Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Phúc lợi đoàn viên - Hồng Nhung

Siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (Khu công nghiệp Hòa Lạc, Hà Nội) đem lại cho đoàn viên, người lao động sự tiện ích, hài lòng.

Chăm lo tốt hơn cho người lao động

Hơn 7 tháng nay, người lao động tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines được trải nghiệm mua sắm tại Siêu thị Công đoàn trong chính khuôn viên công ty. Đây là kết quả đề xuất thành công của Ban Chấp hành Công đoàn tới lãnh đạo doanh nghiệp, dựa trên nguyện vọng, nhu cầu chính đáng của người lao động.

Nói về điều này, đồng chí Lê Văn Song - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, doanh nghiệp chuyên sản xuất linh kiện máy bay - một ngành nghề rất đặc thù, do đó công nhân lao động tuân thủ quy định bảo mật, không được tự do đi ra ngoài.

Bên cạnh đó, khối lượng công việc nhiều nên phần lớn người lao động phải tăng ca, không có thời gian mua đồ... Nhiều người cũng mong muốn có chỗ thư giãn, trò chuyện trong giờ giải lao. Xuất phát từ thực tế đó, Ban Chấp hành Công đoàn đã đề xuất với lãnh đạo công ty mở siêu thị ở ngay trong căng-tin của nhà máy để bán những sản phẩm như: đồ ăn nhanh, nước uống đóng chai...

Siêu thị Công đoàn thêm gắn kết người lao động với Công đoàn và Công ty

Một góc Siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines

“Tôi được biết, nhiều chị em ‘đến tháng’ mà không kịp chuẩn bị, không đi ra ngoài mua được nên phải gọi người nhà đến chi viện’’, đồng chí Song chia sẻ thực trạng lúc trước.

Khi tiếp nhận đề xuất mở siêu thị, lúc đầu Ban lãnh đạo công ty còn nhiều băn khoăn bởi trước đó đã bố trí máy bán hàng tự động. Tuy nhiên, sau nhiều lần kiên trì giải thích, công đoàn cũng đã thuyết phục được Ban lãnh đạo đồng ý, tiếp tục đề xuất với lãnh đạo công ty mẹ ở Hàn Quốc.

Sau 3 tháng, ý tưởng hình thành Siêu thị Công đoàn đã được triển khai, phục vụ 24/24 giờ và được đông đảo người lao động đón nhận, ủng hộ.

Mặt bằng và điện nước phục vụ cho hoạt động của siêu thị được công ty hỗ trợ nên giá sản phẩm bán ra cạnh tranh với giá bán bên ngoài. Bên cạnh đó, công đoàn kết hợp với công ty thường xuyên giám sát những mặt hàng bán trong siêu thị, kiểm tra đầu vào, nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng đảm bảo cung cấp nguồn hàng chất lượng tới người lao động.

Siêu thị Công đoàn thêm gắn kết người lao động với Công đoàn và Công ty

Người lao động tranh thủ giờ giải lao xuống Siêu thị Công đoàn mua sắm những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu.

Tiết kiệm tài chính và thời gian

Anh Phùng Văn Phúc - bộ phận gia công chuyên dụng vỏ động cơ cho biết: “Trước đây tôi đi làm toàn phải mua đồ ở hàng tạp hóa bên ngoài, từ khi có Siêu thị Công đoàn thì tôi thấy rất tiện lợi, lúc nghỉ ngơi hay lúc tan ca đều có thể mua được những đồ dùng thiết yếu như bánh mỳ, sữa, mỳ tôm, nước uống… Giá cả các mặt hàng thì rẻ hơn bên ngoài, lại tiết kiệm đáng kể thời gian”.

Anh Phúc cùng như nhiều người lao động trong công ty đều tỏ ra yên tâm và hài lòng về chất lượng của sản phẩm với hàng chính hãng, xuất xứ rõ ràng, giá cả được niêm yết cụ thể cũng như sự nhiệt tình, nhã nhặn của nhân viên phục vụ tại siêu thị.

Video: Anh Phùng Văn Phúc chia sẻ về niềm vui khi mua sắm tại Siêu thị Công đoàn.

Cây bán hàng tự động chỉ phục vụ những đồ uống đóng chai thông dụng, từ khi có siêu thị, người lao động có thêm sự lựa chọn với những đồ ăn, thức uống phong phú.

Theo khảo sát tại khu vực quầy bar, giá các loại đồ uống pha chế ở đây rất hợp với túi tiền công nhân lao động. Chẳng hạn, cà phê giá 15.000 đồng/ly, sinh tố chỉ từ 15.000 đồng đến 30.000 đồng/ly… Thêm vào đó, khu vực này được bố trí không gian thoáng mát, bày biện sinh động, là góc thư giãn lý tưởng của nhiều công nhân lao động.

Siêu thị Công đoàn thêm gắn kết người lao động với Công đoàn và Công ty

Siêu thị cung cấp các mặt hàng thiết yếu như sữa, mỳ tôm, đồ ăn nhanh... với giá ưu đãi hơn thị trường.

