toàn vệ sinh lao động

An toàn, vệ sinh lao động -

Từ kinh nghiệm thực tế đến Giải thưởng về công tác an toàn vệ sinh lao động

Từ ý thức, trách nhiệm, kinh nghiệm thực tế về an toàn vệ sinh lao động, cùng với sự vận dụng linh hoạt các kiến thức pháp luật đã giúp anh Hồ Nam Hải (Skypec) đoạt giải trong cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ”.

Phòng ngừa tai nạn lao động nhìn từ chất lượng huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động

An toàn, vệ sinh lao động -

Phòng ngừa tai nạn lao động nhìn từ chất lượng huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động

Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là một nội dung quan trọng của công tác ATVSLĐ. Thực hiện tốt công tác này sẽ giúp nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng và cả thái độ cho người sử dụng lao động (SDLĐ), người lao động. Qua đó, bảo đảm ATVSLĐ, phòng ngừa, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn lao động.

An toàn cho người thân yêu - thông điệp sâu sắc từ cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ"

An toàn, vệ sinh lao động -

An toàn cho người thân yêu - thông điệp sâu sắc từ cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ"

Cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” đã thu hút đoàn viên, NLĐ ở nhiều ngành, nghề tham gia, truyền tải thông điệp sâu sắc và góp phần khẳng định vai trò Công đoàn trong công tác ATVSLĐ.

Công đoàn vào cuộc, tập trung điều trị tốt nhất cho công nhân nghi ngộ độc ở Vĩnh Long

An toàn, vệ sinh lao động -

Công đoàn vào cuộc, tập trung điều trị tốt nhất cho công nhân nghi ngộ độc ở Vĩnh Long

Sáng nay 14/8, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long đã trực tiếp thăm hỏi các công nhân nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Bo Hsing. LĐLĐ tỉnh cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hỗ trợ, điều trị tốt nhất các các công nhân nhập viện, tích cực phối hợp làm rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm đông người này.

game doi thuong
: Bịa đặt lời Bộ trưởng và ném đá Hoa hậu, công kích trẻ sai! Video

game doi thuong : Bịa đặt lời Bộ trưởng và ném đá Hoa hậu, công kích trẻ sai!

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên mạng, chia sẻ chưa chuẩn mực trong nhóm nhỏ của học sinh 17 tuổi nhận vùi dập không thương tiếc…

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên Video

AI chưa trực tiếp cướp việc của giáo viên

Một giáo viên cao đẳng đã bị đuổi việc sau khi cho học sinh 0 điểm với lý do dùng AI để làm bài. Đồng thời, gia đình học sinh cũng tố cô có những lời lẽ không phù hợp để đánh giá bài học sinh trong group lớp.

Đọc thêm

Công đoàn thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ nổ ở Công ty TNHH LC Buffalo, Bình Phước

An toàn, vệ sinh lao động -

Công đoàn thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ nổ ở Công ty TNHH LC Buffalo, Bình Phước

Ngày 5/8, Công đoàn khu công nghiệp Đồng Xoài- Đồng Phú, Bình Phước đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người thân của 02 công nhân bị tử vong trong vụ nổ tại Công ty TNHH LC Buffalo xảy ra trong sáng cùng ngày.

Khởi tố để điều tra; khẩn trương khắc phục hậu quả vụ TNLĐ đặc biệt nghiêm trọng tại Tằng Loỏng

An toàn, vệ sinh lao động -

Khởi tố để điều tra; khẩn trương khắc phục hậu quả vụ TNLĐ đặc biệt nghiêm trọng tại Tằng Loỏng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về an toàn lao động" để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật trong vụ tại nạn lao động (TNLĐ) xảy ra trưa ngày 2/8 tại KCN Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai khiến 2 người chết và 4 người bị thương. Ngày 2/8, UBND tỉnh Lào Cai cũng đã ban hành Công điện hỏa tốc chỉ đạo các cơ quan, đơn vị địa phương phối hợp xử lý vụ tai nạn, ngăn chặn các vụ tai nạn lao động tương tự.

