Top 10 game có thưởng khi tải về - game doi thuong

Hiệu quả từ mô hình liên kết chăm sóc sức khỏe người lao động

Phúc lợi đoàn viên - ĐOÀN LÂM

Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng và Công ty TNHH Chăm sóc sức khỏe Gia Việt Sài Gòn liên kết tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và chăm sóc sức khỏe cho người lao động một cách hiệu quả.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Bảo Lộc - Lê Đình Ngọc cho biết, đoàn viên, người lao động rất phấn khởi với hoạt động này.

Vừa qua, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng và Công ty TNHH Chăm sóc sức khỏe Gia Việt Sài Gòn phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố Bảo Lộc tổ chức tổ chức khám bệnh, phát thuốc, tư vấn miễn phí cho đoàn viên, người lao động tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

“Đây là đợt thứ hai trong năm 2024 chúng tôi tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Đây cũng là hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng, kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”, đồng chí Lê Đình Ngọc khẳng định.

Hiệu quả từ mô hình liên kết chăm sóc sức khỏe người lao động
Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng và Công ty TNHH Chăm sóc sức khỏe Gia Việt Sài Gòn liên kết tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và chăm sóc sức khỏe cho người lao động. Ảnh: ĐVCC

Tại chương trình lần này đã có 150 đoàn viên, người lao động khó khăn đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Bảo Lộc được khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tư vấn chăm sóc sức khỏe.

Tổng chi phí đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí đợt này là gần 60 triệu đồng, do Công ty TNHH Chăm sóc sức khỏe Gia Việt Sài Gòn tài trợ.

Theo đó, đội ngũ y, bác sĩ của công ty này đã tiến hành khám tổng quát cho người lao động như: Đo huyết áp, kiểm tra các bệnh lý về xương khớp, tim mạch, phổi, mắt và tai - mũi - họng…

Đồng thời, đoàn viên, người lao động còn được tư vấn phòng chống các bệnh nghề nghiệp liên quan đến môi trường, điều kiện làm việc của người lao động như: Tai, mắt, cột sống, phổi và cách phòng tránh một số bệnh thông thường. Người lao động mắc bệnh được phát thuốc miễn phí để điều trị.

Chị Ka Brao, công nhân may tại Chi nhánh Công ty TNHH May mặc First Team cho biết, anh chị em công nhân may làm việc theo ca nên rất khó để có thời gian đi khám tại các bệnh viện trong giờ hành chính. Đợt này được các bác sĩ đến tận chỗ làm việc để khám và cấp thuốc miễn phí cho nên ai cũng phấn khởi.

“Được công đoàn lựa chọn cho đi khám bệnh miễn phí, chúng tôi rất mừng. Bác sĩ còn chỉ cho cách ngồi khi may và cả các động tác khởi động trước khi vào làm việc, hay thể dục giữa giờ trong ca làm việc để phòng, tránh bệnh về mắt và đau cột sống. Đến đây được tư vấn sức khỏe và cấp thuốc điều trị bệnh nên chúng tôi rất yên tâm. Mong rằng công đoàn tiếp tục tổ chức nhiều đợt khám bệnh thế này để có nhiều anh chị em công nhân lao động trực tiếp như chúng tôi được khám chữa bệnh”, chị Ka Brao xúc động bày tỏ.

Hiệu quả từ mô hình liên kết chăm sóc sức khỏe người lao động
Các bác sĩ khám bệnh cho người lao động. Ảnh: ĐVCC

Giám đốc Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng - Trần Đức Hải cho biết, đơn vị liên kết với Công ty TNHH Chăm sóc sức khỏe Gia Việt Sài Gòn cùng tổ chức phòng khám tại thành phố Bảo Lộc từ cuối năm 2022. Hằng năm có hơn 1.000 đoàn viên, người lao động được thụ hưởng chính sách ưu đãi từ dịch vụ của phòng khám, trị giá hàng trăm triệu đồng.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình phúc lợi cho đoàn viên do Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng phát động, đã được các đơn vị phối hợp tổ chức hằng năm. Chương trình được đoàn viên, người lao động mong đợi và vui mừng đón nhận.