Mong muốn mở rộng quy mô siêu thị

Được thành lập từ tháng 9/2023, đến nay, siêu thị đã thu hút được 70% người lao động thường xuyên đến mua sắm. Siêu thị thường xuyên lấy ý kiến khảo sát từ người lao động để vận hành ngày một tốt hơn.

Anh Phùng Văn Phúc và nhiều đồng nghiệp mong muốn siêu thị ngày càng mở rộng hơn, ngoài mặt hàng hiện tại như bánh, kẹo, nước uống, đồ ăn nhanh sẽ bổ sung thêm mặt hàng khác như dầu ăn, rau củ quả, thịt cá… để người lao động có thể mua đầy đủ mặt hàng cho bữa cơm gia đình, không cần ghé qua chợ dân sinh.

Siêu thị Công đoàn thêm gắn kết người lao động với Công đoàn và Công ty

Cán bộ công đoàn thường xuyên trao đổi, khảo sát ý kiến người lao động để siêu thị hoạt động ngày càng hiệu quả hơn.

Chia sẻ về điều này, đồng chí Lê Văn Song - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, sẽ thường xuyên theo dõi quá trình vận hành của siêu thị, đồng thời tiến hành khảo sát ý kiến của người lao động trong một khoảng thời gian nhất định, từ đó, sẽ tập hợp ý kiến thành bản đề xuất với Ban lãnh đạo công ty về mong muốn mở rộng quy mô siêu thị.

Siêu thị Công đoàn thêm gắn kết người lao động với Công đoàn và Công ty

Một góc trong siêu thị mát mẻ, thoáng đãng, là không gian thư giãn yêu thích của nhiều người lao động.

Thực tế hiện nay, hàng giả, hàng nhái, hàng không đảm bảo chất lượng trà trộn trên thị trường rất khó kiểm soát, nhất là các khu chợ tự phát nơi công nhân lao động ở các khu công nghiệp thường xuyên mua sắm lúc tan ca. Vì vậy, mô hình Siêu thị Công đoàn dành cho công nhân lao động như ở Công ty TNHH Hanwha Aero Engines rất cần được triển khai và nhân rộng tại các doanh nghiệp khác. Điều này giúp bảo vệ sức khỏe người lao động, đồng thời tạo niềm tin và sự gắn kết bền chặt hơn giữa người lao động với Công ty và tổ chức Công đoàn.

Công ty TNHH Hanwha Aero Engines là doanh nghiệp Hàn Quốc (trực thuộc Tập đoàn Hanwha), chuyên gia công linh kiện động cơ máy bay, có gần 600 công nhân lao động.

Chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong các hoạt động công đoàn của Công ty. Công đoàn đã kịp thời tổ chức thăm hỏi các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động khi ốm đau, nằm viện, ma chay, hiếu hỉ; thăm, tặng quà cho con em người lao động nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi và Tết Trung thu.

Hằng tháng, Công đoàn Công ty cũng tổ chức sinh nhật tập thể cho các đoàn viên, người lao động có ngày sinh trong tháng; tổ chức quyên góp, ủng hộ đoàn viên khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân.

Hằng năm, Công đoàn Công ty phối hợp với Ban lãnh đạo tổ chức tốt Hội nghị người lao động, Hội nghị đối thoại định kỳ tại nơi làm việc; đại diện người lao động tham gia đàm phán, ký kết Thỏa ước lao động tập thể… với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động.

Công ty Dệt Hòa Khánh trả nợ bảo hiểm xã hội, người lao động Công ty Dệt Hòa Khánh trả nợ bảo hiểm xã hội, người lao động "mừng rớt nước mắt"

Người lao động Công ty CP Dệt Hòa Khánh vô cùng vui mừng khi doanh nghiệp vừa thanh toán 1,350 tỷ đồng tiền nợ bảo ...

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Nghị quyết 27/NQ-TW khẳng định mức lương mới của cán bộ, công chức sẽ không thấp hơn tiền lương hiện hưởng. Thế nhưng, nhiều thầy ...

Đà Nẵng ra mắt nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập Đà Nẵng ra mắt nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập

Nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập đầu tiên tại Đà Nẵng vừa được ra mắt vào tối 15/4, với 117 đoàn viên.

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ấm áp những "Bữa cơm Công đoàn" chia sẻ yêu thương ở An Giang

Phúc lợi đoàn viên -

Ấm áp những "Bữa cơm Công đoàn" chia sẻ yêu thương ở An Giang

Trong những ngày cuối tháng Tám, các cấp Công đoàn tỉnh An Giang đồng loạt tổ chức Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” với các suất ăn ngon, giàu dinh dưỡng.

“Bữa cơm Công đoàn” ở Quảng Bình: Dấu ấn của sự gắn kết, sẻ chia

Phúc lợi đoàn viên -

“Bữa cơm Công đoàn” ở Quảng Bình: Dấu ấn của sự gắn kết, sẻ chia

Căn cứ vào tình hình thực tiễn và nguồn kinh phí ở đơn vị, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Bình lựa chọn và tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” tại một số công đoàn cơ sở trực thuộc nhằm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và hướng tới xây dựng các chương trình phúc lợi dài hạn cho đoàn viên, người lao động.

Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam: 10 năm đồng hành, sát cánh cùng đoàn viên, hỗ trợ ngư dân bám biển

Phúc lợi đoàn viên -

Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam: 10 năm đồng hành, sát cánh cùng đoàn viên, hỗ trợ ngư dân bám biển

Sau 10 năm hoạt động, Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam Việt Nam đã thể hiện trọng trách trong việc hỗ trợ ngư dân bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đà Nẵng: Công đoàn tuyên dương, trao học bổng gần 500 triệu đồng cho con công nhân, viên chức, lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: Công đoàn tuyên dương, trao học bổng gần 500 triệu đồng cho con công nhân, viên chức, lao động

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Đà Nẵng đã tuyên dương, trao 480 suất học bổng cho các cháu là con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thành phố với tổng giá trị gần 500 triệu đồng.

Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn

Từ những bản ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế với các đơn vị đối tác, đã giúp hàng nghìn đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh được tiếp cận những sản phẩm, dịch vụ ưu đãi… mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh còn khó khăn.

Bữa cơm Công đoàn và logo trên ngực áo

Phúc lợi đoàn viên -

Bữa cơm Công đoàn và logo trên ngực áo

14 năm làm công nhân, anh Tường lần đầu tiên được ngồi ăn cơm ca cùng giám đốc. Khoảng cách vị trí xóa nhòa, ở đó chỉ có bầu không khí “hòa đồng, vui vẻ” - theo như anh cảm nhận.

game doi thuong
: Tết Độc lập Cà phê cuối tuần

game doi thuong : Tết Độc lập

Ở nơi đây, từ nhiều tuần trước Tết Độc lập, bà con người Mông đã háo hức chuẩn bị cho việc xuống núi hòa chung niềm vui của đất nước.

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên! Video

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên!

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Hiệu quả từ mô hình liên kết chăm sóc sức khỏe người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Hiệu quả từ mô hình liên kết chăm sóc sức khỏe người lao động

Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng và Công ty TNHH Chăm sóc sức khỏe Gia Việt Sài Gòn liên kết tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và chăm sóc sức khỏe cho người lao động một cách hiệu quả.

Tài xế xe công nghệ Đà Lạt được quyền lợi gì khi gia nhập công đoàn?

Phúc lợi đoàn viên -

Tài xế xe công nghệ Đà Lạt được quyền lợi gì khi gia nhập công đoàn?

Sau hơn 2 tháng gia nhập tổ chức Công đoàn, hơn 50 tài xế xe công nghệ ở Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) tin tưởng, kỳ vọng đây sẽ là nơi gắn kết, chia sẻ trong cuộc sống và công việc.

Dành quan tâm đặc biệt đến người lao động bằng những phúc lợi thiết thực

Công đoàn -

Dành quan tâm đặc biệt đến người lao động bằng những phúc lợi thiết thực

Với đặc thù là doanh nghiệp may mặc có gần 80% là đoàn viên, người lao động nữ, Công đoàn Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế (Công ty HBI Huế) tại Khu Công nghiệp Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều đề xuất với lãnh đạo công công ty, triển khai hiệu quả các chương trình, hoạt động nhằm đem lại nhiều phúc lợi thiết thực cho nữ đoàn viên, người lao động.

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình chủ động bảo vệ sức khỏe cho người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình chủ động bảo vệ sức khỏe cho người lao động

Để chủ động bảo vệ sức khỏe cho công nhân lao động trong dịp Tháng Công nhân, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình đã trích nguồn kinh phí hoạt động và kêu gọi, huy động các nguồn lực để mua phiếu khám sức khoẻ miễn phí nhằm hỗ trợ đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn.

Công nhân được giải nhiệt mùa nắng nóng

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân được giải nhiệt mùa nắng nóng

Để bảo vệ sức khỏe cho người lao động trong thời tiết nắng nóng, công đoàn đề xuất với lãnh đạo doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho người lao động bằng những việc làm thiết thực.

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Mặc dù doanh nghiệp, chính quyền đã có những nỗ lực trong việc hỗ trợ lao động nữ di cư nhưng mới chỉ đáp ứng được phần nào trong vô vàn những khó khăn, mong mỏi của họ.

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh được kỳ vọng góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân lao động.

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Phúc lợi đoàn viên -

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Từ giữa năm 2023, Công đoàn tỉnh Quảng Trị vận động đoàn viên công đoàn và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí xây dựng 4 nhà công vụ ở các điểm trường khó khăn nhất.

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Phúc lợi đoàn viên -

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể là mục tiêu của cán bộ công đoàn nhằm mang lại nhiều quyền lợi nhất cho đoàn viên, góp phần giảm thiểu những mâu thuẫn trong quan hệ lao động.