"Chuyển đổi số giúp công tác an toàn, vệ sinh lao động hiệu quả hơn"

An toàn, vệ sinh lao động -

"Chuyển đổi số giúp công tác an toàn, vệ sinh lao động hiệu quả hơn"

Chuyển đổi số (CĐS) là xu hướng tất yếu của thời đại, trong đó an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cũng không phải là ngoại lệ. Để hiểu hơn về quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực này, phóng viên (PV) Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc trò chuyện cùng PGS. TS. Nguyễn An Lương, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ATVSLĐ, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Bảo hộ lao động (nay là Viện Khoa học ATVSLĐ), nguyên Chủ tịch Hội ATVSLĐ Việt Nam.

Vài góp ý về an toàn vệ sinh lao động sau các vụ tai nạn lao động gần đây ở ngành Than

An toàn, vệ sinh lao động -

Vài góp ý về an toàn vệ sinh lao động sau các vụ tai nạn lao động gần đây ở ngành Than

Mặc dù Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) luôn xác định công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, nhưng tai nạn lao động vẫn diễn biến phức tạp. Đầu năm 2024 đã xảy ra 4 vụ tai nạn lao động làm chết 7 người, 8 người bị thương.

Làm gì để an toàn khi tiếp xúc nghề nghiệp với các loại cồn trong ngành sản xuất điện tử?

An toàn, vệ sinh lao động -

Làm gì để an toàn khi tiếp xúc nghề nghiệp với các loại cồn trong ngành sản xuất điện tử?

Theo Trung tâm An toàn lao động, Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động, khi tiếp xúc nghề nghiệp với các loại cồn trong ngành sản xuất điện tử, để bảo vệ sức khoẻ, người lao động cần lưu ý các kỹ thuật an toàn.

Vụ 5 công nhân Công ty Than Hòn Gai tử nạn: Con chưa chào đời, bố đã đi xa...

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ 5 công nhân Công ty Than Hòn Gai tử nạn: Con chưa chào đời, bố đã đi xa...

“Anh ơi, anh ơi… Anh bảo tranh thủ đi làm vài tháng nữa, rồi về nhà cùng em đón đứa con sắp chào đời… Anh nói sẽ nghỉ hưu sớm để chăm con để em đi làm. Sao anh vội bỏ em và các con đi như thế...", tiếng khóc như xé lòng của chị Hà Thị Thu – vợ anh Vũ Văn Hiệp, một trong năm công nhân của Công ty Than Hòn Gai tử nạn, khiến những người chứng kiến lòng thêm quặn thắt.

Vụ 5 công nhân Than Hòn Gai tử vong: Phải an toàn trước rồi hãy tính đào được bao nhiêu than!

Người lao động -

Vụ 5 công nhân Than Hòn Gai tử vong: Phải an toàn trước rồi hãy tính đào được bao nhiêu than!

TS Nguyễn Anh Thơ – Viện trưởng Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh lao động nhấn mạnh điều này khi trao đổi với Tạp chí Lao động và Công đoàn về vụ tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai – TKV khiến 5 công nhân tử vong.

Khẩn trương thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai

An toàn, vệ sinh lao động -

Khẩn trương thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai

Đó là một trong những nội dung tại Công điện số 74/CĐ-TTg ngày 30/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục hậu quả vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Than Hòn Gai.

Tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai, 5 công nhân tử vong

Người lao động -

Tai nạn lao động tại Công ty Than Hòn Gai, 5 công nhân tử vong

5 công nhân đang làm việc tại khu vực lò chợ thuộc Dự án khai thác hầm lò phần mở rộng mỏ Suối Lại, Công ty Than Hòn Gai – TKV, TP Hạ Long thì bất ngờ gặp sự cố dẫn đến tử vong.

Làm gì để giảm thiểu nguy cơ khi thực hiện công việc cần giơ tay cao quá đầu

An toàn, vệ sinh lao động -

Làm gì để giảm thiểu nguy cơ khi thực hiện công việc cần giơ tay cao quá đầu

Thực hiện công việc cần giơ tay cao thường xuyên sẽ có những nguy cơ đối với sức khoẻ của người lao động và cần giải pháp phòng ngừa.