Đoàn viên và con đoàn viên công đoàn khi khám, điều trị sức khỏe tại phòng khám chỉ cần xuất trình thẻ đoàn viên hoặc giấy giới thiệu của công đoàn cơ sở, cơ quan công đoàn cấp trên sẽ được giảm từ 5% đến 10% chi phí khám bệnh và 5% tổng chi phí điều trị bệnh. Đối với người lao động chưa phải là đoàn viên công đoàn, giảm tối thiểu 5% chi phí khám bệnh và 3% tổng chi phí điều trị bệnh tại phòng khám.

Còn đối với đối với cán bộ công đoàn và con cán bộ công đoàn chuyên trách trong các cơ quan công đoàn và Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, cán bộ công đoàn chuyên trách nghỉ hưu từ tổ chức Công đoàn khi khám sức khỏe định kỳ hàng năm được giảm từ 5% đến 15% chi phí khám tổng quát và khám chuyên khoa sâu; đồng thời được giảm từ 5% đến 10% tổng chi phí điều trị, miễn phí một số thuốc.

Cùng với đó mỗi năm phòng khám tổ chức 2 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho cho đoàn viên công đoàn và con đoàn viên, người lao động; miễn phí tư vấn, giới thiệu điều trị chuyên sâu tại cơ sở y tế tuyến trên đối với một số chuyên khoa mà phòng khám đa khoa không trực tiếp điều trị.

Hỗ trợ hoạt động tại công đoàn cơ sở 5% tổng chi phí khám sức khỏe định kỳ đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có từ 10 lao động trở lên đăng ký khám sức khỏe định kỳ hàng năm tại phòng khám.

"Thông qua chương trình này, chúng tôi mang tới cơ hội cho đoàn viên, người lao động được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe uy tín, chất lượng. Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống, để đoàn viên, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ", đồng chí Trần Đức Hải chia sẻ.

Video: Chị Ka Brao, công nhân may tại Chi nhánh Công ty TNHH May mặc First Team

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ quyết tâm đưa nghị quyết đại hội công đoàn vào cuộc sống Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ quyết tâm đưa nghị quyết đại hội công đoàn vào cuộc sống

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Hội nghị Sơ kết phong trào ...

Tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024 trên phạm vi toàn quốc Tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024 trên phạm vi toàn quốc

Tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” là một trong những hoạt động chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - ...

Công đoàn Gia Lai: Hơn 23 tỷ đồng chăm lo người lao động Công đoàn Gia Lai: Hơn 23 tỷ đồng chăm lo người lao động

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các cấp Công đoàn tỉnh Gia Lai tập trung chăm lo, nâng cao đời sống đoàn viên, người lao ...

In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ấm áp những "Bữa cơm Công đoàn" chia sẻ yêu thương ở An Giang

Phúc lợi đoàn viên -

Ấm áp những "Bữa cơm Công đoàn" chia sẻ yêu thương ở An Giang

Trong những ngày cuối tháng Tám, các cấp Công đoàn tỉnh An Giang đồng loạt tổ chức Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” với các suất ăn ngon, giàu dinh dưỡng.

“Bữa cơm Công đoàn” ở Quảng Bình: Dấu ấn của sự gắn kết, sẻ chia

Phúc lợi đoàn viên -

“Bữa cơm Công đoàn” ở Quảng Bình: Dấu ấn của sự gắn kết, sẻ chia

Căn cứ vào tình hình thực tiễn và nguồn kinh phí ở đơn vị, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Bình lựa chọn và tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” tại một số công đoàn cơ sở trực thuộc nhằm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và hướng tới xây dựng các chương trình phúc lợi dài hạn cho đoàn viên, người lao động.

Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam: 10 năm đồng hành, sát cánh cùng đoàn viên, hỗ trợ ngư dân bám biển

Phúc lợi đoàn viên -

Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam: 10 năm đồng hành, sát cánh cùng đoàn viên, hỗ trợ ngư dân bám biển

Sau 10 năm hoạt động, Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam Việt Nam đã thể hiện trọng trách trong việc hỗ trợ ngư dân bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đà Nẵng: Công đoàn tuyên dương, trao học bổng gần 500 triệu đồng cho con công nhân, viên chức, lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: Công đoàn tuyên dương, trao học bổng gần 500 triệu đồng cho con công nhân, viên chức, lao động

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Đà Nẵng đã tuyên dương, trao 480 suất học bổng cho các cháu là con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thành phố với tổng giá trị gần 500 triệu đồng.

Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn

Từ những bản ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế với các đơn vị đối tác, đã giúp hàng nghìn đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh được tiếp cận những sản phẩm, dịch vụ ưu đãi… mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh còn khó khăn.

Bữa cơm Công đoàn và logo trên ngực áo

Phúc lợi đoàn viên -

Bữa cơm Công đoàn và logo trên ngực áo

14 năm làm công nhân, anh Tường lần đầu tiên được ngồi ăn cơm ca cùng giám đốc. Khoảng cách vị trí xóa nhòa, ở đó chỉ có bầu không khí “hòa đồng, vui vẻ” - theo như anh cảm nhận.

game doi thuong
: Tết Độc lập Cà phê cuối tuần

game doi thuong : Tết Độc lập

Ở nơi đây, từ nhiều tuần trước Tết Độc lập, bà con người Mông đã háo hức chuẩn bị cho việc xuống núi hòa chung niềm vui của đất nước.

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên! Video

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên!

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Tài xế xe công nghệ Đà Lạt được quyền lợi gì khi gia nhập công đoàn?

Phúc lợi đoàn viên -

Tài xế xe công nghệ Đà Lạt được quyền lợi gì khi gia nhập công đoàn?

Sau hơn 2 tháng gia nhập tổ chức Công đoàn, hơn 50 tài xế xe công nghệ ở Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) tin tưởng, kỳ vọng đây sẽ là nơi gắn kết, chia sẻ trong cuộc sống và công việc.

Dành quan tâm đặc biệt đến người lao động bằng những phúc lợi thiết thực

Công đoàn -

Dành quan tâm đặc biệt đến người lao động bằng những phúc lợi thiết thực

Với đặc thù là doanh nghiệp may mặc có gần 80% là đoàn viên, người lao động nữ, Công đoàn Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế (Công ty HBI Huế) tại Khu Công nghiệp Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều đề xuất với lãnh đạo công công ty, triển khai hiệu quả các chương trình, hoạt động nhằm đem lại nhiều phúc lợi thiết thực cho nữ đoàn viên, người lao động.

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình chủ động bảo vệ sức khỏe cho người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình chủ động bảo vệ sức khỏe cho người lao động

Để chủ động bảo vệ sức khỏe cho công nhân lao động trong dịp Tháng Công nhân, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình đã trích nguồn kinh phí hoạt động và kêu gọi, huy động các nguồn lực để mua phiếu khám sức khoẻ miễn phí nhằm hỗ trợ đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn.

Công nhân được giải nhiệt mùa nắng nóng

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân được giải nhiệt mùa nắng nóng

Để bảo vệ sức khỏe cho người lao động trong thời tiết nắng nóng, công đoàn đề xuất với lãnh đạo doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho người lao động bằng những việc làm thiết thực.

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Phúc lợi đoàn viên -

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (Khu công nghiệp Hòa Lạc, Hà Nội) đem lại cho đoàn viên, người lao động sự tiện ích, hài lòng.

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Mặc dù doanh nghiệp, chính quyền đã có những nỗ lực trong việc hỗ trợ lao động nữ di cư nhưng mới chỉ đáp ứng được phần nào trong vô vàn những khó khăn, mong mỏi của họ.

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh được kỳ vọng góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân lao động.

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Phúc lợi đoàn viên -

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Từ giữa năm 2023, Công đoàn tỉnh Quảng Trị vận động đoàn viên công đoàn và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí xây dựng 4 nhà công vụ ở các điểm trường khó khăn nhất.

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Phúc lợi đoàn viên -

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể là mục tiêu của cán bộ công đoàn nhằm mang lại nhiều quyền lợi nhất cho đoàn viên, góp phần giảm thiểu những mâu thuẫn trong quan hệ lao động.